WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lời nhắn của CHHV: “Tổ Quốc và Nhân Dân VN hãy phá án cho tôi”

Vào lúc 14h30 (giờ Hà Nội) ngày 4/4/2011, tức 1 giờ sau khi bản án 7 năm tù giam 3 năm quản chế được tuyên cho tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với chị Nguyễn Thị Dương Hà, vợ luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Dù đã có lần phỏng vấn luật sư Dương Hà và nhiều lần nói chuyện điện thoại với chị nhưng phải khó khăn lắm mới có thể nhận ra giọng của chị lần này. Chị nói bằng thứ giọng khản đặc, lúc nghẹn ngào đứt quãng, lúc xa xả đầy bức xúc và chưa đợi đặt câu hỏi, chị đã nói.

Mặc dù chất lượng điện thoại không mấy tốt nhưng dường như vẫn đủ để nghe rõ từng tiếng thở dồn dập, tiếng tức tưởi của chị, người vợ vừa chứng kiến chồng mình bị tuyên một bản án nặng nề, người luật sư bất lực nhìn bị cáo bị xử vo, xử ép mà không thể làm gì được.

 

Mạc Việt Hồng: Chúng tôi, Đàn Chim việt đã đưa tin về bản án vừa được tuyên cho chồng chị, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, chị phát biểu gì về bản án này, thưa chị?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Bản án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế dành cho chồng tôi là một bản án vô cùng trái pháp luật. Như chồng tôi đã từng nói, đây là bản án dựng lên nhằm chống lại anh ấy. Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố như vậy tại Tòa.

Vụ án này vi phạm nghiêm trọng về luật tố tụng ngay từ đầu cho tới ngày hôm nay.

Chị có thể nói rõ vi phạm đó như thế nào, dưới cái nhìn của một luật sư?

Ngay đầu tiên vào phiên Tòa, các luật sư đã rất nghiêm túc yêu câu thẩm phán phải thực hiện nghiêm chỉnh điều 214 của luật Tố tụng Hình sự, tức là phải tuyên bố nội dung các tài liệu chứng cứ liên quan tới bị cáo nhưng thẩm phán đã kiên quyết không làm.

Chính vì vậy, luật sư Trần Vũ Hải đã đứng lên đòi quyền này. Sau khi 2 bên, một đòi, một nhất quyết không làm thì cuối cùng ông thẩm phán đã lấy quyền của mình để đuổi LS Trần Vũ Hải ra ngoài phiên tòa.

Điều đó là vi phạm pháp luật.

Sau khi LS Trần Vũ Hải bị đuổi ra ngoài thì 3 luật sư còn lại là Trần Đình Triển, Hà Huy Sơn và Vương Thị Thanh vẫn tiếp tục yêu cầu thẩm phán phải thực hiện nghĩa vụ của ông ấy tại Tòa. Yêu cầu chính đáng ấy không được thực hiện. Do đó 3 luật sư còn lại từ chối bào chữa và bỏ đi về.

Như vậy là 1 người bị đuổi ra và 3 người bỏ Tòa?

Vâng.

Tiếp theo ra sao, thưa chị?

Anh Hà Vũ phải tự bào chữa nhưng mà rất khó khăn vì hễ anh ấy nói gì ra là Tòa bảo “được rồi”, “đủ rồi”… Và chỉ được quyền nói “Có” hay “Không” mà không cho anh ấy giải thích.

Lúc anh ấy tranh luận thì tòa chặn họng bảo, để tí nữa sẽ có tranh luận nhưng một lúc sau thì Tòa đã ra tuyên bố là cắt phần tranh luận để đi vào nghị án. Rồi 30 phút sau họ đã nghị án xóng và ra tuyên án rồi.

Như vậy có thể bản án đã có sẵn, tức “án bỏ túi”?

Vâng. Đây là phiên tòa mà tôi thấy để mà diễn chứ không phải là xét xử đúng pháp luật. Còn chuyện bỏ túi thì tự sự việc nó chứng tỏ cho công luận thấy như vậy.

