WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cháy nổ lớn tại nhà hàng Sông Lam – trung tâm Moscow: 11 người bị thương

Sáng sớm hôm qua, thứ năm, ngày  14-5, lúc 06,16, một vụ cháy nổ lớn đã xảy ra tại nhà hàng Việt Nam mang tên Sông Lam nằm tại địa chỉ  Marksistskaya nhà số 34 /7

Theo báo cáo sơ bộ, tiếng nổ phát ra từ tầng hầm, nơi một bình chứa ga đang được nạp. Sau tiếng nổ lớn,  ngọn  lửa bùng cháy to.

Các lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường. Ảnh Newsru.com

Trong tòa nhà này  có  một số  cửa hàng  xe, cửa hàng đồ nội thất. Đám cháy đã xảy ra trong một phần của tòa nhà đang được sửa chữa. Sau đó, ngọn lửa lan sang các khu văn phòng  9 tầng cạnh bên,  thuộc  về Nhà máy Đồng hồ Matx-cơ-va mang tên “Pervoe”. 39 đội cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường.

Xe cứu hỏa đang tới hiện trường. Ảnh Newsru.com

Tại thời điểm cháy trong tầng hầm của nhà hàng đang có những công nhân sống ở đó. Theo báo cáo gần đây, 11 người phải nhập viện, một người bị thương nhẹ được cấp cứu tại chỗ – Người đứng đầu cơ quan cứu hộ khu vực trung tâm thành phố Matx-cơ-va, ông  Eugene Sawicki đã nói với các phóng viên –“ Tất cả những người bị thương là người  châu Á, họ bị bỏng đường hô hấp trên và nhiễm độc khí carbon” . Diện tích đám cháy khỏang  500 mét vuông.  Do diện tích cháy lớn, vụ  cháy này được xem là nghiêm trọng (độ 3/5 theo cách tính của Bộ Khẩn cấp Nga)

Được biết  theo báo Nga, nhà hàng này đã một lần bị cháy vào đêm 28-9-2007 và đã được sửa chữa, khai trương lại vào một năm sau đó.

Tuần rồi, một cửa hàng thực phẩm Châu Á do người Việt làm chủ cũng bị cháy tại Trung Tâm thương mại Wolka Kosowska. Rất may mắn, đội ngũ cứu hỏa đã kịp khống chế được ngọn lửa không để lây lan sang các khu vực khác.

Năm ngoái, trung tâm EACC bị cháy một khu buôn bán gây thiệt hại hàng chục triệu đô- la cho các chủ quầy và ảnh hưởng cả năm trời tới việc buôn bán của các doanh nghiệp người Việt.

Quán ăn Việt hay những trung tâm buôn bán hàng vải do Việt Nam làm chủ luôn là những nơi dễ xảy ra cháy nổ do sử dụng bình ga, đốt hương, đốt vía và các bất cẩn khác.

Tổng hợp từ MekongNet.ru

Phản hồi