WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân viên ĐSQ VN tại Ba Lan kiểm tra máy vi tính của công dân?

Cộng tác viên của trang Vietinfo (trang web của người Việt Đông Âu được thành lập ở Cộng Hòa Sec, hiện có một số cộng tác viên tại Ba Lan), anh Phạm Trung Bách trong bài tường thuật buổi gặp mặt cuối năm của tờ báo cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã cho biết một chi tiết khá hấp dẫn:

Bí thư thứ nhất ĐSQ VN tại Ba Lan. Ảnh Phạm Trung Bách (Vietinfo)

Bí thư thứ nhất Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan, ông Phạm Văn Mích, khi đến chơi nhà một số bà con người Việt làm ăn sinh sống tại Ba Lan đã có động thái “kiểm tra máy tính” của người Việt ở đây.

Nguyên văn đoạn văn như sau: “Nhưng trong phần đóng góp ý kiến xây dựng Quê Việt, Bí thư thứ nhất ĐSQ phụ trách cộng đồng Phạm Văn Mích đã có những nhận xét thật sắc sảo, tinh tế. Ông đã ngỏ ý rầu lòng khi thấy giao diện QV vẫn còn chưa ưng ý, mong BBT phải đổi mới và cố gắng hơn nữa, dù biết mọi người xả thân cũng chỉ vì cộng đồng, không vụ lợi. Thế nhưng, ông đánh giá trang QV là trang báo hay, gần gũi với cộng đồng và có lượng truy cập rất cao. Để minh chứng cho sự thật về mức độ truy cập QV, ông Phạm Văn Mích đã thổ lộ tại nhiều nhà người Việt ở Ba Lan, ông đã kiểm tra máy tính, và qua mục “History” phát hiện ra rằng QV luôn luôn được mọi người ưa chuộng, sánh ngang với các trang khác như Vnexpress, VietnamNet, v.v.”

Việc ông Mích kiểm tra truy cập của những công dân Việt qua mục “Historia” gây sốc cho nhiều người đọc. Ngày hôm nay, một số bạn đọc đã gọi điện tới BBT Đàn Chim Việt hỏi về chuyện vi phạm pháp luật nước sở tại hay không của ông Phạm Văn Mích.

Dưới bài viết của tác giả Phạm Trung Bách cũng có một số bình luận phản ứng gay gắt lại vụ việc này, gọi đó là “hành động vô văn hóa”, “vi phạm pháp luật”, “phải tống cổ” và đề nghị đưa ông Mích ra tòa.

Sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng như các nước Đông Âu khác, không chỉ giữ vai trò ngoại giao mà còn tổ chức vận động cộng đồng hướng về quê hương, đất nước, học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, cô lập, theo dõi hay đàn áp lực lượng đối lập, tổ chức sinh hoạt đảng cộng sản, kết nạp đảng viên hàng năm, dù đây là hoạt động vi phạm pháp luật nước sở tại.

Tờ báo được đề cập trong bản tin là Quê Việt, ra đời năm 1999, với ấn bản báo giấy và gần 2 năm với ấn bản điện tử. Quê Việt điện tử xếp thứ hạng gần 300.000 về ranking các trang web trên toàn thế giới. Quê Việt báo giấy được xuất bản mỗi tháng/ lần trước kia được bán với giá khoảng 1,7 USD nay được phát không cho bà con. Quê Việt được Liên minh Châu Âu tài trợ trong chương trình giúp di dân hội nhập.

Là tờ báo của hội “Đoàn Kết- Hữu Nghị”, một hội lớn trong cộng đồng nhưng nhiều dư luận dị nghị  về sự độc lập của Quê Việt. Nguồn dư luận đó cho rằng Quê Việt chịu sự lãnh đạo hay ít nhất là ảnh hưởng của Đại sứ quán Việt Nam và xa hơn nữa là bộ Truyền Thông- thông tin như một tờ báo “lề phải”.

