WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thần Kim Quy nổi giận

Trời đã ngả về chiều, gió hiu hiu thổi.

Một bóng người, ngựa vụt qua ngay trước mắt. Thần Kim Quy nhác thấy bóng quen bèn đánh tiếng:

- Có phải nhà vua đó không?.

Tức thì, người phi ngựa ghìm cương, thúc ngựa quay trở lại. An Dương Vương nhận ra thần Kim Quy, ngài làm lễ:

- Lâu quá không gặp ngài, dạo này chắc ngài vẫn khỏe?.

- Cũng từ cái đận gặp nhau ở núi Dạ Sơn đến nay mỗi người mỗi ngả; tôi vẫn bình thường. Nhà vua long thể có được bình an.

- Cũng thường thường vậy cả. Mỗi một triều đại dù tốt đẹp bao nhiêu cũng sẽ trở về dĩ vãng; kiếp xác thân rồi cũng về với cát bụi. Câu chuyện “Giặc ở đằng sau lưng nhà vua đấy! “; tôi vẫn còn nhớ.

- Chuyện cũ qua rồi. Là thần linh như tôi cũng đâu phải lúc nào cũng đạt được mọi sự như ý. Từ ngày cho mượn kiếm, hoàn kiếm… đến nay tôi cũng gặp quá nhiều chuyện bực mình. Gần đây nhất, lúc giang sơn đất Việt có khả năng lâm nguy là tôi lại phải mượn xác phàm để báo điềm cho triều đình, quan chức biết để mà lo liệu dần. Nhưng chả biết tôi dạy dở hay cái lũ quan quyền chúng nó lậm văn sai mà chúng cứ như là người dân nước khác vậy.

- Chẳng hay, ngài có thể kể ra để ta cùng đàm luận.

Quắc mắt coi khinh phường bán nước / Cúi đầu làm ngựa trẻ con chơi.

- Nhà vua xem, trước bao nhiêu sự việc tồn vong của đất nước như bô xít, thuê rừng biên giới, biển đảo bị đe dọa…mà các quan đương chức trong triều không cho là sự lớn mà lại còn tiếp tay; nay lời nhắc của ta như hình trên; có ý nghĩa là “Quắc mắt coi khinh phường bán nước, Cúi đầu làm ngựa trẻ con chơi.”; lại được hiểu rằng ta đang bị ăn thịt !. Ôi, có cái giống gì như thế chăng. Rùa tai đỏ tuy xuất xứ từ Bắc Mỹ thật nhưng vẫn còn hơn xa cái anh rùa bành trướng. Việt Nam và Mỹ trở thành đối tác chiến lược là chuyện đã được bàn xong; chuyện Mỹ qua như vậy là mừng mới phải. Sao lại đi bắt, giết hết rùa tai đỏ đi như vậy.

Đuôi cao su XHCN.

Lại nữa, hồi xưa nhà vua đặt tên nước là Âu Lạc là mang cái tích của Việt tộc ta; ngày nay chả hiểu cái lý thuyết cộng sản ở đâu ra mà tên nước nghe quá lạ…xã hội chủ nghĩa gì gì đó. Đến cái chợ cũng có đuôi định hướng. Định hướng XHCN như cái dây cao su, lúc co lúc giãn chả ra cái thể thống gì. Hôm nay cấm buôn đô la, ngày mai cấm buôn vàng miếng, ổn định giá thì mặt hàng bao cao su cũng có mặt…Tôi bảo chúng thôi cái đuôi ấy đi; để lâu là hỏng. Giá cả tăng cao như dây cao su sắp hết giới hạn; chuẩn bị đứt tung, văng tanh bành ra khắp nơi, khắp nước.

- Thì cũng tại ngài; lúc xưa ngài hiện lên nói thẳng với tôi là xong việc; đâu có khó khăn như lần này.

- Tôi muốn quá đi chứ; nhưng thời nay nó khác. Chả có ai chịu trách nhiệm với đất nước cả; chúng coi là chịu trách nhiệm tập thể nên làm sao tôi nói thẳng với một người cho được; lại do chúng chỉ tư duy theo nhiệm kỳ nữa nên phải dùng cái cách ở trên thôi.

Việt Nam chiến thắng !

Lần tôi nhắn nhủ rằng người Việt phải tập hợp lại, có trách nhiệm với non sông, phải chiến thắng chính cái bóng của mình; chính nỗi sợ hãi của mình để đưa đất nước thành con Rồng châu Á… thì bọn quan quyền nó dịch là tôi thèm ăn ống cao su. Tính lấy vợ cho tôi. Thật tệ quá. Tôi chỉ ra rằng từ đại hội VI giá cả tăng 845,3% nên đã phải “mở cửa”, “đổi mới”, nhưng đến nay lại đóng lại rồi.

Hãy tiếp tục đổi mới nữa đi, đổi cả hệ thống chính trị đi mới phải chứ.
Hình bên là tôi cố đẩy số VI lại cho thành hình chữ V, biểu tượng của Việt tộc, biểu tượng của chiến thắng đó, chứ vợ con gì.

