WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôn Vân Anh được trao quốc tịch Ba Lan

Tôn Vân Anh. Ảnh TVN24

Trong bài viết “Hộ chiếu cho kẻ thù dân tộc”, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc trường hợp của Tôn Vân Anh. Cô bị Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan từ chối cấp mới hộ chiếu cho cô khi hộ chiếu cũ bị hết hạn. Là một trong số rất ít ỏi những người Việt tại Ba Lan lên tiếng về nhân quyền và dân chủ, Vân  Anh là thành phần không được hoan nghênh với nhà nước Việt Nam. Dù được phía Ba Lan cấp giấy cư trú tạm thời nhưng cô rơi vào tình trạng giấy tờ không giống bất kỳ ai và về nguyên tắc, cô có thể bị trục xuất khỏi Ba Lan.

Bên cạnh đó, cô gặp trở ngại trong việc đăng ký kết hôn với người bạn trai Ba Lan đã gần 10 năm gắn bó vì tình trạng giấy tờ không đâu ra đâu của mình. Bài viết đã đặt ra câu hỏi, Ba Lan có muốn cô không, nếu muốn, Tổng thống Ba Lan, Komorowski phải thể hiện bằng cách trao quốc tịch cho cô.

Truyền thông Ba Lan đã lên tiếng mạnh mẽ về trường hợp của Tôn Vân Anh, từ Wyborcza, Onet.pl, Gazeta.pl… tới kênh truyền hình TVN24… Nhiều nhà báo, nhà hoạt động xã hội đã viết thư gửi tới Tổng thống Ba Lan.

Câu trả lời của Thống Ba Lan, Komorowski, với trường hợp của Vân Anh rất rõ ràng là: MUỐN. Ba Lan muốn trao quốc tịch cho cô.

Kể từ 1/2/2011, Vân Anh trở thành công dân Ba Lan. Quyết định của Tổng thống Ba Lan được đưa ra chỉ sau 2 tuần khi Vân Anh nộp đơn xin quốc tịch (vào giữa tháng 1). Đây là trường hợp đặc biệt, vì thông thường ở Ba Lan phải chờ khoảng 2 năm kể từ khi nộp đơn.

Từ thứ Ba, ngày 1/2/2011 Tôn Vân Anh đã nhận quốc tịch Ba Lan. Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Ba Lan ngay sau đó, Tôn Vân Anh cho biết, cô biết ơn Ba Lan và muốn làm điều gì đó cho đất nước và dân tộc Ba Lan.

Cô cũng cho biết, việc hợp thức hóa được tình trạng cư trú của mình sẽ giúp cô thuận lợi hơn trong công việc, để tiếp tục con đường mình đã lựa chọn.

© Đàn Chim Việt

Đọc thêm tại:

Newsweek.pl

TVN24.pl

Thông tấn Ba Lan: PAP

72 Phản hồi cho “Tôn Vân Anh được trao quốc tịch Ba Lan”

  1. MY says:

    quốc tịch VN thì có gì vinh hạnh nào thua cả passport campuchia hay Lào

  2. Nông Văn Dền says:

    Nhìn quyết định gửi Vân Anh tôi không thấy có chữ kí của ai, vậy cái quyết định này cũng có giá trị pháp lí sao?.Không đứa nào dám kí vào quyết định vì sợ bọn Ba lan nó ĐUỔI về nước a?.Nhìn tấm ảnh hai vợ chồng Vân Anh tôi lại càng cảm thấy có vấn đề,tôi thấy ông Robert cũng đã VỀ GIÀ rồi thì phải:
    ” Nuôi con những ước về sau
    Trao duyên phải lứa,gieo cầu đáng nơi”(Trích thơ Truyện Kiều của Nguyễn Du)
    Không biết song thân của cô Vân Anh đã thấy rể chưa hay đã nhìn thấy tấm ảnh này chưa?.Theo tôi nếu biết họ cũng SÓT lắm!!!

