WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tháng Tư Đen. 30 tháng 4 / 2011. Ba mươi sáu năm sau

Ngày 30 tháng tư 2011, tưởng niệm cuộc đổi đời bi thảm, nhưng các bạn ở bốn phương trời làm sao đến với nhau? Hãy gặp nhau qua CD tháng tư đen.

Xin giới thiệu với quý vị một đĩa CD chứa đựng những âm thanh lịch sử pha với nghệ thuật phản ánh ngày đau thương từ 36 năm qua. Tháng 4 năm nay 2011, Dân Sinh Media sẽ cho phổ biến một CD đặc biệt tựa đề “tháng 4 đen” gồm có 2 phần:

Phần thứ nhất được đặt tên là “30 tháng tư năm xưa bác ở đâu?” và phần thứ hai ghi lại 24 giờ sau cùng của tướng Nguyễn Khoa Nam mà chúng tôi mệnh danh là mặt trời tháng tư.

“30 tháng tư năm xưa bác ở đâu?”

Chúng tôi chọn hình thức CD dùng toàn âm thanh đau thương, phẫn nộ, tang tóc, và chia ly để cùng tất cả các chiến hữu khắp bốn phương tưởng niệm 30 tháng 4 tại góc bể chân trời.

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, người Việt hải ngoại và người Việt tại quê nhà cũng đều có riêng một ngày 30 tháng 4. Đó là ngày định mệnh thay đổi hoàn cảnh lịch sử của đất nước và con người. Vì vậy trong CD tháng 4 đen thính giả sẽ nghe được tiếng nói của người chiến binh Việt Nam Công Hòa gãy súng. Lời than thở của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trong bài diễn văn cuối cùng. Lời trần tình của tổng thống Trần Văn Hương và tổng thống Dương Văn Minh ngập ngừng lên tiếng trong tuần lễ lịch sử sau cùng. Rồi tiếng nói của bác sĩ dân biểu Nguyễn Tuấn Anh. Phóng viên Saigon tường thuật buổi lễ bàn giao giữa cụ Hương và đại tướng Minh vào một buổi trời chiều u ám như hoàn cảnh đất nước.

Sau cùng là lời kêu gọi đầu hàng của miền Nam Việt Nam.

Tướng Lê Văn Hưng

Cũng trong CD này, thính giả sẽ được nghe tâm sự của biệt kích Nhẩy Bắc Nguyễn Hữu Luyện về ngày 30 tháng 4. Ông nhẩy dù xuống miền Bắc vào năm 1966 đến 1975 đã trải qua chín năm tù đầy. Chín năm biệt giam, không thư từ, không liên lạc, nhưng vẫn có một chút hy vọng mong manh. Nhưng tin tức 30 tháng 4 miền Nam thất thủ đưa đến trại tù đã trở thành tin tuyệt vọng. Chúng ta sẽ được nghe đại tá Vũ Thế Quang tư lệnh mặt trận Ban Mê Thuộc bị bắt làm tù binh trên đường giải tù ra Bắc, ông đã được tin Saigon thất thủ khi đi qua Sơn Tây. Chúng ta sẽ được nghe tâm sự của những người vợ lính, người vợ tù tập trung cải tạo, tâm sự của hạ sĩ quan quân cảnh tại bộ Tổng Tham Mưu, lời chiến sĩ Dù tại mặt trận. Và biết bao nhiêu là tâm sự của mọi người, mọi hoàn cảnh cùng nói về 30 tháng 4.

Một nhân viên Việt Nam năm 1975 đang làm việc cho tổng đài viễn liên tại Oakland – California đã nối đường dây gọi Việt Nam cho hàng ngàn người Việt Nam vào những ngày cuối cùng của đất nước. Câu chuyện 30 tháng 4 với bà Lê Nguyên Vỹ đem 4 con Quang, Minh, Chính, Đại ra đi để người chồng tư lệnh sư đoàn Lai Khê ở lại đi vào lịch sử.

Cũng vào những ngày cuối cùng, kế hoạch rút về tử thủ miền Tây thực sự ra sao. Có hay không và đã diễn tiến như thế nào. Vị nhân chứng sau cùng là tướng Huỳnh văn Lạc tư lệnh Sư đoàn 9 bộ binh đóng tại Mỹ Tho đã kể lại câu chuyện đem quân đi đón chính phủ VNCH rút về miền Tây, nhưng chuyện không thành. Ông là người nhận điện thoại của tướng Trần Văn Hai và tướng Nguyễn Khoa Nam, trước khi các vị này tự sát.

Tướng Lê Nguyên Vỹ

Đó là những ghi nhận tổng hợp của ngày 30 tháng tư năm 1975 và từ ng y đó định mệnh của đất nước và dân tộc đưa chúng ta vào hoàn cảnh hiện nay. Hãy nghe lại những lời nói, tiếng ca và âm thanh của một thời binh lửa để mọi người trong chúng ta tự tìm thấy câu trả lời

Ngày 30 tháng tư năm xưa bác ở đâu?

Sau cùng hãy sống cho xứng đáng với những người đã chết cho 30 tháng tư năm 1975

“24 giờ cuối cùng của tướng Nguyễn Khoa Nam”

Hai mươi bốn giờ cuối cùng của vị tư lệnh Vùng 4 kể từ buổi sáng 30 tháng 4 lúc tướng Dương Văn Minh ra lệnh đầu hàng cho đến sáng ngày 1 tháng 5-1975.

Vào những ngày giờ đó, toàn thể vùng 4 vẫn bình yên. Gần như không có giao tranh. Các đơn vị ta và địch đều nằm chờ. Dinh tư lệnh quân đoàn gần như vắng lặng. Vị tư lệnh hết sức cô đơn trong một ngày thật dài. Ông tiếp phái đoàn cộng sản vào thăm dò hai lần. Không ai biết những thỏa thuận ra sao. Cả 2 lần cộng sản đến rồi đi.

