WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phản ứng dữ dội vuốt mặt không kịp với độ ô nhục của vụ xử án

Tác giả Bùi Tín

Vụ xử án Ls Cù Huy Hà Vũ ngày 4-4 vừa qua đã lập tức vấp phải phản ứng tức thời, mạnh mẽ từ trong cũng như từ ngoài nước.

Ngay tại tòa, bị cáo hô lớn: “Tổ Quốc, Nhân dân sẽ phá án cho tôi!”. Cũng ngay giữa phiên tòa Ls Nguyễn Thị Dương Hà, vợ Ls Hà Vũ tuyên bố “phiên toà vi phạm pháp luật, vô giá trị, chúng tôi kháng án”. Ngay khi phiên tòa kết thúc, 4 luật sư bào chữa cho bị cáo ra tuyên bố chung “việc xét xử vi phạm luật tố tụng, không công bố các tài liệu làm chứng cứ để biện luận, các luật sư chưa hề bào chữa, do đó việc tuyên án là vô giá trị”. Luật sư Trần Lâm công khai yêu cầu hủy bỏ ngay bản án vừa tuyên vì trái luật.

Ngay trong ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói lên “mối quan tâm sâu sắc của chính phủ Hoa Kỳ đối với bản án trái pháp luật và trái với cam kết của chính phủ Việt Nam về xây dựng Nhà nước pháp quyền”. Đại sứ mới của Hoa Kỳ ở Việt Nam David Shear trình bày trước Thượng Viện Mỹ vụ án phi lý này cũng như vụ bắt 2 ông Phạm Hồng Sơn và Ls Lê Quốc Quân ngay tại cổng tòa án, yêu cầu Việt Nam phải trả tự do ngay cho họ. 27 nước trong khối Liên hiệp châu Âu cũng kịp thời lên tiếng, chỉ rõ vụ xử án đã không theo trình tự như luật định.

Từ châu Úc, nhà nghiên cứu Carl Thayer nhận xét rằng sau vụ án, lực lượng ủng hộ Ls Hà Vũ sẽ tăng rất mạnh, uy tín của đảng cầm quyền chắc chắn sa sút thêm.

Ở trong nước không một tờ báo lề phải nào tường thuật phiên tòa, cũng không tờ nào dám nói lên việc làm sai trái của Hội đồng Xét xử, nhưng cũng không tờ báo nào dám lên tiếng bênh vực chính quyền trong vụ xét xử độc đoán đến mức phi lý và ngang ngược này.

Trong khi đó, cũng có những lời phát biểu rất đáng ghi nhận.

Ông Phạm Toàn, nhà sư phạm và nhà dịch thuật nổi tiếng, luôn cân nhắc thận trọng từng câu từng chữ, cho rằng cuộc xét xử là “lưu manh” và “ô nhục”. Một phiên tòa “lưu manh” là phiên tòa bất chấp lẽ phải, đạo lý, luật pháp, dùng quyền lực ức hiếp người dân lương thiện, yêu nước,bất cần giữ gìn bộ mặt sạch sẽ của nhà nước, tự bôi một vết nhơ lớn lên ngành tư pháp.

Ông Hà Văn Thịnh, giáo sư Sử học Đại học Huế cho rằng đây là một bản án tệ hại, một sự kiện đáng thất vọng và đau buồn cho đất nước này; với bất công phi lý đến cùng cực như vậy, biết bao giờ người dân này mới đứng thẳng dậy, mới ngóc đầu lên được.

Gíáo sư Ngô Bảo Châu, một nhân tài trẻ từng ký kiến nghị yêu cầu ngưng lập tức việc khai thác bauxite trên địa bàn Tây Nguyên, cho rằng bộ máy xét xử đã lo sợ, không dám nghe lời tự bào chữa của bị cáo, vì tự biết không thể đối đáp và không có lý do để buộc tội, nên đành tuyên án mà không có bào chữa và luận tội, làm cho phiên tòa vô giá trị. Đây là một nhận xét độc đáo: quan tòa lo sợ bị cáo, trong khi tại tòa bị cáo Hà Vũ lại tự tin, đàng hoàng, chỉ yêu cầu được xử đúng luật. Giáo sư Ngô Bảo Châu còn mỉa mai là nên cho các quan tòa đi làm việc khác, họ không thể cầm cân nảy mực trước tòa án.

Em sinh viên Huỳnh Thục Vy, sinh viên luật học ở Tam Kỳ, cũng góp ý cho rằng Ls Hà Vũ thực sự là tiêu biểu cho Lương tâm Thời đại, và không phải chỉ Hội đồng Xét xử sợ anh, mà thật ra là cả giới lãnh đạo cao nhất của chế độ độc đảng sợ anh, trả thù anh, bịt mồm anh. Nhưng họ đã tính nhầm, họ cố làm ngơ trước sự kiện hàng loạt chế độ độc đảng đổ sập hàng loạt do tham nhũng, bạo hành, bắt giam các chiến sỹ dân chủ, như những tên Saddam Hussein, Ben Ali, Gadhafi, Gbagbo ngay nhãn tiền chúng ta.

