WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quần áo cứu trợ miền Trung dùng làm giẻ lau?

Cơ man là quần áo cũ trong các bọc hàng gửi cứu trợ đồng bào miền Trung được lưu kho sát tiệm sửa chữa xe ôtô ở gần ga Vinh, Nghệ An và được cho rằng sẽ dùng để lau xe ôtô, lau máy (?).

Hàng cứu trợ lưu kho ở xưởng cơ khí

Xác nhận với VietNamNet chiều 3/11, bà Bùi Thị Mai, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Nghệ An cho biết, đúng là các bọc quần áo cứu trợ miền Trung có lưu kho ở một xưởng cơ khí, trong đó có 2 tiệm sửa chữa xe ôtô ở gần ga Vinh, Nghệ An.

“Chủ của xưởng sửa chữa ôtô này là một người bà con với cán bộ trong cơ quan tôi”, bà Mai nói.

Bà Mai cho biết, Hội đã nhận được 2 lô hàng cứu trợ mang kí hiệu 231804 và 231875, đồng thời bà Mai cũng khẳng định không có chuyện tuồn quần áo, hàng cứu trợ ra ngoài bán cho xưởng cơ khí như báo chí đã nêu.

Trước đó, thông tin từ Bee.net.vn cho biết, có một kho hàng nằm sát tiệm sửa chữa ôtô trên đường Trường Chinh, TP. Vinh (gần ga Vinh) chứa khá nhiều bao tải chứa quần áo cũ. Có bọc đã được mở và bọc vẫn còn nguyên đai nguyên kiện.

Trong nhiều bọc hàng đó có một bì màu trắng, phía ngoài có ghi rõ chữ màu xanh. Nội dung của dòng chữ chỉ vẻn vẹn: Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Trì – TP Hà Nội. Phía dưới còn có biểu tượng chữ thập của Hội và ghi tháng 10/2010.

Một tài xế chở xe hàng đến kho này cho biết, đã được thuê chở chỗ quần áo từ toa hàng cứu trợ về tiệm sửa chữa ôtô trên đường Trường Chinh (phường Lê Lợi, TP Vinh) và đây là hàng cứu trợ từ phía Bắc gửi vào.

“Tui thấy một anh mặc bộ quần áo chữ thập đỏ bảo chở đi thì tôi chở chứ có biết đâu. Thuê chở thì tôi lấy tiền thôi”, anh tài xế cho hay trên tờ Bee.

Cũng trên tờ Bee dẫn lời các tiểu thương ở ga Vinh cho biết, hàng cứu trợ đã bị bán hoặc cho lại làm giẻ để lau ô tô, lau máy.

Về phía ga Vinh, trả lời trên tờ Bee, bà Bùi Thị Hương – Thư ký hóa vận, ga Vinh khẳng định đúng là ngày 27/10 có hàng cứu trợ từ Hà Nội gửi về. Và ngay sau đó không chỉ có một toa mà là 3 toa được gửi về từ ga Hà Nội. Trong đó đơn vị nhận là Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An (2 toa ký hiệu 231804 và 231875) và Hà Tĩnh (1 toa 231715).

Phòng Hóa vận – Ga Vinh cũng khẳng định, hàng cứu trợ bị cho hoặc bán không thể do đơn vị này làm vì việc giao nhận hàng hóa đã rất đúng quy trình. Trường hợp hàng cứu trợ được bốc dỡ sáng ngày 27/10 thì hoàn toàn do trách nhiệm và toàn quyền của Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An.

Quần áo cứu trợ cũ quá cho làm giẻ lau

Giải thích về việc hàng cứu trợ nằm trong kho của xưởng cơ khí sửa chữa ôtô, bà Bùi Thị Mai cho biết, là do hàng cứu trợ gửi vào trong thời gian qua quá nhiều, kho của Hội chữ thập đỏ Nghệ An không còn đủ chỗ chứa, nên đã phải chuyển số hàng này sang để nhờ bên đó chờ phân loại.

Tuy nhiên, bà Mai cũng phân trần, hàng cứu trợ gửi vào không phải đồ nào cũng mới, có những cái quá cũ không thể mặc được, bỏ đi thì tiếc nên để cho xưởng họ làm giẻ lau xe cho đỡ phí.

Khi được hỏi về thông tin một tài xế đã xác nhận chở lô hàng này cho một nhân viên mặc áo Hội chữ thập đỏ Nghệ An, bà Mai cho biết, đó là nhân viên của xưởng cơ khí. Sau khi số hàng cứu trợ đó được đưa về xưởng cơ khí thì Hội chữ thập đỏ đã lập biên bản, niêm phong lô hàng này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của PV, thực tế số hàng cứu trợ trong kho của xưởng cơ khí này đã bị xới tung, bới lộn, thậm chí có cả nhân viên của xưởng lấy áo cứu trợ để mặc, chứ không còn được nguyên đai, nguyên kiện như bà Mai nói.

Trả lời về vấn đề này, Bà Mai cho biết, không có chuyện hàng cứu trợ bị xới tung như báo chí đã đưa. Theo bà, việc quần áo, hàng cứu trợ bị đảo lộn như vậy là do trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ từ trên ga tàu xuống, tuy còn kẹp chì nhưng đã không còn nguyên vẹn.

Còn việc có một nhân viên nào đó đã mặc được áo cứu trợ, thì bà Mai lý giải có thể do trong lúc bốc dỡ hàng từ trên ga có nhiều lộn xộn, thậm chí “lúc đó có người còn xông vào cướp áo để mặc”. Nhưng còn lý do vì sao đưa về kho đã niêm phong mà các PV vẫn chụp được ảnh thì bà “bỏ ngỏ” lời giải thích.

Nguồn: P.Anh – Vũ Lan (VietNamNet)

Phản hồi