WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Võ Nguyên Giáp báo động về Nguyễn Chí Vịnh

Vụ Tổng Cục 2 nổ ra bắt nguồn từ lá thư của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp ngày 3/1/2004 gửi cho Ban chấp hành TW, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm Tra TW dài 7 trang, trong đó lần đầu tiên tương Giáp dùng từ “Siêu nghiêm trọng ” để chỉ Vụ án Tổng cục 2.

Tổng Cục 2 dược lập trên cơ sở của Cục 2 là Cục Quân Báo trực thuộc Bộ Tổng tham mưu, được nâng cấp lên đến ngang hàng với bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục chính trị, trực tiếp với bộ Quốc phòng, với những quyền hạn đặc biệt về An ninh, tình báo, phản gián, bảo vệ nội bộ Nhà nước, Đảng, Quân đội, có quyền thăm dò mọi người kể cả những vị trí cao nhất .  Tổng cục 2 lại có quan hệ đặc biệt với Cục Tình Báo HoaNam – Trung quốc.

Tướng Giáp yêu cầu giải thể ngay TC 2, đưa nó trở về chỗ cũ, là Cục Quân Báo thuộc Bộ Tổng Tham mưu.

Bộ Chính trị và TW đầu năm 2005 đã quyết định lập Ban điều tra liên ngành xem xét vụ này, nhưng bộ chính trị đã ếm nhẹm bản báo cáo đặc biệt của Ban này, không đưa ra TW, cũng không đưa ra Đại hội X.  Do ý đồ của Đổ Mười và Lê Đức Anh, Nguyễn Chí Vịnh không những được cử là Tổng Cục trưởng TC 2, còn được thăng Trung tướng và nay là Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng  (không công bố công khai).

Còn vụ T4 là vụ do TC2 của Nguyễn Chí Vịnh bịa ra rằng họ đã cài được một nội gián trong CIA Mỹ mang bí danh T4, và T4 cho biết hàng loạt các vị như: Phạm văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trần văn Trà, Lê Khả Phiêu, Nguyễn văn An, Võ Văn Kiệt , Võ thị Thắng … đều làm việc, công tác với CIA.

Vu án Siêu nghiêm trọng TC 2 bị bóp chết, ỉm đi, chủ yếu là do Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh cùng Đỗ Mười và Lê Đức Anh cùng nhau duy trì hiện trạng ổn định bên ngoài, theo ý muốn của Bắc Kinh.

Gần đây Trung tá Vũ Minh Trí  ở trong TC 2 (hình như đã về hưu) gửi thư cho TW, Bộ Chính Trị, cho ĐT Giáp, tố cáo những việc làm tệ hại vô nguyên tắc, bừa bãi, tham ô, gia đình trị, phe cánh, đồi trụy của TC 2.  Tướng Giáp ngày 10/6/2009 đã gửi thư cho BCT, Ban Bí Thư, UB Kiểm tra TW yêu cầu mở một cuộc điều tra đặc biệt và giải quyết triệt để vụ án Siêu nghiêm trọng này.

Thư dưới đây của ông Giáp ra đúng lúc tình hình đang sôi sục do vụ BôXít, vụ Biển và Đảo, vụ ngư dân ta bị tàn sát, vụ Phật giáo ở Lâm Đồng, Giáo dân Thái Hà rồi Tam Toà, v.v… đẩy BCT, TW vào tình thế rất gay gắt vậy.

Đọc giả có thể tìm đọc  2 cuốn sách : Vụ án Siêu Nghiêm trọng T2-T4 và cuốn Cung vua và Phủ Chúa  để hiểu rõ hơn các vấn đề trên.

Bùi Tín




Nội dung bức thư của tướng Võ Nguyên Giáp (nhấn vào hình để phóng to)

Phản hồi