  3. tò tí te says:

    Nhà nước VN đã hành xử với công dân của mình một cách quá hèn hạ. Cô này vẫn đang còn quốc tịch VN thì trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải cấp chứng nhận căn cước cho người ta chứ, sao lại dùng quyển hộ chiếu để gây khó khăn và ép buộc, trừng phạt họ ? Hiến pháp và pháp luật VN cũng không quy định như vậy, càng làm như vậy chỉ càng làm mất lòng dân. Chẳng có nước nào trên thế giới lại hành xử như thế với công dân của mình, đến tù nhân trong tù cũng phải được quyền có căn cước. Nếu không cấp hộ chiếu mà “xúi” được Ba lan trục xuất cô ấy về nước thì hãy làm, còn không thì thôi kẻo càng bẽ mặt quốc gia.

    • Nông Văn Dền says:

      ” Chẳng có nước nào trên thế giới lại hành xử như thế với công dân của mình, đến tù nhân trong tù cũng phải được quyền có căn cước”
      Mà cũng chẳng có Dân tộc nào trên thế giới bị đè nén như nhân dân Việt nam mà vẫn không đứng lên lật đổ bọn cầm quyền.Hi vọng là tôi đã nhận định sai.

  4. john tran says:

    Chúc mừng Tôn Vân Anh. Nếu TVA có dịp thăm Hoa Kỳ, mong em xuất hiện trên Ngươi Viet online tại Orange county, California. em sẽ được ngưỡng mộ…

  5. Viet An says:

    Việt An (gość) 22 Feb 2011, 22:37 GMT+01
    Chúc mừng Tôn Vân Anh.
    Cám ơn Tổng Thống ,chính quyền và nhân dân Ba Lan.
    Thật thiệt thòi cho những người Việt,mặc dù được ủng hộ của nhà nước VN,ĐSQ VN tai Ba Lan,mất nhiều tiền để đến được Ba Lan,có lúc mất thêm tiền để có được cái hộ chiếu của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nhưng khi bi bắt vẫn bị trục xuất một cách thẳng thừng.
    Đại Sư Quán VN tại Ba Lan,Đảng,Chính Phủ VN đã có công hàm gì chưa về vụ việc này cấp tich này?Vì trong nội dung giấy từ chối cấp hộ chiếu của ĐSQ VN nói rằng : T.V.Anh là một người đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi,tình hữu nghị Ba Lan-VN ,bây giơ lại được Ba lan cho nhập tịch?
    Là một người VN tôi muốn hỏi bộ máy đại diện là ĐSQ VN và chính quyền VN : có rút ra được một kết luận,môt bài học bổ ích nào không? Nên vui hay nên buồn về hành động của TT Ba Lan? Nên tự hào hay nên xấu hổ về hành động từ chối cấp hộ chiếu cho công dân nước mình vì bất đồng quan điểm?
    Chắc họ sẽ trả lời và giải thich theo kiểu: Sự sáng suốt tuyệt vời của Đảng và chính quyền VN ,mặc dù khi bố đẻ ra XHCN và chế độ CS đã phải tan dã vì sự vô lý,bất công,tàn sát,vô liêm si, nhưng ở VN vẫn được sử dùng,ưa thich,yêu chuộng………brak słów!!!

    • Lê Ba. says:

      Chúc mừng bạn trở thành một công dân của một nước tự do. Trải qua một cuộc bể dâu… bạn mới biết nơi nào lừa đảo, nơi nào xót thương!
      Nhiều người “tỵ nạn”, sau khi được giấy tờ ở nước ngoài, họ lại ca ngợi biết ơn Đảng”ta”, nhờ Đảng họ được sống ở nước ngoài, không cảm thấy nỗi nhục mất nước.

