WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngao du cho biết Little Saigon là đâu: Taste & Tour of Little Saigon

Quang cảnh buổi tiếp tân trong thương xá Phước Lộc Thọ cho chương trình “Taste & Tour of Little Saigon” do Phòng Thương Mại Westminster tổ chức. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

WESTMINSTER (NV) – “Từ lâu rồi, tôi đã muốn đến Little Saigon, tìm hiểu về nó, trước khi thực hiện ước mơ đến Việt Nam, nhưng tôi không biết Little Saigon là gì và ở đâu cả.” Bà Alicia Deen, ở thành phố Buena Park, chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tham gia chương trình “Taste & Tour of Little Saigon.”

Hơn 200 khách, đa phần là người bản xứ và người thuộc các cộng đồng sắc dân khác, đã tham dự chương trình “Taste & Tour of Little Saigon” do Phòng Thương Mại Westminster (Westminster Chamber of Commerce) tổ chức vào chiều Thứ Năm, 16 tháng 9 vừa qua.

Cô Frances Nguyễn, cựu chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị Phòng Thương Mại Westminster, cho biết, “Taste & Tour of Little Saigon” đã có từ 10 năm về trước, khi phòng thương mại bắt đầu làm việc.

Frances Nguyễn, cựu Chủ Tịch Phòng Thương Mại Westminster, hiện là Giảng viên Đại học Coastline. Hình: Người Việt

“Chương trình ‘Taste & Tour of Little Saigon’ ra đời với mục đích giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với những người bản xứ và các cộng đồng bạn,” cô Frances nói.

Trong chương trình này, bà Alicia Deen, một phụ nữ Mỹ đã về hưu, cùng người hàng xóm của mình là bà Ting Leithiser, một phụ nữ gốc Philppines, cùng những người tham dự khác được mời đến thương xá Phước Lộc Thọ xem cung cách buôn bán, sinh hoạt của người Việt Nam.

Tại đây, họ dự một buổi giới thiệu sơ nét về Litte Saigon, dùng một số thức ăn nhẹ như gỏi cuốn, bánh phồng tôm, tôm chiên, trái cây, thử cà phê Lee’s Sandwiches, xem múa lân, ngắm tranh của một số họa sĩ như Hồ Anh, Paul Mach, Anh Van, và Ðặng Ngọc Sinh.

Một số khách tham quan tỏ ra thích thú với việc đi mua sắm, thử áo dài tại một số gian hàng bên trong Phước Lộc Thọ, như bà Ting Leithiser nói một cách vui vẻ, “Ôi, thật là tuyệt. Tôi thích mấy cửa tiệm ở đây quá chừng!”

Rời Phước Lộc Thọ, khách đi thăm được mời lên những chiếc Limousine dạo một vòng quanh những con đường chính ở Little Saigon. Người “hướng dẫn du lịch” trên mỗi xe giới thiệu với khách sơ nét về lịch sử hình thành Little Saigon, về những đặc điểm văn hóa trong cách buôn bán, sinh sống của người Việt Nam, cũng như những địa danh tiêu biểu quanh Little Saigon.

Sau chuyến đi, bà Deen, bà Leithier, cùng mọi người được đưa thẳng đến nhà hàng Grand Garden để dự dạ tiệc, thưởng thức những món ăn Việt, xem những tiết mục múa đậm chất dân gian Việt do nghệ sĩ Luân Vũ đạo diễn. Ðặc sắc nhất là phần trình diễn áo dài mới do nhà tạo mẫu Calvin Hiệp thiết kế.

Bằng thái độ cởi mở, vừa tò mò vừa thích thú khi khám phá ra một địa danh mới, bà Alicia Deen nêu cảm nghĩ, “Tôi thích những cửa tiệm, những quần áo trưng bày ở Little Saigon. Ðồ ăn ở đây cũng ngon nữa (có lẽ vì ngon thật nên bà đã to-go những món ăn còn dư trên bàn tiệc để mang về).”

Màn trình diễn và giới thiệu về Áo Dài thu hút sự chú ý của khách tham gia chương trình “Taste & Tour of Little Saigon.” (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Theo lời người phụ nữ này thì bà đã đi nhiều nơi ở Châu Á như Trung Quốc, Hồng Kong, Thái Lan, nhưng chưa từng tới Việt Nam. “Tôi đã lên kế hoạch sẽ du lịch đến Việt Nam, đó là ước mơ của tôi. Tôi cũng nghe người ta nói là ở đây có một khu phố như một Việt Nam thu nhỏ. Tôi muốn đến xem, nhưng lại không biết Little Saigon là ở đâu.”

Biết ước mơ của người bạn hàng xóm, nên khi thấy có quảng cáo về chương trình “Taste & Tour of Little Saigon” trên tivi, bà Ting Leithiser đã gọi điện thoại đến Phòng Thương Mại Westminster hỏi thăm, mua vé, để hai bà cùng làm một chuyến du ngoạn đến Litte Saigon của người Việt Nam.

Trong vai trò tổ chức, cô Frances Nguyễn đánh giá, “Nhiều người ngoại quốc muốn đến tìm hiểu Little Saigon nhưng họ ngại xuống phố của mình, họ sợ đủ thứ hết. Cho nên, chương trình này là cách để họ chính thức đến thăm Little Saigon một cách thoải mái, kéo theo bạn bè cùng đến.”

Trước khi chia tay, bà Alicia Deen chỉ khu phố thương mại trong khu chợ ABC xuýt xoa, “Tôi thích khu phố này, trông hay quá!”
 
Nguồn: Ngọc Lan/Người Việt

Phản hồi