WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quân đội nhân dân?

Lục quân VN. Ảnh: Quân sử VN

Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”

Cách lập luận ấu trĩ và xa lạ

QĐND – Trong những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng lại xuất hiện những bài viết viện dẫn văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nêu câu hỏi: “Quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ dân hay bảo vệ Đảng?”. Và rằng: “Quân đội của một đất nước phải là lực lượng phục vụ cho lợi ích chung của quốc gia, dân tộc, không thể phục vụ cho lợi ích riêng cho một cá nhân, một nhóm lãnh đạo hay cho một đảng phái chính trị nào”…

Câu hỏi và cách lập luận này thật là ấu trĩ cả về lý luận và cũng rất xa lạ trong thực tiễn.

Những ai có đôi chút kiến thức cơ bản về lịch sử nhà nước và quân đội đều biết rằng: Lực lượng vũ trang chuyên nghiệp xuất hiện đồng thời với sự ra đời của nhà nước. Đó là công cụ của nhà nước, một mặt là thực hiện chức năng cai trị của nhà nước, mặt khác là để bảo vệ lãnh thổ và các lợi ích khác của quốc gia – dân tộc (theo quan niệm của lực lượng cầm quyền). Bởi vậy, lẽ đương nhiên quân đội trước tiên phải bảo vệ nhà nước – người khai sinh và nuôi dưỡng nó.

Ở Việt Nam, quan hệ giữa Đảng Cộng sản với Quân đội ta là một mối quan hệ đặc biệt. Quân đội ta ra đời trước khi có nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo. Bởi vậy, bảo vệ Đảng chính là bảo vệ bộ tham mưu tối cao của cách mạng Việt Nam. Vậy thì  quân đội ta đương nhiên phải bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Nguyễn Doãn Hải

—————————————————————–

Thật rõ như ban ngày, quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay còn có trước cả nước VNDCCH, do ĐCS và Hồ Chí Minh sáng lập và nuôi dưỡng đến nay. Đoạn thì ” đương nhiên bảo vệ nhà nước khai sinh và nuôi dưỡng nó” đoạn sau thêm vào phía trước ” vậy thì quân đội ta đương nhiên bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà Nước…”

Phía cuối chốt rằng ”quân đội ta có nhiệm vụ ‘Bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân”’.

Nhân Dân đứng sau cùng, không viết hoa.

Mục tiêu để QĐNDVN khẳng định rõ ràng bảo vệ ai là cần nhất?

Quân đội Ai Cập chắc do nhân dân đóng thuế nuôi và không phải do Đảng lãnh đạo Ai Cập bây giờ khai sinh ra và nuôi nấng. Quân đội Ai Cập ý thức sâu sắc rằng mình được nuôi bằng thuế của nhân dân, bằng tai nguyên của đất nước. Còn bọn nhà nước cầm quyền bất quá chúng chỉ thu thuế của dân, khai thác tài nguyên chứ không phải tiền của bọn Đảng viên làm ra nuôi họ. Cho nên quân đội Ai Cập đứng nhìn nhân dân biểu tình phản đối chính sách nhà nước đương quyền. Quân đội Ai Cập cũng không giúp làm chức năng cai trị giúp cho chính quyền. Bởi quân đội Ai Cập thuộc về Nhân Dân Ai Cập, không phải là công cụ để giúp đỡ chính quyền cai trị Nhân Dân.

Quân đội bảo vệ Đảng, Nhà nước như Việt Nam cũng thuộc về nhân dân.

Mà không bảo vệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước như Ai Cập cũng thuộc về Nhân Dân.

Mong ông lý luận Nguyễn Doãn Hải tường tận thêm.

Blog Người Buôn Gió

12 Phản hồi cho “Quân đội nhân dân?”

  1. Chu Thoong says:

    Ban Ngu Da viet qua hay, my hat off !!!!!!! May ten CS nam vung 3 xao , xao tu xua, den nay khg ai tin bon chung nua. Vay ma o day van co ten” an com quoc gia, tho bon VEM”.

