WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thầy Đỗ Việt Khoa khởi kiện báo ANTG và trung tướng C.A Hữu Ước

HÀ NỘI, Việt Nam: Thầy giáo Đỗ Việt Khoa sẽ khởi kiện chính thức tờ báo Công An Nhân Dân, An Ninh Thế Giới và người Tổng biên tập của nó, Trung tướng Công an Hữu Ước. Trước khi có ý định khởi kiện, thầy Khoa đã 2 lần gửi đơn khiếu nại tới tòa báo. Lần thứ nhất qua bưu điện và lần thứ 2 tới trực tiếp văn phòng của Tòa soạn tại 66 phố Thợ Nhuộm, Hà Nội.

Lần thứ 2 thầy nộp đơn là ngày 14/7, Tòa soạn hứa sẽ trả lời trong vòng 15 ngày nhưng quá thời hạn vẫn không nhận được hồi âm, khi thầy gọi điện tới hỏi đã bị nhân viên ở đây quát mắng.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, thầy Khoa cho biết, tất cả có 9 bài báo với nhiều chi tiết sai lệch, nhiều câu trả lời phỏng vấn mang tính bịa đặt hòng bôi nhọ cá nhân thầy. Hiện thầy giáo Khoa đang tìm kiếm sự giúp đỡ về pháp luật và dự tính sẽ gửi đơn kiện ra Tòa án trong vòng một vài ngày tới.

Trong 2 lần gửi Đơn khiếu nại tới các tờ báo trên, Đỗ Việt Khoa đã vạch ra cặn kẽ từng chi tiết sai phạm của các phóng viên Hoàng Thắng, Tú Anh, Xuân Mai, Hương Vũ.

Vẫn theo thầy Khoa, những bài báo sai sự thật về thầy đã được một số cá nhân ở địa phương, cũng như ở trường Vân Tảo nơi thầy dậy học trước kia  photo ra nhiều bản và phát không cho mọi người đọc nhằm hạ uy tín của thầy.

Đỗ Việt Khoa sinh năm 1968, 18 năm dậy học, từng được coi là một người hùng trong giáo dục khi dũng cám nói không với những tệ nạn trong ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực thi cử. Ông Khoa cũng xuất hiện trên truyền hình như “Người đương thời” và trả lời phỏng vấn của nhiều tờ báo trong nước.

Gần đây, Đỗ Việt Khoa xin nghỉ dậy vì cảm thấy bất lực trong những cố gắng làm trong sạch ngành giáo dục và cũng vì 3 năm nay bị trường Vân Tảo, nơi thầy làm việc cho là “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Nhiều người ủng hộ những cố gắng của thầy Khoa nhưng cũng có ý kiến cho rằng, tiêu cực hiện nay trong xã hội Việt Nam chỗ nào cũng có, giống như nhà nào cũng có một ít rác vậy, trong khi những tố cáo của thầy Khoa đôi khi mang tính vụn vặt.

Đây không phải là lần đầu tiên báo An Ninh Thế Giới bị kiện, trước đó có vụ khởi kiện của ông Trần Khuê, nhưng vụ kiện không được giải quyết.

Vài năm trước, một công dân Ba Lan gốc Việt cũng đã có ý định kiện tờ báo này ra tòa án quốc tế vì những thông tin sai lệch liên quan tới cá nhân ông cũng như công việc mà ông theo đuổi.

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Thầy Đỗ Việt Khoa khởi kiện báo ANTG và trung tướng C.A Hữu Ước”

  1. Minh Triết says:

    Chúc thầy Khoa tìm được thần CÔNG LÝ!

  2. DO NGHE says:

    Duoc KIEN tam quan nam
    Thua KIEN ram quan chan
    Duoc Thua AI se HON AI
    Hay chi xui BI duc NGUYEN
    Vui VE thanh BINH la SUONG NHAT
    Thay KHOA oi Thay KHOA OI
    DUONG THOI ha phai ONG TROI doi NAY.

  3. Senterman says:

    Tôi vẫn cho rằng thà thắp lên mọt ngọn đèn dàu còn hơn ngồi thét gào bống tối (MT). Tại sao có người lại cho rằng việc tố cáo tiêu cực của thầy Khoa là vụn vặt? Cho sự việc là vụn vặt vì đã quen với rác rưởi nên không tháy gai mắt, người Ấn Độ nói rằng đừng coi thường lỗ nhỏ, chính nó làm đắm thuyền. Việc “đại văn hào” Hữu Ước quản lý tờ báo cho bầy ruồi ký giả lề phải hạ nhục người khác là chuyện đương nhiên, đừng lấy làm lạ vì bản thân ông ta xuất thân từ đám bần cố nông vốn vô học, lăng xăng viết lách chẳng nên cơm cháo gì, nịnh bợ lên đến chức trung tướng công an mới là đáng khủng khiếp. Nhỏ mà không học lớn làm trung tướng, bầy trẻ miền Nam có câu nói nầy bây giờ thấy đúng quá. Đại hội nhà văn vừa qua, trung tướng cũng được mời ngồi chiếu trên để hù người non dạ, y như rằng trung tướng đã làm tròn chức năng khi mắng đám người dự hội cố ý phá hoại giông chàng Lý Tống! Câu mắng chứng tỏ kiến thức dưới tầm nên ví von trật lất. Ông tưởng chức tước của ông làm người ta nín khe vì sợ, không ngờ được Trần Mạnh Hảo lại làm một phát chọc quê tới bến không biết ông có ê mình không. Trình độ ông thì chỉ viết được truyền đơn chứ không xứng làm chủ xị báo, dù báo lề phải CS. Tôi đoán Đỗ Việt Khoa không dùng pháp luật để vật cổ được ông nhưng dù sao thầy Khoa cũng không ngán thứ ngáo ộp như ông. Người vô học hay múa tay lẫn múa miệng, người trí thức ngồi yên xem người ta diễn tuồng để mimr cười !

Phản hồi