Ngoài những ý kiến cá nhân trên đây, rất đáng chú ý là sự lên tiếng của các đoàn thể trong và ngoài nước, các nhóm và tập thể, các mạng internet và các bloggers cá nhân, kể ra không sao hết. Từ tổ chức Phật giáo Thống nhất của Cụ Thích Quảng Độ đến tập thể Công giáo Thái Hà, Xã Đoài, Tam Tòa, từ nhóm Tin Lành Menonite đến các nhóm Cao Đài, Hòa Hảo ở Tây Ninh và Long Xuyên, với hình thức và sáng khiến nhiều vẻ, truyền đơn, áp phích, áo in hình, in chữ, các cuộc xuống đường, trao đổi, hội thảo, gửi bó hoa, lẵng hoa đến nhà anh chị Hà Vũ – Dương Hà, các cuộc rước nến cầu nguyện, các bài thơ, bài văn, tranh biếm họa…

Có thể nói chưa bao giờ chế độ độc đảng lại bị lên án tới tấp, tơi bời, không kịp chống đỡ, bị các đòn vạch mặt đuối lý, phi pháp té tát không kịp lau rửa mặt như lần này.

Ở trong tù, được những tin trên đây, chắc chắn Ls Hà Vũ vui lòng, phấn chấn, được an ủi và động viên nhiều lắm. Khắp nơi, bà con ta hãy chất vấn viên Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao về vụ án này, xem ông ta có sẵn sàng duyệt bản án đã tuyên hay không, và bao gìờ sẽ tổ chức phiên tòa phúc thẩm? Trong dịp bầu và sau khi bầu Quốc hội mới 20-5-2011 hãy chất vấn các đại biểu về vụ án này, về cải cách tư pháp, về xây dựng Nhà nước pháp quyền. Hãy nêu lên sự bất công khổng lồ và khủng khiếp: người yêu nước thương dân, quan tâm bảo vệ môi trường toàn xã hội thì bị tù đày rất nặng, còn bọn tội phạm tàn phá chia chác 5 tỷ đôla trong vụ phá sản đại công ty Vinashin thì thoát tội, vẫn ngang nhiên ngoài vòng pháp luật!

Những nghị quyết, sắc lệnh, nghị định về cải cách hành chính, về cải cách tư pháp đến nay chỉ là trò đùa, trò giả vờ, trò ma giáo trong chế độ độc đảng. Nó phi lý, tệ hại đến độ người dân không thể nào chịu đựng thêm được nữa, và thế giới không thể bỏ qua được.

Nguồn: Blog Bùi Tín (VOA)

20 Phản hồi cho “Phản ứng dữ dội vuốt mặt không kịp với độ ô nhục của vụ xử án”

  1. Nhật Hồng says:

    Chúc cụ Bùi Tín luôn bình an !
    Cụ đã rất tích cực tranh đấu cho dân chủ . Cụ yêu nước theo cách của cụ.
    Phải đập lũ gian ác Mạnh Trọng …. giải phóng dân tộc lần hai như cách của Hà Vũ thôi.
    Thời cơ đang đến , tích cự lên bà con ơi !

  2. Ngọc Công says:

    Đánh mạnh các tên tham nhũng bà con ơi!
    Đưa các tỷ phú đô la DŨNG ANH MẠNH TRỌNG ra tòa bà con ơi .

  3. lotxac says:

    Tôi là người QUỐC GIA, và không bao giờ thờ ma Cộng-Sản. Nhưng tôi sẽ ủng hộ hết mình, và sẵn sàng giúp đỡ người hồi chánh một cách chân tình; vì chính họ dám làm và dám nói; dám hy sinh để cho Dân tộc có một lối thoát gông cùm của CSVN.
    Ông Bùi Tín; nếu như những kẻ nịnh hót thì ngày nay ông ta có một chỗ ngồi phải hơn cả những chỗ ngồi của Nguyễn minh Triết hay Nguyễn phú Trọng và các Đảng Bộ khác.
    Nhưng vì ý chí quật cường; ông ta đã tìm đường ra đi cứu nước; ông ta đã cống hiến cho nhiều bài báo có ý nghĩa, và dám chỉ trích thẳng vào mặt CSVN; đó là một hành động thích đáng của người từ bỏ chế độ CS chủ nghĩa; từ bỏ danh vọng hảo huyền mà ông đã khám phá ra do HCM lừa gạt thiên hạ. Thật đáng khen ngợi.
    NẾU NHỮNG KẺ BIẾT Ô NHỤC THÌ HỌ ĐÂU CÓ BỈ ỔI TUYÊN ÁN MỘT CÁCH VÔ LUẬT LỆ ĐẾN VỚI CHHV: MÀ HỌ CÒN KHINH THƯỜNG DƯ LUẬN TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC: LẪN NHỮNG LUẬT GIA QUỐC TÊ ?
    NÓ ĐÃ LÀ Ô NHỤC: NÊN NÓ ĐÂU BIẾT Ô NHỤC LÀ GÌ PHẢI KHÔNG ANH TÍN>

