WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trọn vẹn đêm hội “Thăng Long – Hà Nội – Thành phố Rồng bay”

(Dân trí) – 20 phút bầu trời trên SVĐ Mỹ Đình rực sáng pháo hoa. Đó cũng là điểm nhấn cuối cùng đêm hội văn hóa nghệ thuật “Thăng Long- Hà Nội – Thành phố Rồng bay”. Một bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng mừng Đại lễ đã thực sự khép lại trọn vẹn.

Tập duyệt lần cuối trước khi đêm hội mở màn

20h20, ông Nguyễn Thế Thảo – Chủ tịch UBND TP Hà Nội tuyên bố khai mạc đêm hội. Ngay sau đó là hình ảnh chim hạc tung bay được trình chiếu bằng ánh sáng cùng hình ảnh rồng uốn lượn trên màn hình trung tâm. Dàn trống và dàn diễn viên xuất hiện.

Tham gia đêm hội tối 10/10 có gần 10.000 nghệ sĩ, VĐV đến từ các đơn vị, trường nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội tham gia trình diễn trên sân khấu lớn với hình tượng trống đồng khổng lồ. Toàn bộ khán đài B được bao trùm bởi một màn hình lớn chiếu những hình ảnh phụ trợ tôn vinh văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong phần mở màn, đêm hội  không có lời MC dẫn dắt mà thay vào đó là những hiệu ứng kỹ xảo đưa người dân gặp lại những đặc trưng của văn hóa Tây Bắc, biển, đảo, không gian dãy Trường Sơn, Tây Nguyên hay những công trình kiến trúc tiêu biểu Hà Nội (Tháp Rùa, Khuê Văn Các, linh vật Trâu vàng, Bạch mã, Rùa vàng…).

Màn pháo hoa rực sáng trên sân Mỹ Đình tối 10/10

Lúc này, người dân cả nước được ôn lại những mốc son hào hùng, chói lọi của dân tộc qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trên sân khấu. Từ hình ảnh chiếc trống đồng, tượng trưng cho bề dày lịch sử VN cho đến Chiếu dời đô của Vua Lý Thái Tổ cùng hình ảnh hai con rồng bay lên, Thăng Long – Hà Nội ra đời từ đó.

Những lời thơ “như tạc như in” vào tâm khảm của mỗi người Việt: Sông núi nước Nam vua Nam ở/ Rành rành định phận tại sách trời/ Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?/ Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời! vang trên sân khấu đêm hội, cùng hiệu ứng của ánh sáng và âm thanh, các tiết mục lại càng trở nên ấn tượng hơn.

Theo kịch bản đã được tiết lộ trước đó, đêm hội chia thành: chương một “Quyết định trọng đại”, chương hai “Hào khí đất thiêng – Tinh hoa ngàn năm văn hiến” và chương 3 có tên gọi “Thời đại Hồ Chí Minh – Ngày hội non sông – Thông điệp thành phố vì hòa bình”. 20h42 phút, trên sân khấu hàng trăm “diễn viên” trong trang phục màu trắng đã thể hiện được một tinh thần thượng võ, mạnh mẽ trong tiếng trống dồn.

Một tiết mục trong chương hai: “Hào khí đất thiêng - Tinh hoa ngàn năm văn hiến”

20h47 phút, sân khấu rộn ràng chào đón một mùa xuân mới với màu hoa đào, với điệu múa lân sư…  Sau màn diễn của những cánh hoa đào cách điệu bằng ánh sáng lẫn trong phần đồng diễn là ca từ “đây Thành Thăng Long đón xuân về muôn nhà… Mùa xuân mới trên đất nước…“, sân khấu chuyển sang một “thời khắc” khác. Bản Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được vang lên, lại thấy một mùa hoa tươi mới ngập tràn. Tiết mục múa hoa sen lại lắng lại cảm xúc về Người.

21h chương trình đã bước sang chương 3 với tên gọi “Thời đại Hồ Chí Minh – Ngày hội non sông – Thông điệp thành phố vì hòa bình”. Đây là chặng đường ôn lại những năm tháng cả nước bước vào cuộc chiến đấu giành độc lập tự do. Sau những màn múa minh họa trong giai điệu Hà Nội – niềm tin và hi vọng, sân khấu 20h10 phút sâu lắng lạ thường khi âm thanh tiếng đàn bầu ngân lên “Cung thanh là tiếng mẹ, cung trầm là giọng cha”, mới thấy thiêng liêng làm sao.

Âm nhạc lại rộn ràng với bài Đất nước trọn niềm vui qua phần biểu diễn của nghệ sĩ Minh Đức cùng các diễn viên minh họa, ca khúc đã tiếp thêm lửa truyền thống một niềm tự hào, hào sảng trong ngày chiến thắng của đất nước.

21h15 phút, Hà Nội yêu thương đã hiện hữu qua ca khúc Hà Nội đêm trở gió,

Những màn ánh sáng tuyệt đẹp đã khiến đêm hội thêm ấn tượng

cùng giọng ca diva Mỹ Linh đã khiến người thưởng thức xốn xang. Hà Nội trong một chiều bảng lảng với những tà áo dài – đó cũng là phần diễn của rất nhiều thanh nữ trong đêm hội trình diễn qua tiết mục này.

Hợp xướng Bài ca tuổi trẻ Thăng Long – Hà Nội của nhạc sĩ Trọng Đài cũng như màn trình diễn của 1.000 thanh thiếu niên Thủ đô thể hiện khát vọng của tuổi trẻ và ước mơ về một thành phố hòa bình và màn đồng diễn võ thuật của các võ sinh thể hiện khí phách và sức mạnh Việt Nam tiếp nối truyền thống trong lịch sử của cha ông, đã kết thúc chương ba của đêm hội.

Được biết, đêm hội nghệ thuật chào mừng thành công Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội này do NSND Trọng Đài làm tổng đạo diễn và kịch bản của nhà văn Nguyễn Khắc Phục.

21h30, bầu trời trên SVĐ Mỹ Đình đã rực sáng pháo hoa. Đêm hội văn hóa nghệ thuật “Thăng Long- Hà Nội – Thành phố Rồng bay” thành công trọn vẹn. Xin chào Hà Nội – 1000 năm!

Nguồn: Nhóm PV, Dân Trí

Ảnh: Lê Trường

1 Phản hồi cho “Trọn vẹn đêm hội “Thăng Long – Hà Nội – Thành phố Rồng bay””

  1. OBAMI -HILARI says:

    Tuyệt vời Đại Lễ Thăng Long -Hà Nội .
    Ai đó nói , <> mà có sức làm được như thế thật sao ?
    Sắp tới ,chúng tôi phải xin sang thăm mới được .

Phản hồi