WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Như thế là thế nào?

Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải

Có người cứ hỏi mình mấy hôm nay chỉ mỗi câu.

- Này có khi ông Hải Điếu Cày chết rồi nhỉ?

Mình điên quá gắt.

- Nói dở mồm, chết thế nào được mà chết. Con người chứ con vật đâu mà chết không để tin tức gì.

Người ấy nói vì nghe đâu gần nửa năm nay gia đình không biết tin tức gì về anh Hải Điếu Cày. Cũng không được gửi quà, có khi anh ấy chết rồi, họ đợi qua bầu cử xong họ mới báo cho nhà thôi. Ngày xưa người đó có người thân đi cải tạo, chết bao lâu rồi trại giam mới báo về cho nhà biết. Tại vì họ ở miền Nam,đi thăm người thân tù ở miền Bắc xa xôi, ngày đó tàu xe khó khăn, mấy năm mới đi một lần. Đến lúc xin giấy đi đường thì cơ quan thì họ báo là trại mới công văn về hôm trước là chết được hai năm rồi.

Nghe người ấy nói xong, mình mới nhớ chuyện Cha Chính Vinh chết ở Cổng Trời mà Phùng Quán kể, rồi sau này giám mục Lê Đắc Trọng kể lại nữa thì Cha Chính Vinh chết mấy năm, nhà thờ  sau này có người lên thăm mới biết, tìm mãi không thấy chỗ chôn ở đâu.

Nhưng đó là ngày cách đây mấy chục năm, lẽ nào thời bây giờ con người lại có thể dễ dàng bặt tin tức không để lại dấu vết gì. Hỏi công an có trách nhiệm thì họ ừ à thế này, thế kia khiến gia đình, người thân càng thêm hoảng sợ.

Người bị giam, ít nhất phải có quyền nhận quà, hoặc có thể yêu cầu trại giam, điều tra viên để thông báo về tình hình sức khỏe của mình cho người thân biết. Người ta nếu có phạm tội hoặc đang điều tra ( chưa xác định có tội hay không ) có thể về bí mật điều tra không được phép thư từ gì, nhưng ít nhất phải được thông báo cho gia đình về sức khỏe, về yêu cầu của người bị giam cần gửi thuốc men, đồ ăn, đồ uống gì. Đàng này đến gần nửa năm gia đình phải viết đơn kêu nài thảm thiết mà dưng dưng như không. Khác nào thời Trung Cổ.

Không những anh Hải Điếu Cày, anh Cù Huy Hà Vũ đúng luật sơ thẩm xong, không kể là kháng án hay không kháng án, gia đình chiếu theo ngày quy định là phải được gặp. Một khi đã có án của tòa thì không phân biệt tội xâm phạm an ninh quốc gia hay tội móc túi, trại giam chỉ quản lý theo con số. Và bất cứ phạm nhân nào cũng được gặp gia đình kể cả là án tử hình hay chung thân. Thế nhưng anh Vũ lại không được gặp người thân. Luật nào mà lạ lùng thế, luật tự đặt ra theo mùa vụ hay sao ?

Những người vi phạm luật, đã có luật pháp định rõ tội danh, mức phạt. Những nhà hành pháp,chấp pháp chiểu theo đó mà làm. Không thể những người chấp pháp bỗng dưng thích đặt ra thêm một cái luật riêng cho từng người, như thế không những là vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự thù hằn cá nhân. Một khi có sự thì hằn cá nhân như thế thì rõ ràng đã có động cơ không trong sáng khi thi hành nhiệm vụ. Làm như thế khiến dư luận càng thêm hoài nghi sau những phiên tòa quá lạ lùng như xử ” trốn thuế” của anh Hải Điếu Cày, đến xử không cần tranh tụng với anh Vũ rằng liệu những cơ quan chấp pháp, hành pháp có khách quan hay không. Hoặc có chủ trương định sẵn là gây sợ hãi, hoang mang cho gia đình những bị cáo này.?

Thử nghĩ xem địa vị những người có thân nhân ở trong tù như anh Hải, anh Vũ. Nhưng con người không tham ô, không đánh chết nhân dân, không lường gạt bà con, không bán đất, rừng, hải đảo cho nước ngoài. Cứ gọi là họ có tội vì trái ý với nhà nước hiện hành này đi, họ trái ý thì nhà nước này đã dùng tòa án kết tội họ. Như thế chưa xong hay sao, mà còn phải dùng những chiêu thức khiến những người vợ, người mẹ phải sợ hãi, hoảng hốt lo lắng cho số phận, tính mạng người thân của mình trong tù.

Hỏi rằng như thế là gì…

5 Phản hồi cho “Như thế là thế nào?”

  1. AuDuongPhong says:

    Tôi mà như gia đình Điếu Cày thì vợ con kể cà cháu bé mới sanh kéo nhau ngồi tuyệt thực ngay trung tâm TP cho đến khi nào được gặp anh ấy mới thôi….

  2. Nguyen V N says:

    Kính thưa các Bloggers thân mên, Điêu càỷ anh Ba Saigon, ngưoi buôn gio Kami …

    Tât cả biên chuyên tai Bac PhiTunisie ai Câp cho ta thây tâm quan trong cua các Blogger và Diên thoai Di Dông.
    Cac cuôc cách mang mơi thành công hay không là tiêng noi chung cua cac Blogger và Quân chung.
    Tât cả các đảng phai ngay ca frères MLusulmans Ai Câp rat quan trong cũung phai nhưong lai Tiêng noi của cac Blogger Đai Diên gân nhât của Toàn Dân.