  4. Trung Kiên says:

    Kính bác Bùi Tín

    Với cái tựa đề “Phản ứng dữ dội vuốt mặt không kịp với độ ô nhục của vụ xử án” mà Bác muốn nhắn với đảng và nhà nước csvn thì hơi bị “thừa” rồi Bác ạ!

    Nhà cầm quyền csvn “không có mặt” mà cũng “chẳng có mũi” cho nên họ cứ trơ trơ như hòn đá mài, đâu biết nhục là gì!

    –> Đề nghị với Bác hãy liên lạc với các nhà báo ngoại quốc có tên tuổi để lên tiếng về vụ này! Một người như Bác, đã xuất thân và từ bỏ cái chế độ mọi rợ này, tiếng nói của Bác chắc chắn sẽ có trọng lượng, góp phần xô đẩy bọn phản động csvn xuống hố lịch sử!
    Mong lắm thay!

  5. Quan Tâm says:

    Tòa án VN hiện tại là một cơ quan công cụ của đảng CS, bảo sao làm vậy, không thêm không bớt, ( thêm thì chưa chắc có thưởng, mà bớt thì coi chừng bị trù dập …) Tất cả quan tòa từ Bắc chí Nam, từ trên xuống dưới, từ lớn tới nhỏ, đều phải “nghiêm chỉnh thi hành mệnh lệnh” từ 15 lảnh đạo ở Bộ Chính Trị .

  6. nguyenha says:

    Ông Hồ-chí Minh muốn xóa bỏ tất cả lịch sử VN,chỉ dể lại vỏn vẹn một thời dại dó là “thời dại Hồ-chí-Minh”.Do dó dến 1975,tòan miền Bắc XHCN không có một Dạo luật về bất cứ lãnh vực tố-tụng nào.Cho dến hôm nay những Bộ-luật dược hình thành một cách “miễn cưởng”cũng chỉ do chuyên viên nước ngoài sọan thảo,nhằm mục dích” trang diểm”cho chế-dộ mà thôi!! Nhìn những tòa án nhân-dân trong cải cách ruông dất,phiên xử LS Vủ thì biết.Trong lúc dó cái chế-dộ mà Ông Hồ ghét nhất là chế-dộ Phong-kiến,như Triều Lê,triều Nguyễn thì dể lại cho mai hậu những Bộ luật nhân-bản dó là
    bộ luật Hòang- Việt(nhà Lê) và bộ Luật Hồng-Dức (nhà Nguyễn).Chính nhờ những bộ-luật nầy mà người Dân tin tưởng vào nhà Vua.Vụ cất chức ông Nguyễn sinh Sắc(bố ruột Ông Hồ)một viên chức
    cao cấp của Triều dình vì dánh Chết người Dân là một diển hình.Vậy thì dứng ở góc dộ Luật-học mà
    xét,thì chế-dộ Hồ-chí-Minh là chế dộ Man Rợ, cai trị người Dân bằng bạo lực còn Luật pháp chỉ là Bánh-vẽ!!

  7. Trơ trẽn says:

    Vậy mà Nguyễn minh Tuấn xưng danh tiến sĩ, luật sư viết trong muc Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình báo quân đội nhân dân nói lấp liếm một hồi về phiên tòa công minh của nhà nước pháp quyền, điều đặc biệt là không dám nhận là “nhà nước pháp quyền XHCN” rồi cuối cùng kết luận hùng hòn rằng: ”Dư luận quần chúng nhân dân đều cho rằng, mức án 7 năm tù, 3 năm quản chế sau mãn hạn tù đối với Cù Huy Hà Vũ là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật./.” Thật trơ trẽn hết mức, một tiến sĩ luật sư như vậy thì ngòi bút của hắn chỉ như chiếc chổi quét phân. Mọi người hãy nhớ tên bồi bút Nguyễn minh Tuấn này để trừng trị.

    • Vu Trung says:

      Bạn Trơ Trẽn, trong xhcs, có biết bao nhiêu là những tên như vậy, chừng nào mới trừng trị cho hết. Một ngày nào đó, khi đất nước VN sạch bóng cs, với một nền chuyên chế pháp trị dân chủ, toàn dân VN sẽ đồng lòng xây dựng đất nước, chứ quản làm gì vài ba thằng vô dụng ấỵ

      Con người ai rồi cũng sẽ phải đối diện với tòa án của lương tâm mình với mọi việc mình làm (nói cũng là 1 việc làm), sớm hay muộn thôi.