  2. vuxuanmoise says:

    Gởi ông LÃO GIA —-CALI,USA says ; thưa ông lão già,làm gì có : cựu Bộ Trưởng Phạm Duy …??? !!!!,chắc ông …!!!! lẩn-thẫn rồi ông ơi…!!!!,trước năm 1975 ông ở đâu ???…,sau năm 1975 ông ở đâu ???!!!… ông để :lão gia — CALI,USA….thúi quá …!!!! ông ơi…!!!! ;ông củng chẳng hơn gì nhửng người sống…từ bờ sông Bến Hải đến tận mủi Cà Mau.Chúc ông HỒI SINH …..để….. .
    Nói đến ….quân đội của VC,xin được….nhìn ….cách….,nếu….giử được : BIỂN ĐÃO….Hoàng Sa,Trường Sa,Biên giới…100/100 CHỦ QUYỀN của Nước VIỆT-NAM….RẤT XỨNG DANH ANH HÙNG ….Ngàn đời……

  3. Tôi cũng không biết có nên tin tưởng vào quân đội nhân dân Việt nam hay không vì trong cuộc chiến tương tàn Băc -Nam ,chúng ta đã để lại cho lịch sử dân tộc môt VẾT NHỤC vô cùng thương đau.
    Người ta làm hại dân ta
    Mồ voi giầy xéo,gà nhà đá nhau.
    Chủ nghĩa Cộng sản đã rất thành công trong việc lừa dối nhân loại.Vì vậy Quân đội nhân dân Việt nam bị bọn Cộng Sản Việt nam LỪA cũng là một điều dễ hiểu.Chúng ta rất nhiều người hiện nay vẫn còn nhớ những khẩu hiệu Chống Mĩ Cứu nước mà Công sản Viet Gian đã tung ra.

  4. D.Nhật Lệ says:

    Quân đội Nhân dân phải biết rõ rằng họ sẽ trở thành quân đội…nhăn răng để mếu ( hay vì đói ) nếu
    nhân dân đồng lòng bãi công,bãi thị v.v.không làm việc tiếp tục nuôi họ nữa.Vậy thì không có lý do gì
    quân đội lại quên trách nhiệm bảo vệ dân &nước mà lo bảo vệ cho một nhúm chóp bu thống trị !
    Con đường tất yếu cho quân đội là trung với dân,với nước chứ không phải đảng CSVN.cướp chính
    quyền để tự tay chia bỗng lộc rồi tự nhận là do đảng mà có.Đảng cầm quyền chỉ làm việc phân phối chứ không phải tạo ra của cải vật chất để vơ vào mình tất cả một cách tùy tiện.
    Nếu VN.có chế độ dân chủ thì mọi đảng phái có quyền hoạt động như nhau,kể cả đảng CS.,trong đó mỗi đảng phái tự gây qũy hoạt động cho mình,không phải tự giành lấy tiền của dân mà cho 1 đảng
    như đảng CSVN.hiện nay.Với cách hoạt động như vậy,đất nước sẽ tiết kiệm được một ngân khoản rất lớn,vô cùng lớn chứ như bây giờ,bao nhiêu tổ chức của đảng CS.sẽ ngốn mất bấy nhiêu tiển của một cách phí phạm mà nói thẳng ra những tổ chức ấy chỉ ăn bám,chẳng sản xuất được gì cả ! Nuôi một bộ máy khổng lồ để đàn áp,không sản xuất thì đất nước ta có tàn mạt đi cũng phải !

  5. LÃO GIA --- CALI , USA says:

    Đánh Tàu bành trướng , đuổi 2 thằng Thực dân và Đế quốc to xâm lược — Không ai khác , Vinh quang thay ̣đó là Quân Đội Nhân Dân Việt Nam anh hùng , do ĐẢNG CỘNG SẢN và Nhân Dân Việt Nam lãnh đạo và nuôi dưỡng .
    Đấy là một thực tế rõ ràng .
    Nói gì thì nói , đã bại trận – chạy re kèn , tụt cả quần áo giày dép …bám càng trực thăng …để cố thoát mạng sống … mà đến giờ mấy kẻ kia còn cố lên gân võ mồm ư ?
    Hãy mở mắt ra , mà nhìn các gia đình Phó TT Nguyễn Cao Kỳ , cựu Bộ Trưởng Phạm Duy , các Tướng Tá , văn nghệ sỹ … các nhà đầu tư ,cùng hàng trăm ngàn đồng bào VN đang nườm nượp mỗi năm về với Quê Hương kia kìa.