Tư lệnh thỉnh chuông và thắp hương cúng Phật. Những giây phút của một ngày dài 30 tháng tư 1975 bắt đầu. Lệnh từ Sài Gòn yêu cầu chuẩn bị đón chính phủ di tản xuống Cần Thơ đã hủy bỏ. Thay vào đó là lệnh buông súng đầu hàng. Nhưng mặt trận miền Tây vẫn bình yên. Hai trăm ngàn chiến sĩ các cấp sông Tiền sông Hậu vẫn còn chờ lệnh quân đoàn. Tư lệnh đi thăm thương binh tại quân y viện. Trở về tùy viên báo cáo chánh văn phòng đã bỏ đi. Tư lệnh nói, đi làm chi? Dường như ông tự hỏi mình. Chiều xuống dần. Tùy viên lại báo cáo. Tư lệnh phó đã tự tử. Tư lệnh nói, chết để làm gì? Ông lại tự hỏi mình. Rồi qua một đêm không ngủ.

Quang cảnh buổi sáng 1 tháng 5 tại châu thành Cần Thơ với hình ảnh của tướng tư lệnh vùng 4, chỉ huy 200 ngàn quân đứng trên ban công tư dinh nhìn xuống đường phố. Hai trung úy tùy viên đứng hai bên. Tư lệnh bật khóc. Hai anh sĩ quan trẻ khóc theo ông thầy. Ba người lính trong buổi sáng đầu tiên của tháng 5-1975 tại Cần Thơ đã khóc thay cho cả đạo quân. Nước mắt đàn ông thua trận có mầu đỏ như máu.

Gạt nước mắt cuối cùng đi xuống. Tư lệnh thỉnh hồi chuông cuối cùng trên bàn thờ Phật, thắp 3 nén nhang rồi ông quay vào phòng lấy súng tự vẫn.

Tướng Trần Văn Hai

Trải qua cuộc chiến Nam Bắc Việt Nam, trong hàng ngũ lãnh đạo Quốc Cộng của cả hai miền không ai có thể so sánh với tướng quân Nguyễn Khoa Nam với 24 giờ cuối cùng sống trọn vẹn ngày 30 tháng tư của năm 1975 lịch sự (sử). Vị tướng bại trận đã thể hiện cuộc đời Nhân Trí Dũng vẹn toàn. CD này phát hành để trăm năm sau cuộc chiến, miền Tây Việt Nam sẽ phải có tên đường Nguyễn Khoa Nam, trường học Nguyễn Khoa Nam và viện bảo tàng Nguyễn Khoa Nam ngay tại nơi ông đã sống và chết ở Cần Thơ.

Xin các chiến hữu và bằng hữu của tôi ở 4 phương trời hãy cùng nghe tiếng gọi của hồn nước qua CD này. CD tháng 4 Đen, 36 năm sau sẽ được phát hành gần như tự do khắp thế giới và xin tiếp tay với chúng tôi để gửi về Việt Nam.

CD này là một thông điệp lịch sử cho cả người Việt trong và ngoài nước. CD tháng 4 đen không kêu gào xương máu, không đòi trả nợ oán trù (thù), không tuyên truyền chính trị. Đơn thuần chỉ là những di sản của một cuộc đổi đời được chuyển tải qua âm thanh, thể hiện những nỗi niềm khắc khoải khôn nguôi từ 36 năm qua.

Người dân Việt còn lại trên quê hương thuộc thế hệ tương lai nghe được CD này sẽ biết rõ vào năm 1975 tiền nhân của họ đã ra đi trong hoàn cảnh nào.

Con cháu người Việt hải ngoại sau này có thể không còn đọc được chữ Việt, nhưng vẫn còn hiểu tiếng nước mẹ từ bên vành nôi, sẽ nghe được CD này và cũng biết được cha anh của các cháu đã vì sao lưu lạc đến xứ người.

Sau khi nghe xong, xin tùy nghi gửi tiền về yểm trợ cho Dân Sinh Media và Viện Bảo Tàng Việt Nam tại San Jose. Gửi về IRCC địa chỉ 1445 Koll Circle, #110 San Jose CA 95112.

Và điện thoại: (408) 392-9923. Điện thư: giaochisanjose@sbcglobal.net

Kể từ nay hàng tháng chúng tôi sẽ sản xuất các CD.

CD tháng 4 Đen và tháng 5 là CD Tình yêu thời chinh chiến, tháng 6 là về các vị niên trưởng vân vân. Độc giả nhận email này xin cho biết địa chỉ, ban phát hành IRCC, Inc. sẽ gửi CD đến quí vị.

© Giao Chỉ

© Đàn Chim Việt

 

 

72 Phản hồi cho “Tháng Tư Đen. 30 tháng 4 / 2011. Ba mươi sáu năm sau”

  1. lucle says:

    Lai cai man Ban CD nua cua Ong Giao chi Loc
    ,Chan mo doi.

  2. Vũ duy Giang says:

    Tháng tư đen,hay”đỏ”,vì đã nhuộm đỏ đất nước và mầu cờ,thì dù tưởng niệm”đen”,hay “đỏ”cũng chỉ nhắc lại là”có hàng triệu người vui,thì cũng có hàng triệu người buồn”.Vậy nên để”Bình yên cho những người đã chết”(như đại tá VNCH Phạm Hậu đã viết), đừng mang họ ra làm hình nộm biểu tình, hoặc làm DVD để bán lấy tiền bỏ túi nữa.

    • Võ Hưng Thanh says:

      LỜI BÌNH CHO VŨ DUY GIANG

      Lời hay như mật rót tai
      Lời tồi như thể đá nai trên đường
      Duy Giang lời nói dễ thương
      Việt Nam tất phải con đường vô tâm !
      Vô tâm nào phải vô tình
      Nghĩ cho tường tận cũng mình với ta !

      VHT

    • Tập Làm Văn says:

      Những vị anh hùng “Vị Quốc Vong Thân” cần phải được tôn vinh và gương sáng của họ cần phải được nêu cao để cho hậu thế noi theo!

      Ngọn hải đăng cần được thắp sáng
      Như lửa hồng chiếu toả trời Nam
      Ngọn đuốc sáng soi đường tăm tối
      Rọi vào mặt những kẻ dối gian

      Người yêu nước không thể cầu an
      Ngồi thụ hưởng khi dân còn đau khổ
      Khi xã hội còn muôn vạn dân oan
      Khi đất nước còn kẻ gian thống trị

  3. Minh says:

    Cảm ơn bài thơ của Bác Viện. Tưởng nhớ đến 5 vị tướng , người dân không thể ngăn được dòng lệ khóc thương cho 5 vị anh hùng Việt Nam !

