WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quanh chuyện cành đào Hồ Chí Minh gởi vào Nam

Chuyện đồn Ngô Đình Nhu gặp Phạm Hùng

Ông Cao Văn Vỹ cho biết trong một chuyến đi săn với ông Nhu và trung tá Bường (tỉnh trưởng tỉnh Bình Thuận) tại khu rừng Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, ông Nhu đã bí mật tiếp xúc với hai người. Ông Vỹ và trung tá Bường cả hai đều không được tham dự buổi họp. Họ chỉ quan sát từ phiá ngoài, ông Vỹ chỉ biết ông Nhu ngồi trong lều săn nói chuyện với hai người, nhưng không biết là ai, vì lúc đó là ban đêm. Theo ông, có lẽ trung tá Bường biết vì chịu trách nhiệm an ninh và tổ chức cuộc gặp gỡ. (Vĩnh Phúc, trang 336)

Ông Quách Tòng Đức cho biết: “Chính ông Nhu có nhắc đến chuyện này trong vài phiên nhóm với tướng lãnh tại Bộ Quốc phòng và ngày 23.7.1963 tại suối Lồ Ồ khi nóí chuyện với các cán bộ xây dựng Ấp Chiến lược khóa 13.” (Lâm lệ Trinh trang 98) Ông Trần văn Đôn tìm hiểu và biết rõ nhân vật ông Nhu gặp trong rừng Tánh Linh chính là Phạm Hùng (Trần văn Đôn trang 183)

Thực ra vào năm 1963, Phạm Hùng là uỷ viên Bộ chính trị Đảng Lao động Việt Nam, phó thủ tướng chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Do đó ông họat động tại miền Bắc. Trong khi ấy, người lãnh đạo Trung ương cục miền Nam là ông Nguyễn Văn Linh. Năm 1964 tướng Cộng sản Nguyễn Chí Thanh lên thay. Tháng 7 năm 1967, tướng Thanh trên đường về Bắc nhận chỉ thị tổng tấn công Mậu Thân bị bom chết dọc đường. Phía cộng sản đưa tin ông Thanh đột ngột qua đời ở Hà Nội do bị đau tim. Tháng 10 năm 1967, Phạm Hùng mới vào Nam thay thế tướng Thanh. Phạm Hùng thuộc phe cánh của Lê Duẩn và Lê Đức Thọ, chủ chiến không chấp nhận thương thuyết với miền Nam . Tin đồn Ngô đình Nhu gặp Phạm Hùng đã được cựu đại sứ William Colby ghi trong hồi ký của ông. Colby còn cẩn thận ghi thêm “Giai thoại này có thể là chuyện bịa” (xem Nguyễn Ngọc Giao)

Chiếu theo bản tóm lược về Mục tiêu cuả Hoa kỳ trong cuộc chiến tranh Việt Nam của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia, tháng 9 năm 1963, nhiệm vụ cuả các nhân viên Hoa Kỳ là phả: ”… Ngụy tạo những tài liệu liên kết Nhu với Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (Hà Nội) làm cho Nhu mất tín nhiệm với các tướng lãnh…” (Phạm Văn Lưu, trang 246). Ở thời điểm này, ông William Colby đang làm vụ trưởng Vụ Viễn Đông của Cơ Quan Tình Báo Hoa Kỳ (CIA). Câu chuyện biết đâu lại do chính Colby bịa rồi cho CIA tung ra trước ngày đảo chánh.

Sau hơn 35 năm, Cộng Đồng Người Việt Hải Ngọai vẫn không chấp nhận mọi liên lạc với nhà cầm quyền cộng sản. Người miền Nam lúc ấy so ra chỉ chưa đầy 9 năm thoát khỏi Việt Minh. Cá nhân ông Nhu lại xác nhận có liên lạc với cộng sản. Hiểu được như vậy mới thấy Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ quá sức thâm độc khi đề ra nhiệm vụ nói trên. Đây chính là ngòi nổ cho cuộc đảo chính 1/11/1963 và dẫn đến sự hy sinh của anh em ông Diệm.

Trở lại câu chuyện ở rừng Tánh Linh, không thấy ông Vỹ nhắc đến việc bảo vệ ở phía bên kia, như vậy chỉ có 3 người họp và 2 người bảo vệ vòng ngoài. Một cuộc họp như vậy chỉ có thể xảy ra khi hai bên cùng một phía và phải hết sức tin tưởng nhau. Như vậy có thể hai người được ông Nhu gặp là gián điệp Quốc gia về trực tiếp báo cáo tình hình với ông Nhu.