    CÀNG TRÔNG AI CẬP , CÀNG NHỚ VỀ SÀI GÒN năm 75 — TAN TÁC VNCH –
    Mubarắc chắc sẽ gặp TT THIỆU để than thở , vì cùng bị người đồng minh chung thủy HK bán đứng

    • Ngu Gia says:

      Đánh Tàu bành trướng?

      Vì sau mà có Tàu…bành trướng? Thưa vì có thằng Việt Cộng…ngu quá. Nó bám Tàu, lạy Tàu xin viện trợ để có cái mà đánh cướp miền Nam, nhưng nó lại…phãn Tàu, bám Nga xô viết. Cho nên Tàu…bành trướng giận quá, nó mới tát vào mặt thằng Việt Cộng láo, di hại đến dân ngu…

      Thành ra cái tội chọc giận thằng Tàu cho nó…tát vào mặt, không thể khoe là đã đánh nó được. lão gia…nói láo vừa thôi.

      Còn cái vụ khoe đánh cho quân miền Nam chạy sút quần, bám càng trực thăng, thì đúng là chỉ có cái thứ…ngu tận cùng bằng số, không biết gì hết, mới…mê sãng thế….

      Xưa, VC…chạy tét ghèn, chết như rạ, chúng dấu như…mèo dấu cứt. Chỉ toàn là khoe…thắng, khoe đến đâu nguỵ chạy đến đấy không hà.

      Nhưng ngày nay, ai cũng biết sự thật. Địch chết một, ta…chết một trăm, ta bắt cả trẽ em đi…sinh Bắc tử Nam…

      Nếu thằng Mỹ không bắt bồ với Trung Cộng, tiếp tục chi viện vũ khí cho miền Nam, thì e rằng, ta…chết hết.

      Vào thời điểm 1975, Nga và Tàu…bành trướng, chi viện cho ta tới tấp, Mỹ lại cắt viện trợ cho nguỵ miền Nam cái cụp. Lấy cái…củ cải mà đánh nữa à? Không…vọt bám càng trực thằng lây lất, ở lại để…sinh Nam tử Bắc à?

      Ngu sao?

      • Ngu Gia says:

        À, còn cái vụ…đánh Tây nữa…

        Cái này mới là cú lừa…thế kỷ nghe. Đánh Tây, thì là toàn dân, kể cả các quan lại triều đình thuộc Tây, đã đánh Tây từ…khuya…

        Từ Hàm Nghi, Văn Thân, Nguyễn trung Trực, Bãi Sậy…, cho chí Việt Nam Quốc dân Đảng, từ Nam chí Bắc đâu đâu cũng đánh Tây. Các anh Việt Cộng dám láo rằng chỉ có một mình đảng của anh Hồ chí Minh là…đánh Tây, dành mẹ nó công lao của cả dân tộc…

        Có khoe láo, cũng láo vừa vừa thôi.

        Đánh Tây, đánh Mỹ, đánh nguỵ rồi…đi ăn mày vòng vòng cả thế giới, mang phụ nữ VN đi làm điếm kiếm ăn à?

        Chuyện Việt Cộng đi lạy lục, xin viện trợ, xin gia nhập…làm thành viên của tư bãn bốc lột, bây giờ bể mánh hết, ai cũng biết cả…

        Danh giá quá hé?

  6. noileo says:

    “Quân đội ta ra đời trước khi có nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo. Bởi vậy…”(Nguyễn Doãn Hải)

    Bởi vậy phải bỏ đi danh xưng “Quân đội Nhan dân Việt nam”, thay vào đó chỉ đuọc xử dụng danh xưng “đội quân cộng sản Hồ chí Minh”, cấm đội quân cộng sản Hồ chí Minh dùng danh xưng “quân đội nhân dân Việt nam”.

