WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Đinh Thế Huynh: “VN không có nhu cầu đa nguyên đa đảng”!

Đàn Chim Việt: Ông Đinh Thế Huynh, chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân, trong cuộc họp Trung ương lần thứ 15 trước thềm ĐH đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI đã thay mặt cho 87 triệu dân Việt Nam tuyên bố: “Ở Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên, đa đảng và dứt khoát không đa nguyên đa đảng”.

Chủ tịch của Hội Nhà báo có quyền dõng dạc thay mặt cho nhân dân tuyên bố vậy không? Và đó có phải thực sự là ý nguyện của nhân dân Việt Nam không? Liệu có nên vin cớ cuộc “thử nghiệm” (nếu có nào đó) hồi đầu thế kỷ 20 để kết luận cho một trào lưu trong thế kỷ 21 không? Những câu hỏi xin dành cho bạn đọc. Chúng tôi, với tư cách cơ quan truyền thông, xin chuyển tới bạn đọc bài phỏng vấn dưới đây trên VNN:

————————————-

(VietNamNet) – Tại cuộc họp báo trước thềm Đại hội Đảng XI sáng nay, ông Trần Lưu Hải, Phó Ban Tổ chức TƯ cho biết, trong Điều lệ Đảng khóa X chưa đề cập đến việc Đại hội bầu trực tiếp Tổng Bí thư nhưng nếu đa số đại biểu tham dự yêu cầu thì Đại hội sẽ tiến hành bầu.

TBT NĐM. Hình: VNN

Ông Hải nói thêm, do chưa có quy định trong Điều lệ Đảng khóa X nên hơn một năm qua, Ban Tổ chức TƯ đã từng bước thực hiện thí điểm từ cơ sở việc bầu trực tiếp Bí thư và ban Thường vụ tại đại hội.

Trong năm 2010, đã có 10 địa phương thực hiện bầu trực tiếp bí thư tỉnh ủy. Theo ông Hải, kết quả bước đầu của việc thí điểm này khá tốt, được dư luận đồng tình. Ban Tổ chức TƯ đã báo cáo với Ban Chấp hành TƯ khóa X để tổng kết và nhân rộng ra trong nhiệm kỳ tới.

Phó Ban Tổ chức TƯ cũng thông báo, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, 71 tuổi, sẽ không tham gia vào Ban chấp hành nhiệm kỳ tới do đã nắm giữ vị trí Tổng Bí thư 2 nhiệm kỳ.

Số dư hợp lý để rộng đường lựa chọn

Liên quan đến vấn đề nhân sự, ông Nguyễn Bắc Son, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ cho hay, “Đại hội XI sẽ tiến hành bầu ra Ban Chấp hành TƯ khóa mới là những đại biểu ưu tú trong Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có uy tín trong Đảng, trong xã hội, có tư duy đổi mới, khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý vấn đề mới và vấn đề phức tạp nảy sinh; có khả năng đoàn kết, quy tụ, có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Ban chấp hành TƯ khóa mới sẽ có ít nhất 1/3 nhân sự mới, ưu tiên hợp lý tỉ lệ người trẻ, cán bộ nữ và đội ngũ nghiên cứu khoa học bảo đảm có tính kế thừa, có 3 độ tuổi dưới 50, dưới 60 và trên 61.

Số nhân sự giới thiệu vào Ban chấp hành TƯ khóa mới sẽ có số dư ít nhất 15% để Đại hội rộng đường lựa chọn, ông Son nhấn mạnh.

Đổi mới chính trị có bước đi phù hợp

Phóng viên Financial Times hỏi: Liệu Vinashin có được thảo luận tại Đại hội lần này không? Ông Sa Nhật Hòa trả lời: Vấn đề Vinashin đã được các cơ quan chức năng xem xét xử lý nên đây không phải là chủ đề tại Đại hội lần này. Còn trong các phiên thảo luận dự thảo văn kiện, Vinashin có được nêu ra hay không là tùy thuộc vào đại biểu.
Trước những ý kiến góp ý của một số nhà lãnh đạo lão thành gần đây về yêu cầu phải đổi mới toàn diện, triệt để cả kinh tế và chính trị, ông Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận TƯ cho hay: Quan điểm và đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam là tiến hành công cuộc Đổi mới một cách toàn diện. Tuy nhiên, Đảng chủ trương đổi mới kinh tế đi trước một bước, đổi mới chính trị có bước đi phù hợp, với mục tiêu đảm bảo ổn định chính trị.