Chị có thể nhắc lại cho độc giả Đàn Chim Việt biết một số lời bào chữa của tiến sỹ Hà Vũ tại Tòa ngày hôm nay không?

Thưa chị, thưa quý vị. Tiến sỹ Hà Vũ đã muốn nói rất nhiều nhưng không được nói. Anh ấy nói là, đây là một vụ án được dựng lên để chống lại Cù Huy Hà Vũ. Ngay từ đầu họ đã thực hiện việc cướp đoạt tài sản ngay khi ở khách sạn Mạch Lâm. Họ đã thu giữ máy tính, USB của anh Vũ để lấy tài liệu.

Anh Vũ đã viện dẫn:

- Tài liệu được thu giữ bất hợp pháp nên không có giá trị pháp lý.

- Hành động của CHHV không gây thiệt hại cho nhà nước CH XHCN Việt Nam vì cho tới nay chưa có bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức nào đại diện cho nhà nước theo đúng điều II của Hiến pháp 1992 (được sửa đổi năm 2001) yêu cầu ông CHHV bồi thường thiệt hại. Không có thiệt hại thì không thể có hành vi phạm tội được.

- CHHV không tuyên truyền mà đơn giản chỉ nêu lên quan điểm cá nhân của mình.

- Các bài viết và bài trả lời phỏng vấn không chống lại nhà nước, theo quan điểm của điều II Hiến Pháp.

- Anh Vũ cũng khẳng định trước Tòa, đảng CS Việt Nam không phải là nhà nước.

- Việc lấy kiến nghị của CHHV để làm chứng cứ buộc tội là vi phạm pháp luật, bởi công dân có quyền kiến nghị.

- Trong vụ án của bà Trần Khải Thanh Thủy, CHHV đã sử dụng quyền tố giác tội phạm của công dân. Thay vì được tuyên dương, lại bị kết tội là phi lý.

- Quyền được thông tin được quy định trong điều 69 của Hiến Pháp và 19 của Công ước Quốc tế. Do vậy, CHHV có quyền lưu trữ một số tài liệu mà mình yêu thích trong máy tính cá nhân. Trong khi Tòa dùng tài liệu trong máy tính để kết tội là vi hiến.

- Một số tài liệu CHHV viết, lưu trong máy tính, không thể gọi là “làm ra” được, “làm ra” là phải hoàn thành, phải phổ biến.

Anh Vũ cũng nói chủ nghĩa Mác- Lenin là một chủ nghĩa chứ không phải là nhà nước, nên việc chống lại nó, không thể bị coi như chống nhà nước.

Sau khi tuyên án, anh Vũ có nói gì nữa không, thưa chị?

Khi họ đọc quyết định, Tiến sỹ Hà Vũ đã hét lên một câu, bởi lúc bấy giờ người ta cắt loa rồi. Anh ấy thét: “Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam hãy phá án cho tôi”.

Tại Tòa ngày hôm nay có nhân chứng nào không, thưa chị?

Không có ai cả. Những người phỏng vấn anh ấy hay những trang mạng phỏng vấn anh ấy không ai được mời tới Tòa dù những người này đều lên tiếng sẵn sàng tới Tòa làm chứng.

Do vậy, đây là phiên Tòa vi phạm nghiêm trọng bộ luật Tố tụng Dân sự.

Vâng. Chắc chị đang mệt mỏi. Chúng tôi xin không làm phiền chị hơn nữa. Cám ơn chị.

Cám ơn các anh chị trong Đàn Chim Việt.

