WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phong cách hay ý thức lãnh tụ?

Tôi dự nhiều cuộc thả ngư dân Trung Quốc sau khi bị Việt Nam bắt giữ vì xâm phạm lãnh hải. Tôi cũng dự không ít cuộc trao ngư dân Trung Quốc (và cả ngư dân thuộc nhiều quốc gia khác) bị nạn trên vùng biển Việt Nam. Tất cả những cuộc thả- trao đều được báo chí, truyền hình quay phim chụp ảnh, tuyên truyền ỏm tỏi, đều có quan chức sứ quán các nước tới dự. Ngư dân được chăm sóc sức khỏe, được thăm nom, ăn uống, thậm chí nhậu nhoẹt, hát hò, được quan tâm, ưu đãi hơn cả ngư dân nhà mình. Lúc về, lại được xếp hàng ôm hôn, tặng hoa, thuốc bổ, lại bê khiêng cả thùng sữa to đùng xuống tàu, cười híp cả mắt.

Tôi chưa thấy một cuộc trao- thả nào mà chính quyền lẳng lặng đẩy ngư dân người ta ra biển. Sự ác độc, dã man từ phía thả. Nhưng Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đâu, họ ở đâu, làm gì trong lúc đó? Thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh và phó mặc trước số phận của những công dân mình đến như vậy sao?

Chỉ duy nhất một người thợ quốc tịch Bolivia, nhưng Tổng thống Bolivia Evo Morales đã tức tốc bay sang Chile để chờ đón. Ngay sau khi kết thúc chiến dịch giải cứu 33 thợ mỏ, Tổng thống Chile Sebastian Pinera không hề nói “nhờ đảng ơn chính phủ”, ngược lại, ông cảm ơn những người thợ mỏ anh hùng đã dạy cho những người trên mặt đất, cho chính phủ và cho chính bản thân ngài Tổng thống về tinh thần đoàn kết và nghị lực phi thường của con người.

Tổng thống Chile ôm hôn một thợ mỏ

Nhìn hai vị Tổng thống Bolivia và Chile nhào đến ôm chầm từng công dân của mình ngay từ giây phút đầu tiên họ vừa được kéo chui lên khỏi mặt đất mà giật mình… xấu hổ! 9 ngư dân Việt vẫn biệt tăm sau một tuần được phía Trung Quốc loan tin là “đã thả xong”. Bây giờ họ sống hay chết, trôi dạt nơi đâu giữa biển trời mênh mông, tít mù và giông bão?

Tôi tin nếu 9 ngư dân kia là công dân của nước Mỹ, cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tức tốc bay sang Bắc Kinh như năm rồi ông bay sang Bắc Hàn giải cứu 2 công nhân Mỹ bị bắt giữ. Tôi tin nếu 9 ngư dân kia là công dân của nước Nga, ông Pu-tin sẽ tức tốc lái ca-nô lao ra biển.

Được "thả" từ hôm 11/10, đã 5 ngày trôi qua vẫn chưa thấy ngư dân đâu. Vợ ngóng chồng. Ảnh báo Tuổi Trẻ

VietNamnet sáng nay có bài gọi sự khác biệt đó là phong cách lãnh đạo. Tôi thấy câu chuyện không chỉ giản đơn là ở cái phong cách, mà cao hơn đó là: ý thức lãnh tụ.

Rất nhiều lần rồi, tôi đã chạy câu này: Ta luôn kêu gào quá nhiều ở ý thức công dân, nhưng đã khi nào giật mình hỏi ngược ở ý thức lãnh tụ ? Trong những thời khắc đó anh ở đâu, làm gì, hành xử ra sao, thậm chí phải “diễn” thế nào?

Bài học vỡ lòng về cách ứng xử và ý thức lãnh tụ còn quá nhiều vị chưa thuộc.