    • Nguyen V N says:

      Vần thơ của bác Viên là từ tân đay lòng yêu nưóc chưkhông phải nhưng vần thơ “XẠO LỌC LỪA” cua VÃNH HƯNG THO.

      Bác Viên cứ viết tiêp, anh em chúng tôi thương bác, thương nhất tấm lòng thành của bác.

      Nguyen V N

      • Võ Hưng Thanh says:

        Tay Nguyễn VN loi choi, nhảm nhí này, đã nhận lãnh đủ những vần thơ xát muối ớt rồi, chỉ tiếc sao không thấy ĐCV đăng lên. Những loại này mà nói “yêu nước”, “đấu tranh cho dân chủ tự do” thật là khiếp quá ! Đúng tay này cũng là một chất cặn của cả một dân tộc !

        VHT

      • Nguyen V N says:

        Những tay chất cặn của cả dân tộc VN là Chóp bu CSVN lưà bip và cươp dựt dân tôc VN tư bao năm naỷ nhưng tên Tư bản đơ Mafia bắt ngưòi làm otagẻ không đưoc ai bầu mà Vãnh hưng Thô cho là đôc nhât là HỢp pháp, nhưng tên bồi bút ru ngủ dụ ta vào mê hồn trận đẽ rôi xúi ta phải châp nhân chế đô nhơ bẩn đó.

        Ta không thể ngưõi đuoc cac cặn bả đó. Nếu Vãnh hưng Thô tìm ra môt câu nào đúng như lời chưõi đỏng của Vãnh hưng Thô thì cư đem ra tranh luân.

        Cả diễn đàn này đèu biêt bộ măt thât của ” toi” qua phản ứng
        dai dôt vạch áo cho ngưòi em lưng của toi.

        Toi không đáng đuoc tiêp chuyên tiêp.
        Xin chào
        Nguyen V N

  4. Trung hoàng says:

    Một tương lai cho Việt Nam, có thể sẽ không có Quốc Gia hay Cộng Sản, cũng như không có lá Cờ Sao hay Cờ Vàng. Sẽ không có tên gọi chỉ VNCH hay VNDCCH cuả miền Nam và miền Bắc trước đây. Ðầy đủ và trọn vẹn ý nghiã nhất chỉ hai tiếng VIỆT NAM là đủ rồi.

    Cả hai chỉ gợi lại thời đen tối nhất cuả cả dân tộc, thật ra không có gì để đáng tự hào. Tự hào được sao khi bị chia đôi do từ thế lực bên ngoài, quả thật đó là điều đáng hổ thẹn lắm thay. Ðể rồi vì cái bóng ảo ảnh “chính nghiã” đó đã đẩy cả dân tộc Việt Nam vào sự tự huỷ hoại nhau, lảnh hải và lảnh thổ tiêu mòn lần với thời gian, tô son trét phấn hào nháng bên ngoài là “thắng lợi vinh quang”, chẳng khác chi như cái bánh vẽ xão trá lường gạt.

    Trong khi kẻ ngoại tặc luôn dấu mặt dấu tay, đứng sau lưng thúc đẩy cho dân tộc Việt cấu xé lẫn nhau, để rồi bá quyền bành trướng luôn được ở thế “Ngư Ông Ðắc Lợi”. Thành phần chịu nhiều tang tóc đau khổ nhất vẫn là người dân Việt hiền lương chơn thật mà thôi, còn kẻ thưà nước đục để thả câu, được hưởng quyền lợi riêng trong cộng đồng cũng không phải là ít.

    Người dân Việt yêu nước trong ngoài, hãy thận trọng nhìn thật rõ lại vấn đề trước khi quá muộn.

    Xin trân trọng.

    • Trung Kiên says:

      Theo tôi thì ông Trung Hoàng đã thiếu “dứt khoát” và không sòng phẳng! Ông không nên đánh đồng kẻ xâm lược với người tự vệ khi viết rằng; “Cả hai (VNCH hay VNDCCH ) chỉ gợi lại thời đen tối nhất cuả cả dân tộc, thật ra không có gì để đáng tự hào.

      Nhân dân miền nam chỉ là người tự vệ, quyết tâm chống lại cuộc xâm lăng của cộng sản phương bắc. Nhưng nói như Ông thì VNCH, dù chỉ là người tự vệ cũng đáng phải lên án, vì không có chính nghĩa và “thật ra không có gì để đáng tự hào”?

      Những dòng chữ “vòng vo” ở trên đã làm mờ nhạt ý nghĩa của Ông dưới đây;

      Ðể rồi vì cái bóng ảo ảnh “chính nghiã” đó đã đẩy cả dân tộc Việt Nam vào sự tự huỷ hoại nhau, lảnh hải và lảnh thổ tiêu mòn lần với thời gian, tô son trét phấn hào nháng bên ngoài là “thắng lợi vinh quang”, chẳng khác chi như cái bánh vẽ xão trá lường gạt“.

      Ông muốn nói về chế độ csvn hiện nay, nhưng không dám nói thẳng mà chỉ bóng gió?

      Còn “Trong khi kẻ ngoại tặc luôn dấu mặt dấu tay, đứng sau lưng thúc đẩy cho dân tộc Việt cấu xé lẫn nhau, để rồi bá quyền bành trướng luôn được ở thế “Ngư Ông Ðắc Lợi”. là kẻ nào, nếu không phải là đại hán TQ?

      • Võ hưng Thanh says:

        ĐÁP LẠI ÔNG TRUNG KIÊN

        Chuyện cũ rồi sao ông hằng nhắc lại
        Để làm chi hay muốn lật ván cờ ?
        Chắc ông thấy sức mình luôn làm được
        Ích riêng ông hay ích hết mọi người ?
        Ông ngồi đó để mà than với trách
        Nước xuôi dòng, lịch sử vẫn trôi xuôi
        Về tương lai hướng nhau toàn dân tộc
        Hòa bình thôi, dân chủ, lẫn tự do
        Lý tưởng mới ông không hằng tranh đấu
        Chỉ riêng ông mong ước kiểu lạ lùng !
        Trung Kiên nhỉ đúng ông chừng hết sẩy
        Níu cũ về để thay thế tương lai !

