WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân viên ĐSQ VN tại Ba Lan kiểm tra máy vi tính của công dân?

Cộng tác viên của trang Vietinfo (trang web của người Việt Đông Âu được thành lập ở Cộng Hòa Sec, hiện có một số cộng tác viên tại Ba Lan), anh Phạm Trung Bách trong bài tường thuật buổi gặp mặt cuối năm của tờ báo cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã cho biết một chi tiết khá hấp dẫn:

Bí thư thứ nhất ĐSQ VN tại Ba Lan. Ảnh Phạm Trung Bách (Vietinfo)

Bí thư thứ nhất Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan, ông Phạm Văn Mích, khi đến chơi nhà một số bà con người Việt làm ăn sinh sống tại Ba Lan đã có động thái “kiểm tra máy tính” của người Việt ở đây.

Nguyên văn đoạn văn như sau: “Nhưng trong phần đóng góp ý kiến xây dựng Quê Việt, Bí thư thứ nhất ĐSQ phụ trách cộng đồng Phạm Văn Mích đã có những nhận xét thật sắc sảo, tinh tế. Ông đã ngỏ ý rầu lòng khi thấy giao diện QV vẫn còn chưa ưng ý, mong BBT phải đổi mới và cố gắng hơn nữa, dù biết mọi người xả thân cũng chỉ vì cộng đồng, không vụ lợi. Thế nhưng, ông đánh giá trang QV là trang báo hay, gần gũi với cộng đồng và có lượng truy cập rất cao. Để minh chứng cho sự thật về mức độ truy cập QV, ông Phạm Văn Mích đã thổ lộ tại nhiều nhà người Việt ở Ba Lan, ông đã kiểm tra máy tính, và qua mục “History” phát hiện ra rằng QV luôn luôn được mọi người ưa chuộng, sánh ngang với các trang khác như Vnexpress, VietnamNet, v.v.”

Việc ông Mích kiểm tra truy cập của những công dân Việt qua mục “Historia” gây sốc cho nhiều người đọc. Ngày hôm nay, một số bạn đọc đã gọi điện tới BBT Đàn Chim Việt hỏi về chuyện vi phạm pháp luật nước sở tại hay không của ông Phạm Văn Mích.

Dưới bài viết của tác giả Phạm Trung Bách cũng có một số bình luận phản ứng gay gắt lại vụ việc này, gọi đó là “hành động vô văn hóa”, “vi phạm pháp luật”, “phải tống cổ” và đề nghị đưa ông Mích ra tòa.

Sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng như các nước Đông Âu khác, không chỉ giữ vai trò ngoại giao mà còn tổ chức vận động cộng đồng hướng về quê hương, đất nước, học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, cô lập, theo dõi hay đàn áp lực lượng đối lập, tổ chức sinh hoạt đảng cộng sản, kết nạp đảng viên hàng năm, dù đây là hoạt động vi phạm pháp luật nước sở tại.

Tờ báo được đề cập trong bản tin là Quê Việt, ra đời năm 1999, với ấn bản báo giấy và gần 2 năm với ấn bản điện tử. Quê Việt điện tử xếp thứ hạng gần 300.000 về ranking các trang web trên toàn thế giới. Quê Việt báo giấy được xuất bản mỗi tháng/ lần trước kia được bán với giá khoảng 1,7 USD nay được phát không cho bà con. Quê Việt được Liên minh Châu Âu tài trợ trong chương trình giúp di dân hội nhập.

Là tờ báo của hội “Đoàn Kết- Hữu Nghị”, một hội lớn trong cộng đồng nhưng nhiều dư luận dị nghị  về sự độc lập của Quê Việt. Nguồn dư luận đó cho rằng Quê Việt chịu sự lãnh đạo hay ít nhất là ảnh hưởng của Đại sứ quán Việt Nam và xa hơn nữa là bộ Truyền Thông- thông tin như một tờ báo “lề phải”.

Tới dự buổi gặp mặt cuối năm của Quê Việt, như thường lệ, có không thiếu mặt cán bộ cao cấp nào của ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan từ ngài Đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân, ngài lãnh sự Ngô Hướng Nam, tới Bí thư thứ nhất, thứ hai…

© Đàn Chim Việt

34 Phản hồi cho “Nhân viên ĐSQ VN tại Ba Lan kiểm tra máy vi tính của công dân?”

  1. emgaibentre says:

    Từ một bài viết mang tính chất sinh hoạt cộng đồng mà các bạn CHIMVIET giật cái tít điếm y chang báo
    VnExpress lúc này.
    Những trò tương tự vậy tiếng Việt dân dã gọi là vạch d.. đếm lông ! Nếu các bạn mang tiếng là làm báo để phục vụ, đấu tranh cho dân chủ thì kiểu bài viết như trên thành phản tác dụng.

