WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam cần hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Hoa Kỳ, nhân vật cao cấp hàng đầu về Châu Á, thuộc Bộ Ngoại Giao Mỹ – Ông Kurt Campbell, sẽ có chuyến công du Á Châu trong những ngày tới.

Thông tin kể trên được báo chí biết đến tại buổi điều trần của ông Krut Campbell do Ủy Ban Đối Ngoại thuộc Hạ Viện Hoa Kỳ tổ chức. Đây là phiên làm việc cần thiết để có sự nhất quán trong những bước đi  đối ngoại song phương linh hoạt của Hoa Kỳ dành cho Việt Nam.

Gần đây Hoa Kỳ đã chính thức chỉ trích Việt Nam về những đàn áp nhân quyền thô bạo dành cho các nhà đối lập và đối kháng chính trị tại Việt Nam. Để đáp trả, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam – Bà Nguyễn Phương Nga đã lên tiếng cáo buộc Hoa Kỳ đã “can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam”…

Sự kiện ông Kurt Campbell sang công du Châu Á nhưng chỉ thăm hai nước Việt Nam và Lào (hai nước láng giềng liền kề với Trung Quốc), đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính phủ Mỹ đến những động thái khiêu khích của Trung Quốc trên Biển Đông gần đây.

Ông Kurt Campbell sang thăm Việt Nam và Lào Trong lúc đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đang tham dự Khóa họp lần thứ 13 Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Geneve. Khóa họp này diễn ra từ ngày 01/03 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26/03/2010.

Trong ngày 02/03/2010 ông Minh đã có phát biểu giới thiệu một số thành tựu của Việt Nam và nhấn mạnh về vấn đề nhân quyền rằng: “Việt Nam chủ trương thúc đẩy đảm bảo quyền con người thông qua đối thoại và hợp tác quốc tế”. Đây là một phát biểu chung chung mang tính ngụy biện sáo mòn mà Việt Nam đã áp dụng nhiều năm qua, nhằm che giấu sự vi phạm nhân quyền trầm trọng và có hệ thống của họ đối với nhân dân Việt Nam. Nhưng rồi sẽ đến lúc họ không thể cứ quanh co được nữa, vì Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc đang cho dự thảo thêm bản “Tuyên Ngôn Về Giáo Dục Và Đào Tạo Nhân Quyền” mà các nước thành viên sẽ phải đồng thực hiên nghiêm chỉnh sau khi ký kết.

Còn nhớ, trong bản “Báo Cáo Quốc Gia Kiểm Điểm Định Kỳ Việc Thực Hiện Quyền Con Người Ở Việt Nam” do nhà nước Việt Nam Cộng Sản soạn thảo và điều trần trước Uỷ Ban Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc ngày 08/05/2009. Họ đã  giải thích về lý do việc họ vi phạm nhân quyền như sau: “trình độ và nhận thức của một bộ phận cán bộ Nhà nước, kể cả ở trung ương và địa phương về quyền con người còn nhiều hạn chế: không chỉ không nắm được các quy định của luật pháp quốc tế, nghĩa vụ của Việt Nam với tư cách là quốc gia thành viên của các công ước quốc tế về quyền con người, mà đôi khi còn nắm không chắc các quy định của luật pháp và chủ trương chính sách của Nhà nước, do vậy có nơi có lúc còn để xảy ra các vụ việc vi phạm, làm hạn chế và ảnh hưởng đến việc thụ hưởng quyền của người dân” (trích toàn văn chương IV điều 77)

Qua lời dẫn trên, Việt Nam đã khẳng định trong chế độ độc tài Cộng Sản của họ hiện nay họ đang sử dụng các cán bộ thiếu trình độ, thiếu năng lực để vận hành bộ máy cầm quyền.