Tới dự buổi gặp mặt cuối năm của Quê Việt, như thường lệ, có không thiếu mặt cán bộ cao cấp nào của ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan từ ngài Đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân, ngài lãnh sự Ngô Hướng Nam, tới Bí thư thứ nhất, thứ hai…

© Đàn Chim Việt

34 Phản hồi cho “Nhân viên ĐSQ VN tại Ba Lan kiểm tra máy vi tính của công dân?”

  1. Vitinh says:

    Phám Trung Bạch là thằng ngu, mới cầm bút, thích viết chuyện trái khoái để thu hút sự chú ý. Trong thời đại công nghệ hiện nay, dù muốn kiểm soát thông tin không thằng điên nào sai nhân viên đến từng nhà kiểm soát máy tính cá nhân cả. Dcv bình lại bài viết này thể hiện sự non kém nghề nghiệp. Bà Hồng ơi, sa thải ngay ai viết bài này đi. Anh em ơi, mất công Bình loạn rùi.

  2. Hùng thất (không phải Hùng ngũ) says:

    Sự lệ thuộc của QV vào ĐSQ ai chẳng biết, chẳng qua biết theo kiểu bàn tán, buôn dưa lê nó khác, còn nay báoĐCV đưa tin thì mấy bố tiến sỹ trong QV giật mình, không khèo tè ra quần. Chuyện QV giống như báo Sứ quán người ta đã nói từ chục năm nay rồi.

    Công bằng thì gần đây, QV điện tử cũng khởi sắc hơn, dù đa phần là bài vở đi khua của các web lề phải khác nhưng trông có bắt mắt hơn.

  3. Trung (ASG) says:

    Tôi thấy bài viết rất trung thực. Phần phát biểu của ông mich DCV không có mặt thì họ có quyền trích tin của báo khác, họ ghi nguồn tin, nguồn ảnh rồi nên không có gì bà con phải thắc mắc cả. Những phần khác họ nói đúng cả, không nhẽ các bác, các cô, các bạn ở BL không thấy thế sao:

    - Báo QV chịu sự chỉ đạo hoặc ảnh hưởng của DSQ: ĐÚNG. Điều này ai chẳng nghe nói, ai chẳng xì sầm.
    - Báo xếp hạng ranking khoảng 300.000: Đúng, tôi vừa kiểm tra.
    - báo giấy ra đời năm 1999, báo mạng gần 2 năm: Đúng
    - Sứ quán ngoài chức năng ngoại giao còn vận động bà con hướng về quê hương.v.v. cho tới sinh hoạt đảng: Đúng! Ai ở đây mà không biết chuyện này, đảng có mấy chi bộ.v.v.
    - Tới dự buổi gặp mặt có đấy đủ cán bộ sứ quán: Đúng. Bên Vietinfo người ta còn đăng cả hình ảnh nữa kia.

    Tôi không thấy DCV người ta viết sai cái gì. Ai thấy họ viết sai gì, xin chỉ cho tôi rõ với.

  4. phucphucminh says:

    đàn chim việt là đại diện của ai, để giải quyết cái gì giúp ích cho bà con cộng đồng người Việt ta tại Ba lan , giúp ích gì tốt cho đất nước Ba Lan này, gần 30 năm sống học tập trên đất Ba Lan, ai chả biết ai là tổng biên tập , hay bbt đàn chim việt là ai, có giỏi thì đứng lên lãnh đạo hội đoàn và giúp ích cho bà con cộng đồng của ta đi, toàn nói hay những ý kiến không đóng góp xây dựng cộng đồng, hay tờ báo QUÊ VIỆT là sự tức tối, là đối thủ của cái đàn chim việt thế, cháu Hồng ơi, hãy nghe từ tim gan cha mẹ cháu đau buồn về cháu hãy lãnh đạo đàn chim việt cho, có nhiều người đà ông cùng bạn của Dũng chồng cháu đã nghe Dũng phàn nàn về cháu sao chưa, có người vợ phản đất nước khác chi phản bội tổ tiên, cha mẹ chồng con, đau không cháu, chú chẳng bênh vực ai hay gét bỏ ai, chú chỉ nhắn cháu thế này: tâm can nên trong sáng thì mọi việc làm sẽ trong sáng, các cụ ta thường dạy ( phúc đức tại mẫu cháu ạ) . Hôm gặp mặt đầu xuân báo Quê Việt, chú có mặt ở đó, chú không quan hệ gì với mấy anh em trên sứ quán, vì giấy tờ của chú cùng gia đình cư trú ở Ba Lan rồi, nhưng đất Việt Nam hay đất Ba Lan đều là quê hương của bà con ta, nơi đất mẹ sinh ra là Đất mẹ Việt Nam, nơi mảnh đất Ba Lan là nơi đã nuối dưỡng ta học hành sinh sống, thử hỏi không có đất mẹ Việt Nam thì chúng ta có đến được với đất mẹ Ba Lan hay không? còn ngày hôm đó mấy vị khách mời phát biểu đều với ý thức xây dựng báo Quê Việt tốt hơn, với tư cách là độc giả của báo Quê Việt, duy nhất chỉ có ngài đại sứ Nguyễn Hoằng với tư cách là đại diện của Sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, không nên nghe tác giả báo này hay báo khác mà tô vẽ mà thổi phồng phóng đại 1 ý nói, 1 câu nói của bất kể ai, với dụng ý xấu cho cá nhân 1 ai, cái tô vẽ phóng đại thổi phồng không tttoots, không đúng sự thật mới đáng để tâm can mình lên án mình, còn bà con cộng đồng đều hiểu cháu là ai mà, xinh tươi hình thức thì nên đẹp từ trong tâm can để con cháu nó có phúc hưởng, bố mẹ đẻ cháu sang Ba Lan rất phiền não về cháu nhiều đấy,

    • HCM. says:

      Kính Đấng Bậc Trưởng Thượng phucphuminh !
      Tôi không biết Đấng … phucphuminh là ai, nhưng được đọc những lời Giáo Huấn , Đe Nẹt , Bêu Xấu và … Dằn Mặt của Ngài ! Sao tôi thấy Nó Quen Quen … À phải rồi ! Đó là những lời Huấn Dụ của Bác và Đảng cho Các Cháu Ngoan của Bác.
      Xin Thưa Đấng … phucphuminh !
      Xin Ngài Chỉ Dạy cho Chúng Tôi – Làm thế nào mà Ngài có thể ĐƯA CẢ GIA ĐÌNH Bay sang bên đó được và TẠI SAO Ngài lại phải sang Bên Đó Để Sống ? Sao Ngài không ở Việt Nam Sống Với Chúng Tôi – Đất Nước , Dân Tộc , Quê Cha Đất Tổ của Ngài … Tại Sao Vậy thưa Đấng Bậc Trưởng Thượng phucphuminh ???

    • Đại khái says:

      Ônd đã gọi cái Hồng là cháu thì ông cũng bằng tuổi tôi sao mà ông ăn nói lôm ca lôm côm vậy. Ai cho ông quyền được đánh giá người khác là phản đất nước. Thế nào là phản đất nước? Cứ chống lại đảng cầm quyền là phản đất nước à? Nếu thế thì ở Ba lan này bỏ phiếu cho đảng PO cũng chỉ có vài chục phần trăm, còn lại đại đa số dân Ba lan đều là phản đất nước à? Cựu tổng thống Ba lan cũng là phản đất nước à? Ông sang đây 30 năm rồi mà đầu óc vẫn bã đậu như vậy sao. Ở đây không ai biết ông là ai thì còn nói thế được, ra ngoài đời thường ông đừng nói vậy mà con cái nó phải xấu hổ với bạn bè. Kiến thức ông như trẻ con, không nên ngồi nói chuyện với cao sĩ.

    • Hoàng Hựu says:

      Giọng điệu và ngôn từ của đồng chí phucphuminh không khác gì giọng điệu tuyên truyền của đảng cộng sản VN, khi mồm thì luôn nói đến đất nước nhưng bóc lột và đày đọa con dân nước Việt. Ông không có tư cách gì để răn đe, chỉ dạy chị Mạc Việt Hồng trên diễn đàn này. Nếu ông là một người lớn tuổi như ông tự nhận thì não trạng của ông có vấn đề nghiêm trọng. Ông nên lấy hẹn với bác sĩ để khám óc.

