WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kẻ không trưởng thành

Đọc bài viết của ông Nguyễn Hữu Liêm với tựa: “Cuộc cờ chính trị cho kẻ trưởng thành“, tôi hết sức ngạc nhiên và thấy không bình thường, về những từ trong một bài viết, của một người từng cầm bút lâu năm như ông.

DCSVNVà hơn nữa, lần đầu tiên, tôi đọc bài viết của ông không xen vào những chi tiết ẩn dụ đầy tính triết lý thường có như làm dáng của văn chương, vừa như khoe sự hiểu biết triết học của ông.

Dĩ nhiên, đây không hẳn là một tình cờ phi lí khi ông không “dụng ngữ”  mang tính triết học khoe dáng, màu mè thường có trong ngôn ngữ viết của ông.

Mà ở đây là sự lúng túng, giận dữ khi bị nhiều người dồn đến gần chân tường, khó tránh né, nên bản năng sỗ sàng thường giấu kỹ sau những con chữ bắt đầu lộ ra chân tướng.

Ông gọi những người trưởng thượng là “cái đám con nít”, đủ hiểu rằng, ông không kiềm chế bản thân qua ngôn ngữ của một người trí thức. Như vậy, về mặt lý luận, cái đầu tiên ông đã thua người ta rồi! Không kiềm giữ bản ngã, nói năng đã là một thất bại trong bài học làm chính trị rồi! Đã thất bại trong bài học chính trị, mà đi dạy người khác  làm chính trị, có là điều ngỡ ngàng và thậm vô lý?

Dĩ nhiên, tôi rất đồng ý ở những nhận định của ông trong sinh hoạt dân sự và chính trị của cộng đồng Việt tị nạn, đa số trên thế giới rất là đúng. Đúng đến 100%! Cộng đồng nào, ở bất cứ địa phương nào cũng như nhau: chụp mũ nhau, bôi xấu nhau… và chống CS ồn ào như nhau.

Nhưng ông Liêm nhìn ra điều đó được, sao ông không nhìn điều ngược lại? Là truy nguyên ra vì sao cái nguyên nhân ấy nó lâu đến mỏi mệt như vậy. Chẳng một ai muốn làm điều mà họ cảm thấy mỏi mệt như vậy, mà sao họ vẫn cứ làm?

Nguyên nhân ấy từ đâu, chắc ông biết?

Đó là từ những người CSVN! 60 năm, từ ngày đoạt được chính quyền, họ vẫn vậy, vẫn không thay đổi một mảy may! Họ tạo ra cải cách ruộng đất, họ đổ lỗi cho nhau, và họ ‘sửa sai’ ở miền Bắc, rồi họ áp chế Nhân văn, Giai phẩm cầm tù một số văn nghệ đến mấy chục năm.

Nếu họ biết lỗi một cách chân tình ở nhân dân miền Bắc trong vụ cải cách ruộng đất thời đó, thì họ sẽ không ngu dại làm vụ cải tạo tư sản ở miền Nam.  Đây là bản chất của CSVN! Một bọn người luôn bóc lột người, cướp của người dân nhưng luôn cho mình đúng và trí tuệ hơn người. (Dĩ nhiên, trong đó cũng còn vô số những đảng viên sống một cuộc đời rất chân thật và yêu đất nước)

60 năm người CSVN cứ kêu gào thống thiết nào là thay đổi, nào là sửa sai, nhưng đâu lại vào đó! Thì lí do gì mà NVHN ngừng nghĩ  kêu ca, đòi hỏi. 30 năm và 60 năm, cái nào dai dẳng hơn, thưa ông Liêm?

