WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

10 tổ chức người Việt yêu cầu đưa VN trở lại danh sách CPC

Hillary ClintonHôm 7/2/2011, mười tổ chức người Việt hải ngoại đã cùng ký tên vào một bức thư chung gửi cho Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton khẩn thiết yêu cầu đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC (Các nước cần quan tâm đặc biệt).

Đó là các tổ chức: Ðảng Dân Chủ Nhân Dân, Ðảng Việt Tân, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ, Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ, Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, Trung Tâm Việt Nam Về Nhân Quyền, Viện Quốc Tế Vì Việt Nam và Việt Nam Quốc Dân Ðảng.

Lý do mà các tổ chức này đưa ra là: “…các tôn giáo truyền thống có tổ chức như Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Tin Lành, Cao Ðài, Hòa Hảo, là những lực lượng xã hội có khả năng huy động khối quần chúng rộng lớn hàng trăm ngàn người khi cần, và do đó đe dọa sự sinh tồn của đảng CSVN.”

Bức thư viết tiếp: “Ðiều này cắt nghĩa tại sao chính quyền làm tất cả những gì có thể làm được để ngăn cản hoạt động của các giáo hội, và tước đoạt đi của họ tài sản, trường học, cô nhi viện, bệnh viện, viện phong cùi, và bất cứ nguồn lợi kinh tế nào, để triệt tiêu khả năng ảnh hưởng và lôi cuốn quần chúng, trở thành đối thủ cạnh tranh với đảng cộng sản.”

Các tổ chức này cũng cho rằng, chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ là bất nhất. Chính vì vậy dẫn tới một số sự việc đáng tiếc trong đó có việc ông tùy viên chính trị đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam, Christian Marchant đã bị hánh hung gần đây khi ông đến thăm LM Nguyễn Văn Lý, người mà trước đây ông ta có thể đến thăm khi còn ở trong tù.

Việt Nam đã từng ở trong danh sách này cho tới tháng 11/2006, khi gia nhập WTO.

Trong 2 năm trở lại đây, một số chính trị gia Mỹ đã kiến nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách này trước những vi phạm về nhân quyền và tự do tôn giáo. Tuy vậy, kiến nghị của họ không được quốc hội thông qua.

Cũng trong vài năm trở lại đây, một loạt những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa đã bị đưa ra xét xử với những mức án rất nặng so với những năm trước kia. Điển hình như Trần Huỳnh Duy Thức với án 16 năm tù, Vi Đức Hồi mức 8 năm.v.v.

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “10 tổ chức người Việt yêu cầu đưa VN trở lại danh sách CPC”

  1. lotxac says:

    A DI ĐÀ PHẬT.
    Xin lỗi bạn ĐẠO-TÔN;
    Mùi Đời; tình Đời mình đã trải…
    phải nói một cách rõ hơn: giường cao; nệm ấm mình đã nằm. Và ngược lại; giẻ rách; chiếu manh; muối mặn, nằm đất trong bóng tối.. trong xà-lim mình cũng đã thử. Nơi nóng nhất; nằm trần truồng; cái quần đùi vắc ra nước cả sô; mình đã chứng kiến qua người TÙ trong chế độ CSVN. Ngược lại; nơi lạnh lẽo TRỜI TÂY mình đếm từng hạt nước mắt đi lang-thang trên đường hòa lẫn với tuyết lạnh; mình cũng từng đi qua:
    Dù ở đây; tuyết rơi hay giá lạnh.
    Ta; sống một ngày kỳ vọng với QUÊ HƯƠNG.
    Xin thưa bạn ĐẠO;
    Tôi vẫn là người VIỆT NAM thuở nào, và là đàn ông; chứ không phải đàn bà.
    Cái Sống,và sự Chết của tôi nó vẫn rình rập mỗi ngày; nhưng tôi đã thoát ra ngoài SỐNG; CHẾT; nên nó không còn phải lo sợ đến nó ( No fear when it comes ).
    Có một điều là bây giờ tìm vui với mọi người VIỆT, và chia xẻ một vài lời thật trong lòng muốn nói… như CON CHIM TRONG LỒNG CẤT TIẾNG HÁT cho đến hơi thở cuối cùng.
    Tôi đã rút lui vào HẬU TRƯỜNG; như một người bạn thân yêu của tôi đã rút lui đến khi chết; mà tôi đã đến tiễn đưa; đó là cựu ĐT Phạm văn Liễu, và cưu DB NHANG MINH TRANG; thì dù ai có ba đầu sáu tai cũng không kéo tôi vào vòng lẩn quẩng nữa.
    TB: Bài viết trên tôi đánh máy hai chữ lộn: thay vì Hill- tôi đánh lầm chữ Hell-ary… chứ không cố ý.xin độc giả thứ lỗi cho lão.

  2. Chúng tôi Quốc Tổ Mỹ Việt Đại Miếu http://www.quocto .com Broadcast , chín mươi chín phần trăm tán thán nhận xét của Ông Lotxac ( có lẽ là Lột Xác … hai chữ rất khuất phục và thuyết phục mà Đạo Tôn cùng toàn thể các lão niên trên 70 tuổi ở Quốc Miếu rất thích rất trân trọng ) … Mong được liên lạc với Ông ( hay Bà ) đã Lột Xác Thay Hồn để cứu dân tộc Việt nam để chúng tôi đến đảnh lễ và biếu lộc Đức Thánh Washington … Mong lắm thay . tuổi bảy lăm , thần chết tấn công tới tấp , MOng Lột Xắc từ bi tế độ nam mô a di đà Phật /tonnguyen07@yahoo.com

  3. lotxac says:

    Mình ở xứ Mỹ; ăn đồ Mỹ; lấy bằng cấp của Mỹ; rồi ra trường đi làm cho Mỹ; được quyền bầu-bán, và có quyền ăn nói như Mỹ; mình hơn Mỹ là mình còn viết, và nói được vài thứ tiếng (ngôn ngữ ) gỉỏi hơn bà Hillary Clinton nhiều; nhưng Mỹ nó không cho mình đi làm ÔNG NGOẠI trưởng như bà Hell-ary kia. Nghĩ mà tức cho số phận citizen ghẻ là ở chỗ đó.
    Theo mình biết; không những bà Hillary; mà cả Ông chồng Tài-hoa đủ thứ kiêm nhạc sĩ ngang ngửa đa tình như Trịnh CÔN-SƠN nhà Huệ; cũng đã qua Việt Nam và CSVN đã cho các NÀNG VIỆT bịt miệng anh chàng Bill tài hoa một thuở trước.
    Riêng bà Hill. Clinton thì qua vài lần được các cô VN và các chàng nửa bóng; nửa gió theo o-bế bà; nựng bà; may đồ cho bà khiến tâm hồn bà lờ lững lên tới chín tầng mây. Nếu tôi được đặt vào cái tư-thế ấy thì 10 năm không quên cái MÙI THỊT… thơm ấy; mà không thể quên quên; thì nỡ cái NÒNG-LÀO mà đặt VIETNAM vào danh sách (CPC) ?
    Dù là 10 hội đoàn hay đến trăm hội đoàn đi nữa.. cũng chẳng nhằm nhò gì…. những người đã ghiện MÙI VIET NAM đã làm cho ông bà Bill lên tận mây xanh… phải không các bạn ?

Phản hồi