WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những suy nghĩ của Fidel 3: Giá mà tôi nhầm!

Tiếp theo kỳ III

Khi Granma đăng những dòng này vào ngày Thứ Sáu , 26 tháng bảy, ngày mà chúng ta luôn luôn nhớ với niềm tự hào vinh dự đã kháng cự những cú đòn của Đế quốc, còn cách xa, mặc dù chỉ còn 32 ngày nữa.

Những điều quyết định từng bước đi của kẻ thù tồi tệ nhất của nhân loại – chủ nghĩa đế quốc Mỹ, sự trộn lẫn lợi ích vật chất bẩn thỉu, sự khinh rẻ và coi thường những người khác trên hành tinh – đã được tính toán tấ cả với độ chính xác toán học.

Tôi đã viết trong Suy nghĩ ngày 16 tháng sáu: “Giữa hai trận đấu cua giải bóng đá Thê giới, những tin tức quái quỷ đã được tuồn đi từng tí một,  để không ai để ý…”

Sự kiện thể thao ầm ĩ  đang bước vào những giây phút thú vị nhất. Trong mười bốn ngày, các đội bóng gồm các cầu thủ tốt nhất của ba mươi hai nước đang thi đấu cho vòng tám, để giành chiến thắng vào vòng tứ kết, rồi vào bán kết và chung kết.

Sự cuồng nhiệt thể thao không ngừng tắng, lôi cuốn hàng trăm, thậm chí hành nghìn triệu con người trên cả hành tinh.

Tuy nhiên, cần phải tự hỏi, có bao nhiêu người biết rằng, từ ngày 20 tháng sáu, tàu chiến Mỹ, bao gồm cả tàu chở máy bay Hary S. Truman, do một hoặc nhiều tầu ngầm nhạt nhân, và những tàu phóng lôi và tên lửa khác, mạnh hơn các chiến hạm cũ dùng trong cuộc chiến tranh thê giới thứ hai 1939-1945, vượt qua kênh Suez đang tiến vào bờ biển I ran?

Cùng với lực lượng hải quân  Hoa kỳ, tàu chiến của Israel cũng được trang bị vũ khí tiên tiến, phối hợp để kiểm soát bất kỳ tàu chở hàng xuất khẩu, hay nhập khẩu, bao gồm sản phẩm thương mại cần cho hoạt động của nền kinh tế Iran.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trên một đề nghị của Mỹ được Anh, Pháp và Đức ủng hộ, đã thông qua một nghị quyết cứng rắn mà không một quốc gia nào trong số 5 quốc gia sử dụng quyền phủ quyết.

Thượng viện Mỹ đã thông qua một nghị quyết cứng rắn hơn.

Tiếp đến, một nghị quyết thứ ba còn cứng rắn hơn được thông qua bởi các quốc gia Liên minh châu Âu. Tất cả điều này đã diễn ra trước ngày 20 tháng 6, đó là lý do Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, viếng thăm Nga để hội đàm khẩn cấp với Tổng thống của siêu cường, Dmitry Medvedev, trong hy vọng đàm phán với Iran nhằm tránh điều tồi tệ nhất.

Hiện nay người ta đang cố tính toán khi nào Mỹ và Israel sẽ triển khai lực lượng hải quân tới bờ biển Iran và  liên kết được với tàu sân bay và các hạm tàu  khác của Mỹ  đang kiểm soát vùng này.

Điều tồi tệ nhất là, cũng như Mỹ, Israel sen đầm của họ ở Trung Đông, cũng sở hữu máy bay tấn công hiện đại, vũ khí hạt nhân hoàn hảo do Mỹ cung cấp, biến nó trở thành tiềm lực nguyên tử thứ sáu, trong tám nước được thừa nhận, bao gồm cả Ấn Độ và Pakistan.

Năm 1979, Ayatollah Ruhollah Khomeini lật đổ Shah của Iran mà không cần sử dụng một vũ khí nào. Sau đó, Hoa Kỳ đã đẩy quốc gia này vào cuộc chiến với Iraq, một cuộc chiến mà họ đã sử dụng vũ khí hóa học – mà họ đã cung cấp các thành phần cùng các thông tin cần thiết cho các đơn vị chiến đấu – và đã được sử dụng để các đơn vị này chống lại lực lượng Vệ binh cách mạng Iran. Cuba biết điều này bởi vì, khi đó, như tôi đã nói , Cuba là chủ tịch Phong trào không liên kết. Chúng tôi biết sự tàn phá gây ra cho nhân dân Iran. Mahmud Ahmadineyad, hiện đứng đầu nhà nước Iran, khi đó là chỉ huy của Quân đội thứ sáu của lực lượng Vệ binh cách mạng và Quân đoàn vệ binh ở các tỉnh phía tây của quốc gia, là những lực lượng chính của các cuộc chiến này.

Hôm nay, trong năm 2010, cả Mỹ và Isrel, sau 31 năm, vẫn coi thường những con người của Lực lượng vũ trang I ran và khả năng chiến đấu của bộ binh, không quân, hải quân của Vệ binh cách mạng.

Cần bổ sung thêm cho lực lương vũ trang và vệ binh cách mạng, hai mươi triệu nam giới và phụ nữ tuổi từ mười hai đến sáu mươi, được tuyển chọn và huấn luyện quân sự, trong số bảy mươi triệu người dân trong nước.

Chính phủ Mỹ đã vạch ra một kế hoạch để bắt đầu một phong trào chính trị, dựa vào chủ nghĩa  tiêu thụ tư bản chủ nghĩa, nhằm chia rẽ người Iran và lật đổ chính phủ của họ.

Kiểu hy vọng này là rất mạnh. Nhưng thật là lố bịch khi nghĩ rằng các tàu chiến Mỹ cũng như Israel có thể đánh thức những cảm tình của một công dân Iran”

Khi xem xét tình hình, lúc đầu tôi nghĩ rằng, cuộc chạy đua sẽ bắt đầu trên bán đảo Triều tiên và sự bùng nổ cuộc chiến tranh thứ hai với Triều tiên, sẽ châm ngòi cho cuộc chiến thứ hai mà Mỹ áp đặt cho Iran.

Thực tế đã được đảo ngược: cuộc chiến tại Iran sẽ kích nổ cuộ chiến tranh Triều Tiên.

Các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, bị buộc tội đánh chìm các Cheonan, nhưng biết rõ rằng tàu hộ tống này bị đánh chìm bởi một quả mìn mà Tình báo Mỹ đã đặt trên vỏ con tàu, sẽ không mất một giây để hành động ngay lập tức sau khi I ran tấn công.

Đúng là những người ham mê bóng đá được quyền tận hưởng những tài nghệ hoàn hảo của giải Cúp toàn cầu. Tôi chỉ thực thi nhiệm vụ của mình là cảnh cáo người dân của chúng ta, trước hết là nghĩ đến thanh thiếu niên của chúng ta đầy sức sống và hy vọng, đặc biệt là trẻ em tuyệt vời của chúng ta, để sự việc tuyệt đối không được gây ra bất ngờ.

Tôi đau khổ nghĩ đếnbao giấc mơ của con người và những sáng tạo tuyệt vời họ đã có thể tạo ra chỉ một vài nghìn năm.

Khi giấc mơ cách mạng nhất được thực hiện và đất nước này sẽ hồi phục chắc chắn.

Mong rằng tôi đã nhầm lẫn!

Fidel Castro Ruz
Ngày 24 tháng Sáu năm 2010

Bùi Quang vơm dịch

© Đàn Chim Việt

Phản hồi