Như một luật định hình, bất khả luận bàn, kinh tế và chính trị phải luôn đi đôi với nhau, thì đất nước mới bền vững. Ông cho rằng, CSVN đang thay da đổi thịt về tiềm năng kinh tế đưa đất nước đi lên? Là một người khuyên bàn dân thiên hạ có cái nhìn về chính trị mà ông chưa thấu hiểu chính trị chút nào! Đất nước VNCS vừa mở cửa không bao lâu, nhân công rẻ, dân số đông, là điểm nhắm của các nhà Tư bản ngoại quốc thấy ham mà đầu tư vào. Đến một thời gian nào đó, lợi nhuận đã đầy đủ, họ nhìn lại cái túi của họ, và lúc đó  họ sẽ đòi hỏi một nền chính trị ổn định hơn của cái nhà CHXHCNVN hiện thời!

Mọi con buôn, họ lo cho chính họ, chứ chính trị ổn định cho đất VN, người dân VN chưa hẳn là điều họ muốn đạt bằng được. Nước Mỹ cũng chẳng cao cả gì cho một nền tự do toàn cầu như họ nói! Ở đâu có lợi nhuận, làm lợi cho Mỹ quốc, họ tới ngay. Bài học miền Mam VN là một điển hình và bài học thứ 2 là họ vừa đơn cử một chức vụ lớn trong quốc hội Mỹ -Là ông bạn đồng thuyền của ông- David Dương! Họ có quan tâm  gì tới nỗi đòi hỏi thống thiết của NVHN cho một nền dân chủ trên quê hương ta!

Một khi CSVN vẫn cố tình không thực thi một nền chính trị ổn định nơi công dân họ đầu tư hàng tỷ bạc vào, thì điều gì xảy ra, ông có nghĩ đến?

Một đất nước non trẻ đứng chưa vững trên đôi chân của mình trên nền kinh tế thị trường toàn cầu mang tính chính trị sẽ ra sao, khi  sự ổn định chưa có? Nhà nước CSVN có đứng vững không? Hay nó sẽ như những con cờ Domino đổ rờm rợp hàng loạt.

Là một Công an Biên phòng cách đây 30 năm, tôi khuyên ông Liêm như thế này: Để muốn hiểu về người CSVN, ông phải sống chung và sinh hoạt với họ, thậm chí nên đi tù (tù gì cũng được) thì mới nhìn ra họ! Người CS không bao giờ nói thật, vì bản thân của những đảng viên CS tha hóa không còn mang tính chất của con người, dù là anh em cha mẹ, người thân!

Thì lí gì họ không dám làm những việc mà những ai còn mang tính chất người không làm.

Không một chính quyền nào trù dập dân, ăn cướp đất đai dân, bỏ tù vì tư tưởng chính trị, đập phá mọi tôn giáo, thậm chí bóp dái một nhà sư, bóp vú một người đàn bà, và một cây Thánh giá trên núi Chiêm xa xôi thị tứ, cũng cố kéo xuống cho bằng được! Đây là chính quyền mang tính pháp lý hay chỉ là những đứa con nít (như ông gọi) muốn phá xóm làng, nước non cho đã giận khi có quyền hạn và sức mạnh trong tay, trong khi với Bắc phương, khúm núm quỳ lạy như một đứa con nít trước anh khổng lồ hung hăng cùng bản chất?

Ông có tin rằng: Những anh em ruột thịt của tôi, đã từng thốt như thế nào không?

“Mày là thằng phản quốc, theo liếm đít Đế quốc Mỹ!”

Nhưng khi tôi đưa tiền, họ vẫn nhận với bộ mặt vô cùng đểu giả. Nó chẳng khác, chính quyền CSVN đưa tay nhận viện trợ nhân đạo các nước trên thế giới, nhưng miệng lúc nào cũng chửi họ, và không giờ tôn trọng những gì chính nhà nước CHXHCNVN đặt bút ký trên công ước quốc tế, nhưng không bao giờ thực thi.

Chỉ khi nào, nhà nước XHCNVN tôn trọng nhân quyền, thực thi công ước quốc tế, thì tự nhiên nền chính trị VN sẽ ổn định, nhân dân no ấm.

Còn không, Chủ nghĩa CS phải sụp đổ, vì nó đã lỗi thời trước thế giới văn minh nhân loại.