© Đàn Chim Việt

 

 

 

 

91 Phản hồi cho “Lời nhắn của CHHV: “Tổ Quốc và Nhân Dân VN hãy phá án cho tôi””

  1. Tâm says:

    Hổ thẹn. thật hổ thẹn/ Khua trống vang như mưa ngủ trên mạng, mãi hổng có cha nào dám đốt mạng mình, thiêu mạng mình, nổi lửa mạng mình để bảo về ông Vũ, mấy ông bà hải ngoại máu chửi lại CS khàn cả tiếng, ứa cả nước miếng. máu sôi sùng sục, tiết rào ùng ục. uổng công? uổng công? chẳng được cái kết quả chi ? tui nè, người dân xứ nghệ nè? hiểu đâu thấy đâu chưa biết chớ thaaysmaays cha chử nhau trên mạng chỉ tổ tốn sức mệt hơi. nếu có giỏi mấy cha về tận VN , Hà nội làm những điềumấy cha kêu gọi đi,hành dộng đi, ngồi trên mạng, trốn biệt ở nước ngoài kích động người khác, nếu thành công thì mấy cha về cướp công? nếu thất bại mấy cha cười hỉ hả ? laoij như mấy người loại gì vậy? uất quá hổng làm được cái chi? ddien điên khùng khùng hết rồi sao? tốt đẹp thì làm nên cái chuyenj mấy cha muốn đi? chửi người này người khác ngu dốt, mấy cha giỏi thì cúp đuôi theo ngoại bang trốn tránh ẩn nấp ở nước ngoài mà gọi là anh hùng sao đặng ? laoij gì đó ? …???? ?.

    • Hùng says:

      Tâm đang tự chửi mình đấy hử? Tâm đang núp nơi mô? Là người dân xứ nghệ mà lại thiếu hiểu biết, không binh vực lẻ phải, lại còn viết lách tầm bậy như trên thì bết lắm đó. Hãy mở mắt ra để nhìn biết nhà cầm quyền VN đã bán đất dâng biển cho TQ, chà đạp lên luật pháp và đàn áp dân mình! Hùng thật xấu hổ cho người dân xứ nghệ như Tâm đấy!
      Tâm có biết rằng TS Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước chân tình không? Ổng là một nhà trí thức cách mạng chân chính, một người thực sự yêu Tổ Quốc và nhân dân. Tâm hãy đọc những tài liệu nói về ổng, trước khi phê phán người khác. Ông Thiệu nói hỏng có sai; Hãy nhìn những gì Cộng Sản làm, chớ đừng nghe họ nói, nhà nước VN nói dối, gạt dân không hè!

    • Thanh says:

      In Vietnam right now there are individuals who are quite willing to self-immolate to protest the communists or even turn themselves into suicide-bombers but without technical and scientific know-how, how could they do so and not sacrifice themselves for nothing? And what about planning, avoiding, and preventing the communists from infiltrating into the so-called set-up groups? And Mr. Tam, you should set the first example and we will follow you.

  2. Trung Kiên says:

    Bỏ tù TS Cù Huy Hà Vũ chứng tỏ csvn không trọng nhân tài mà còn triệt tiêu lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam! Tôi cực lực phản đối bản án bất công và phi lý mà nhà cầm quyền csvn đã áp đặt cho TS Cù Huy Hà Vũ!

    - ĐẢ ĐẢO BỌN BUÔN DÂN BÁN NƯỚC CSVN!…ĐẢ ĐẢO, ĐẢ ĐẢO, ĐẢ ĐẢO!
    - ĐẢ ĐẠO BỌN VIỆT GIAN TAY SAI TẦU CỘNG!…ĐẢ ĐẢO, ĐẢ ĐẢO, ĐẢ ĐẢO!
    - ĐẢ ĐẢO BẢN ÁN BẤT CÔNG PHI NGHĨA CỦA CSVN!…ĐẢ ĐẢO, ĐẢ ĐẢO, ĐẢ ĐẢO!

    - HOAN HÔ TS CU HUY HÀ VŨ!…HOAN HÔ, HOAN, HOAN HÔ!
    - TS CU HUY HÀ VŨ MUÔN NĂM!…MUÔN NĂM, MUÔN NĂM, MUÔN NĂM!