Đứng trước hiểm họa bành trướng của Trung Quốc, có thể đe dọa trực tiếp sự tồn vong của nước Việt Nam. Với một đội ngũ nhân sự cầm quyền và thừa hành pháp luật kém cỏi từ cấp chóp bu ở trung ương Đảng Cộng Sản đến các cấp địa phương hiện nay. Có thể khẳng định, nếu Việt Nam không kịp thời tìm kiếm một đồng minh toàn diện thì việc mất nước chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kể từ trong Chiến Tranh Thế Giới lần 2, Người Mỹ đã quan tâm đến Việt Nam trên bản đồ dân chủ chiến lược toàn cầu của họ. Nhưng vì nhiều căn nguyên, Việt Nam đã tự đánh mất cơ hội làm đồng minh thân cận của Hoa Kỳ. Đây là một điều hết sức đáng tiếc cho nhân dân Việt Nam!

Trong khó khăn lại nảy sinh cơ hội tốt. Chính là nhờ những động thái bành trướng hiện nay của Trung Quốc, cho nên Việt Nam mới phải cầu viện tới Hoa Kỳ. Nhưng nếu làm đồng minh với Hoa Kỳ, Việt Nam phải dứt khoát chia tay với những vi phạm trầm trọng về nhân quyền và phải mở rộng dân chủ. Đó cũng là những nhận định của ông Kurt Campbell trong phiên điều trần với Hạ Viện Hoa Kỳ, ông nói (lược dịch sang tiếng Việt bằng thanh công cụ Google): “chính quyền Việt Nam hiện nay đang muốn một quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ vì lý do chiến lược. Nhưng Hoa Kỳ đang có quan ngại thực sự về bước lùi của họ trong các vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo trong những năm gần đây”. Cuối cùng ông Kurt Campbell kết luận: “Sẽ rất khó có quan hệ thân hữu, nếu Việt Nam không có bước tiến rõ rệt để cải thiện tình hình nhân quyền trong nước”.

Như vậy chính phủ Hoa Kỳ đã công khai quan điểm của họ. Để nhận được sự hậu thuẫn của người Mỹ, hết sức đơn giản không tốn kém bất cứ một khoản vật chất nào. Chỉ cần Việt Nam kịp thời mở rộng dân chủ, cải thiện nhân quyền bằng những hành động cụ thể như: Thả hết các tù nhân chính trị đã bị “hình sự hóa”, chấp nhận các đảng phái đối lập, tôn trọng quyền lập hội, quyền tự do báo chí, tự do xuất bản vv.., giống như các nước Dân Chủ khác trên thế giới. Và có lẽ, ngay trong cuộc họp lần thứ 13 Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc lần này, ông Pham Bình Minh – Thứ trưởng ngoại giao Việt Nam, nên cam kết với quốc tế, sẽ về bàn bạc với Đảng Cộng Sản Việt Nam để thực thi những điều trên.

Hơn lúc nào hết, trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam hãy đặt  những lợi ích thiết thực sống còn của quốc gia lên hàng đầu, dù sao đi nữa họ cũng vẫn là người Việt Nam. Họ phải dứt khoát từ bỏ thứ quyền lực chính trị độc đoán của mình, thì chắc chắn Hoa Kỳ sẽ chấp nhận Việt Nam là một đồng minh thân cận toàn diện.

Lịch sử đã cho thấy, dù hàng ngàn năm qua, người Việt đã nhiều lần đẩy lùi được nạn xâm lược từ Phương Bắc. Nhưng kèm ngay sau đó lại làm một thứ “hàng thần” bằng cách triều cống, nhận sắc phong từ “thiên triều”. Đó thật là một nỗi nhục chứ chẳng vinh quang gì cho đời con cháu!

Trước cục diện thế giới hiện nay, xét riêng một quốc gia, chỉ có Hoa Kỳ mới có khả năng trấn áp được Trung Quốc. Nếu trung Quốc tấn công quân sự Việt Nam bằng một cuộc chiến tổng lực, thì chỉ trong nhiều nhất là 30 ngày họ sẽ san bằng mọi cản trở. Vì vậy, khi người Mỹ “đưa tay ra” như hiện nay thì đó là cơ hội vàng cho Việt Nam.