        VHT

      • Trung Kiên says:

        Thưa ông Võ Hưng Thanh

        Nếu không biết rõ quá khứ thì sẽ mù mẫm trong tương lai! Nếu không phân biệt được “CHÁNH” với “TÀ” thì lại đâm đầu vào u mê, lú chướng!

        Rất đồng ý với Ông rằng;

        Nước xuôi dòng, lịch sử vẫn trôi xuôi
        Về tương lai hướng nhau toàn dân tộc
        Hòa bình thôi, dân chủ, lẫn tự do

        Và đấy cũng là “Lý tưởng (dân chủ, lẫn tự do) đó mà tôi hằng tranh đấu

        Còn nghĩ như Ông rằng; “Chuyện cũ rồi sao ông hằng nhắc lại Để làm chi hay muốn lật ván cờ ?“…thì chỉ là suy diễn và “cáo buộc” hàm hồ!

        Tôi lấy làm lạ với góp ý (thơ) của Ông ở trên! Nếu muốn tham gia tranh luận thì mong Ông góp ý nghiêm túc, còn dùng những lời thơ để “châm biếm” thì hơi bị thiếu lịch sự của một người trí thức (Tiến Sĩ Triết học và hành nghề Luật sư (?) như Ông đấy!

        Nếu muốn người khách trọng nể, thì chính mình phải biết tự trọng trước đã. Mong rằng lời thật không làm mất lòng! Kính

    • Võ Hưng Thanh says:

      LỜI ĐÁP CHO TRUNG HOÀNG

      Thời gian ấy biết bao giờ mới đến
      Là mười năm hay cả mấy mươi năm ?
      Trung Hoàng nói lòng tôi nghe cảm động
      Song sau lưng vẫn có tiếng xì xào
      Cuộc đời mà thôi có gì phải trách
      Cảm thông nhau đã quý lắm Hoàng ơi !

      VHT

      • Nguyen V N says:

        Đây là lần đầu tiên tôi xét đoán ngưoi trong diễn đàn nàỷ thường là tôi chỉ khích lể nhưng thấy ông Võ hưng Thanh đi quá lố trong công vụ BỒI BÚT cho ” Chóp Cộng” (chop Bu CSVN)

        Tôi thây ông vong vo tam quôc vơi nhưng vân thơ lang thang vô nghĩa đễ Đánh lat hướng ngưoi đọc mà muc đich võn ven là Bênh vưc khen tặng anh Ba Dũng, cho Chánh quyên CSVN là “HỢP PHÁP” còn tât ca Dôi Lâp là BẤT HỢP PHÁP,

        Lời đãi bô ỉĐạo đưc giả coi mọi ngươi “ai cũng ngu như mình”
        Thơ với thẩn, Đồng ý với Trung Kiên là VH Thanh Không kùnh trong ai cả khi nói chuyên bằng thơ con cóc:

        VHT trong hang VHT nhảy ra
        VHT nhay ra VHT ngôi đó , vuốt đuôi các Đông chi đặc công
        VHT ngôi đo VHT nhảy đi rôi VHT HỢP PHÁP HOÁ Chinh quyên CSVN.

        Tôi hứa là không bao giờ phản hôi VHT nữa vì đã biét trước VHT muôon gì ?

  5. Tam nguyen says:

    Cu toi ngay nay la dem nan nhan cua VNCH ra ma noi ! Khach quan thi thay chui rua va phe binh qua nhieu tham chi khong thuong tiec , cung phai thoi tam ly that bai va thua bo chay la nhu the !
    Rat nhieu ly do , bao chua va oan trach ! CS cu ngoi the ma cuoi tham , lau lau ho len tieng la nhung nguoi bo chay tai hoa CS phai dien tiet luon , su viec cu nhu the troi chay 36 nam qua !

    Ma tai sao toi ngay nay , moi nguoi phai nen it ( tap trung ) vao minh nua ma nen xoay qua cai Che Do CS no buc tu VNCH ! Cai ngay 30-4 ra ngoai duong moi thay ro cai bo mat CS ! That la kinh hoang tren nhung chiec xe tang T 54 la nhung { bo doi cu Ho } 13 – 14 tuoi ! Khong biet cuoc chien
    tiep tuc them 3 nam nua thi sao ha !

    Nhin thay chien thang cus CS ma ron nguoi ! Khung khiep va man ro !

  6. MAI says:

    Thơ ông đọc xong là chửi ! ông đừng viết làm gì thưa ông VÕ…CAM !

    • Võ hưng Thanh says:

      Ô hay ông chưởi quyền ông
      Nhưng ông giải thích tại sao chưởi nào
      Nếu ông nêu rõ tại sao
      Mọi người bái phục ối dào thưa ông
      Còn ông kiểu cóc ngoài đồng
      Ích gì xã hội còn trông được nào
      Hay ông giống thứ cào cào
      Giống mèo đào đất thử cào xem chơi
      Ông bao nhiều tuổi trên đời
      Nói leo lại chẳng muốn thò cái đuôi
      Thôi nên im hẳn miệng mồm
      Lần thần kiểu ấy hãy cam phận mình !

      VHT

      • Mai says:

        Cái tâm địa của ông , dân mạng đều tỏ tường. Người ta không cần đọc thứ gì của ông . Ông ..BỊ … chửi hơi nhiều trên ĐCV , ông cứ xem lại những bài mà ông viết đăng trên ĐCV hoặc những ý kiến ông đóng góp, ông hiểu dân mạng đang suy nghỉ gì về ông, họ lúc nào cũng phản đối những ý kiến của ông ? Ông tự hiểu tại sao. Đương nhiên tuổi đời tôi thua ông, mà tôi cũng chả nói leo gì cả. Tôi là tôi .

