WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hội chợ Tết ‘Xuân Ước Mơ’ tưng bừng khai mạc

Nghi thức tế lễ. Ảnh: TD

GARDEN GROVE (NV) – Trong nắng Xuân chan hòa, ấm cúng tại Little Saigon vào sáng hôm mùng Ba Tết Tân Mão, 5 tháng 1 năm 2011, Hội Xuân Sinh Viên năm nay với chủ đề “Xuân Ước Mơ” đã tưng bừng khai mạc tại khu công viên Garden Grove Park thuộc thành phố Garden Grove.

Cả chục ngàn đồng hương đã từ mọi ngả đổ về hội chợ Tết Sinh Viên khiến các con đường quanh khu hội chợ kẹt cứng trong nhiều tiếng đồng hồ trước giờ khai mạc.

Cho đến 12:45 phút sáng, lễ khai mạc mới được cử hành. Ðoàn sinh viên gồm các cựu chủ tịch tổng hội và trưởng ban tổ chức Hội Xuân các năm qua đã cùng nhau rước lá Ðại Kỳ VNCH với đoàn rước Quốc Quân Kỳ do liên quân trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali phụ trách tiến lên lễ đài.

Lá đại kỳ dùng trong buổi lễ này là quốc kỳ của VNCH treo tại Tòa Ðại Sứ VNCH tại Paris, Pháp, theo lời ban tổ chức loan báo. Biến cố 30 tháng 4, 1975 xảy ra ở trong nước, Tòa Ðại Sứ phải đóng cửa. Tổng Hội Sinh Viên VN tại Paris lúc ấy đã tháo gỡ lá cờ xuống gìn giữ và đã trao lại cho Tổng Hội Sinh Viên VN ở Nam California vào năm 1984. Từ đó mỗi năm tổ chức Hội Xuân, các Ban Chấp Hành của tổng hội luôn luôn khai mạc Hội Xuân bằng lễ rước Ðại Kỳ trong nghi thức chào cờ Việt Mỹ để như gìn giữ hồn thiêng sông núi trong cơn quốc biến.

12 cựu Trưởng ban Tổ chức Hội chợ Tết và thành viên rước đại kỳ VNCH. Ảnh: TD

Trưởng ban tổ chức Hội Xuân Sinh Viên năm nay là Chủ Tịch Tổng Hội Lý Vĩnh Phong. Trong diễn văn khai mạc, Lý Vĩnh Phong đã giải thích ý nghĩa của chủ đề Hội Xuân Sinh Viên năm nay, đó là “Xuân Ước Mơ. Ước mơ cho một cộng đồng VN ở hải ngoại vững mạnh, đoàn kết. Ước mơ cho tuổi trẻ VN tăng tiến hơn để rạng danh dân tộc VN.”

Lý Vĩnh Phong cũng nhắc đến 30 năm qua, Tổng Hội Sinh Viên VN Nam California đã liên tục tổ chức những Hội Xuân, đánh dấu một chặng đường mà Tổng Hội Sinh Viên VN Nam California đã không chỉ phục vụ cho tập thể của mình mà còn cho cả cộng đồng. Hội Xuân năm nay cũng là đánh dấu 10 năm cùng thành phố Garden Grove tổ chức Hội Xuân, gìn giữ được truyền thống tốt đẹp của dân tộc đồng thời cũng phục vụ được đồng hương trong những ngày Xuân mới.

Lý Vĩnh Phong cũng cho biết Hội Xuân năm nay ngay cửa vào, ban tổ chức đã dựng Tượng Quang Trung Nguyễn Huệ, một trong những anh hùng của dân tộc đã đánh đuổi ngoại xâm phương Bắc rất oanh liệt, là để nhắc nhở mọi người chúng ta hiểm họa Bắc phương xâm lược đang đè nặng lên đất nước.