    • Yêu nước says:

      Đả đảo CS, đả đảo bọn phản nước hại dân tham nhũng bán nước…Dũng Mạnh Trọng Hùng…

      • david nguyen says:

        ĐÃ ĐẢO CÁI KHỈ,CÓ TRÌNH ĐỘ, CÓ KIẾN THỨC. KHÔNG VỀ GIÚP NƯỚC.
        CỐ CHẤP CHỐNG PHÁ THÌ ĐƯỢC GÌ? ĐẾN GIỜ MÀ VẪN KHÔNG NHẬN RA ÀH?

      • Timsuthat says:

        Anh david nguyen này đúng là ngớ hạng nặng! Có kiến thức rất nhiều nên mới không về, hiểu chưa! Về để làm tôi mọi cho các anh ngố CSVN cai trị à? Chúng tôi yêu dân tộc vì tội nghiệp, yêu đất nước đã chịu nhiều đau khổ bất công, chứ đâu có yêu đảng CSVN đâu mà về để cho anh tùy tiện dùng làm một thứ nô lệ cho đảng! Chính vì các anh mà chúng tôi phải ra đi. Bây giờ các anh vẫn chưa mở mắt, thì chúng tôi đang giảng cho anh thêm đây!

  3. Trung Kiên says:

    Với bản án 7 năm tù cho TS Cù Huy Hà Vũ, lãnh đạo csvn đã tính rất kỹ, họ cố tình dùng ông Vũ làm “con tin” để mặc cả với Hoa Kỳ và thế giới về Nhân quyền!

    Rồi đây khi quốc tế làm áp lực mạnh, ông Vũ sẽ được trả tự do hoặc giảm án… để “Chứng minh” là Việt Nam đã biết lắng nghe và cải thiện nhân quyền! (Chẳng lạ gì cái trò tháo cáy (đểu) của csvn nữa)

    Hãy chờ xem!

    • Nguyen V N says:

      Bạn Trung kiên thân
      Tại sao phải cần giảm án ?
      toàn thể dân tộc VN, HN và QN và cả thế giới là người có quy(ền và có tu cách PHÁ ÁN mà chính CSVN phải là Bị can, tôi bắt người trái phép, nhốt 400 ngàn người Đông hưong Miền Nam,bán nưóc, Đại tham nhũng, cưóp của dân và câm quyên Bât hop pháp KHÔNG AI BẦU.

      Tôi xin cám ơn cái thang NGU nào quyết định bỏ tù CHHV vì chính cái ngu xuan này đã đễ Dân tộc VN và thế giới ký giấy TRỤC XUẤT 8ĐCSVN ra khỏi !đat nưóc yêu quí.

      THân mến.
      Nguyen V N

    • Trung Kiên says:

      Bạn Nguyen V N chưa đọc kỹ ý kiến của tôi nên đã hiểu lầm?

      Tôi không nói là “cần giảm án”, mà đấy “có thể” là thủ đoạn của nhà cầm quyền csvn, kết án nặng với 7 năm tù cho TS Hà Vũ! Nhưng NẾU bị áp lực mạnh từ nhân dân VN và quốc tế thì chúng sẽ giảm án, có thể chỉ còn vài tháng (phù hợp với thời gian chúng giam giữ TS Cù Huy Hà Vũ)…rồi thả! Đấy cũng có thể là một kịch bản?

      Nhưng hãy nên nhớ! Chỉ khi nào nhân dân VN đấu tranh quyết liệt và thế giới làm áp lực mạnh mẽ thì kịch bản trên mới có thể xảy ra! Đấy cũng là một cách PHÁ ÁN đấy Bạn ạ!

  4. CâyTre says:

    Với án bỏ túi của cái nhà nước CSVN thì chẳng có gì là lạ?!!Với cái HP&PL của cái nhà nước XHCNVN này thì chứng tỏ rằng:BCT.Đảng CSVN chuyên Sống&làm việc theo Tham Nhũng và Dâng Biển,Đảo….Lịch Sử,Dân Tộc và Tổ Quốc VN đã ghi danh TS.CHHV trong thế kỷ XXI này rồi.Tương lai HĐNQ/LHQ cũng sẽ ghi tên CHHV trong “Unesco Công Pháp”vì tố chất Công Lý.Saigon,5/4/2011-14h50′.