Nguồn: Blog Trương Duy Nhất

9 Phản hồi cho “Phong cách hay ý thức lãnh tụ?”

  1. Nguyen Phuong says:

    Bọn chúng nó nằm rừng rú có học hành gì đâu mà có ý thức lãnh đạo.

  2. Khúc ruột thừa says:

    Họ (lãnh tụ Chile và Bolivia) là các lãnh tụ được dân bầu lên,cho nên ý thức của họ là phải vì dân âu cũng là lẽ bình thường!
    Còn các vị Lãnh tụ nhà ta là do tranh giành cướp đoạt,đấu đá nhau để trở thành Lãnh(đạm)tụ,họ chỉ làm những gì có lợi cho Đảng phái của họ ,cho túi tiền của họ mà thôi,sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi!

  3. dai nguyen says:

    Not only, they didn’t have the consciousness of leadership but also the most important thing was that they didn’t care about the people. The leaders are there to serve, but the Communist leaders didn’t carry out the lowest level of this function then they shouldn’t be there. For a simple reason, they behaved the way they behaved was that they were not responsible before the people, they didn’t need a vote from people to be in the office and they were only responsible before the Communist party. This is the root cause of all the problem we have, and until Vietnam has real democracy but not the coerced collective democracy of the Communist style then our country would be improved in all aspects. And also I think trying to deconstructively criticize the writer is counter-productive. Thanks

  4. butnua says:

    Ông Trương Duy Nhất
    Chả cần ý thức công dân hay ý thức lảnh tụ.Chuyện đó xa vời dưới chế độ CSVN.Hoàn cảnh xả hội bát nháo ở Việt nam.Cứơp cuả giết người ,hiếp dâm gái vị thành niên,hiệu trưởng đầu nậu tổ chức bán dâm.Đảng xuất cảng lao nô,đẩy con gái qua xứ người làm nô lệ tình dục.Ngay cả tại VN chúng tổ chức lột trần truồng con gái VN cho bọn Đài Loan,Đại Hàn chọn lựa v.v.Đám lảnh tụ VC có đưá nào học bài học luân lý,đạo đức,bài học công dân đâu.Chúng chỉ được nhồi nhét hận thù,đấu tố.Chúng chỉ chực cắn xé giết nhau như đàn sói thì làm sao chúng có ý thức công dân.Chúng chỉ mong trở thành đảng viên,có chức lớn để tham nhũng ,bán rừng bán biển,sẳn sàng làm tôi tớ cho ngoại bang.Chúng có bao giờ học bài học về lảnh đạo đâu bắt chúng phải ý thức lảnh tụ?
    Nếu chúng biết ý thức công dân ,chúng trở thành tổng thống Chí Lơị hay Bolivia rồi.Bởi vậy chúng mới là đám lảnh đạo CUBA hay CAOTU.Quả thật RUỒIBU

  5. PB says:

    Nhục lắm! Sinh ra làm người mà phải làm công dân của Việt Nam thì nhục thôi rồi.

  6. Mini says:

    Tác giả Trương duy Nhất là nhà báo ở Việt Nam, nên tác giả xưng TA, tức đại diện cho đa số người Việt trong nước. Có gì mà Khúc Ruột phải nóng tính.