Định hướng đổi mới chính trị trong thời gian tới sẽ tập trung vào đổi  mới hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả họat động của hệ thống chính trị, đảm bảo dân chủ xã hội chủ nghĩa, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tăng cường năng lực và hiệu năng chỉ đạo của Nhà nước, sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội như Mặt trận Tổ quốc…

Trả lời câu hỏi của phóng viên AFP liệu khi tiếp tục đổi mới chính trị, Việt Nam có tính tới đa nguyên, đa đảng, ông Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam khẳng định: “Ở Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên, đa đảng và dứt khoát không đa nguyên đa đảng. Bởi một lẽ đơn giản, chúng tôi đã từng thử nghiệm đa nguyên đa đảng thông qua cuộc tổng tuyển cử năm 46, với nhiều đảng tham gia Quốc hội. Nhưng đến khi thực dân Pháp quay lại xâm lược nước tôi thì chỉ có Đảng Cộng sản cùng với nhân dân Việt Nam chiến đấu chống lại và giành thắng lợi trước thực dân Pháp. Và nay, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn đang tiếp tục lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ khai mạc vào ngày 12/1 và kéo dài tới ngày 19/1. Tham dự Đại hội có 1.377 đại biểu, đại diện cho hơn 3.6 triệu đảng viên sinh hoạt ở gần 54.000 tổ chức cơ sở Đảng.

Đại hội lần này của Đảng Cộng sản Việt Nam là đại hội thường kỳ 5 năm họp một lần. Tuy nhiên, đây cũng là Đại hội có vai trò và sứ mệnh lịch sử to lớn: đại hội mở đầu cho thập niên thứ 2 của thế kỷ 21. Tại đại hội này, Đảng Cộng sản Việt Nam trên cơ sở nhìn lại 80 năm ra đời và trưởng thành, cắn cứ tình hình trong nước và quốc tế sẽ thảo luận, bổ sung và phát triển Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Báo cáo chính trị của Ban chấp hành TƯ khóa X trình Đại hội XI, thảo luận, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2011 – 2020…

Chủ đề của Đại hội XI là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Nguồn: Thảo Lam, VNN. Đàn Chim Việt tựa đề

29 Phản hồi cho “Ông Đinh Thế Huynh: “VN không có nhu cầu đa nguyên đa đảng”!”

  1. Nguyen Nhu Y says:

    Nảo trạng CS sơ như đá, tham như qủy đói nên nhân dân VN càng ngày càng khổ chứ không thể sung sướng hạnh phúc được vì nạn bốc lột, tham nhũng không thể nào kìm hảm. Bởi sợ dân chủ sẽ mất đi quyền lợi, mất miếng ăn ngon béo do người dân làm ra nên người CS không dám đa nguyên đađảng để người dân được quyền chọn lựa thể chế mình mong muốn. Hạnh phúc gì khi hàng vạn trẻ em trên dưới 10 tuổi phải đi bán vé số, đi móc bịt, đi đánh giày mà đáng lẽ ra tuổi đó là tuổi cấp sách đến trường xây dựng tương lai đất nước. Hạnh phúc gì khi hàng lủ người lũ lượt kéo nhau đi ăn xin khắp đường phố Sàigon Hà nội và các tỉnh từ Bắc vô Nam. Hạnh phúc gì khi nhìn thấy hàng ngàn vạn phụ nữ VN phải bán mình làm nô lệ tình dục khắp nơi trên thế giới. Các Ng̀ài có nhìn không hay các ngài làm bộ không thấy. Các ngài có biết hổ thẹn không vậy khi miệng các ngài nói thế nầy trong khi xã hội lại xảy ra khác. Cứ thử trưng cầu dân ý đi để dân được quyền chọn lựa chứ đừng mở miệng ra là nói nhân dân và nhân dân mà trong lòng các ngài chẳng có chút gì̀ cho nhân dân dân cả. Là ngườ̀i VN tôi rất đau lòng nhìn thấy đất nước VN đã 35 năm không còn chiến tranh mà nước ta cứ ì ạch thua xa các nước lân bang, lòng dân còn ly tán thảm thương. Đó là lổi tại chính quyền CS không thể chối cải được….