Nhìn sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên Bang Đức, Đài Loan vv… chúng ta hoàn toàn không thấy có một tiền lệ nào đáng quan ngại về phương diện chủ quyền quốc gia cũng như quyền lợi quốc tế của họ bị mất mát do làm đồng minh thân cận của Mỹ. Do vậy không còn nghi ngờ gì nữa, hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ là lời giải đúng đắn nhất cho bối cảnh hôm nay của Việt Nam.

Bài do tác gải gửi tới

41 Phản hồi cho “Việt Nam cần hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ”

  1. hung say says:

    cac anh co y kien rat hay nhung cac anh co dac minh o vi tri nguoi cong san chua,khi theo hoa ky thi chuyen gi se say ra voi ho , co ai bao dam cho ho o bi dua ra toa an nhan dan ve toi ban nuoc truoc kia hay o? cac anh cung biet cuoc canh mang nhung o dong au bao nhieu ten chop bu fai chet fai ngoi tu het kiep . thi lam sau ho cho viet nam duoc da dang va tu do

  2. Đất Việt says:

    Trong những ngày gần đây, Mỹ có thực hiện một số ngoại giao con thoi với Việt Nam và mọi người dường như đang có chung nhận định rằng Mỹ đang muốn có những quan hệ chặt chẽ hơn với Việt Nam nhằm kiềm chế Trung Quốc. Một số cá nhân có quan điểm thân Mỹ và ghét Tàu thì vô cùng phấn khởi rằng đây là lúc hai bên có thể trở thành quan hệ chiến lược và thế là đã có “bác Mỹ” ra tay và là đã có lời giải cho “Chủ nghĩa bá quyền phương bắc”. Và người ta còn lập luận rằng vấn đề bây giời chỉ còn là sự “dũng cảm” của Đảng CSVN gác bỏ quá khứ, nhìn đến tương lai, và đang hi vọng vào thế hệ trẻ trong ĐCSVN.
    Không nghi ngờ gì rằng Mỹ đang có những động thái ngoại giao quan trọng đối với Việt Nam, tuy nhiên tôi đặt lại vấn đề và xin các quý vị cùng bàn luận xem sao: Mỹ chìa tay về phía Việt Nam thực sự là nhằm mục đích gì?
    Tôi hoàn toàn nghi ngờ giả thuyết rằng đây là một động tác để kiềm chế Trung Quốc. Đúng là Mỹ đã hơi coi nhẹ đối với vấn đề Đông Á (Đông Nam Á) dưới thời tổng thống Bush, và Mỹ cần phải quay lại và Mỹ đã làm chuyện này bằng cách tham gia hội nghị an ninh ARF và ký vào hiệp ước An ninh thân thiện với ASEAN. Tôi nghĩ thế là đủ với Mỹ chứ không cần đến những động thái gần gũi với Việt Nam trong thời gian gần đây.
    Nếu tỉnh táo, mọi người có thể thấy rằng về tổng thể, Mỹ vấn đang muốn gần gũi với Trung Quốc với mục tiêu thương mại, tài chính nhằm khắc phục cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay và chí ít thì cũng không làm cho quan hệ thêm căng thẳng và có thể là tốn kém (trong lúc khó khăn). Hơn thế nữa dù Trung quốc có thể có một vài động tác hiếu chiến trong thời gian gần đây, thì cũng chưa đủ để Mỹ có thể vội vàng bắt tay với Việt Nam như trong thời gian vừa qua. Đặc biệt hơn nữa tôi hoàn toàn nghi ngời rằng Mỹ hành sử như vậy vì một nghĩa cử cao đẹp: Bảo vệ các nước nhỏ. Xin hãy đừng mơ hồ về chuyện này. Mỹ chỉ làm khi Mỹ thấy có lợi cho Mỹ.
    Về tổng thế tôi thấy Mỹ đang thực thi chiến lược duy trì cân bằng với Trung Quốc vì những mục tiêu khác nhau, mà trước hết là vần đề khắc phục khủng hoảng tài chính. Nếu vấn đề đó là đúng thì giả thuyết rằng Mỹ quan hệ gần gũi với Việt Nam nhằm chống lại Trung Quốc một cách rất mau lẹ như thời gian gần đây là sai, và vì vậy động cơ của vấn đề là nằm ở chỗ khác mà chúng ta cần phải tìm hiểu. Nếu Việt Nam hiểu không đúng động cơ của Mỹ thì có thể bị ngố, không nhất thiết là Mỹ chìa tay thì Việt Nam bắt tay (mặc dù rất muốn là như vậy), mà chúng ta cần phải hiểu được Mỹ muốn gì và chỉ khi đó chúng ta mới có chính sách đúng đắn với cả Mỹ lẫn Trung Quốc. Đây là một vấn đề lớn đối với các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam.
    Tôi hoàn toàn nghi ngờ giả thuyết: vào thời điểm hiện nay, Mỹ bắt tay Việt Nam là để chống Trung Quốc.
    Rất muốn nghe ý kiến của quý vị!
    CCL

