WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc chính trị

Vecebot botnet tấn công các blog Việt Nam chống cộng

Công ty bảo mật SecureWorks cho biết, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) tấn công ồ ạt nhằm mục đích làm mất nội dung.

Một botnet (ro-bot net-work) được dùng để tấn công một cách hệ thống các trang web cho đăng tải các blog hoặc các diễn đàn có nội dung phê bình Đảng Cộng sản Việt Nam. Botnet này được cho là gồm khoảng 15.000 bot, đang tung ra hàng loạt các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) với mục đích làm cho nội dung không còn ở đó, theo hãng bảo mật SecureWorks.

Ông Joe Stewart, Giám đốc nghiên cứu phần mềm độc hại của công ty SecureWorks nói: “Đây là chắc chắn là các cuộc tấn công với mục đích chính trị chống lại những người thực hiện tự do ngôn luận”. Có dấu hiệu cho thấy hiện tại các cuộc tấn công DoS đã được sắp xếp để chống lại các blogger Việt Nam chống cộng sản, cho thấy do một nhóm ủng hộ cộng sản gây ra, thừa nhận các cuộc tấn công đó, ông nói.

Được gọi là Vecebot, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ của botnet chống lại các blog chống cộng đang được thực hiện bằng cách điều khiển các máy tính đã bị xâm nhập chủ yếu ở Việt Nam. Vì một số trang blog và diễn đàn thuộc các trang web nằm bên ngoài Việt Nam, như Opera.com ở Na Uy, nên các cuộc chống phá vượt ra ngoài Việt Nam.

Theo SecureWorks, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và xâm nhập mạng chống lại một số blog và diễn đàn có cùng [mục đích] chống cộng, đã xảy ra hồi tháng Giêng và tháng Hai năm nay bằng một loại Trojan khác được gọi là Vulcanbot. Các công ty bảo mật lưu ý, cùng một thủ phạm có thể đứng đằng sau cả hai vụ tấn công bằng Vecebot và Vulcanbot.

Ngọc Thu dịch từ trang mạng NetworkWorld.com

© Đàn Chim Việt

Phản hồi