- Đúng là mệt thật. Tính tình hiền lành như ngài thì mới chịu được thế. Phải tôi thì một nhát là xong.

Cá (là) các ngươi chết chắc rồi !

- Nói mãi chúng không nghe. Giang sơn này mà lọt vào tay nước ngoài thì chúng chết chắc; hoặc giả chúng cứ tăng giá mãi, lạm phát mãi, tham nhũng mãi, bô xít mãi, thuê rừng mãi, co kéo mãi mà không mở rộng các quyền cơ bản cho dân chúng như trong Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền thì rồi chúng cũng chắc chết. Vậy mà chúng cũng cố tình không hiểu. Bực quá tôi phải ăn cá chết. Ý tôi muốn hét to lên rằng : Cá (là) các ngươi chết chắc rồi !. Cái xác phàm mượn tạm của tôi rồi sẽ tan ra cát bụi, đâu phải lo lắng gì nhiều đến nỗi kéo cả 10 sở, nghành vào cho rắm rối; để sức mà lo cho dân, cho nước.

Cái ý tứ tôi muốn truyền đạt qua hành động thì chả một ai hiểu được. Bố khỉ! Triều đại các người tiêu rồi.

- Nghe rằng việc của ngài cũng khó khăn chất chồng; ngài cũng nên bình tĩnh tránh xúc động làm tăng áp huyết. Tôi có việc phải về.

- Nhà vua cứ tự nhiên. Mà tôi có chút việc muốn nhờ; nhà vua tặng giúp Mỵ Châu một bó Hoa Nhài nhân dịp 8/3 tới này hộ tôi nhé. Tôi vẫn áy náy hậu quả cái câu nói ngày xưa lắm. Còn vì sao lại tặng hoa này thì nhà vua nói hộ rằng đó là loài hoa mà những người dân thì yêu quý và độc tài thì hoảng sợ. Ngày 8/3 tới sẽ là ngày Hoa Nhài; biết đâu hôm đấy tôi cũng sẽ nổi lên với một cành hoa đó.

Người Tràng An – Hoa Nhài – Hồ Gươm

Hà Nội, 3/3/2011.

© Nguyễn Phương Anh

© Đàn Chim Việt Online

4 Phản hồi cho “Thần Kim Quy nổi giận”

  1. Phan BA says:

    Nhìn hình kụ rùa tôi liên tưởng tới tình trạng của đảng cộng sản, già cỗi, bệnh hoạn, lở loét và sắp chết.

    Trong khi hàng triệu, triệu trẻ em đói khát thì chúng coi bệnh của kụ này là hơn tất cả. Chúng chỉ đăng bài, nói, không làm gì là vì chúng không biết chữa trị và đang đi xin tiền của Mỹ cho việc này. Họ không dám xin LX vì sợ LX hất hủi.

  2. lotxac says:

    HÀ-NỘI ?
    RÙA cũng không thể sống được; cá cũng phải chết vì MÔI TRƯỜNG. Hồ hoàng kiếm thần RÙA; THẦN KIM QUI cũng phải thoát LINH hồn mà ra đi… vào thế giới VĨNH HẰNG.
    VÔ Phước thay cho những con người TỘI LỖI phải sống để nhìn thấy TỘI LỖI; và trả NỢ tội lỗi do HỒ CHÍ MINH gây ra.
    Thôi thì cứ nghĩ như Nguyễn Phương Anh : THÀ CHẾT CÒN SƯỚNG HƠN.
    Đ́ung vậy; Heo; bò; trâu nó sống trong cái xớ đó; chính nó cũng không một phút giây nào hạnh phúc; nó không bị Lạnh mà chết; thì nó cũng bị LỞ MỒM LONG MÓNG; NÓ BỊ CHÔN SỐNG như V.C đã từng chôn SỐNG CON NGƯỜI trong chiến tranh civil’ war. Nếu nói theo nhà PHẬT thì V.C đầu thai lại làm HEO bị nói dối nên LỞ MỒM LONG MÓNG, và bị người ta chôn sống nó như chúng nó đã CHÔN SỐNG người trong TẾT MẬU THÂN.
    Ta nhớ lời ca xưa : HÀ NỘI ƠI ! Thôi giã từ ngươi nhé. Thăng Long ơi ! lịch sử khép lại rồi ! Ta ra đi không hẹn ngày trở lại… vì BẠO TÀN băng hoại QUÊ HƯƠNG TA.

  3. Mong ngay 8 thang 3 nam 2011 se la ngay giai tan dang csvn va moi nguoi moi noi deu huong ung chuien dich HOA nai tro thanh hien thuc de nuoc vn that su la nuoc VIETNAM CONG BANG va BAC AI./.

  4. 1/86 tr. con chim says:

    Rất hay, chí lý, mong còn tiếp!

Phản hồi