  6. antifan says:

    Chúc mừng TVA đã trở thành công dân Ba Lan,tuy nhiên là công dân Việt Nam tôi không thể ngưỡng mộ chị được. Nhà nước VN không muốn chị cũng dễ hiểu thôi, không ai muốn nuôi ong tay áo cả. Chị có hiểu hết cuộc sống người dân, Đảng và Chính Phủ Việt Nam không mà lên án hết này nọ như đúng rồi. Tất nhiên cũng có những cái đúng,nhưng không nên vơ đũa cả nắm, phải có cái nhìn bao quát chứ không phải chỉ nhìn vào 1 sự việc lại đi kết luận bản chất của nó. Đất nước Việt Nam không xấu xa đâu, nó chỉ đối xử với chị như chị đối xử với nó.

    • Khách says:

      Ngu lâu vừa thôi, tỉnh giậy đi!
      Không ai nói Đảng và Chính Phủ Việt Nam = Đất nước VN cả.
      Đừng tung hỏa mù.

    • quang ty says:

      ngắn gọn thế này nhá :Bạn antìan mắc cái bệnh mà tới nay nhiều người như vừa bỗng nhiên thoát khỏi vì được nhận thúc lại , đó là cái bệnh đồng hóa các khài niệm : Đôảng , chính quyền , tổ quốc dân tộc V N
      Chẳng có thừa thời gian để lý giải , nếu bạn là người muốn tiến bộ thì hãy tự tìm hiểu lấy nhé

    • Nghĩch Lý Thường says:

      Ông antifan hãy suy nghĩ trước khi phát biểu, tôi tin Ông là người công dân tốt, nhưng chắc chắn không thể bằng ông Đoàn Văn Vươn được, một người đã làm tất cả bổn phận như đi bộ đội, là kỹ sư nông nghiệp đem hết khả năng của mình để phục vụ đất nước, nhưng cuối cùng bị Đảng và Chính Phủ cắt đường sống, dồn vào ngõ cụt.

    • KimVan says:

      sao bạn NGU LÂU DZỮ VẬY đảng cộng sản và chánh quyền là một nhưng cả hai thứ đó không phải đại diện cho tinh thần và toàn dân Việt Nam được và càng không phải là ĐẤT NƯỚC vn NHƯ BẠN đạ tưởng tưởng hoặc cố tình đánh tráo khái niệm…nếu muốn phản biện thì phải phản biện cho đúng và cho có logic chứ phản biện kiểu này vừa NGU vừa tỏ ra nguy hiểm..

  7. Chuc mung says:

    Trông người lại ngẫm đến ta, thật tủi nhục cho dân tộc Việt Nam mình. Sứ quán Việt thì nói Vân Anh có hành động đi ngược lại quan hệ truyền thống Việt Nam Ba Lan, nhưng Tổng thống Ba Lan lại cho Vân Anh nhập quốc tịch Ba Lan ngay sau đó. Thật khó hiểu cho não trạng của bọn cầm quyền CS.

  8. quangquang says:

    Nếu theo đúng nguyên lý của chủ thuyết “thế giới phẳng ” thì chỉ 1 thời gian ( chưa xác định ) nữa thôi cái chuyện hộ chiếu với chả quốc tịch chăc chắn chỉ là chuyên nhỏ như con thỏ , . . . phẳng rồi anh em ơi , đi đâu ở đâu chẳng được , nên giữ cái giấy từ chối cấp hộ chiếu cho T V A của Đ S Q V N ta lại , làm đồ cổ , hy vọng nó rất có giá trị là 1 cổ vật đấy ạ
    Mọi người cứ bàn bạc đả kích người này người nọ nhiều quá trong vụ này, tôi chả thích , tôi chỉ thích bàn chuyện cổ vật thôi cha !