      • Võ Hưng Thanh says:

        ĐÁP LẠI NGƯỜI TÊN MAI

        Ngu nhiều mà lại tưởng khôn
        Sông dài vẫn có rác rền trôi theo
        Giấu đuôi hở miệng hở mồm
        Còn mồm muốn giấu hở đầu hở đuôi
        Than ôi dân tộc hiện giờ
        Quá nhiều rác rưởi biết ngày nào
        lên !

        VHT

      • Tập Làm Văn says:

        ĐÁP LẠI VÕ HƯNG THANH đã bất nhã với NGƯỜI TÊN MAI!

        Ngu nhiều mà lại tưởng khôn
        Tưởng rằng chữ nghĩa, không ngờ chồn hôi
        Ông Thanh có chữ mà tồi
        Khinh người ra mặt còn trông nỗi gì
        Nhìn xem dân tộc ta đi
        Hưng Thanh trí thức nâng bi bạo quyền
        Con người sao quá vô duyên
        Có tài vô đức như điên hoá khùng!

    • Tiger says:

      Nhà Thơ ở cạnh Nhà Thờ ?!?
      Cho nên ý tưởng thật là ” cao siêu ”
      Tiger hổng có học nhiều !
      Hỏi CHÚA ! CHÚA nói ” Hiểu ra ! Chết liền “.

      • Võ Hưng Thanh says:

        ĐÁP LẠI CẬU TIGER

        Nghĩ mình dốt thì đừng nên nói chữ
        Học mà ngu thì hiểu biết gì đâu
        Chính cậu nói chớ nào ai có nói
        Hình Tiger in ở vỏ chai nào
        Chai bị ném thì Tiger cũng vỡ
        Thật rõ ràng thùng rác … chớ vô đâu !

        VHT

      • Tiger says:

        Ha ha ha! Tiger là con gái ! Mẹ ơi lại gọi Tiger là CẬU ! VHT ơi ! Tiger 0
        phải PD đâu ! Tiger tuy nhỏ tuổi nhưng biết điều ! VHT chơi tới cở nào !
        Tiger theo tới đó ! VHT làm 1 bài thơ Tứ Tuyệt đi ! Tiger hoạ lại liền !

      • Tiger says:

        Tiger ngu thì Tiger đã nhận ngu ! Nhưng Tiger đâu ở vỏ bia Tiger bên VN !
        Ha ha ha ! Ai ngu hơn ai ! Tiger là Tiger !

  7. Nguyen V N says:

    Kính thưa đồng bào Miền Bắc đã hiểu là chúng ta đèu bị lừa và các em thanh thiêu niên lớn lên trong tuyên truyền lừa bịp củ CSVN;

    Quý đồng bào hảy nhìn kỹ 4 vị tưóng anh hùng VNCH Nguyen Khoa Nam, Lê Van Hưng, Lê nguyên Vỹ Trần Văn Hai và nhiều vị cấp tá đã tử tiết là vì sao ?

    1/ Đễ cho Dân tộc và Lịch sữ VN muôn đời nhớ là họ đã chết cho Chính nghĩa VNCH, Miển Nam VN và nhất định không khuất phục CSVN tham tàn lửa dân. Họ đã dùng cái chết cho hậu thế thấy VNCH có lý do chính đáng để chống CSVN tàn bạo,lừa bịp mà chính dân miền Bắc và vô só đảng viên đã hiểu ra là chế độ họ là phản phản quốc.
    Những anh hùng đó là danh dự muôn đời cho VNCH mà CSVN không thể nào bôi nhọ đưọc.
    Một quân đội hi sinh trong sạch bảo vệ dân mà 36 năm sau tình quân dân vẫn thắm thiết.
    Môt quân đội đã KHAI PHÁO trưóc để chống lại quân xâm Tàu chiếm Hoàng Sa.

    2/ Các tưóng lãnh thi hành lệnh trên là Tổng Thống VNCH cuối cùng là NGỪNG BẮN đễ tiết kiệm xương máu cho quân sĩ và dân lành. Các anh hùng đó Tự sát đễ QUÄN LÍNH ĐƯỌC SỐNG vì đã trễ rồi.

    3/ Các anh hùng đó đều hiểu như Tổng thống Dương vân Minh là ngừng bắn và tữ tiết là vì không chịu đầu hàng mà. Tởng thớng Dương văn Minh là ngưòi anh hùng sáng suốt lự một giải pháp mà ngay cả tư lệnh đoàn quân xâm lang Võ văn Kiệt cũng phải nghiêng mình kính phục người cuu Dân DVM. NGưòi thuyê(n trưỏng ngồi lại tại Dinh Tổng thống đễ chúng minh với lịch sữ TT VNCH không sợ chết và là ngư§ời cuôi cùng chìm với con Tàu VNCH. Ông hi Vọng CSVN sẽ hoà giải nhưng chúng quá tàn bạo.
    TT DVM chưa bao giở đâu hàng mà chỉ Mật ưoc Bàng giao hoà giải, chính CSVN đã lật lọng và ép ký giấy !đầu hàng bang họng súng. Theo qui ưóc thê giới tờ giấy này không có hiệu lực.

    Những ai lang nhục anh hùng DVM là những kẽtrốn chãy rồi đ!ỗ lỗi chứ dân Saigon và lịch sữ luôn Đề cao nghĩa cữ này.

    4/ Sư hi sinh lớn lao này làm cho VNCH không bao giờ chết RỪNG CỜ VÀNG khắp nam châu càng lúc càng lan rộng.

    Thế nhưng ngày 30 tháng 4 năm nay, trong một hoàn cảnh mới với lòng dân đã nỗi dậy Chống Đôc tài CS ngay cả người CS cũ mà chúng ta thấy LS Cù huy Hà Vũ là ngưòi cưong quyêt HGDT và tái lập Danh dự cho VNCH một lãnh tụ tưong lai cho VN sẽ thống nhất lòng dân.
    Vơơi CHHH chúng ta ngưoi CH sẽ đuoc về lại với quê hưong trong Tình thưong và hảnh diện với đài chiên sĩ trân vong cho lính hai miền và nhât là Liệt Sĩ CS cho Hoàng sa.

    Lá cờ mới phải có phần chinh là Vàng 3 sọc Đỏ mở rộng .
    Tôi tin CHHV và dân tộc toàn câèu sẽ làm đuoic điều đó néu nguoi CH sánh suó ôn hoà chia sẽ.