  3. kenny says:

    Viet nam can My hon la My can Viet nam.Trung hoa chi la mot cuong quoc ve dan so,su tap chung va o hop som hay muon se tan ra vi su lien ket khong ben vung .My van con o dia vi doc ton cho den het the ky 21.Viet nam can thoat khoi vong kem toa Trung cong cang som cang tot,bang giao voi My ,Chau au va ca the gioi thu ba mot cach mat thiet hon .

  4. Nguyen Huy Chu says:

    Đúng như nhận định của một số quí vị, hiện thời T/Q đang thôn tính Việt Nam thông qua Bộ Chính Trị đảng CSVN, kế hoạch này đã thu hoạch được khá bộn qua các vụ Hoàng Sa, Trường Sa, Bauxite Tây Nguyên, Các khu rừng nguyên sinh và đất đai dọc biên có giá trị chiến lược… Người Mỹ biết rất rõ, và dĩ nhiên không thể để T/Q hoàn thành cuộc xâm lược kiểu tầm ăn dầu này. Do đó Hoa Kỳ đang cố đẩy T/Q vào thế phải thanh toán Việt Nam gọn nhẹ bằng quân sự! (Bằng cách kéo đảng CSVN phản T/Q, hợp tác với mình) Việt Nam sẽ bị T/Q chiếm đóng trong 30 ngày, và sẽ trở thành một quận lỵ Trung quốc! Khi toàn thể 84 triệu người Việt hiểu được thế nào là thân phận nhục nhả của người mất nước (như người dân VNCH sau 1975) thì lúc đó Hoa Kỳ mới nhảy vào. Với đoàn quân Người Việt Hải Ngoại cộng với sức bật của 84 triệu người dân mất nước, thì đảng CSVN mới bị đưa ra trước vành móng ngựa… và dĩ nhiên Hoa Kỳ mới thật sự rửa được mối nhục lần đầu tiên thua trận và những sỉ nhục do tên thất học Lê Đức Thọ gây ra trong hiêp hội Ba Lê, cùng những ngu ngốc kiểu người rừng trong phạm vi đối ngoại đối với Hoa Kỳ sau năm 1975… Đừng tưởng người Mỹ không biết gì về thủ đoạn chính tri!…

  5. Balap says:

    có lẽ ông nguyên cali nên câm họng đi thì hơn ,bởi ông có ý kiến nào đâu mà chỉ trích ông nguyen hữu viên.
    thật là khùng ,tôi theo dõi tất cả ý kiến của các bạn ,nhưng không đồng tình cũng như không phản bác,bất chợt
    thấy vài lời của ông nguyên cali nào đó chõ miệng vào làm tôi cũng không im lặng được mà phải bảo ông
    nguyên cali hãy câm họng lại :”biết thì thư thốt,không biết thì dựa cột mà nghe,đó là mình biết…”
    Balap.