Đây là cơ hội cuối cùng cho chủ nghĩa CS và cho cả nhân dân Việt Nam!

Canada, 12/03/2010

© Vũ Đình kh

© Đàn Chim Việt Online

13 Phản hồi cho “Kẻ không trưởng thành”

  1. PHAN Thi Do says:

    Chúng tôi hoan nghênh và rất tâm đắc sau khi đọc bài phản biện của Ông VŨ Đình Kh. Ông nhìn thời cuộc một cách chính xác và có cơ sở trong khi Ông Liêm đã giám cả gan phạm thượng, coi những người lớn tuổi hơn mình không ra gì hết. Thật là buồn cho một người trí thức như Ông Liêm đã miệt thị các ngưới đáng tuổi cha ông của mình. Ông Liêm nên xuy nghỉ lại, nếu csvn không buôn dân bán nước thì Cộng đồng người việt tị nạn csvn khắp thế giới không bao giờ khiếu kiện csvn ra trước Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Âu Châu và các Tòa Án Hình Sự Quốc tế về tội diệt chủng, tội ác chống nhân loại và vi phạm nhân quyền. Ông có thấy nhục nhả cho csvn không? Cộng đồng thế giới và đồng bào đồng thanh lên án tội ác csvn. Ông có mắt nhưng rất tiếc Ông không có ngươi. Lương tri Ông để đâu. Vì quyền lợi cá nhân mà Ông dã tâm đi đêm với csvn bán đứng và trù dập hơn 80 triệu đồng bào ruột thịt hiện đang nửa sống nửa chết dưới gông cùm csvn.
    PHAN Thị Độ

  2. Đặng kim Toàn says:

    Trong bài “Cuộc cờ chính trị cho kẻ trưởng thành” của NHL, tôi đã viết phản hồi :”…nhưng tác giả đã không “vượt qua được chính mình” nên đã thể hiện rất rõ cái bản chất cũng rất trẻ con – một đứa trẻ con mất dạy ! Đáng tiếc, đáng tiếc !”. Cách sau đó một ngày, tôi đọc được bản tin “NHL bị đuổi ra khỏi bửa tiệc tân niên” tôi cảm thấy… chạnh lòng và tôi hiểu vì sao NHL không tự chủ được mình khi viết “Cuộc cờ…trưởng thành”. Có thể mỗi người chúng ta sẽ có cách “giải quyết” khác nhau trước sự hiện diện của NHLtrong buổi tiệc để mọi điều không dẫn đến chỗ quá sức phu phàng nhưng dẫu sao thì mọi chuyện cũng đã rôi. Chuyện kể rằng, trong một cuộc hội thảo về chiến tranh VN ở Texas, Trung tá Phạm văn Đính, người hàng binh trong “Mùa hè đỏ lửa” đã gặp và chìa tay ra để bắt tay Thiếu tá Trần ngọc Huế, người tù binh trong trận Hạ Lào nhưng Thiếu tá Huế đã từ chối cái bắt tay “tình nghĩa” đó dù cả hai là bạn thân và đã từng sống chết trong những năm máu lửa ở Sư đoàn 1. Vâng, phản bội muôn đời nay vẫn có một chỗ đứng nhất định và đó là điều tôi muốn nói với NHL !

  3. Trần-Huỳnh says:

    Nếu vì quá giận mà mất khôn(và, vô-lễ với những bậc trưởng-thượng) thì thật là đi ngược lại câu”Đắc-nhân-tâm” vào lúc nầy à Ô.Liêm ơi.
    Cố mà lội ngược dòng là quyền của Ông nhưng mong Ông dùng chữ nghĩa cho nó lịch-sự tí;kẻo không người ta lại bảo là…cái thứ luật-sư,giáo-sư..gì..gì đó thì thiên-hạ nghe nó chả ra làm sao hết.
    Rất đồng-ý với tác-giả là nếu ở với Cộng-sản mà chưa nếm mùi tù-tội thì chưa biết gì sất!
    (Hoặc gỉa có biết thì cũng lơ-tơ-mơ!)