  8. Paramita says:

    Đối với 3 triệu Đảng viên và nhà nước, quốc hội và bà Phương Nga, vẹm tòa án xử như vậy là đúng theo công ước quốc tế và phương thức hành xử của các đỉng cao trí tuệ loài người mà. Không hiẻu sao mà cả thế gìới lại bôi nhọ Đảng ta, nhà nước ta, quốc hội ta va bà Phương Nga của ta …không hiểu nổi

  9. Mot Khuc Ruot says:

    Thưa Ông Bùi Tín , Cha Ông chúng ta đã dạy : ” Chim khôn lựa cành mà đậu ” , cái đảng cũa Ông ngay từ lúc mới thành lập đã lộ nguyên hình là một cái đảng lưu manh , tráo trở , gian ác …quy tụ những tên lãnh đạo dốt nát , vô học …nhất là một tên lãnh tụ với lý lịch mập mờ gian dối , không có gì trong sáng , lương thiện , rõ ràng , thế mà những con người như ông hay học thức hơn ông đã tham gia tích cực vào cái đảng thổ tả đó . Đấy chính là cái nguyên nhân cũa mọi thãm họa cho đất nước và dân tộc ngày nay .

    (BBT: Cắt vì lý do xúc phạm tới tác giả và bàn chuyện quá khứ không liên quan tới bài viết)

    • hoang pham says:

      Tại sao nặng lời với ông Buì Tín như thế
      Dù sao thì ông ấy đang góp 1 bàn tay và sức mạnh trong công cuộc vận động dân chủ cho VN từ nhiều năm nay
      Còn trẻ thì ai cũng có thể phạm sai lầm và sau đó sửa sai còn hơn là không bao giờ sửa
      phải cho ông Bùi Tín credit mới phải thay vì đi trách móc ông ta chuyện quá khứ vì không còn thích hợp trong lúc này nữa
      Please be cool

    • Felix says:

      Ông tởm ông Bùi Tín còn tôi thì quá tởm cái giọng điệu chửi bới vô lý chả kém gì phiên tòa xử ông CHHV. Nếu ông BT là CS còn ông là quốc gia thì tôi xin được làm CS!

    • Trung Kiên says:

      Thưa anh Mot Khuc Ruot

      Anh viết…”Chim khôn lựa cành mà đậu”. Câu này rất hay, nhưng rất tiếc là Anh gởi sai đối tượng!

      Nếu anh gởi cho thẩm phán Nguyễn Hữu Chỉnh, hoặc những tên đầu sỏ trong bộ chính trị thì hay biết mấy?

      Ông Bùi Tín đã bỏ “cái đảng lưu manh, tráo trở, gian ác” (lời của anh) để “đậu cành” TỰ DO đã hàng chục năm rồi, lẽ ra Anh nên chúc mừng cho ông ấy mới phải! Nỡ lòng nào Anh nặng lời và “bắt” ông ấy phải trở lại để gánh chịu hậu quả do giặc cộng gây ra!

      Chúng ta nên sống với hiện tại và hướng về tương lại, đừng nhìn ai với con mắt của quá khứ!

      Ngày xưa ta mới biết bò
      Trải qua năm, tháng lò dò biết đi
      Bây giờ nhắc tới làm gì
      Nhớ khi nhoai, lết làm chi để buồn

    • Nguyễn Trực Ngôn says:

      Anh chàng Một Khúc Ruột (già) chắc còn trè và thời gian đến trường…. quá ít, cho nên phản hồi theo trường phái củ….cải, nói năng linh tinh, đâm ngang chẻ bửa. Ớn chè đậu! Tạnh đi Diễm ơi!

  10. Đỗ Quân says:

    Các tòa án Việt cộng là nơi diễn ra vô vàn oan khiên ,chẳng công lý, chẳng đạo lý ,khởi đầu từ xử án kiểu đấu tố trong cải cách ruộng đất, thời Hồ chí Minh còn sống nhăn. Vụ xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ mới là dịp phơi bầy cho thế giới biết tỏ tường hơn Luật Việt cộng là luật rừng, bọn ngồi xét xử là lũ đầu óc bã đậu.bản án đã đút sẵn trong túi quần. Nói phải quấy tranh luận với chúng khác chi nói với lũ đười ươi khỉ giả sở thú.. Nhận xet ngắn gọn ,chính xác có lẽ là lời nhà giáo Phạm Toàn:cuộc xét xử là ” LƯU MANH”, “Ô NHỤC”..Nhưng làm sao không xét xử kiểu lưu manh, khi bọn cầm đầu là tập hợp lưu manh.

Phản hồi