  6. van nguyen says:

    “TRÌNH ĐỘ Và NHẬN THỨC của một bộ phận CÁN BỘ NHÀ NƯỚC kể cả TRUNG ƯƠNG và ĐỊA PHƯƠNG về QUYỀN CON NGƯỜI CÓ NHIIỀU HẠN CHẾ không chỉ không nắm được các qui định của luật pháp Quốc Tế mà đôi khi còn nắm không chắc các qui định của luật pháp và chủ trương chính sách của nhà nước mà có khi có lúc còn vi phạm làm hạn chế và ảnh hưởng đến việc thụ hưởng của người dân “.Báo Cáo Liên HIệp Quốc do Nhà Nước XHCNVN soạn với tất cả sự che chắn chống đỡ, còn ”thú nhận (8.5.2009)” ở chừng mực ấy.Mức Tệ Hại còn lớn hơn nhiều,bắt rễ ngay trong qui trình làm luật.LUẬT PHÁP TRỞ THÀNH CO^NG CỤ THỦ LỢI CHO MỘT THIỂU SỐ,phục vụ cho một nhóm quyền lợi nào đó.Hãy nghe Đại Biệu Quốc Hội Lê Quang Bình tiết lộ :
    “VỚI CÁCH LÀM LUẬT HIỆN NAY,QUYỀN LỢI Của BỘ của NGÀNH được CÀI VÀO TRONG LUẬT.Chính Phủ xây dựng Luật, giao cho một vị THứ Trưởng nào đó,rồi rút cuộc nó CHẠY VÀO MỘT CHỨC NĂNG NÀO ĐÓ,Ban Soạn THảo Luật đông,NHƯNG THỰC TE^1 CÓ MA^1Y NGƯỜI LÀM (???!!),người ta được giao làm luật như thế,THÌ CỐ NGHĨ LÀM THẾ NÀO ĐE^3 ĐƯỢC NHIEU QUYỀN LỢI NHẤT và ÍT TRÁCH NHIỆM NHẤT.Tình trạng phổ biến là bộ phận nào chủ trì thì giành nhiều quyền lợi hơn ,trong khi nghĩa vụ trách nhiệm thì đẩy cho người khác .”(Bauxite Viet nam 10.3.2010 Lê Quang Bình.)
    Như vậy làm sao Việt Nam có được một nền Dân Chủ Pháp Quyền mà hy vọng ??
    Nếu muốn thực tâm, phải xây dựng lại ngay từ đầu, loại bỏ cái RỪNG LUẬT vì chúng là LUẬR RỪNG luật của Kẻ Mạnh .”LA RAISON DU PlUS FORT” dùng để thao túng xã hội, tạo bất công và tôi ác như ta thấy ngày nay xảy ra tại các phiên toà ..

  7. Chúng tôi là sinh viên tại Hà nội cho rằng tác giả viết bài này thật đáng trân trọng. Đúng là phải có tư duy đúng đắn như vậy và vì lợi ích của đất nước mình. Chúng tôi không thể hấp thụ được cách nói chuyện và sự mê muội đến thiếu sáng suốt của anh Phan hay một số anh mê muội về Mỹ đến như vậy.Đúng như các bạn nói la yêu nhân dân Mỹ chứ không phải là yêu những kẻ chuyên gây chiến tranh Mỹ, cũng như yêu đất nước và nhân dân Việt nam chứ không thể yêu cộng sản Việt nam. Phải có sự phân định như vậy. Chúng tôi là hậu sinh nhưng biết phải trái xin mấy anh phía trước hãy dừng lại ngẫm nghĩ cho kỹ nhé về mình về người về thế giới quanh mình đừng nói một chiều thiếu quán xét khoa học rồi lại đem mớ kiến thức lẫn lộn đó áp đặt cho người khác. Chúng tôi kính trọng bác Nguyễn Thượng Hiền viết bài này là như vậy.
    Phạm Thành Công

