WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chủ tịch quốc hội VN: “Một đảng vẫn hiệu quả nhất”

Đàn Chim Việt: Trải qua 24 năm kể từ chính đổi mới, công nhận nền kinh tế thị trường, cạnh tranh tự do đã làm thay da đổi thịt nền kinh tế Việt Nam. Từ chỗ tập trung bao cấp, tiêu diệt mọi thành phần kinh tế, làm toàn dân tộc đói nghèo, kinh tế thị trường – dù cố tình mang theo cái đuôi “định hướng XHCN” – đã đem lại no ấm cho phần đông dân chúng Việt Nam. Rõ ràng cạnh tranh kinh tế đã là đòn bẩy cho sự phát triển vượt bậc trong những năm qua.

Còn cạnh tranh chính trị thì sao? Tuyệt đối không – là câu khẳng định của nhiều thế hệ lãnh đạo Việt Nam . Năm rồi, nhiều người tranh đấu bất bạo động đã lãnh những bản án nặng nề, đó là câu trả lời của chính quyền trước đòi hỏi ngày càng gia tăng về một nền dân chủ thực sự. Nhiều nước cựu CS Đông Âu đã từ bỏ chủ nghĩa CS và xây dựng thành công chế độ dân chủ đa nguyên nhưng Việt Nam vẫn nhất định duy trì sự lãnh đạo độc tôn của ĐCS.

Đầu xuân, trả lời phỏng vấn của báo Express, ông Nguyễn Phú Trọng, thêm một lần nữa khẳng định lập trường này. Ông cho rằng nhân dân Việt Nam đang được “làm chủ”, quốc hội cũng hoạt động “ngày càng dân chủ”, các đoàn thể “tự do phản biện” và “một đảng là hiệu quả nhất” với Việt Nam.

Trả lời về việc VN tại sao chỉ có một đảng trong khi các nước khác đa đảng, chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng đó là do “khác biệt về lịch sử” và một đảng không có nghĩa là kém dân chủ hơn so với 2 đảng hay đa đảng.

Đây cũng là lý luận mà nhiều nhà lãnh đạo ĐCS đã đưa ra khi báo chí nước ngoài chất vấn về sự độc tôn lãnh đạo trong suốt hơn nửa thế kỷ qua của ĐCSVN.

Năm 1992, VN đã chính thức hóa quyền này bằng cách tự ý sửa đổi lại hiến pháp trong đó quy định ĐCS là lực lượng duy nhất lãnh đạo đất nước. Hiện nhiều ý kiến cả công khai lẫn không công khai cho rằng cần có cuộc trưng cần dân ý để sửa đối hiến pháp nhưng bản thân luật trưng cần dân ý chưa được quốc hội Việt Nam thông qua.

Chừng nào điều khoản này còn tồn tại thì mọi hoạt động đòi dân chủ đa đảng đều trái với hiến pháp và co thể bị xử tù.

© Đàn Chim Việt Online

14 Phản hồi cho “Chủ tịch quốc hội VN: “Một đảng vẫn hiệu quả nhất””

  1. Tania Tran says:

    Nguoi VN minh rat thong minh,lanh loi,can cu chiu kho,rat nhieu nguoi VN,noi tieng the gioi trong nhieu lanh vuc khoa hoc,va doi song,Nhieu nguoi tai gio nhu the ma tai sao da so bon lanh dao dat nuoc hien nay toan bon ngu xuan,tom lom,chi moi gioi,tham doc,tan bao,quan lieu,cua quyen,tham nhung.Nhin thay mat may mha lanh dao cao cap cua VN nhu :Nong Duc Manh,Nguyen Minh Triet,Nguyen Tan Dung,,va themNguyen Phu Trong,ma thay xau ho voi the gioi.Lanh dao cac nuoc ,Ngoai ngu nguoi ta noi nhu tieng me de,,con lanh dao cua mimh thi nhu vit nghe sam.Cai hay,cac ong lanh dao nha minh mat het than kinh xau ho,va khong co chut danh du .
    Thoi cac vi lanh dao “kinh yeu’ oi , chet co mang cua di duoc dau,hay ve vuon di nhuong cho cho nhung nguoi co tai co duc ,dung len lanh dao,de dan chung Vn duoc nho.

  2. Thư Sinh says:

    Cái đại bất hạnh cho dân tộc VN là cứ phải gặp phải cái thứ lãnh đạo ,chuyên môn phát biểu những câu chưa dứt mùi sữa nầy.

    Từ tổng bí với “trò chơi dân chủ … ” . chủ tịch với “canh giữ hoà bình thế giới … “thủ tướng Với “đưa dân ra biển lớn…. “và bây giờ thì ông chủ tịch quốc hội với” một đảng hiệu quả nhất … “.Thú thật là người Việt Nam chắc chắn rằng ai ai cũng phải buồn nôn và cảm thấy xấu hổ, với cái đám lãnh đạo của một quốc gia ,mà trí tuệ chỉ bằng những em bé chưa dứt mùi sữa nầy ,thì tương lai của dân tộc và đất nước VN sẽ đi về đâu ?

    Những tưởng cái ông Trương xuân Hiển làm giám đốc hay là làm chức vụ gì cho hảng hàng không VN, có thể phát biểu những câu nói ngây ngô ,ngớ ngẩn chỉ là sự thiệt hại nhỏ cho một hảng máy bay, nào ngờ cả một đám lãnh đạo chóp bu của một đất nước ,của trên 85 triệu dân ,85 triệu sinh mạng mà vận mệnh và tương lai của họ ,được đặt để dưới sự lãnh đạo, của những cái đầu già nua nhưng chưa được trưởng thành nầy sao ???

    Há lẽ nhân tài của VN đã chết hết rồi sao ?Hay đã bị đòn thù củaTrung Cộng lèo lái và đặt để những tên (già trẻ con ) nầy vào những chức vụ lãnh đạo để cho bọn Trung Cộng dễ sai khiến ?

    Trí thức VN đang ở đâu và đang làm gì nhỉ?

  3. CSVN phải trả lại khát vọng của toàn dân Việt Nam bằng cách triệt để tôn trọng bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam, đã được Quốc Hội Việt Nam thông qua ngày 09 tháng 11 năm 1946 để toàn quân, toàn dân Việt Nam, trong và ngoài nước, cùng nhau Cứu Quốc và Kiến Quốc trước nguy cơ bị CS Tầu xâm lược cả nước Việt Nam.

  4. buoncuoiwa says:

    Ong la UVBCT noi vay la dung rui.Khong ai lai muon chia xe quyen luc dau!

Phản hồi