    NGày 30 tháng Tư PHẢI là ngảy Đoàn Kết dân tộc cho Tư Do Dân Chủ và Chông Ngoại xâm. Cung ta dân tộc VN đang làm lại Lich Sữ, Một VN mới có Tình Thương bao dung. Ngày về của VNCH trong một VN mới rất gần.

    Tôi caèu mong Đồng bào miền Bac và Thanh niên trong nưóc hảy sáng suốt mà tiếp nhận Thông Dçiệp củ các tưóng anh hùng VN này.

    Xin đa tạ

    Nguyen V N

  8. hoai nguyen says:

    Tôi có lời đề nghị ông Giao Chỉ sửa lại điều ông viết ở dòng 33 ” Sau cùng là lời kêu gọi đầu hàng của miền Nam Việt Nam ” . Đây là lời kêu gọi của ông Dương văn Minh mà thôi , không phải của miền Nam Việt Nam . Lúc ấy , mặc dù DVM kêu gọi , nhưng tại nhiều nơi ở miền Nam Việt Nam vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại bọn cộng sản miền Bắc , điển hình tại Chương Thiện với Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn , tại Vũng Tầu với các em Thiếu sinh Quân …….. những vị quan to , giặc chưa đến nhà đã bỏ chạy thì nên cẩn thận khi viết về những người còn ở lại . Trân trọng.

    • Nguyen V N says:

      Ngươi viết bài nhất là viêt lại lịch sữ phải TRUNG THỰC và không làm méo mó sư thật nhất là KHÔNG ĐƯỢC xuyên tac lơi nói nhât là lời nói của anh hùng Dân tôc Dương văn Minh.

      Tôi thách thức tác giả đem ra dẫn chứng tài liêu nào viết ra “lời kêu gọi đầu hàng của miền Nam VN ?
      Giây viêt tay dươi hong súng bô đôi không có giá trỉ pháp lý nào.Mà con cho thấy sư lât lọng không thực hành thỏ hiêp HGDT vơi thành phần thư ba.

      Môt ngàn lần không đó là LỆNH ĐƠN PHƯƠNG NGỪNG BẮN đễ tiết kiệm xương máu cho nhân dân VN Công cũng như Quóc mà Cửu thủ tướng Kiêt nhớ ơn thoát chết nếu chẳng may TT Dương văn Minh quyết lỳ Tử thủ SAIGON.
      Lệnh này đưởc sử đông tình của Tư lệnh các vùng chiên thuât trong đó có 4 tướng tử tiết.

      Chỉ có những kẻ bỏ trốn rồi đổ lỗi cho những người chịu chêt ở lại.
      Nếu TT DVMinh không ky ngừng bắn thì ông là nhà đọc tài bắt lính và dân chết vô nghĩa vì đã tới đường cùng cũng nhu gbarbo (Cote d’ivoire) Khadafi (Lybie), Hitler trong Bunker cuôi cung và băt vơ và thân cận chêt vơi mình mà lai còn hành quyết những ai muốn sống.

      Chúng tôi và Lich sư VN và Thế giới đã và đang vinh danh ông trong quyêt đinh “CƯU DÂN CƯU LINH” dù là Bắc hay Nam. Còn nêu ông cố bắt dân chết thi phải chỉu sô phận của Cưu TT gbarbo phải bị ra toà làm chêt bao sinh mạng.
      Những ai bôi nhọ TT DVM là nhưng ngưoi bỏ chạy lại không co lòng nhân mà lại còn vô ý thức chính tri.

      Nêu các câp chỉ huy QS tu tiể đoàn trưởng, uỷ tá tướng mà lì bắt lính chêt trong đương cùng khi biêt là vô phưong cứu chữa là trọng tôỉ sẽ bị toà án thé giơi TRỪNG PHẠT vê tôi “crime contre l’humanité”.

      Tôi mong rằng các cưu chiến binh đừng đễ lòng hận thù lấn át lý trí.
      Chung ta không có quyên uyên tac lịch sử biến kẻ có công thành tội hay ngươc lai.

      ĐT DV Minh , ngưoi hung dẹp loản Bình xuyên, không nhung tay Đâu trêu Đảo Chanh, nhưng phải dùng uy tín và theo lơi yêu cầu của moi binh chủng làm Chu tich HĐ QL đê tranh cuôc chiên các binh chủng theo hoac chông TT Diẹm.

      DVM chưa bao giơ chay theo bả vinh quang mặc dù Dân sẽ tin và bầu ông làm TT mà luôn hi sinh khi Đât nưóc lâm nguy. Môt ngưoi Tu và Trong sach nhât VN . Ông và TT Diêm là hai ngưòi mà CSVN và người miền Bắc kính phục . Linh Bô dôi và CH nhơ ơn cưu Mạng sông.

      Tôi mong mỏi các bạn sáng suốt mà suy phán theo SỰ THẬT, CÔNG BẰNG và Lý trí.
      Thuyen trương TT VNCH ngôi tai dinh DÔC Lâp tơi giơ phút cuôi cùng là Không sợ chêt dưới lằn đan chiến xa T 54 “chuôi lên từ đuong hâm Củ Chi “của MT Phỏng Giai MN, biên mât trong LS hai ngày sau.

      Xin Cảm tạ
      Nguyen V N

      Xin cảm ơn
      NGuyen V N

      • Võ Hưng Thanh says:

        Tay Nguyễn VN này đã lòi cái đuôi ấu trĩ, hẹp hòi, ti tiện từ lâu rồi mà còn lên giọng người viết lịch sử phải ngay thật !
        Ôi cái thứ giả danh, tưởng đâu khi đọc văn người ta không thể rõ ý. Quả là khôn lõi nên ngây thơ. Những thành phần như thế thật là đáng thương cho một dân tộc. Một dân tộc có những thành phần con dân như vậy thì khó phát triển lên hóa ra là điều thật khó chối cãi. Nhận xét DVM như vậy mà cũng đòi nhận xét ! Đúng là kiến thức non choẹt, ai cũng có thể thấy rõ được.