    Đội quân cộng sản Hồ chí Minh, nếu còn có chút tự trọng, hãy tự gọi mình là mình, là “đội quân cộng sản Hồ chí minh”, hãy ngưng tiếm dụng danh xưng “Quân đội nhân dân Việt nam” của nhân dân đất nuớc Việt nam.

    Bởi vậy yêu cầu đảng cộng sản Hồ chí Minh hãy bỏ tiền của đảng, do các đảng viên cs đóng góp, mà nuôi dưỡng cơm ăn áo mặc cho đội quân cộng sản Hồ chí Minh.

    Đội quân cộng sản Hồ chí Minh, sức dài vai rộng, nếu còn có chút danh dự & tự trọng, hãy ngừng lại hành động ăn cắp tiền thuế của nhân dân Việt nam, hãy thôi dùng tiền thuế của nhân dân Việt nam để mua cơm gạo áo quần cho mình, hãy thôi ăn quỵt tiền thuê nhà đất, hãy thôi ở đậu trong các doanh trại là tài sản của quốc gia Việt nam mà không chịu trả tiền thuê muớn…

  7. TVM says:

    Bài viết của Lái Gió là để phản bác bài này trên báo QĐND:
    http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-VN/61/43/5/5/5/135205/Default.aspx

    Mà bài báo QĐND thì phản bác lại bài này của RFA:
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Should-Vietnam-People-Army-Protect-the-People-not-the-Party-12222010061953.html?searchterm=None

    Nhưng lần này báo QĐND khôn hơn, không dám nhắc tới RFA vì sợ người trong nước kéo vô đọc, chẳng khác nào QĐND giúp tuyên truyền không công cho “đài địch”.

  8. Tạ Tuyên says:

    Phải đổi tên ” Quân Đội Nhân Dân” là Quân Đội Đảng mới đúng!

  9. lucle says:

    QDNDVN tu xua den gio no co Bao ve Dan dau .TRung doan Phao Bong Lao da ban vao Dan chay nan nam 1972 tai quang tri,Noi nao co hien dien cua QDNDVN la noi do Dan chung chay troi Chet ve phia VNCH tai sao vay? VNCH mang trach nhiem Vua Chong Cong Vua bao ve Dan cho nen Quan doi do lam tron bon Phan Voi Nuoc Voi Dan truoc Tien ,Quan doi VNCH khg Bao ve mot dang Phai hay Che do nao?Nhiem vu Duy nhat cua Quan doi la Bao ve bien cung Lanh Tho Bao ve Dan chu khg Bao ve Dang Phai ,Thue cua Dan chung nuoi Duong Chanh quyen ,cung nuoi Duong quan doi ,Chanh quyen phai Do Dan vi Dan thi quan doi Bao ve Chanh quyen nao di nguoc lai Loi quyen Dan toc thi quan Doi Can phai Thanh loc va dap do ,Voi quan doi Dat nuoc Dan toc tren het.QDNDVN chi la ten day to nTrung thanh voi Dang ma thoi/.

  10. Lữ Út says:

    Có lẽ chúng ta nên chọc cho họ tức hơn nữa các bạn ạ, càng tức thì họ mới càng nói thật, cũng như chúng tôi đã chọc cho chính trị viên ở trại tù tức giận đến nỗi họ buột miệng nói rằng…” nói cho các anh biết chúng tôi sẵn sàng tiêu diệt 2/3 dân số để xây dựng chủ nghĩa xã hội…”.
    Stalin giết 11 triệu, Mao giết 20 triệu, Khmer đỏ giết 2 triệu, Hồ giết 4 triệu (CCRĐ và Đốt cả Trường Sơn đánh Mỹ).
    Tôi nhắc lại Nhân Dân và Quần Chúng (đồng bào) không đồng nghĩa đối với đảng viên cộng sản.

Phản hồi