  4. Tôi xin được nói rõ:trong bài góp ý hôm qua : Tôi tham gia “phá kho thoc tại đồn điền Văn-Lãng để cứu đói cho dân (kho thóc này cung cấp cho Quân Nhật.

  5. Vĩnh Tây says:

    Tôi nghĩ là ông Vũ Đình Kh nhật xét rất đúng. Bài viết của ông Nguyễn Hữu Liêm với tựa: “Cuộc cờ chính trị cho kẻ trưởng thành“ có vẻ như quá bực tức, không kềm chế bản thân.

    Ông Nguyễn Hữu Liêm nên bình tĩnh hơn nếu ông muốn làm chính trị.

  6. truong son says:

    Mot bai viet that tuyet voi, rat hay, lam nguoi doc xuc dong vo cung. Rat cam on nguoi viet va Dan chim Viet.

  7. Trần quang Hạ says:

    sự lúng túng, giận dữ khi bị nhiều người dồn đến gần chân tường, khó tránh né, nên bản năng sỗ sàng thường giấu kỹ sau những con chữ bắt đầu lộ ra chân tướng.

    Tác giả Vũ Đình KH nói đúng. Nguyễn Hữu Liêm đã lộ chân tướng khi viết bài nầy. Lý do dễ hiểu thôi: Tất cả những bài viết của NHL đều bị phản bác, chống đối và thậm chí, chửi rủa rất nặng. Kể cả bài viết lên án phiên tòa xử các nhà bất đồng chính kiến Lê Công Định.

    Đây có thể gọi là hội chứng diễn đàn net. Tác giả bài chủ bị chửi mắng không thể nhảy xuống chửi lại người khác, lâu ngày dồn nén bùng nổ. Thế mới biết làm người thật khó. Nhạc Bất Quần bắt đầu tranh dành kiếm phổ.

  8. Đnn says:

    Xin cám ơn tác giả vì những sự thật trần trụi mà tác giả nêu ra , Và cách lý luận rất thực tế về 1 đất nước đang nằm trong tay 1 đám người mà phần CON tỷ lệ quá cao
    Bài của tác giả thật đáng gọi là ( ĐÂM MẤY THẰNG GIAN BÚT CHẲNG TÀ )

    XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN

  9. SonTran says:

    viet hay…. NHL nen ve vietnam song mot thoi gian, de hoc hoi nhieu hon ve CS, Tuyen truyen cua CS rat la bai ban va hieu qua, no co the lua doi duoc ca 1 dan toc trong 1 khoang thoi gian dai…. NHL co the chua thay duoc het, hoac duoc ca ngoi tu CS…. mot nguoi tu cao huenh hoang nhu NHL, duoc CS khen vai cau, chac da tuong minh gioi thiet, co tam nhin xa hon nhung nguoi khac…. cam thay toi nghiep cho Liem, cu tuong minh la “mot dinh cao tri tue nua” khong ngo chi la mot con co’c ngoi trong gieng…..

  10. agilent says:

    Bài viết rất hay! Tác giả kết luận một câu rất đanh thep : “Chủ nghĩa CS phải sụp đổ, vì nó đã lỗi thời trước thế giới văn minh nhân loại.Đây là cơ hội cuối cùng cho chủ nghĩa CS và cho cả nhân dân Việt Nam!”
    Riêng ông Nguyễn Huu Liêm trước đây tôi rất trân trọng bài viết của ông ta. Nhưng sau một thời gian ông biến mất và trở lại với bài khuyên mọi người đừng viết mà hảy đi tập võ. Rồi đột nhiên ông có nhiều bài viết rất tào lao. Bài mới đây thì càng tào lao hơn hết khi viết về nhóm tào lao ở San Jose nầy! Tôi cũng cùng thời với ông NHL và được “giáo dục dưới mái trường đại học XHCN” khuyên ông NHL thôi bình tĩnh lại và đừng viết nữa !

Phản hồi