WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà Aung San Suu Kyi được tự do

Sau 15 năm bị quản chế, ngày hôm qua 13/11/2010 chính quyền quân sự Miến Điện đã ‘trả tự do’ cho người phụ nữ đoạt giải Nobel Hòa Bình, bà Aung San Suu Kyi.

Hàng ngàn người ủng hộ bà đã chào đón bà trước gia tư. Aung San Suu Kyi sinh ngày 19 tháng 6 năm 1945 tại Rangoon, Myanma (Miến Điện). Trong những năm 1985-1995 bà hoạt động đòi tự do nhân quyền cho Myanma và bị chính quyền Myanma giam lỏng. Bà được tặng giải Nobel Hòa bình năm 1991. Tháng 9 năm 2006, theo bình chọn của tạp chí Forbes, Aung San Suu Kyi ở vị trí thứ 47 trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Các nước phương Tây đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc chính quyền Miến Điện quản thúc bà và yêu cầu trả tự do cho bà. Chính quyền quân sự Miến Điện nhiều lần đưa ra yêu sách đòi bà từ bỏ hoạt động chính trị và coi đó như điều kiện để trả tự do cho bà nhưng đều bị bà Suu Kyi khước từ.

Nhiều chính khách, trong đó có ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton đã lên tiếng hoan nghênh quyết định của nhà cầm quyền Miến Điện. Ủy ban trao giải Nobel của Na Uy đã ngỏ lời mời bà Suu Kyi tới dự lễ trao giải lần này cho nhà hoạt động người Trung Quốc, ông Lê Hiểu Ba. Ông Ba cũng đang thụ án 11 năm tù ở Trung Quốc là người giành giải Nobel 2010. Chính quyền Trung Quốc gần đây đã lên tiếng cảnh cáo những cá nhân và tổ chức nào tới dự lễ trao giải lần này.

Thủ tướng Anh David Cameron nói việc trả tự do cho bà Suu Kyi nhẽ ra phải làm từ lâu, và việc bắt giữ bà là một “trò hề”.

BBC trích lời ông Cameron: “Bà Aung San Suu Kyi là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta, những ai tin vào tự do ngôn luận, dân chủ và nhân quyền”.

700 tờ báo Việt Nam đã không đưa dù chỉ một dòng về việc Miến Điện trả tự do cho bà  Aung San Suu Kyi. Trước đó, ông Nguyễn Tấn Dũng được dẫn lời như chủ tịch luân phiên của tổ chức ASEAN đã kêu gọi Miến Điện về ‘tự do bầu cử’. Tuyên bố của ông Dũng bất ngờ tới mức khôi hài.

Việt Nam hiện đang giam giữ nhiều tù nhân lương tâm và tiếp tục bắt giam thêm những người bất đồng chính kiến ôn hòa, gần đây nhất là tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ.

© Đàn Chim Việt

Đọc bài liên quan: Về lại nhà tù lớn

3 Phản hồi cho “Bà Aung San Suu Kyi được tự do”

  1. di cư says:

    ĐCV còn lạ gì sự im lặng của 700 tờ báo quốc nội khi họ chưa tường trình hay kg dám đưa tin về bà
    Ass kyi.Vì một khi loài chó mà chủ nhân của nó chưa cho phép sủa thì nó chỉ còn 1 cách là nằm im.
    Cố thi sĩ trẻ Tường Vân có bài thơ vịnh về chó như sau:Bảo ra đường,ra đường.Bảo nằm gầm giường,nằm gầm giường.Bảo sủa,sủa.Bảo im,im.Và cứ thế triền miên một đời con chó.

  2. Việt Mĩ says:

    SÁNG CHÓI của Aung SAN hôm nay
    HÀ VŨ, Công Nhân DÂN VIỆT ngày mai
    Khó mà luận biết DUNG SAI
    Có ngày TÙ TỘI có ngày VINH QUANG

  3. Dan Chu says:

    Báo trí lề phải VN làm sao mà dám đưa tin bà Suu Kyi được tự do.Thật nhục nhã cho làng báo nô VN khi vu khống cho tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ quan hệ trai gái bất chính, bằng việc nếm bao cao su trong phòng khách sạn đã bị dư luận đả phá chúng câm bặt. Nghe lệnh trên chúng lại lên tiếng moi móc đời tư của Cù Huy Hà Vũ nào là ngông cuồng là chẳng coi ai ra gì (báo quân đội và công an). Bọn quan chức chính quyền vô học tham nhũng dâm ô thì đến người dân thường cũng muốn băm vằm bổ xẻ mặt chúng ra thì làm sao một người có học như Cù Huy Hà Vũ lại phải tôn trọng bọn chúng, bon chúng đâu có phải do dân bầu ra mà do bè lũ trong đảng của chúng dựng lên, bọn báo nô ngày nay còn lâu mới có văn hóa và tri thức như các nhà báo thời pháp thuộc.

Phản hồi