  2. Kiên Trung says:

    Tớ là người tới dự báo Quê Việt, Tớ không hoạt động gì nhưng là bạn bè của nhiều anh chị em bà con mình, đó là mối quan hệ xã hội, ai cũng như thế ( trừ kẻ tâm thần,hay thần kinh có vấn đề mới bị cô lập,hoặc sống độc thân, nhưng tớ có vài ý kiến thế này.
    - Nếu đã góp ý hay phê phán một ai đo, hay 1 tập thể nào đó phải mang tính xây dựng, có văn hóa mới đáng mặt là 1 con người,
    - nếu trên trang báo mà chỉ có chỉ trích cá nhân, câu nói hay nặng hơn tục tữu thì cái tờ báo mất hết ý nghiwxa đúng đắn của 1 trang báo, thành tờ lá cải, rác rưởi, sẽ không có tính thuyết phục.
    - Tớ có chứng kiến các vị đại biểu góp ý; câu đầu tiên ông nói : với tư cách là 1 độc giả kia mà : thì ông Mích phát biểu khách quan, không có gì phải chỉ trích nặng nề, thổi phồng tô vẽ 1 cách thái quá, là 1 độc giả thì ai cũng có quền phát biểu, góp ý xây dựng trang báo của 1 tập thể, 1 cộng đồng như chúng ta trên đất Ba Lan,
    - Còn lợi dụng bài trên diễn đàn để to vẽ hay chỉ trích thì không nên, tớ chẳng chơi với ai trên sứ quán, họ là những con người thực thi nhiệm vụ nhà nước giao, ngời đời họ là bạn bè anh em nếu hợp nhóm tâm lý, sở thích, tại sao cứ thấy người sứ quán là bực tức là tô vẽ là miệt thị họ
    - về giấy tờ thủ tục các bạn nêu của 1 anh nào đó. nếu anh Ngô Hướng Nam thu 7.000 zt hay là 10.000 zt hay 3.000 zt thì cần xem xét lại vì đó là người thi hành nhiệ vụ không đúng nguyên tắc, Tuy nhiên theo tớ trên diễn đàn này không phải chỗ để giải quyết .
    - Trên diễn dàn để đấu tranh dân chủ thì những ý kiến đóng góp nên có tính xây dựng và có văn hóa, có tính thuyết phục thì nó mới có thể so sánh với các trang báo , tớ đến chơi nhà bạn bè cùng nhau đàm đạo, rồi cũng nhau vào máy tính để đọc các báo là chuyện bình thường,
    - Những điều đáng góp ý thì hãy nên đưa vào diễn đàn để góp ý, như Ông Tham tán công sứ Ngô Hướng Nam thực thu cửa sau những đồng tiền của bà con khi làm giấy tờ mới đáng góp ý cho 1 nền dân chủ, công khai , minh bạch , còn người có nhu cầu thỏa thuận với người kia, thì anh phải chấp nhận chứ, tớ cũng thế thôi, tớ muốn trao đổi với bạn bè tớ, hay mua 1 thứ gì đó thì cũng thỏa thuận để thống mhaats kia mà.
    - Tớ xa quê hương gần 30 năm, cũng không đồng tình với nhiều điều tiêu cực của đất nước, nhưng cũng thấy có những điều đáng ghi nhận cho những kết quả đáng trân trọng của nhan daanm của Nhfa nước ta, ở đâu cũng thế, khi xem xét sự việc ta nên xem xestnhinf nhận 1 cách khách quan, toàn diện, mang tính xây dựng thì mới hợp lòng người, đặc biệt là báo, thì ý kiến mọi người rất đáng trân trọng, nhưng chỉ trân trọng với những điều có tính xây dựng, những câu nói, những câu viết có văn hóa, đạo đức 1 con người, thể hiện tính chân, thiện mỹ của 1 người, của 1 nhóm người, 1 taaoj thể, 1 cộng đồng, của 1 trang báo, còn bạn Pham Trung Bách, hay Phạm Hưng thì tớ còn lạ gì, tớ không ngại ai chửi tớ, không sướng ai khen tớ, vì cái gì tớ có là của tớ, không có là không phải của mình, bạn bè gần xa, già trẻ khi gặp tớ, cùng đàm đạo với tớ biết tính tớ ngay thẳng, dúng hay sai là có quan ddierm trực diện ngay, chứ không để bụng hay cứa phải trù ác ý, hai tô vẽ hay ca ngợi qua diễn đàn, còn trên diễn đàn của báo thì tớ sẽ có những đấu tranh cho những điều dân chủ thực sự nhưng có tính xây dựng . theo tớ nên như thế thì ĐCV mới cất cánh được, chứ không trở thành sọt rác rưởi cho những rác rưởi tụ vào.