Chuyện đồn từ những người đi từ miền Bắc

Ông Trần Hùng Văn một nhà báo đi từ miền Bắc cho biết ông Nguyễn Tài, nguyên Thứ trưởng Bộ Công An Bắc Việt, được lệnh vào Nam để thu xếp cuộc gặp giữa hai ông Ngô đình Nhu và Phạm Hùng. (Vĩnh Phúc, trang 339-340) Nguyễn Tài sau khi vào Nam bị quân đội Quốc Gia bắt. Sau năm 1975 ông lại bị Lê Đức Thọ giam lỏng để điều tra.

Ông Tài có viết hồi ký cho biết Lê Đức Thọ đã từng nói thẳng với ông bị bắt sao không chịu chết đi. Xuyên suốt hồi ký hình như Nguyễn Tài vẫn thắc mắc không biết tại sao Lê Đức Thọ lại đối xử quá nghiệt với mình (một đồng chí trung kiên) như vậy. Câu trả lời có thể là chính Lê Đức Thọ tung tin Nguyễn Tài làm trung gian giữa hai ông Nhu và Phạm Hùng. Lê Đức Thọ không ngờ rằng ông Tài còn sống để cho chúng ta biết rằng ông đã được điều động vào Nam năm 1964. Khi ấy ông Nhu đã về đất Chúa.

Liên lạc để kêu gọi chiêu hồi

Tháng 4-1963, Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) ban hành chính sách Chiêu Hồi. Ông Nhu cũng nhiều lần xác nhận có liên lạc với Việt Cộng để thuyết phục họ mang quân về hàng. (Chính Đạo, trang 309)

Ông Nguyễn văn Chức, một nhân sỹ tại Canberra, đã kể cho người viết và rất nhiều đồng hương câu chuyện Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGPMN) đã có ý định xin hàng. Ông Chức trước đây ngoài làm cho Đài Gươm Thiêng Ái Quốc, ông còn dịch và thẩm định những tài liệu cuả cộng sản. Ông Chức cho biết sau Biến Cố Mậu Thân, trong một trận phục kích quân đội VNCH đã bắn chết 1 cán bộ, 2 giao liên và thâu được một tài liệu quan trọng. Theo tài liệu này một số cán bộ cao cấp cuả MTGPMN đã họp bàn với ý định mang toàn thể MTGPMN ra hàng. Nhiệm vụ của người cán bộ bị phục kích là mang tài liệu nói trên đến một số cán bộ cao cấp khác cũng có ý định ra hàng. Cơ quan tình báo Hoa Kỳ cho dịch tài liệu này ra Anh ngữ. Ông chức được giao trách nhiệm thẩm định tài liệu. Ông chức đã kết luận đây là một tài liệu thực, nhưng không biết Hoa kỳ có sử dụng tài liệu này hay không ?

Xem chủ trương cuả Hồ chí Minh về MTGPMN: “Mình phải đưa Mặt trận Dân tộc Giải Phóng ra. Phải chú ý đến bọn leo nheo, theo đóm ăn tàn…” (HCM, BNTS, tập 8, trang 368) Rồi mới thấy ông Nhu đã nhìn ra tổ chức này để đề ra chính sách Hồi Chánh. Đến năm 1974, sau 10 năm chính sách Hồi Chánh được ban hành, đã có trên 200.000 hồi chánh viên. Nhiều đơn vị cộng sản cấp đại đội, tiểu đoàn đã ra hồi chánh tập thể. Hồi Chánh là một chính sách nhân đạo và thành công nhất của chính quyền Quốc Gia, nhưng lại ít hay không được giới sử gia để ý tới.

Sau 1968, Bắc Việt đã công khai điều động chiến tranh xâm lược miền Nam. Năm 1975, họ cho quân chính quy trực tiếp vượt vĩ tuyến 17, đánh chiếm miền Nam, rồi vội vàng giải thể MTGPMN. Nhiều cán bộ MT cao cấp đã bị bắt, bị quản thúc hay phải trốn tránh ra hải ngoại. Hà Nội phải mang cả một guồng máy cầm quyền từ miền Bắc vào áp đặt lên miền Nam . Hy vọng tài liệu về MTGPMN xin hàng sẽ được tìm thấy trong núi hồ sơ cuả CIA để chúng ta hiểu rõ hơn về tổ chức này.

Pages: 1 2 3

22 Phản hồi cho “Quanh chuyện cành đào Hồ Chí Minh gởi vào Nam”

  1. Mai Vang says:

    Ông Diệm là người tài .. lũ tướng tá VNCH phản loạn ngu ngốc … đảo chánh có lợi cho CS.