  2. DAN NAM says:

    Nếu đa nguyên đa đảng làm sao VC tui cướp của dân đuợc.
    Nếu có bầu cử tự do làm sao đảng làm Vua cho đuợc
    Nói cho cùng không phải một mình đảng cuớp CS thì dân vẫn độc lập và vẫ có một nguời nào đó mà tòan dân cử lên để lãng đạo kia mà.
    Tòan dân kháng chiến ,trong thơi kỳ chiến tranh ,ai là nguời đánh giặc và bỏ mình 3 triệu nguời có thằng CS nào chết đâu.?Anh có đồng ý với tui không?
    Nếu có đa nguyên,đa đảng làm sao VC bao che cho nhau cuớp của dân làm giàu
    Nếu có đa đảng làm sao có ,tất cả của cài của dân nhà nuớc cuớp hết duới cái nhãn hiệu nhà nuớc quảng lý ,nhân dân chỉ làm chủ ngó thôi CS tui giữ cho ,mà chia nhau làm giàu.
    Khi nào CS từ bỏ CS thì dân Việt mới khá nổi ,còn CS là dân VN bị bọn tư bàn đỏ phong kiến đỏ nầy bóc lột ,hút máu dân ,gấp trăm lần thời Tây ,phong kiến cũ.Đúng thế không CS?

    • VIET TAY UC says:

      Cong San co bao gio chiu tu bo quyen loi dau ,ban co nam mo khong .boi vi sach vo
      Cua CSVN con ghi chep ro rang la dang CS lanh dao dan cuop chinh quyen ma .
      co bao gio quan an cuop ma chiu tra lai tai san an cuop cho kho chu khong? Nhan dan
      VN phai doi lai quyen duoc huong TU DO , DAN CHU , NHAN QUYEN doi ma ho khong chiu tra thi phai lam sao? Ban hay tim lay cau tra loi , moi nguoi dan VIET phai tu cuu
      Lay minh ,khong ai giup ban neu tu ban khong dung len tranh dau doi lai chinh quyen ve ..

  3. Cu Tý says:

    “Trang Tử thử vợ một điềm,
    Nằm hòm bị buá bị liềm rã thây”.

    1.
    Thế SONG XA rồi đây khuyết sĩ,
    Lý xưa nay cờ thí lạ gì.
    Xe tìm thế gở nước đi,
    Ngưạ hồ lạc nước nằm lỳ nhai rơm.
    Chốt sang sông sẵn hờm nhập nội,
    Pháo chực hờ dập dội buả giăng.
    Xuống lên ghểnh tượng nhặp nhằng,
    Tướng thời trơ mặt lăng xăng thụt thò.

    2.
    Thế SONG XA phải lo giử sĩ,
    Ngăn kỳ binh tốt thí sang sông.
    Giam xe chận pháo những mong,
    Kinh Châu tạm mượn gió Ðông phá Tào.
    Tơ giăng buả hồng mao lúc nhúc,
    Dụng thực hư phản phục lọng hình.
    Sao lường trí trá hồ tinh,
    Nết nhà thói khách trổ tình đẩy đưa.

    3.
    Thế SONG XA khó ưa bức hiếp,
    Cơ thí cờ liên tiếp chốt sang.
    Kỳ binh phục ẩn nguy nan,
    Kẻ đong người hốt rộn ràng bán mua.
    Mái tường Ðông chanh chua vây chặt,
    Thế liên miên trở mặt bất thường.
    Tháp Hoàng ngăn ngỏ chận đường,
    Lắm trò hải khấu tợ phường sói beo.
    “Nơi phiá trước cheo leo tiếng khóc,
    Ðứng sau lưng hình vóc giẫy chưng,
    Nước kia lưả nọ tưng bừng,
    Thảm cho THẾ SỰ lẫy lừng nạn tai.”

    4.
    Thế SONG XA từng ngày buộc chặt,
    LUỴ SONG MÂU liềm sắc buá đồng.
    BƯỚM HOA say mộng não nồng,
    Bắc sầu Nam luỵ chập chồng mồ hoang.
    Mộng hồ điệp tình lang dang díu,
    Dưới tường hoa xác rịu cánh tan,
    Máu nhoà hoà lệ Nam Quan,
    Hoàng Trường uất hận sóng ngàn rã xương.

    Rồng Tiên Hồng Lạc kêu thương !!!

  4. tudo says:

    Ông Đinh thế Huynh không có nhu cầu đa nguyên đa đảng,NHƯNG DT việt nam thì có.ĐN/Đ Đảng mới có hy vọng nền KT/C trị VN cơ may phát triển được.