      Còn nếu nói phản bội tổ tiên, phản bội đất nước thì xin thưa với ông rằng trong lịch sử tồn tại của nước Việt, Hồ Chí Minh là kẻ đại phản bội đất nước không ai sánh bằng. Ông hãy xem trong lịch sử nước Việt có ai bán nước có văn tự như HCM và đảng cộng sản VN không? Có ai bán nước có văn tự như việc dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho kẻ thù truyền kiếp và Trung Quốc không? Công hàm bán nước do Phạm Văn Đồng ký vào năm 1958 với sự cố vấn và chấp thuận của HCM vẫn còn đó.

      Đảng cộng sản VN trước sau chỉ theo đuổi quyền lợi riêng cho họ và đồng đảng – cho dù họ có bán nước họ cũng làm. Và họ bán nước thật – có văn tự hẳn hòi.

      Ông đã sống tại một quốc gia tự do như Ba Lan đã 30 năm nhưng sao vẫn không hấp thụ được những giá trị tự do và dân chủ tại nước Ba Lan? Ngôn ngữ của ông cho thấy ông vẫn chìm ngập trong sự tuyên truyền lưu manh và dối trá của cộng sản. Chúng nó cho ông ăn cái gì mà ông mê muội lâu thế?

  5. Minh Trí says:

    Qua trang báo của đàn chim việt mà 1 tác giả phản ảnh việc làm hộ chiếu , từ việc thay ngày tháng năm sinh, qua dịch vụ làm hô chiếu, cá nhân tôi cũng đã đi đổi hộ chiếu khi hết hạn thì đên đó tại phòng lãnh sự để làm, số tiền thu 2 nhân viên lãnh sự thu, còn tác giả viết phải thu đến 7.000 zt cho 1 hộ chiếu như thế, do ông Tham tán Ngô Hướng Nam ra luật, nếu có chứng cứ tôi mong tác giả hãy đến thẳng sứ quán gặp đại sứ đặc mệnh toàn quyền báo cáo chứ lên đàn chim việt thì để giải quyết vấn đề gì, ai làm sai người đó chịu chứ không nên đánh đồng tất cả, ở đây đã gần 20 năm, chúng tôi cũng không mắc mớ gì giấy tờ hay chạy vạy gì, nhưng là con người, thì có mối quan hệ xã hội với nhau,giữa cộng đồng người Việt với nhau, giữa người Việ với các bạn người Ba Lan, Đức, Thiir, Ý ….đừng nên sống để các bạn nước ngoài kinh rẻ lương tâm, đạo đức của chúng ta, sống đoàn kết, hòa bình vì mục tiêu chung của con người thân ái, chia sẻ với nhau, khi mà tuổi già gần đất xa trời mới thấy tình bằng hữu, tình cảm giá trị của quê hương, đất nước, dù ở Ba Lan ta cũng yêu đất nước Ba Lan như yêu tổ quốc Việt Nam của mình, tác giả lời viết về làm hộ chiếu hãy có bản lĩnh đến sứ quán xin gặp ông đại sứ đặc mệnh toàn quyền để báo cáo thì hay hơn và hiệu quả nhất, biết đâu không pahir ông Ngô Hướng Nam thu mà do người làm dịch vụ làm giám còn nếu ông Ngô Hướng Nam lafmgias thì Ông Ngô Hướng Nam chịu trách nhiệm đó lẽ thường tình và luật Pháp Việt nam qui định

    • Lam GD says:

      Cụ Minh Trí chắc tầm 8 bó hay ít nhất cũng 7 bó nên cụ sắp xuống lỗ nên mơ ngủ hay sao ấy. DSQ VN ăn tiền hàng ngày ai chả biết chỉ có cụ chắc không. Ông Hoàng đại sứ hiện nay cũng qua 2-3 kỳ lãnh sự rồi. Ông là trùm ăn tiền qua các phi vụ làm hộ chiếu, thay tên đổi họ cho ti tỉ các lọai tội phạm từ Đức quốc trốn sang, cấp giấy chứng nhận chưa vợ chưa chồng cho các đôi vợ chồng để họ đi lừa Tây cưới giả, nhiều nhất là phi vụ mua tòa nhà đại sứ mà nguoi ta đồn mua một khai khống lên 5 … vân vân… Ông ăn bẫm hàng triệu đô la, giờ cụ Minh trí lại xui đểu người ta nên gặp ông Hoàng để tố cáo. Cụ xui vậy khác nào xui người ta vào hang cọp. Cụ điên à?

  6. Ky Nhong says:

    Mang nhan hieu ti nan o Ba lan,tu trong noi dat Bac. Du con chut bon no cung quay ve voi cs.
    Thi mong qui vi chinh thong ti nan cs khong phai ban tam den thanh phan nay. Gioi do nen tranh.

  7. nam says:

    xin chào bbt đàn chim việt!tôi nghe nói là bbt đàn chim việt là một tổ chức báo ở nước ngoài và thường viết bài không sợ các thế lực hay nhà nước can thiệp,luôn đưa ra những sự thật mà nhiều tờ báo khác không làm được,đưa đến cho người dân thông tin chính xác nhất.vậy tôi mới viết bài này về những thắc mắc về pháp luật việt nam ở balan..
    Tôi là một việt kiều đang sống ở tỉnh KATOWICE của balan.Trong thời gian cưới năm 2010 vừa qua nhà nước balan vừa ra bộ luật về cư trú dành cho những người sống bất hợp pháp ở balan nhưng mà trong luật chỉ dành cho những người có độ tuổi từ 18-19…ở đây có rất nhiều người sống bất hợp pháp nhưng mà trong độ tuổi này thì rất ít cho nên đây là một cơ hội kiếm tiền của những”người làm dịch vụ”.Thế là những ai muốn làm giấy tờ mà không ở trong độ tuổi nói trên là tìm đến những người làm dịch vụ đổi hộ chiếu,và tất cả những người sinh năm 1982,1985,1986 bỗng dưng trẻ ra,trong hộ chiếu mới tất cả đều sinh năm 1992(vừa đủ 18 tuổi)…mà quê quán không thay đổi so với hộ chiếu cũ..mà người trực tiếp làm hộ chiếu là ngài THAM TÁN CÔNG SỨ ngài NGÔ HƯỚNG NAM làm…. vậy tôi muốn hỏi là LUẬT PHÁP VIỆT NAM CÓ NHỮNG QUY ĐỊNH LÀ ĐẠI SỨ QUAN Ở NƯỚC NGOÀI CÓ THỂ LÀM THAY TÊN ĐỔI HỌ,NGÀY THÁNG NĂM SINH CỦA NGƯỜI DÂN KHÔNG??????????????????????chi phí của mỗi quyển hộ chiếu là 7000 z-lo-ti(gần bằng 2300$)…vì đồng tiền mà người ta có thể làm sai pháp luật chăng???hay là những người này không hề hiểu luật pháp hay không coi pháp luật ra gì(LUẬTVUA THUA LỆ LÀNG)..cho đến bây giờ số hộ chiếu được làm kiểu này đã lên đến hàng chục và có khi đã là hàng trăm rồi tất cả đều sinh năm 1992…vậy là sứ quán đã thu về một số tiền không nhỏ về việc đổi hộ chiếu này…ĐÂY LÀ NHỮNG LỜI BĂN KHOĂN VÀ TRĂN TRỐI MUỐN CHIA SẼ CÙNG BBT….

  8. Le Viet says:

    That la hen ha khi chi noi ma khong co dan chung, Mich khong phai la nguoi nhu vay (toi biet). Tai sao khong dam dan ten nguoi viet? Hay de toi mang trang bao nay di kien cho Mich! OK

    BBT trả lời: Bản tin được soạn trên cở sở bài viết của trang web vietinfo.eu. Phần ông Mích nói, chúng tôi trích dẫn nguyên văn, có đóng mở ngoặc kép đàng hoàng, bạn đọc mà không hiểu gì à?

