WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cựu Tổng GM Ngô Quang Kiệt đã trở về Việt Nam

Cha N.Q.Kiệt, thời kỳ làm TGM Hà Nội

Theo nguồn tin đáng tin cậy, cựu Tổng Giám mục Hà Nội, Đức cha Ngô Quang Kiệt đã bất ngờ trở lại Việt Nam sau một thời gian đi nước ngoài “chữa bệnh”.

ĐC Giuse Ngô Quang Kiệt đã về tới Hà Nội chiều 6/8/2010. Mấy tháng qua, ĐC Kiệt dưỡng bệnh tại Mỹ, nơi ông có người em trai đang sinh sống tại Houston. Chuyến trở về của ông cũng bí mật như lúc ông ra đi khỏi Hà Nội mà báo chí ngỡ rằng ông sẽ sang Vatican như lần “chữa bệnh” trước đó.

Bản thân  Đức cha Kiệt xác nhận  rằng ông bị bệnh và một số người gần gũi ông cũng nói, ông gầy và xanh hơn vài năm trước. Nhưng, đa số cho rằng có uẩn khúc trong sự ra đi đột ngột của ông, nhất là việc thay thế có phần vội vã và người kế nhiệm ông đã trên 70 tuổi trong khi Đức cha Ngô Quang Kiệt mới 58.

Khi hay tin ông từ bỏ chức vụ Tổng Giám mục (TGM), giáo dân Hà Nội đã buồn bã tụ tập nhiều ngày với băng rôn và hình ảnh ông bên ngoài tòa TGM.

Việc ra đi đột ngột của ông cũng đã gây ra nhiều sự lo lắng, thắc mắc và tạo nên sự ngờ vực trong lòng giáo dân TGP Hà Nội nói riêng, trong toàn giáo hội và những người yêu mến Công lý, sự thật, hòa bình nói chung. Dù giải thích cách gì đi nữa, nhiều người vẫn ngờ rằng đã có một thỏa thuận ngầm giữa Hà Nội và Vatican nhằm nhấc “hòn đá tảng” này đi để dễ bề tiến tới quan hệ ngoại giao giữa 2 bên.

Theo Nữ Vương Công Lý, trang blog đưa nhiều thông tin và hình ảnh liên quan tới tình hình giáo dân Việt Nam trong những năm qua nói chung cũng như tin tức xung quanh diễn biến “vụ TGM Ngô Quang Kiệt”, thì “sức khỏe của ngài ổn định và tinh thần vững vàng“.

Trong vài tháng ẩn dật tại Mỹ, ĐC Ngô Quang Kiệt cũng rất “kín tiếng”, không trả lời phỏng vấn của bất kỳ đài báo nào.

Được biết, nguyện vọng của ông hiện nay là được sống yên tĩnh trong tu viện Châu Sơn.

© Đàn Chim Việt

19 Phản hồi cho “Cựu Tổng GM Ngô Quang Kiệt đã trở về Việt Nam”

  1. Phan Nhật Anh says:

    Chúc mừng Đức Tổng Kiệt đã trở về VN bằng an.
    Tưởng là ngài ra đi sẽ không bao giờ trở được về nữa như GM Nguyễn Văn Thuận.
    Tình hình thế giới ngày nay đã có quá nhiều thay đổi?

  2. dia chu LASAN TABER says:

    Dien Dan ma cung hien dien bon boi but gia no thi that chan qua , nguoi dan Viet Nam trong nuoc deu hieu nhung nguoi tien bo dan chu deu yeu nuoc buc xuc truoc su lac hau cham tien vi su doc doan cua gioi cam quyen cam chiu truoc su ap dat cua Bac Kinh . Ai cung muon mot VN hung cuong vung manh xin dung ap che su troi day cua nhung nguoi tien bo thuc su yeu nuoc , lam phi hoai cong lao xuong mau cua dan toc sau mot cuoc chien tranh Giai phong dat nuoc
    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPS Keys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  3. Phan Nhật Anh says:

    Không chỉ có thế, mà cả Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn, GM Phụ tá Chu Văn Minh, LM Tổng Quản lý, cha Thư ký, quý LM Quản hạt và quý cha trong Tổng Giáo phận Hà Nội đã về Đan viện Châu Sơn để chào thăm TGM Giuse Ngô Quang Kiệt vào sáng ngày 9/8/2010
    TGP Hà Nội hân hoan chào đón ĐC Giuse Ngô Quang Kiệt tại Dòng Châu Sơn
    (Bấm vào xem hình Tổng Giáo Phận Hà Nội chào đón đức TGM Ngô Quang Kiệt)

  4. Phan Nhật Anh says:

    TGM Ngô Quang Kiệt trở về Việt Nam, đem nguồn vui và sự tin tưởng mãnh liệt cho tín đồ CGVN!
    Hình ảnh giáo dân Hà Nội vui mừng về Châu Sơn thăm đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt

Phản hồi