    • KENNY says:

      Kính gưĩ Pham Thanh Cong,Nguyen Thang Hoa,Pham Phu Cuong,Nguyen Quoc Binh,Pham Quoc Tuong,
      Nhận định rằng lời phát biễu cuả bạn đọc Phan đã động não các ông . Điều này chứng tỏ các ông còn có thể cưú đuợc neu61 chịu nghe đây :
      -Chắc các ông biết rõ vị “anh hùng vĩ đại Hồ Chí Minh ” cuả các ông đã bị sự thực lịch sữ lật mặt trái lộ hình là tên gian hùng, àc qũy.Đúng không ?
      -Chắc các ông biết rõ cái đãng CS vinh quang cuả các ông nay là một băng đãng vưà bán nuớc vưà cuớp bóc.Đúng không ?
      -Bộ máy tuyên truyền kiễu Nazy cuả CSVN đã nhào nặn các ông không còn nhân tính để làm con nguời mà thực sự thành những con robots nhận nút từ xa. Đúng không ?
      Đề nghị :
      Các ông xin thủ truởng cho phép đến nhà LS trẻ Lê Thị Công Nhân xin học để biết thế nào là cách sống đứng đắn ,để thuần hoá trở về đời sống cuả con nguời.
      Chúc các ông may mắn.

  8. Mỹ và cộng sản Việt nam và Trung quốc đều là lợi dụng lẫn nhau cả mà thôi. Trước Mỹ cay cú thua trận xui Trung quốc đánh Việt nam đổi lại cho Mỹ được ưu tiên miễn thuế bán hàng vào Mỹ. Nay Trung cộng lớn mạnh đang hất chân Mỹ ở vị trí cường quốc số 1, lại là chủ nợ của mình nên muốn kìm chân Mỹ. Còn Việt nam đang trong nguy cơ bị đàn anh Trung cộng bắt nạt, lại chiếm đảo biển mà sức yếu vì có bao nhiêu tiền tham nhũng hết rồi nên còn cách nào mà không ngả vào chuyện muốn quan hệ với Mỹ để bảo vệ mình. Còn ý kiến ông Phan và những người nhìn đánh giá về Mỹ một chiều là không có tính thuyết phục rồi. Các vị đã mê tín Mỹ chứ không nói là yêu Mỹ. Hãy yêu nhân dân Mỹ đúng yêu đế quốc Mỹ nhé, cũng như yêu Việt nam đứng mê tín và yêu cộng sản Việt nam. Đó mới là người tỉnh táo hôm nay. Các thế hệ trẻ Việt nam nay có học vấn cao, có nhận thức tốt nên không tiêu hoá nổi cái mớ đạo đức và tư duy kiểu của các ông kễnh ngày xưa đâu.
    Nguyễn Thăng Hoa

  9. lotxac says:

    May cho Vietnam chúng ta là Con Diều-Hâu của Mỹ đã và đang trụ+c chỉ vào TRUNG-ĐÔNG để đối đầu vó+i bọn khủng bố,và Hồi-Giáo; nên VN đã tránh đuọc thảm họa của chiến tranh.
    Nguoi Mỹ dùng miền Nam VN chỉ để ngăn chận buóc chân bành truóng của Tàu; chú+ không có lọ+i gì cho Mỹ trong chiến tranh VN truoc đây. Rất tiếc, trong tho+i gian Mỹ gíup miền Nam VN;Mỹ đã bị thiệt hại cả tiền-bạc; lẫn sinh mạng mà không giải-quyết đuọc gì; nên họ đi đêm vó+i VC thay thế VNCH cầm chân buóc chân bành trúong của Tàu là cho bọn VC ăn dollars; thay vì vào rù+ng mang dép râu; chui vào lỗ chuột mà trốn.
    Mỹ cho ông Kurt Campell đến VNCS chìa bàn tay ra giúp VNCS nhó+ lại nhũ+ng gì Mỹ đã giao phó cho VNCS trúoc đây; để cho nhân-dân thế-giói biết là Mỹ có LÒNG-NHÂN và đã mỏ+ lối cho VC; truoc khi VC bị Trung-Quoc tấn công vào Vietnam
    Nhu+ng tôi thách đố bọn CSVN dám chìa tay ra cho Mỹ bắt hay không ?. Hay là VC đã quen vo+i NGUU+MÃ,và thuộc loại gà què thì ăn vặt CỐI-XOAY để một ngày gần đây; khi TQ đã hoàn-thành chiến luọc,và chiến thuật vó+i bốn mặt đánh úp vào VNCS; thì cái tuồng LÊ C.THỐNG cõng cả giòng họ HỒ ra quì gôí van-xin TQ tha mạng sống,và chịu để môi bao trùm răng cho khỏi lạnh.
    CHIẾN-LUỌC: TQ đã giũ+ nuó+c ỏ+ thuọng-nguồn; khiến sông Hồng-Hà cạn; khi nuoc tù+ trên xả xuống thì Hà-Nôị thành Biển nuoc. Ngoài biển: TQ đã có lần thả dầu loan vào bò+ biển VN khiến cá chết; khách du lịch không đến làm lỗ hành triệu Dollars; maặt khác tàu bè, ngu+-dân bị TQ tóm bắt kêu chuộc tiền giống nhu+ bọn Hải tặc o+ Kenza. Tu+ cao nguyên TQ đã có hàng chục su+-đoàn công-nhân,và họ ngầm chuyển võ khí theo con đuong HCM đã dùng nhu+ truóc; mà Mỹ tìm ra trong chiến tranh. Cuối cùng là TQ đánh vào tu+ miền BẮC. Tàu đổ bộ tù+ đảo H.Sa,và Truong-Sa ập vào. Tất cả đánh úp vào 4 mặt; thì Mỹ có 4 chân;8 cẳng cũng không giúp gì đuọc cho Viet-Nam.
    Các bạn đọc giả có TIN lò+i này thì TIN; còn KHÔNG thì hãy wait and see.

  10. Chúng tôi đọc lời góp ý của ông Phan hay Phàn nào đó nghe cay cú quá, hình như ông đã đuợc CIA nuôi thời ở Sài gòn và chống cả cộng sản và chính quyền Việt nam cộng hoà và chúng tôi nghe đâu ông còn trốn lủi ở chùa ven Sài gòn. Ông đâu có ở cảnh khổ của những người lính bị Mỹ bỏ rơi phải chịu tù đầy trong nhà tù cộng sản đâu? Ông lại chẳng ngày nào khổ bị Cộng sản bắt, lợi dụng dòng người Việt ra đi nay ở nước ngoài nên ơn Mỹ là bố là phải rồi. Chúng tôi là người đã chiến đấu bên cạnh Mỹ nên biết họ là kẻ bóc bánh trả tiền, lợi dụng chúng tôi đánh Việt cộng mà thôi và phủi tay , trốn bỏ bạn đúng như các đọc giả viết. Chỉ có ông là vẫn cố gắng nói càn biện minh mà thôi. Ông cũng chẳng tốt gì hơn cộng sản Việt nam, đó là nói láo thì hay, chất đức không có, ăn nói ngông nghênh như kẻ thất học vậy. Là kẻ nay sống nhờ đất người, trốn lủi cả đời, nay đã ngày chót mà vẫn chưa biết mà sám hối, xấu hổ. Ông xem ông có giống Cộng sản khi ăn ở nhà dân để chống Mỹ nhưng khi giãnhong đất nước lại quay lại coi thường dân, hà hiếp dân mà ngạo mạn không? Cả đời ông là những ngày ôm chân không có mục đích gì, chẳng có lợi gì cho đất nước đâu?
    Xin ông biến cho chúng tôi nói chuyện đại sự nhé, chế độ của ông đã tàn rồi.
    Phạm Phú Cường

Phản hồi