  9. Thanh Thanh says:

    Tôi là lớp người trẻ, có tới dự báo Quê Việt ngày hôm gặp mặt đầu xuân, tối có nghe chú Mích phát biểu là mong muốn tờ báo quê việt tốt hơn cả chất lượng, nội dung và hình thức, chú có nói tới việc kiểm tra qua ” History ” và qua trao đổi với các bà con cộng đồng và biết các nhà các gia đình có vào quê việt để đọc… đại ý rõ ràng tôi thấy chú phát biểu rất khách quan như vậy, tôi thiết nghĩ là lớp con cháu như chúng tôi, nhưng thấy người lớn như các bác, các cô chú sống sao không có tình nghĩa như thế, nếu vì thù gét cá nhân ai đó thì mong các cô chú bác hãy làm người đàng hoàng mà góp ý với nhau chứ đừng đưa lên trang báo với mục đích cá nhân, cháu thấy hổ thẹn với những ai dặt điều cho mấy chú bác đén dự báo quê việt, vì ai cũng phát biểu rất khách quan chứ không có dụng ý như sự bịa đặt của các cô chú nói ở báo đàn chim việt này. Tôi tin rằng chẳng bao giờ ai đó đến nhà c chơi mà kiểm tra máy tính, nếu các chú bác không minh bạch thì việc gì phải lo? tôi cũng tin không bao giờ chú Mích lại đến nhà ai mà sờ vào máy tính, nên đến đó dự nghe chú phát biểu rồi hãy nói cho đúng sự thật, tôi không quen bieesrt một ai tên sứ quán, nhưng ngày hôm đó tôi có tới dự nhưng không vì thế mà nopis sai sự thật báo nên phản ảnh đúng sự việc thì mới đúng lương tâm người viết báo các cô chú ạ, để chop lớp trre chúng cháu học tập

    BBT: Chúng tôi không đặt điều cho ai cả. Đoạn văn phát biểu của ông Phạm Văn Mích, chúng tôi trích dẫn nguyên văn từ trang web Vietinfo.

    • Đại khái says:

      Cháu nói cũng đúng, nhưng việc này cũng chẳng trách ai được. Hôm đấy chú cũng đến dự. Việc này nếu có trách thì trách chú Mích nhà ta nói hớ. Nguyên văn ông Mích nói như sau:
      “Tôi đến chơi ở một số nhà người quen cũng có tò mò vào mục history xem thử thì thấy queviet được người ta truy cập nhiều nhất.”. Một người khác lên tiếng “Thế thì hơn cả vnexpress à?”, ông Mích trả lời: “Không, nhất là nhất ở Ba lan thôi.”. Chẳng qua đấy là một câu xã giao, chú Bách thì cũng hơi thích chọc ngoái nên dùng từ “kiểm tra”, kể ra cũng không sai. Đưa lên danchimviet thì mọi người lại hiểu là nhân viên DSQ đến từng nhà kiểm tra xem nhân dân truy cập vào những trang nào. Truyền miệng vài lần nữa thì thành ra DSQ đột nhập vào nhà người VN để kiểm tra. Cũng là việc nhỏ bới ra thành to, nhưng dù sao việc làm của ông Mích cũng là hơi thiếu văn hóa.

  10. nặc danh says:

    Các vị chỉ lắm chuyện. Phải mức độ thân quen thế nào người ta mới ngồi vào bàn phím computer của người khác. Sao lại có thể tùy tiện cho đó là kiểm tra? Cách nói của ông Mích có thể chỉ mang dụng ý động viên thôi. Có gì là ghê gớm quy kết nó thành vô văn hóa hay vi phạm này đều này đều nọ… Đấu tranh dân chủ kiểu như thế chỉ mang lại tác dụng ngược mà thôi! Than ôi!

Phản hồi