Trưởng ban tổ chức Hội chợ Tết "Xuân Ước Mơ", Lý Vĩnh Phong và Dân biểu Cali, Lou Correa. Ảnh: TD

Nhắc đến sự thành công của hầu hết các Hội Xuân do Tổng Hội Sinh Viên VN tổ chức từ bấy lâu nay, Lý Vĩnh Phong cho rằng: “Sự thành công không phải là sự có mặt của đông đảo chức quyền quan khách đến tham dự, cũng không phải từ số tiền lời hội chợ lên đến hàng trăm ngàn mỗi năm, mà sự thành công ấy là tuổi trẻ VN ở hải ngoại đã duy trì và phát huy được truyền thống văn hóa VN.”

Kết thúc bài diễn văn, Lý Vĩnh Phong đã thay mặt anh chị em sinh viên trong Tổng Hội hứa “quyết tâm đi tiếp con đường phục vụ cộng đồng”, đồng thời Lý Vĩnh Phong cũng kêu gọi: “Trong những ngày vui này, chúng ta không nên quên công cuộc tranh đấu tự do, dân chủ cho đất nước của những nhà đấu tranh trong nước. Chúng ta hãy làm một cái gì đó góp vào công cuộc tranh đấu ở trong nước đế VN được tươi sáng hơn.”

Tiếp đó, Ban Tổ Chức mời các bô lão niên trưởng trong cộng đồng người Việt ở Nam California lên cùng làm lễ cúng Tổ với những nghi thức tế lễ do Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và Hội Ðền Hùng phụ trách.

Cùng trong lúc này đoàn rước Quốc Tổ Hùng Vương gồm hàng trăm nam nữ sinh viên học sinh trong những lễ phục cổ truyền theo sau kiệu đặt Linh Vị Tổ tiến vào lễ đài. Ðoàn rước thật vui mắt với những trai tráng và các thôn nữ trong “Làng Việt Nam” súng sính khăn đóng áo the thâm và các bộ áo tứ thân, khăn lưng điều bỏ giọt thể hiện sinh động sức sống mãnh liệt dân tộc VN qua các thời đại. Vẫn theo các MC thì đoàn rước đã được Tổng Hội phối hợp cùng Ðoàn Thanh Niên Phan Bội Châu tổ chức. Ðoàn rước này không chỉ tham dự vào lễ khai mạc mà còn hiện diện trong suốt ba ngày Hội Xuân tại “Làng Việt Nam” trong hội chợ với rất nhiều tiết mục văn hóa cổ truyền như dựng nêu, tế thần, bói quẻ đầu năm, ngày xuân hái lộc v.v…

Tượng Vua Quang Trung. Ảnh: TD

Nhìn vào Hội Xuân hàng năm do tuổi trẻ Nam California tổ chức, mỗi năm ý nghĩa “tuổi trẻ tiếp bước cha anh” càng ngày càng rõ nét. Ðó là điều khó thể chối cãi. Cái đẹp trong Hội Xuân năm nay là đằng sau tuổi trẻ trách nhiệm tổ chức là cả khối cộng đồng người Việt, được cụ thể hóa qua sự hiện diện của Liên Quân QLVNCH dàn hàng trong lễ chào cờ và của hàng trăm ngàn đồng hương đến du Xuân trong suốt ba ngày hội.

Nguyên Huy, Người Việt
Ảnh: Tạ Dzu

Trước giờ khai mạc

Quan chức Việt Mỹ

Một số thành viên Ban Tổ chức Hội Tết "Xuân Ước Mơ"

Lì xì trẻ em

Cầu tre lắc lẻo gập ghềnh khó đi

Giải lao trong nắng xuân trước giờ trình diễn

Thử thời vận ngày Tết

Một trò chơi thanh lịch: đố thơ

Ba thôn nữ trên chiếc đò Huế

"Em như cô gái hãy còn xuân" dưới chân Chùa Thiên Mụ

Hãng Toyota với lô trúng là một chiếc xe mới cáo chỉ

Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ

Chị Nguyễn Thế Thủy, cựu Chủ tịch THSVVN Nam Cali và bà Margie Rice, Thị trưởng thành phố Westminster

Khách ngoại quốc cũng mê chụp hình với các hoa hậu VN

Phản hồi