    • Đại khái says:

      Ông Kiên Trung nói rất hay!
      1 – Chắc ai cũng đồng ý với ông
      2 – Tôi cũng đồng ý với ông, nhưng cả bài báo có câu nào tục tĩu đâu. Còn trong phần bình luận thì đã là dân chủ thì cấm làm sao người ta nói gì, Cái này không thể trách ban biên tập được. Đọc báo Balan có bình luận cũng thế, bài nào chả có một vài Troll nhảy vào phá bĩnh.
      3 – Ông Mích phát biểu vài câu xã giao, hơi bị hố một tí nhưng cũng chẳng có gì to tát cả.
      4 – Tôi coi DSQ là cơ quan đại diện của một đất nước, còn nhân viên SQ thì cũng chỉ là những người công chức bình thường thôi. Nếu tính họ hay thì vẫn có thể chơi được, nhưng đừng có co vòi sợ hãi, nịnh nọt là được.
      5 – Nhiều người vượt tốc độ bị công an giữ thường không nộp phạt mà lót tiền. Cái đấy gọi là hai bên cùng có lợi. Về mặt pháp lý thì cả 2 đều sai nhưng nếu chúng ta không vượt tốc độ thì chẳng phải việc gì mà đút cho CA cả. Nếu mình đã không hoàn chỉnh thì cũng đừng nên trách CA. Ngoài ra cũng không nên vạch áo cho người xem lưng, nhất là một khi đã không có chứng cớ rõ ràng.
      Khách quan mà nói thì thanh niên Bách viết một bài mô tả, DCV trích một đoạn không có ngữ cảnh, thêm một vài câu khích bác là chuyện nhỏ thành to. Buồn cười nhất là về nghiệp vụ báo chí thì chẳng có ai sai cả. Chỉ tại ông Mích!!!!

  3. Hoang Loan says:

    http://www.benviet.org/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai:ben-viet-bi-xuyen-tac
    Cho toi nay VietInfo van tiep tuc lam gia Ben Viet

  4. Hóng hớt.pl says:

    Tớ thấy thằng Phạm Trung Bách tên thật là Phạm … bán hàng ở Tầu … viết lách lăng nhăng nhưng được cái thật thà. nếu ông Mích nói hớ thì ông cũng phải chịu trách nhiệm về lới nói hớ của mình chứ. Bí thư thứ nhất ĐSQ mà ăn nói hớ hênh như vậy thì bị lên mặt báo là đúng rồi trách gì Chim Việt, Trym Việt hay Bướm Việt. Ông Bush lỡ lời ông ấy cũng bị báo chí cả thế giới nó phang cho đấy thôi. Ông Triết nói hớ cũng bị tung video lên mạng cho cả nước cười ặc ặc.
    Ông M nói hớ là việc của ông, báo chí người ta có quyền đưa tin chứ nhẩy!!!!!!!!!. Không có sao đồng bào chúng tôi biết các ông í nói gì.
    (BBT cắt bỏ)

  5. Đ.Q.Nam says:

    1. Xét về nghiệp vụ báo chí thì Đàn Chim Việt không sai khi đưa ra những thông tin trên thông qua việc trích dẫn từ 1 báo khác. Cụ thể là từ bài viết vẫn còn tồn tại ở link sau:
    http://vietinfo.eu/cd-tai-ba-lan/que-viet-tao-d%E1%BA%A5u-%E1%BA%A5n-dau-nam-moi-o-warszawa.html
    Tuy có vẻ khách quan nhưng dụng tâm lại thể hiện rõ ở cách đặt tiêu đề và lời lẽ.

    2. Điều đáng nói là “đồng chí” Phạm Trung Bách gì đó bên Vietinfo đã quá dở khi viết một bài PR ca ngợi Quê Việt thái quá đến mức không còn biết nên trích dẫn gì và không nên trích dẫn gì nữa. Dám chắc, Phạm Trung Bách không có nghiệp vụ báo chí và non kém, cẩu thả khi viết bài.

    3. Tuy ai cũng hiểu, từ “kiểm tra” mà ông Mích nói không có ý theo cái nghĩa đen là kiểm tra mà các Đàn ‘Trym’ Việt muốn người đọc hiểu. Cơ mà, đã là người làm ngoại giao, là bí thư thứ nhất, là cán bộ ĐSQ thì không được phạm lỗi như vậy. Từng lời nói ra đều phải “nhìn trước ngó sau” để các chú “thích moi móc” chẳng moi được gì. Âu cũng là bài học nhớ đời cho đồng chí.

    4. Câu chuyện trong bài viết này vốn là chuyện nhỏ thổi thành to. Nào có khác gì mấy tờ lá cải đăng tin các sao nói hớ, lộ hàng. Thiết nghĩ, cũng chỉ nên coi là trò giải trí nhàn nhạt mà thôi. Đồng bào thấy có phải không ạ?

Phản hồi