  9. Krakow says:

    Chuc mung VA co quoc tich Balan (dieu ma bat cu nguoi Viet nao o Balan deu mong muon)
    Chuc mung dan toc Viet Nam ko phai nuoi 1 nguoi con nhu VA (vi ai cung nhu co nay thi lam gi con ai xay dung dat nuoc nua)

    • Nguyễn Ngọc says:

      Tôi ở Gdánk , nhưng thấy bạn lấy nick Krakơw thì nhắc bạn một câu là nick ấy dễ gây hiểu nhầm: bạn đại diện cho Krakơw .Tuy vậy tôi hiểu là bạn yêu Krrakow.
      Bạn yêu KR là dễ hiểu vì đây là tổ quốc thứ 2 của bạn. Krakow đã cưu mang bạn những ngày cơ cực nhất .Nhưng bạn cũng nhớ rằng chúng ta có nhờ vả nhà nước cs vn đâu . Ta lao động bằng sức lực bản thân .
      Vân Anh cũng vậy.Thế thì dân tộc việt nam có nuôi cô ta bao giờ đâu? Con câu viết :(vi ai cung nhu co nay thi lam gi con ai xay dung dat nuoc nua) cũng sai nốt. Chính ĐSQVN từ chối Vân Anh đấy chứ .
      Thế là bạn Krakow đã sai 2 câu .
      Chỉ còn câu đúng là câu đầu tiên.
      “Chuc mung VA co quoc tich Balan (dieu ma bat cu nguoi Viet nao o Balan deu mong muon)”

      • Mini says:

        Ông Krakow ở Ba Lan mà ăn nói như vừa chui từ hàng Pắc Pó Cao bằng ra. Ông thấy Ba Lan, CS sụp đổ rồi thì không ai xây dựng đất nước hay sao. Trên thế giới có vài nước CS chợ chiều đó thôi, những nước không có họ thì nhân dân sẽ xây dựng. VN họ cứ đổ đi sẽ có những người khác xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, tốt đẹp hơn.

      • thang says:

        mot lu dien,toan an tuc noi phet,tao nghi con do du tranh gi,di lam pho thi hon

  10. TRUONGLONGDIEN says:

    Tôi là cựu đảng viên CS đang ở VN. “Cựu” vì đã “CHIA TAY Ý THƯC HỆ” (mượn từ của Bac HÀ SĨ PHU). Qua DCV tôi chuc mừng VÂN ANH, cảm ơn Tổng Thống và Nhân dân BALAN.

    • dien long says:

      Bạn Truonglongdien ơi , toi rất khoái bạn đấy , bạn viết ngắn quá nhưng cũng đủ làm tôi xúc động ,bài ” chia tay ý thức hệ ” mà bạn nhắc tới chính là nguồn cảm hứng đầu tiên của tôi , khi tôi bắt đầu tìm hiểu về cái giá trị của đảng ta , cái đảng mà một thời nào đó ( dẫu đã xa xăm mịt mù ) tôi từng trung thành vô hạn và tin tưởng tuyệt đối . . .Tôi thích bài này đến nỗi có lúc tôi mơ thấy rằng tòan dân Việt đọc bài đó xong là dơ tay lên để mà chia tay ý thức hệ luôn , nay tôi vẫn mơ như thế . chẳng qua dân mình hiện nay kô có may mắn được đọc nó thôi , Đảng ta khôn thật , phong tỏa thông tin , giam lỏng Hà Sỹ Phu , thôi thôi đau lòng lắm thay . Trường hợp cô T V A này cũng thế , buồn cười lắm , tôi gặp 1 số người trong nước , họ chăng biết gì về hoạt động của cô nay nhưng lại dễ dàng nới rằng cô này phản động lắm đấy

      • dien long says:

        à mà ông nhiều bạn thân của tôi còn khuyên tôi là khi trở lại B L nên tìm găp bằng được V A để khyên can cô đừng như thế nữa .Tôi cứ cười thầm nhưng cũng rât chua xót trong lòng rằng có cả 1 thế hệ ( tuổi với tôi ) như thế ở trong nước,thông tin thì it, ý chí tự tin và bảo thủ thì đầy ắp . …..Thời gian và gió sẽ cuốn đi . . . .

Phản hồi