        VHT

      • ky nguyen says:

        Kỷ niệm ngày “Đại thắng mùa xuân” 30.04.1975

        Phỏng vấn ông cựu Thiếu Tướng VNCH Nguyễn hữu Hạnh trở về với cách mạng và nối vòng tay lớn
        như nhạc sĩ Trịnh công Sơn đã hát bài hát bất hủ nầy chiều thứ tư 15:00 giờ ngày 30.04.1975
        một ngày “ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN” của dân tộc ta

        Ông Nguyễn Hữu Hạnh, nguyên phụ tá Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam Cộng hòa:
        Chấm dứt chiến tranh

        Khi ông Dương Văn Minh lên làm tổng thống thì ông và chính phủ sau cùng của ông là những người yêu đất nước Việt Nam, không muốn máu đổ thêm, muốn chấm dứt chiến tranh.
        Mặc dù Chính quyền Saigon vẫn còn hàng vạn tấn vũ khí đầy đủ, quân đội vẫn còn đó những Ông Mình
        quyết định đầu hàng để tránh một cuộc đổ máu vô ích.
        Bạn Binh vận Trung ương Cục miền Nam chỉ thị cho tôi: “ông Dương Văn Minh sẽ lên tổng thống và anh phải cố gắng nắm quân đội”.
        Sáng 29-4-1975, ông Minh và ông Mậu ra lệnh thả tù chính trị. Đây là chiêu bài chính trị sau cùng để chứng tỏ với cách mạng là chính quyền của ông muốn chấm dứt chiến tranh. Ông Minh chỉ định tôi làm phụ tá Tổng Tham mưu trưởng, đặc trách hành quân. Tôi nhận nhiệm vụ lúc 12 giờ trưa 29-4. Tổng thống Dương Văn Mình ra lệnh cho tôi là không được di chuyển quân. Một số đơn vị xin lệnh phản công, phá cầu và tôi đã không chấp nhận. Nếu ông Minh không có tại Sài Gòn thì Sài Gòn có thể không còn nguyên vẹn để tiếp đoàn quân giải phóng

  9. Trung hoàng says:

    Nếu Nguyễn Khoa Nam được kính trọng, Nguyễn Cao Kỳ cũng sẽ được mến phục trong trái tim Việt Nam. Ðối với tôi vẫn luôn là thế, sẽ không có Cộng Sản hay Quốc Gia trong con tim son sắt Việt Nam, cho dù người Việt yêu nước trong ngoài thực sự không thích chính thể độc tài Cộng Sản. Nếu Nguyễn Cao Kỳ cương quyết đối với Tạ Vinh, thì không ít thành phần oán ghét ông cho đến hôm nay, tất nhiên sự nhục mạ thậm tệ sẽ có cơ hôị bùng phát. Thậm chí kể cả một số ít từng một thời sát cánh với ông.

    Nếu Nguyễn Khoa Nam hôm nay vẫn còn sống, cũng có thể ông cũng mãi giử trong tim cuả mình hai tiếng Việt Nam trước sự trổi dậy mạnh mẻ cuả người láng giềng phương Bắc. Miệng đời sẽ được dịp mắng chưởi là Nguyễn Khoa Nam “đã đầu hàng Cộng Sản”. Phải kiên cường “Chống Cộng” mới là “anh hùng”, Việt Nam phải là “Quốc Gia” không “Cộng Sản”, cho dù hiểm hoạ đồng hoá đến từ phương Bắc kề cận bên lưng, cũng không quan trọng bằng “Chính nghiã Quốc Gia”. Dân tộc có tan tác ra từng mảnh vụn cũng không sánh bằng “chính nghiã sáng ngời” đó.

    NGƯỜI TÙ CẢI TẠO XUYÊN MỘC.
    Xin trân trọng.

    • Võ hưng Thanh says:

      Hoan hô một phát Trung Hoàng
      Người tù cải tạo đàng hoàng lắm thay
      Vài lời anh tỏ lòng ngay
      Với dân với nước có chi đèo bòng
      Tù xong cũng chẳng hận lòng
      Vẫn điều trong sáng có cần gì đâu
      Chẳng khoe ta mới rằng tài
      Chẳng khoe ta mới là người chính chuyên
      Khác người chỉ nói huyên thuyên
      Mà lòng đâu có chính truyền như anh !

      VHT

      • Ngọc Anh says:

        Lạ ! Thơ CAM chả ai thích đọc mà cứ XUẤT CHIÊU không biết chán !

      • Võ hưng Thanh says:

        A ha anh nói rất vui
        Biết đâu ai thích ai thời lại không
        Nói như kiểu chổng chồng mông
        Nhìn trời kiểu đó quả không thấy gì
        Thơ tôi dù kẻ yêu vì
        Hay dù ai ghét cũng thì đều chơi
        Kiểu thơ mưa đổ từ trời
        Nếu không ai hứng cũng thời ra sông
        Ra sông hay tới ruộng đồng
        Lúa xanh lại trỗ đòng đòng nay mai
        Mà dầu ra tận biển khởi
        Thì rồi mưa xuỗng cuộc đời vẫn vui !

        VHT

      • NGUYEN THANH says:

        Anh không nói, không ai nói anh CÂM cả !
        LẢM NHẢM mãi LÀM CHÁN tai mọi người!
        Thơ ỂNH ƯƠNG không ai thích nghe đâu!
        Muốn dành hết CÁI NGU của thiên hạ à ?!

      • Rõ là thơ quít thơ CAM
        Lục chén lục bát làm nhàm thơ CAM !

      • Tập Làm Văn says:

        Chống cộng là đấng Anh Hùng
        Chống quân bán nước, lũ khùng bán dân
        Trung Hoàng cho đến Hưng Thanh
        Sao không tỉnh ngộ nhìn dân Việt sầu
        Việt gian cắt đất cho Tầu
        Dâng biển cho chệt cúi đầu ba ba
        Hoan hô người Việt quốc gia
        Giang san bảo vệ sơn hà thẳng nguyên
        Việt gian cộng sản lộng quyền
        Thối nát tham nhũng gây phiền cho dân
        Kẻ khôn, người dại, thằng đần
        Có mắt phải thấy chẳng cần nói ra
        Lắm người miệng lưỡi ba hoa
        Khoe tài chữ nghĩa nhưng loà con ngươi
        Cộng sản gian ác giết người
        Thế mà chúng vẫn hết lời bốc thơm!