  5. Lê Thiện Ý says:

    ĐỘC TÀI, PHẢN DÂN CHỦ, TRÌ TRỆ, THAM NHŨNG …đều đúng đối với csvn. Bất chấp ý nguyện cuả toàn dân, quyền lợi cuả Tổ Quốc, chúng ngang nhiên cho là :”VN không có nhu cầu đa nguyên đa đảng …” (sic). Không ai được phép nói thay về ý nguyện, thứ có liên quan đến quyền lợi, nghiã vụ cuả ai. Chúng chỉ là thiểu số trong cộng đồng dân tộc lại bất tài, quan liêu, thối nát thậm tệ; đã để mất dần lãnh thổ, lãnh hãi, lệ thuộc TQ. CHÚNG KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG, KHÔNG CÓ QUYỀN
    TIẾP TỤC LÀM HẠI VN HƠN NỮA. HÃY CƯƠNG QUYẾT GIÀNH LẤY QUYỀN ” DÂN-TỘC-TỰ-
    QUYẾT “, XOÁ BỎ ĐIỀU 4 PHI LÝ VÀ TRƠ TRẼN

  6. Đại Nghĩa says:

    Thôi các ông cộng sản ơi, đừng bày cái trò ma giáo ấy nữa, nó đã xưa như trái đất cũ như mặt trời rồi không còn ai tin nữa đâu mà bầu với bán. Mới vừa rồi đây ở Đà nẵng bầu bí thư thành ủy cho tên ác ôn Nguyễn bá Thanh độc cử bằng cách giơ tay chẳng có con ma nào dám không giơ cho nên ông ta đã đắc cử 99,99%. Còn tới bây giờ thì từ chức tổng bí thư đảng cho tới chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng chính phủ đẳng đã chọn rồi thì có tên nào gan trời mới dám ” không”.
    Thôi cho xin can đì đảng ơi dỏm vừa vừa thôi chứ dỏm quá có ngày thúi hoắc.

  7. nguyen ha says:

    Vài lời” thương xác” với Ô Dinh thế Huynh(chủ hội nhà báo VNCS),
    Lịch sử không giản dơn như ông nghỉ,lịch sử cũng chẳng thuộc về một ai cả,vì lịch-sử là Sự-Thật,tự
    nó là Sức-mạnh mà không cần mang một màu sắc chính trị nào! Ông nói Nhà Nước VN bây giờ
    không cần Da-dảng,Da-nguyên,dúng như vậy”chính quyền trước mũi súng”(lời Mao-trạch-Dông)làm
    gì có Dân-chủ mà da-nguyên,da-dảng.Thế nhưng Lịch-sử lại nói khác:da-nguyen,da-dảng là nhu cầu cuả một Xã-Hội Dân-chủ.Chủ-tịch HCM hiểu diều nầy rõ hơn Ông,vì thế khi thành lập Chính-quyền
    Miền Bắc,Ông không ngần ngại thành lập thêm 2 Dảng chính-trị,dó là Dảng Xã-hội và Dân-chủ.Mặc
    dù dó cũng chỉ là “bánh-vẽ”,nhưng bánh-vẽ nầy thật sự là một Nhu-cầu mà Ô.Hồ cần trang diểm cho
    Chế-Dộ,huống-chi là “bánh-thật”thì nhu-cầu biết mấy!!Chắc dến dây Ông dã hiểu thế nào là Da-dảng
    Da-nguyen rồi. Trở lại vấn dề Ông nói vào năm 1946,khi Pháp trở lại,chỉ có Dảng CS chiến dấu,các
    Dảng phái khác bỏ chạy.Cái “dảng CS”mà ông nói,chủ-tịch HCM dã dấu nó “như mèo dấu cứt”(xin
    lổi dọc giả vì dây là ngôn-ngữ nhân gian),cái duôi CS hiện nguyên hình chỉ sau 1975!!Thuở dó mấy
    ai biết dược Cụ Hồ là Cán-bộ cuả Quốc tế 3 CS! Sau khi thành lập Chính-phủ liên hiệp dầu năm 1946
    O^ Hồ thực hiện chuyến công du dầu tiên di Pháp với danh nghĩa người dứng dầu Quốc-gia.Khi trở
    về,Ông dã ra lệnh cho Lực lượng VM thanh toán,thủ tiêu các lãnh tụ quốc gia dối kháng,dể VM một
    mình ,một chợ…chống Pháp.Ở vào giai doạn nầy một số nhà hoạt dộng chính trị quốc-gia bỏ chạy
    sang Tàu,trong số nầy có cả Cưu Hòang Bảo-Dại .Xin nhớ lúc nầy DCS vẩn núp sau “bình phong VM”dể chiêu dụ ‘lòng-yêu nước’,vì thế nên nhà-văn Dương-thu-Hương nói”Dảng CS bám vào chủ
    nghĩa yêu nước,như Dĩa bám vào thân xác con người”.Nói về “danh chính ngôn thuận”thì DCS
    chưa bao giờ lãnh-dạo kháng chiến trong cuộc chiến dấu Dân-tộc,như Ông nói,vì có bao giờ Dảng tự xưng mình bằng tên’móc-nôi’dâu,Dảng thực sự lãnh-dạo Dân-tộc sau 1975,vì lúc nầy Dảng hiện
    nguyên hình là con Bạch-tuột CS,!! Thưa Ông Huynh,cái diều Ông nói chỉ có DCS mới chống Pháp,không khác nào huỷ diệt thơ văn Hũu-Loan,Trần-Dần,Phùng-Quán…dể còn lại Tố-Hửu,mà Ông
    gọi dó là tiêu biểu nền thi-ca VN!! Chào Ông./