  2. DO NGHE says:

    Bác HỒ tặng cành đào PHÚ THỌ
    Cụ NGÔ liền xách rỗ VÀO BÂNG
    Âm thầm chị ngã em nâng
    Đôi bên GIÁO MÁC nhưng chung MỘT BÀO
    Bác không chết vì bom đạn MỸ
    Chết vì quân ĐỒNG CHÍ BẤT NHÂN
    Gây ra thãm họa MẬU THÂN
    Bác hay tin được BẤT THẦN QUY TIÊN
    Cụ không chết vì QUÂN CỘNG SẢN
    Chết vì phường BÁN CHÚA DU ĐA
    Hay vì nghiệp dĩ GÂY RA
    Anh em NHU DIẸM TOÀN GIA CHẦU TRỜI
    Trước thãm cảnh NỒI DA NẤU THIT
    ĐƯỢC hay THUA đả biết rồi mà
    Nguyện cầu GIÁO MÁC quê cha
    Em nâng Chị ngã MỘT NHÀ VỚI NHAU

  3. lotxac says:

    Tuy tuổi tôi đã về chiều; nhưng dù sống MỘT NGÀY ĐỂ ĐÁNG SỐNG,và SỐNG để có Ý NGHĨA CỦA NÓ. Tôi biết HỒ-ĐỒ nhưng không HỒ-ĐỒ như những kẻ HỒ ĐỒ đáng ghét.
    Tôi mất NƯỚC, cũng như anh em hiện đang mất nước như tôi. Nếu anh,em chưa thấy mình mất nước bỡi nh̃ững TÊN VIỆT NAM BÁN NƯỚC thì anh em cứ đem nhau ra xé xác với nhau.
    Tôi không trách móc gì anh em ông TT. NGÔ ĐÌNH DIỆM vì là đệ I VNCH. Quá khứ đã đi qua; dù anh,em có đem ra nói; thì không thể kéo QUÁ KHỨ lại được; dù THƯƠNG hay GHÉT họ NGÔ.
    Riêng cái TAI HỌA mà tất cả người VIỆT phải gánh chịu hiện nay là CSVN; tôi không phải CHỐNG CHÚNG; mà muốn ĐEM CHÚNG RA ÁNH SÁNG QUỐC TẾ XÉT XỬ như bọn KHMER.
    GIẶC trước mắt KHÔNG ĐÁNH; các anh em cãi nhau về QUÁ KHỨ để làm gì ?

  4. Câu hỏi được đặt ra : Ông Diệm muốn thương lương , điều đình , thậm chí là bắt tay với CS Bắc Việt nhằm mục đích gì ( Nếu là sự thật như bọn Giao Điễm kết án ” ??? . Rõ ràng , chỉ có hai nguyên nhân sau đây :
    _ Tránh miền cho miền Nam một cuộc chiến đổ máu , tang thương , tàn phá . Tránh cho VN một cuộc chiến huynh đệ tương tàn , thù hận Nam Bắc ….Vậy , diều này có đáng làm hay không ??? Ông Diệm làm một chuyện sai hay đúng ??? Ông Diệm là người yêu nước thương dân ??? .
    _ Ông Diệm muốn giao miền Nam cho bọn CS Bắc Việt . Như vậy , hoàn toàn mâu thuẩn với những gì mà bọn Phật tử đấu tranh ( đa số bọn Giao Điễm hiện nay là những tên Phật tử đấu tranh năm xưa ) kết án Ông Diệm và chính quyền ông ta là Độc Tài , Gia Đình trị , Tham quyền cố vị ….Một người bị Phật tử đấu tranh kết án như vậy không lẻ lại chịu hy sinh địa vị , quyền lợi , tham vọng …Rõ ràng là phi lý !!!
    Câu hõi được đặt ra : Tại sao đất nước VN và dân tộc VN đang quằn quại dưới sự cai trị cũa bọn ác ôn CS , bọn Giao Điễm không tìm cách cứu dân cứu nước mà tiếp tục ngày qua ngày vu khống , xuyên tạc , nói xấu nền đệ nhất CH . Quá dễ dàng để nhận biết lý do sau đây :
    _ Những tên Giao Điễm là những tên cựu Phật tử đấu tranh năm xưa . Những tên bất lương , vô đạo đức nay vì mặc cãm nên càng tìm cách nói xấu Ông Diệm nói riêng và chế độ đệ nhất CH để mong tìm một sự chạy tội với lịch sử . Theo kiểu : ngậm máu phun người , muốn người ta xem mình là người tốt thì phải nói xấu kẻ thù cũa mình . Ngạn ngữ Tây Phương có câu : Ai phạm tội , kẻ đó là con người _ Ai xấu hổ ăn năn vì tội lỗi cũa mình , kẻ đó là vị Thánh _ Ai kiêu ngạo vì tội lỗi cũa mình , kẻ đó là con quỷ . Bọn Giao Điễm là con quỷ , những lời cũa quỷ không đáng quan tâm .