  5. Nguyen Nghia says:

    Thân gửi chị Hà .
    Như vậy là tòa án đã xử tù Hà Vũ .Oan này kêu trời , nhưng trời chẳng thấu . Oan này lại để chị phải gánh trên đôi vai mình . Các cháu và chị thiệt thòi trong những ngày Hà Vũ bị tù tội .
    Sẽ không ai chia sẻ hết những khó khăn chị đã và sẽ phải gánh .

    Tất cả chúng tôi ai cũng chỉ muốn làm công dân bình thường .Vợ chồng con cái quây quần bên nhau trong bữa cơm chièu .Hàng ngày chăm sóc dậy bảo con mình những điều hay lẽ phải của con người . Chuẩn bị cho các cháu tham gia vào xã hội loài người một cách đàng hoàng .

    Thế nhưng với bản án này chính quyền cộng sản Việt nam đã cố tình dùng luật rừng để hăm dọa nhân dân.Họ cố tình dùng bạo lực để duy trì một xã hội tham nhũng , nhiễu nhương.
    Cái xã hội mà nếu những người cha như Hà Vũ , như chúng tôi cố tình nín nhịn thì các cháu khi lớn lên sẽ trách móc :cha chú vô tình .

    Hôm nay họ xử nặng Hà Vũ là sợ tiền lệ : người dân sẽ đấu tranh đòi đưa ra ánh sáng các tham nhũng của họ như Vinashin…

    Chị hãy tin rằng dù là bản án , nhưng Vũ là vô tội .Các cháu sẽ tự hào về chị , về Vũ .
    Trong những phút buồn lòng này , mong chị chớ nản chí .
    Còn tòa phúc thẩm nữa , còn nhiều người hiểu Hà Vũ .
    Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi mọi người ủng hộ chị , ủng hộ Hà VŨ .
    CHÀO CHỊ

  6. Người Khách Quan says:

    Xuống đường và chỉ có xuống đường.
    Yêu cầu chính quyền thả ông Cù Huy Hà Vũ ngay lập tức, và phải công khai xin lỗi ông Cù Huy Hà Vũ trước toàn dân, nếu chính quyền không đáp ứng ? Tập trung toàn bộ người dân bao gồm cả trong và ngoài nước, biểu tình quyết liệt, nó trấn áp, thì chìu tụi nó luôn, lần này chơi cho chết mẹ tụi cộng sản luôn (Xin lỗi, bức xúc quá, nên không kiềm chế văng tục)

    • Trung Kiên says:

      Tôi đồng tình với ý kiến này!
      Xin tất cả hãy đồng tình xuống đường biểu tình, đòi nhà cầm quyền phải trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ. Rất mong các vị lãnh đạo tôn giáo hãy lên tiếng chống lại bản án bất công và vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền VN đã choàng vào cổ ông Cù Huy Hà Vũ!
      Làm ngơ trước bất công là đồng loã với tội ác!

    • tran phong says:

      Xuống đường là cách duy nhất để tự cứu mình,con cháu mình và Tổ quốc thân yêu.
      Yêu cầu bè lũ bán nước thả ngay CHHV và tất cả tù chính trị đang bị giam giữ trái phép.
      Yêu cầu trưng cầu dân ý về dân chủ,đa đảng.
      Hủy bỏ ngay lập tức hiến pháp nước CHXHCNVN năm 1992 và các bộ luật bất hợp pháp của nước CHXHCNVN ,trưng cầu ý dân bầu quốc hội theo nguyên tắc dân chủ,lập hiến pháp mới.
      Truy tố hình sự bè lũ 14 tên trong bộ chính trị theo đúng pháp luật mới.

  7. Bao Công says:

    Khốn nạn thật, tôi mà xử vụ này thì TS Cù Huy Hà Vũ trắng án lại còn được Trương Long – Triệu Hổ rước về 24 Điện Biên Phủ trong một rừng hoa và đi kèm là Triển Chiêu bảo vệ, thành thật chia buồn với Gia đình TS CHHV, oan khiên này trời xanh có thấu …!