    Trach nhiêm này rat lớn trong tay cac ban, Môt mat trân Doàn kêt Dan toc do Kami de nghi QNvà KTS Nguyen tuong Thinh đã ra đi HN là công cu kêt hop toàn dân mà LSCHHVtheo nhiêu ngiuoi là Lanh tu xưng đang nhât.
    Tôi kêu goi cac Blogger hay Đông tâm voi dân toc trong ba ĐÔNG THUZAN:
    1/Đoàn kêt Dân Tộc.
    2/TUDO DAN CHU ĐA NGUYÊN (tuc là châm dut chê đô CSVN)
    3/CHông Xâm lăng (Bành ntrương Tàu Phu)

    Toàn dân Trông cây vào tinh thân Đoàn kêt cung tiêng noi cua cac ban.
    Cac đang phai nho phai nhân chân CUOCCACHMANGMOi là không co đoan the nhỏ mà là Mat tran CHUNG ĐOANKET DAN TOC.
    Cac ban nên dung biêu tưong la cơ Tinh Thưon chăp hai la cơ này. CSVNRÂT SƠ NO vì không phai là cơ CSQT hay cơ Tau nhu co QN hien tai. Nhưng biêu tưong QNco mot chô trung tâm quan trong.
    Nêu muôn tim xin cac ban đoi BBT đang lương lư cho PHỔ BIEN hoac xin hỏi

    nguyenvn@telenbet.be. Co CƯ NƯOCnày vua duoc Mang Elite ngay 24thang tư Phô bien lân thư 8
    Tôi nghi cuôc cach mang VNse là cuôc cach mang ĐOANKET DANTOCvoi cung màu co môt khau hieu

    Trai banh trong tay qui vỉ Chung tôi câu chuc cac ban xưng dang đam nhân trong trach LICHSƯ NAY.
    THan mên

    Nguyen V N

    Nguyen VN

    • Nguyen V N says:

      Xin đính chánh

      Muốn tìm Lá cờ Tình Thương và Đoàn Kết Dân Tôc trong khi chờ đợi BBT cho phô biên xin hỏi
      nguyenvn@telenet.be thay vi telenbet.be

      Xin cáo lỗi và muôn vàn cảm tạ BBT

  3. BichThuy says:

    Luật ở VN là luật rừng, thành ra chẳng biết đường đâu mà mò, như cô Huỳnh Thụy Vi đã từng bị bọn họ hăm dọa TS Luật Cù Huy Hà Vũ còn bị bỏ tù nữa đấy. Tôi nghĩ nếu ở VN thì đừng theo nghề luật(hình như cô HTV đang học luật) vì nếu biết luật thì càng khổ, không biết luật thì cứ họ bảo sao nghe vậy là xong. Mà xã hội VN hiện nay thật lạ, hết luật sư này đến luật sư khác thi nhau bị Đảng và nhà nước ta bỏ tù, muốn cho ra lúc nào là ra, thích thì cứ còng tay, không lẽ họ là luật sư mà không biết luật hay chỉ có Đảng và Chính phủ khộng biết?
    Sáng nay coi TV thấy nhà tỉ phú Donald Trump tổ chức họp báo , tìm cách chê bai hạ nhục tổng thống Obama đủ điều , cho dầu rằng những điều ông Trump nói đều sai bét , như nói ông Obama không sinh ra trên nước Mỹ, ông Obama học dở ẹt , cho dầu chính ông Thống Đốc tiểu bang Hawaii đã lên tiếng xác nhận là ông ta biết rõ Obama sinh ra tại Hawaii, và thuở nhỏ ông Obama ra sao. Dù cho bị thắc mắc, người lãnh đạo quyền uy nhất thế giới vẫn bình thản, không hề tỏ vẻ bực tức cay cú. Đấy chính là nền dân chủ thật sự , làm sao CNCS có thể toàn thắng cho dù áp dụng bạo lực và chuyên chính?
    Xem TV xong, nghĩ lại nước mình xứ mình, Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đâm đơn kiện “ngài” Thủ Tướng(tôi bắt chước ông Nguyễn Cao Kỳ mà dâng ông Dũng làm ngài đấy nhé ) thì chẳng những không được mang ra xét sử mà còn bị bỏ tù về tội danh “phá hoại nhà nước XHCN ” với bằng chứng là 2 bao cao su . Chẳng lẽ ông Dũng = nhà nước XHCN?
    Không chừng ngài thẩm phán Nguyễn Hữu Chính muốn chơi ngài thủ tướng nhà ta , vụ án 2 bao cao su với tên ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dính liền nhau trong lịch sử VN ngày nay. Ngài thủ tướng cũng được có tên trong lịch sử đấy nhé !

  4. Vũ thiện Tâm says:

    Cám ơn người buôn gió. Như thế là thế nào? Câu hỏi này các ‘hạm quan’ không ai trả lời đâu. Chính phủ vì dân và do dân này chỉ là những ‘mĩ từ’ thốt ra từ miệng của những lũ tham quan ‘hình người, dạ thú’. Coi nhân dân còn thua con chó, con mèo vì con người mà chính ‘tà’ quyền muốn vu cáo, chụp mũ, bắt, đánh đập, tra tấn, hành hạ và giết ngay trên quê hương mình lúc nào cũng được.
    Như thế là thế nào? Câu hỏi này sẽ được trả lời khi người dân thức tỉnh như Ai Cập hay Tunisia.
    Ngày đó sẽ đến không xa.

Phản hồi