  5. Trung Kiên says:

    Những tài liệu mới được giải mã gần đây cho thấy, người Mỹ đã phịa ra những tin tức giật gân và đặt điều bôi xấu hình ảnh chính phủ Ngô Đình Diệm để hạ bệ chính quyền Đệ I VNCH!

  6. lotxac says:

    Thưa cùng quí nhà phê-bình và đọc giả;
    Tôi học tất cả những ý kiến phê-bình và đưa ra đây để ta nhận thêm những cái ƯU-KHUYẾT điểm để so sánh hai phe: TỰ-DO do Hoa-Kỳ viện trợ mọi mặt: Quân nhu,quân cụ; quân trang,và Quân,Dân, Cán ,Chính-quyền etc…
    Phía Đảng Cộng Sản VN do Hồ chí Minh được huấn luyện từ Nga và Tàu; bên HCM là phe LỪA-ĐẢO; TÀN-BẠO,và THẮNG cho CHỦ-NGHĨA dù giết hết cả DÂN; QUÂN, CÁN,CHÍNH.
    Một bên là VÔ TÔN GIÁO.
    Một bên là có TÔN GIÁO.
    Dù anh em ông Diệm; Nhu,và cả gia đình của ông cũng không đủ cái BẨY LỪA của đám HCM.
    Từ ngày có cuộc đấu tranh của PHẬT-GIÁO VIỆT-NAM do T.T Thích Trí Quang cầm đầu. T.T Thích Tâm Châu là chủ tịch UBLPBVPG tại Chùa Xá-Lợi/Saigon.
    Hai anh em Ông Diệm cứ lo phòng thủ ở khu Saigon, Cholon,và Gia Đ̣ịnh.
    Trong khi đó, HCM đã đưa quân vào; người tập kết vào đã chiếm cứ; nằm vùng khắp mọi nơi tại các T̉inh miền Nam; ngay trong Saigon,và Cholon VC đã mang người vào nằm vùng trong các ngõ hẻm…
    Nếu Mỹ họ không ra tay lật hai anh em ông Diệm; thì cái anh chàng lu “sic” có cái đầu óc heđp hòi trên đâu còn có cái PHƯỚC ngồi “sic’ THIÊN HẠ ?
    HÃY NHÌN CÁI QUẢ CỦA TRUNG QUỐC KIA; THÌ THẤY NGAY; khi Mao Trạch Đông nó giải-Phóng Trung-Hoa nó đem Phật, chúa quăng xuống giếng; xuống sông. còn các thầy TU thì bắn bỏ.
    Tôi nói giả sử, nếu sự kiện xảy ra có thật: Hai anh em ông Diệm bắt tay với HCM lúc đó; thì DÂN CHÚA hay DÂN PHẬT có còn không ?
    Hay là bây giờ: VNCS chỉ là ṃột Tỉnh lỵ của Tàu không hơn không kém. Hãy mở cái óc quá nhỏ bé của mình ra mà nhìn thấy cái TÀN AC của CSVN. Đừng có “sic” nữa anh bạn Lu nào đó.
    Nếu không có Mỹ giải tỏa các tỉnh miền Nam bằng con đường “BÌNH ĐỊNH NÔNG THÔN” thì các anh và chúng tôi không có cái ngày hôm nay. Trân trọng kính chào.

  7. Trung Kiên says:

    Cám ơn tác giả Nguyễn Quang Duy
    Bài viết hay, lập luận vững chắc, thuyết phục!

    Nếu hồi ấy “thật sự” xảy ra “Hiệp Thương giữa hai miền Nam – Bắc” về kinh tế, nhưng vẫn hai hệ thống chính trị khác nhau, Miền Bắc tiếp tục xây dựng “Thiên Đường Mù” Cộng Sản, và Miền Nam tiếp tục xây dựng TỰ DO – DÂN CHỦ thì hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam biết bao!

    Nhưng khổ nỗi người Mỹ muốn đổ quân vào VN để ngăn chận làn sóng đỏ, còn ông Diệm thì quyết tâm chống lại ý đồ này, nên Mỹ đã tìm mọi thủ đoạn để lật đổ và giết ông Diệm!

    • TrucTruong says:

      Mất nửa nước, sẽ mất thêm nửa nữa!..
      Tới hôm nay…chắc vợ chữa…đẻ con ”cha”!!!

Phản hồi