  7. Bác Trương dẫu có phê bình các bác Nhà ta mà vẫn còn ..”nịnh” các bác rồi đó, vì rằng các Vị
    tai to mặt lớn được bác nâng lên thành hàng ..”lãnh tụ”. Còn chuyện các bác không học bài vỡ lòng
    về ý thức lãnh đạo hay không thèm học (chứ đâu học mà không thuộc) bởi vì các bác dù có
    vì hoàn cảnh mà ít học thì vẫn được đảng lấy tiền dân cho học, đào tạo hêt khoá này, đến
    khoá kia…Cái nguyên nhân theo tiu thì các bác ý tự đặt đảng lên quyền lợi dân tộc, quyền
    lợi đất nước nên các đảng viên chỉ làm theo ý đảng thôi, phục vụ ý đồ đảng còn dân ta từ khi “một lòng
    THEO đảng” thì chỉ đáng làm thằng nô lệ, kẻ ăn theo….không bằng cây cỏ, con vật nữa rồi.
    Vậy nên kẻ nào được đảng chống lưng thì có gây tội ác tày trời như hiếp dâm trẻ con, biến thủ
    hàng tỷ đollar ,ăn hối lộ, đánh bạc bằng tiền dân, cướp đất đai tài sản quốc gia chia nhau và
    bán cho ngoai bang vẫn yên tâm cất cánh lên chức hoặc tồi lắm thì hạ cánh an toàn..
    Nhưng đảng ta khôn lắm lúc nào cũng hò hét và bắt cái đám nô lệ kia phải tung hô cái chính
    quyền của đảng là “của dân, do dân và vì dân”. Vừa rồi sau khi lũ đã rút xuống chỉ còn ngang
    ngực …con rắn mối, khi dân chúng đã phải vật lộn trên ruộng đồng để mưu tìm cái ăn thì bác
    Dũng TT đẫ ..hùng dũng cưỡi máy bay với hàng đoàn xe cộ rú còi inh ỏi vùng quê tan tác vi lũ
    lụt để phân phát…mấy gói mỳ khô (đừng có tưởng là ăn liền được). Bác phần nhiều dặn các
    nạn nhân là đảng …không quên đông bào đâu. Bác sợ dân ta đói nên hay quên
    hay dân ta đui mù không thấy hay nghĩ dân ta không biết chính quyền này là cái thứ gì..nên bác
    chỉ nhại đi nhại lại mấy câu ấy.Rõ là những tên đê tiện, đạo đức giả, vô học đang tàn phá cả một dân tộc, một quốc gia.

  8. ” Ta luôn kêu gào quá nhiều ở ý thức công dân, nhưng đã khi nào giật mình hỏi ngược ở ý thức lãnh tụ ? ” .
    Tác giả phải chăng là một tên đạo đức giả hay là một kẻ lố lăng vô liêm sĩ ??? Ta là ai ??? Phải chăng Ta là những tên CSVN đã giết hại hàng trăm ngàn , hàng triệu người dân VN bằng những thủ đoạn tàn bạo , vô nhân tính , vô luân lý như trong cải cách ruộng đất , văn nhân giai phẫm , tết mậu thân ….nhưng những tên ” Ta ” đó dí súng vào đầu bắt người dân VN từ đứa mới tập nói cho đến ông cụ gần đất xa trời phãi tung hô , ca tụng như là những nhà lãnh đạo tài ba , đạo đức vô song ….Phải chăng Ta là những tên CSVN đã biến cả một VN thiếu dinh dưỡng , a7n độn thực phẫm gia súc suốt cả cuộc đời , đưa VN xuống gần đáy vực thẵm nhưng bắt tất cả người dân VN phải thuần phục những tên ” Ta ” đó như những vị cứu tinh vĩ đại . Thôi đủ rồi , tác giả tự nhận mình là Ta , tức tác giả đã nhận mình là CSVN , nếu còn một chút tính người thì hãy tự xữ để chuộc tội với dân tộc VN , nếu hèn nhát thì xin hãy im cái mồm lại giùm . Ta với Tôi , xưa nay không ai biết mình bằng chính bản thân mình , đúng không ??? . Một điều rất đơn giản , chỉ có dân chủ mới tạo dựng một chính quyền vì dân , phục vụ cho dân , sợ dân và chỉ có những lãnh tụ có luân lý , đạo đức , trí thức , văn minh mới biết khiêm nhường , thương nước , yêu dân . Ta với Tôi cái gì một lũ vô học , dốt nát , vô liêm sĩ , vô đạo đức , mất dạy , độc ác , tàn bạo , lừa bịp ….quỷ vẫn là quỹ .

Phản hồi