  8. Ngọc Công says:

    Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam hãy phá án cho tôi !
    Chúng tôi rất kính phục và yêu mến ông.
    Chúng tôi , người dân Việt rất tự hào về ông.
    Trách nhiệm của người dân là phá vụ án này và đưa các tên Dũng -Mạnh-Triết -Trọng vào gở lịch.
    Xử bắn các tên này cũng được.
    Chúc anh Vũ sức khỏe , chúc chị Hà dẻo dai để chứng kiến ngày tàn của các con quỷ mang danh là cộng sản .

  9. MINH says:

    Gửi ông Âu Việt.
    Sao ông Âu Việt lại nói như thế ? có thứ CON NỢN mới tin vụ án ” bao cao su “. Vậy trong phiền tòa có nhắc đến bao cao su không ? Vì 2 bao cao su mà LS VŨ bị 7 năm tù ??? Theo ông ÂV khung hình phạt này nằm trong điều, khỏan mấy trong bộ Luật hình sự ? Nhân dân VN đã rất hãnh diện vì đã 1 thời nuôi ăn học để có 1 vị LS VŨ của hôm nay biết sống trong lòng DÂN TỘC ! LS HÀ sẽ rất hãnh diện vì đã chọn 1 TRƯỢNG PHU xứng đáng. Dòng họ CÙ được dân ghi tạc vì đã sinh 1 hậu duệ biết coi nhẹ sự sống của mình vì 2 chữ NHÂN DÂN. ! À, té ra là BẦN CỐ NÔNG chỉ biết đập bể võ đậu mà ganh ghét sự ăn học của 1 bậc QUÂN TỬ !!!

  10. Minh Tam says:

    Đúng là ngày khởi đầu cho sự vùng đậy của toàn dân và sự sụp đổ của chế độ . Nguyễn Hữu Chính, Chánh tòa Hình sự, TAND TP Hà Nội là kẻ không có não , không tâm , thất đức , cúi mặt nghe lời làm điều bất lương chỉ vì bát cơm manh áo .Chúng ta không chịu dừng , hãy đưa vụ án này lên tòa án quốc tế , để tiến hành sét chế độ Cộng sản việt nam vi phạm luật và công ước ! Cộng sản Việt nam tham nhũng , hại dân . Nguyễn Tấn Dũng hèn hạ , bất tài nên sợ tiếng nói , bài viết , câu trả lời báo đài của dân . Sợ đa nguyên đa đảng , vì biết dân không tín nhiệm . Không cạnh tranh nổi với nhiều người tài đức , nên dùng trò vô liêm xỉ hại những người đối lập có tài đức , dám nói , dám làm cho dân . Tất cả bọn chúng sẽ bị trừng trị thích đáng khi toàn dân lật đổ xong chế độ này .
    ‘Ngày tàn của Gadhafi sắp đến’. ” Ngày tàn của Cộng sản Việt nam đang gần ”
    Yêu cầu chính phủ Cộng sản Việt nam tham nhũng , hèn hạ , vô đạo , vô luật ….từ chức ngay , trả mọi quyền về cho nhân dân , nếu không cũng sẽ bị lật đổ và hàng ngày bị dân chửi , sẽ rất nhục nhã , sấu hổ , không yên . Nhục đến muôn đời con chắu , sống cũng như chết , sẽ là người kế tiếp , đi theo vết mắu của Saddam hussel và Gaghafi …
    Hãy lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ , nhiệt tình cho phe đối lập tại Lybia và liên quân quốc tế … Nên trang bị ngay mọi vũ khí và những gì phe đối lập tại Lybia cần thiết . Bởi vì , bất kỳ họ là ai , nhưng họ là người can đảm dám đứng lên đấu tranh lật đổ chế độ độc tài , tham ác tại Lybia và họ đã làm gương sáng , tạo khí thế cho phong trào đấu tranh chống độc tài , độc đảng dành tự do , dân chủ trên khắp thế giới .trong đó có Việt nam .

Phản hồi