  8. Mot Khuc Ruot says:

    ” Nhưng đến khi thực dân Pháp quay lại xâm lược nước tôi thì chỉ có Đảng Cộng sản cùng với nhân dân Việt Nam chiến đấu chống lại và giành thắng lợi trước thực dân Pháp. Và nay, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn đang tiếp tục lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
    Miệng CS lúc nào cũng thối như ph….!!!

  9. THANHJ says:

    Chả có gì BẤT NGỜ dù rằng được khua chuông đánh trống ầm ĩ!
    Tất cả chỉ là TUỒNG CŨ DIỄN LẠI và thay DIỄN VIÊN khác.
    Cuộc họp báo diễn ra, xem như là VÁN ĐÃ ĐÓNG HÒM, không có gì THAY ĐỔI, MỚI MẼ cả!

    Cuộc họp báo cho ta NHẬN ĐỊNH, ĐOÁN TRƯỚC điều gì?

    1) Một lần nữa, CHỆT THÚI và tập đoàn GIÒI TẶC lại thắng và DÂN TỘC VIỆT thua đậm!
    Tất cả KẾT QUẢ có được theo đúng ĐỊNH HƯỚNG, QUYẾT ĐỊNH TRƯỚC của CHỆT THÚI về NHÂN(cẩu lực)LỰC VIỆT GIAN.

    2) Nhóm CHÓ SĂN GIÀ MƯỜI,PHIÊU, BÌNH,… hoàn toàn THUA, bị CHỆT THÚI loại trừ, THAY THẾ bằng NHÓM CHÓ SĂN VIỆT GIAN MỚI:TRỌNG, MẠNH, RÚA,..
    - TBT là NGUYỄN PHÚ TRỌNG.
    - Chủ tịch NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG.
    - THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG.

    3) Riêng vị trí số 4, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI, nếu CHỆT THÚI dứt khoát loại trừ NHÓM TAI SAI VIỆT GIAN CŨ, thì NGUYỄN SINH HÙNG bị LOẠI và NGHỊ sẽ là CT QUỐC HỘI.

    4)a/ Dù NGUYỄN SINH HÙNG là dòng cháu của NGUYỄN SINH CUNG(Hồ chí Minh) và luôn là CẨU NÔ TAI SAI NỊNH CHỆT THÚI, nhưng khi CHỆT THÚI hoàn toàn muốn loại trừ NHÓM TAI SAI xưa cũ, thì NGUYỄN SINH HÙNG vẫn bị LOẠI, theo ý của CHỆT THÚI!

    b/ HỒ ĐỨC VIỆT là 1 trường hợp CHÚ Ý:
    VIỆT là cháu của HỒ ĐỨC MẬU(Đảng viên ĐCSVN mà cũng là đảng viên CS CHỆT THÚI).
    VIỆT cũng là người có HỌC VẤN CAO và BÀI BẢN nhất.
    Nhưng vì MUỐN LOẠI NHỮNG VÂY CÁNH VIỆT GIAN CŨ và NGƯỜI CÓ TRÌNH ĐỘ BÀI BẢN, thì CHỆT THÚI dứt khoát phải loại HỒ ĐỨC VIỆT, thì mới nắm TOÀN BỘ NHÓM VIỆT GIAN GIÒI TẶC TAI SAI CHÓ SĂN MỚI.

    @ VÁN ĐÃ ĐÓNG HÒM! …

  10. butnua says:

    Theo ông Nguyễn Bắc Son phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư:”Đại hội XI sẽ tiến hành bầu ra ban chấp hành T.Ư khoá mới”
    “Những đại biểu ưu tú,có bản lỉnh chính trị vững vàng”: Dũng lái,Trọng lú,Sang dâm,Nghị gật…..
    “Có phẩm chất đạo đức”:Nguyễn Trường Tô,Sầm Đức Xương……
    “Có tư duy đổi mới………………..dám làm ,dám chịu trách nhiệm”
    “.Tiếp tục nâng cao………để đến năm 2020 trở thành một nước công nghiệp theo hướng hại điện”

    Bố náo bố néo

    VẸT và VẸM

Phản hồi