      • Võ Hưng Thanh says:

        ĐÁP ÔNG TẬP LÀM VĂN

        Đất nước mạnh khi mọi người đều lớn
        Ấu trĩ hoài còn biết thuở nào nên
        Chống cộng kiểu giống như phường con
        trẻ
        Yêu nước gì kiểu mềm nhũn như sên
        Con sên ấy tới tui chừng bò mãi
        Cành cụt rồi đứng đó ngoạy râu lên
        Sao không biết làm đại bàng vỗ cánh
        Làm rồng thiêng để dân tộc huy hoàng
        Khóc quá khứ quả đàn bà con nít
        Lịch sử kìa rồi vẫn cứ sang trang
        Cùng thế giới rồng thiêng cần bay bổng
        Chỉ con gì mới sũa mãi âm vang !
        Cát cứ thổi và lạc đà cứ tiến
        Lịch sử mà cả dân tộc VN !

        VHT

      • Quốc An says:

        Tôi tâm đắc với ông Võ Hưng Thanh; “Đất nước mạnh khi mọi người đều lớn”.
        Nhưng khổ nỗi đất nước mình dưới sự cai trị của đảng CSVN có mạnh được đâu! Lãnh thổ bị cắt, lãnh hãi bị chia, ngư dân bị TQ bắt đòi tiền chuộc mà chính quyền chỉ dám lên tiếng cho có lệ, sống chết mặc bay, nhưng lại thẳng tay đàn áp, đánh, giết dân mình, bỏ tù những người yêu nước dám khẳng khái lên tiếng, như thế mà là “đất nước mạnh” à?
        Không lẽ ông Thanh không thấy, không biết, mà như vậy thì làm sao mà dám nói “mọi người đều lớn” được?

      • Tiger says:

        Nói thiệt nghen VHT ! Tiger thì rất ” Kính nhi viễn chi ” Tiger 0
        hiểu VHT có hiẻu câu nảy hay 0 ! Nhưng Tiger thấy là tới lúc
        Tiger phải coi VHT ngang hàng với Tiger rồi ! Không chừng phải
        xuống 1 bực nữa ! Làm 1 bài thơ ” Thất ngôn tứ tuyệt ” coi sao ! NHA THƠ! ! !

    • LAN says:

      Người tù cải tạo khi nào lại có tư tưởng như ông . Việc này đã quá nhàm bên văn tuyển .net. Tựa như ông Tiên Sa tự nhận mình từng là con …VNCH mà ngậm 1 miệng máu phun lại VNCH ? Ai tin !

    • Quốc Sơn says:

      Nguyễn Khoa Nam là Nguyễn Khoa Nam
      Nguyễn Cao Ký là Nguyễn Cao Kỳ
      Không thể Khoa Nam giống Cao Kỳ và ngược lại!
      Những người kiên cường “Chống Cộng” cũng có lý do của họ! Ông Trung Hoàng (người tù cải tạo Xuyên Mộc (?) không biết được “đãi ngộ” trong trại cải tạo bao nhiêu năm rồi mà vẫn chưa ngộ ra, vội tin CSVN đến thế?
      Cho đến nay đã rõ mồn một rằng “hiểm hoạ đồng hoá” không phải đến từ phương bắc, mà do sự tiếp tay, dẫn đường đưa lối của CSVN! Không chỉ cắt đất dâng biển cho quan thầy Trung Quốc, lãnh đạo CSVN còn rước chúng vào tây nguyên khai thác Bô-xít, trở thành một nơi “bất khả xâm phạm” của Tầu phỉ! Sinh viên học sinh VN xuống đường biểu tình chống TQ thì bị nhà nước CSVN khủng bố, đánh đập, bắt giam tù, vậy kẻ thù nào nguy hiểm hơn, TQ hay CSVN?

    • VIỆT ANH says:

      Nguyễn Cao Kỳ làm gì để dân xem thường ? Nguyễn Khoa Nam làm gì để được dân sùng bái .Qúa rõ ràng, ông đánh đồng làm gì, chả ai là trẻ con đâu ông à ! Hành vi của ông Kỳ có đáng được tôn trọng hay không ? Các vị tướng Cao Văn Viên, Ngô Quang Trưởng v.v.. vẫn còn sống sau 30/4, nhưng vẫn được người dân quý mến . Nếu 5 vị tướng ấy còn sống, tôi nghĩ rằng tư cách của các vị vẫn là niềm tự hào của dân miền Nam.
      Điều đương nhiên không chối cải và là niềm mong ước của mọi người dân VN đó là một Việt Nam KHÔNG CỘNG SẢN ! Chính ” cái hiễm họa đồng hóa từ phương Bắc kề cận lưng ” là điều kiện để người dân PHẢI quyết tâm XÓA BỎ chế độ Cộng sản !! Vì chính cái chế độ Cộng sản đã mang cái gông BẮC THUỘC vào đầu dân tộc ! Và CHỐNG CỘNG là ” Chính nghĩa sáng ngời ” mà ông đang nói đấy !

  10. NGUOI NEW ENGLAND says:

    Vào ngày 1 tháng 5 năm 1993 sau khi tôi đến Mỹ được 6 tháng trên một cương trình TV tiếng Việt từ California trên TV. Cô xướng ngôn viên nói: Nhân ngày 30 tháng tư 1993 hàng ngàn người đến tưởng nhớ tướng Nguyễn Khoa Nam hy sinh vì nước. MỌi người trong nhà tôi ngưng mọi việc đến màn hình.Nàm hình hiện ra một ông già nói ” Ngày đó tôi cùng tướng Nguyễn Khoa Nam và tướng Mạch văn Trường đang ngồi họp thì bỗng Phở Bolsa phở nhà ta…” và các mục quảng cáo tiếp tục hết chương trình. Mọi người trong nhà tôi chửi dài truyên hình chỉ vì món phở phản bội đồng bào chống cộng lại bị phở đè bẹp

Phản hồi