WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt

Bin Laden (1957-2011). Ảnh CNN

Tổng thống Mỹ Barack Obama sáng nay đã đích thân thông báo: Osama bin Laden, thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al Qaeda, đã bị giết hôm 1/5 trong một chiến dịch của quân đội Mỹ tại Pakistan.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nói, bin Laden bị giết trong một cuộc tấn công của quân đội Mỹ tại thị trấn Abbottabad, Pakistan vào đêm 1/5 theo giờ địa phương. Đây là một thị trấn này nằm ở phía bắc thủ đô Islamabad của Pakistan.

Mỹ vừa tiến hành một chiến dịch dẫn đến cái chết của Osama bin laden, kẻ đứng đầu tổ chức khủng bố Al Qaeda và giết chết hàng nghìn đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Công lý đã được thực thi“, ông Obama nói.

Cuộc tấn công được tiến hành sau khi một nguồn tin tình báo cho biết bin Laden đang ẩn náu ở Abbottabad.

Theo AP, bốn trực thăng Mỹ khởi hành từ căn cứ không quân Ghazi ở phía tây bắc Pakistan. Mục tiêu của phi đội này là một ngôi nhà ba tầng cách một trường quân sự khoảng 100 m tại thị trấn Abbottabad. Theo thông tin tình báo mà quân đội Mỹ nhận được từ tháng 8 năm ngoái thì đó là ngôi nhà mà trùm khủng bố Osama bin Laden trú ẩn. Chính Tổng thống Obama đã ra lệnh thực hiện cuộc tấn công này. Trong nhiều năm, Bin Laden luôn chiếm vị trí số 1 trong danh sách những kẻ bị Mỹ truy lùng, đầu của ôngta được treo thưởng tới 50 triệu đô-la, con số cao nhất từ trước tới nay.

Một số kênh truyền hình Mỹ tiết lộ chính phủ nước này đang giữ xác của bin Laden. Đây sẽ là bằng chứng để thuyết phục người dân Mỹ rằng trùm khủng bố thực sự đã chết.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2008, ông Obama từng cam kết rằng nếu đắc cử, ông sẽ ra lệnh cho quân đội giết chết Bin Laden. Giờ đây cam kết của ông đã trở thành hiện thực.

Bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh BBC

 

 

Nhiều người dân Mỹ tập trung bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington để bày tỏ sự vui mừng về cái chết của bin Laden.

Hãng thông tấn Ba Lan PAP cho biết, ngoài Bin Laden, còn có 3 người khác bị thiệt mạng trong đó có một con trai của ông ta. Bin Laden 54 tuổi, đã từng có nguồn tin rằng, mấy chục năm trước, chính CIA đào tạo Bin Laden với mục đích phục vụ cho cuộc chiến chống lại Afghanistan.

Mạng lưới khủng bố quốc tế al Qaeda do Bin Laden cầm đầu là thủ phạm nhiều vụ tấn công khủng bố trong đó có vụ đánh sập 2 tòa Tháp Đôi ở New York ngày 11/9/2001 dẫn tới sự thiệt mạng của hơn 3000 thường dân.

Về cái chết của Obama, Bộ Ngoại giao Pakistan ra tuyên bố: “Cái chết của Osama Bin Ladin chứng tỏ nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong đó có Pakistan để chiến đấu và loại bỏ chủ nghĩa khủng bố. Đó là thất vọng lớn cho các tổ chức khủng bố trên thế giới. Al-Qaeda đã tuyên chiến với Pakistan. Hàng loạt các vụ tấn công khủng bố do Al-Qaeda bảo trợ đã làm hàng ngàn người Pakistan vô tội phải chết, gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.” Thông cáo nói gần 30,000 người dân Pakistan và hơn 5000 an ninh Pakistan đã bị giết trong mấy năm qua.

Cựu phát ngôn nhân của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, Khaliq Ahmed, nói rằng ông không ngạc nhiên khi Bin Laden được tìm thấy ở Pakistan. “Chúng tôi biết Bin Laden không thể ở trong các bộ lạc Afghan – giá treo đầu ông ta quá cao. Ông ta phải ở Pakistan. Chúng tôi đã nói như thế với phóng viên và giới ngoại giao nhưng họ không tin.”

Việc tiêu diệt được ông trùm Bin Laden có thể tạo thuận lợi hơn cho Mỹ trong cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan.

Tổng hợp từ CNN, BBC, AP


16 Phản hồi cho “Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt”

  1. Minh Đức says:

    Theo phát ngôn viên của tòa Bạch Ốc, tổng thống Mỹ và phụ tá đã ngồi trong văn phòng theo dõi vụ tấn công vào căn nhà của Bin Laden. Theo phát ngôn viên thì ông Obama có thể nhìn thấy cuộc tấn công diễn biến ra sao. Có thể là cuộc tấn công đã được vệ tinh truyền lại giống như trong cuốn phim Patriot Games, Harisson Ford đóng. Trong phim này, nhân viên CIA ngồi tại văn phòng ở Mỹ nhìn thấy cuộc tấn công của biệt kích Mỹ vào một trại huấn luyện của tổ chức khủng bố Ái Nhĩ Lan ở Phi Châu. Vì là ban đêm nên hình ảnh được vệ tinh thu bằng hồng ngoại tuyến và truyền đi, người ngồi xem nhìn thấy các bóng mờ đang di chuyển dưới mặt đất nhưng có thể biết được diễn tiến ra sao.

  2. KwỷKwái says:

    Seeing: thấy,
    Hearing: nghe,
    Knowing: biết,
    Đều không tin được!
    Bởi đời nay toàn lừabịp lưumanh!
    Nói như vậy cũng chưa chắc thật vậy,
    Để lừa nhau, phải rất thật, mới là đau!!!

  3. lotxac says:

    I have a few doubts in the death of Laden Osama; because I am not sure the evidences from these news. I only heard from the news that : Osama to be celebrated by Islam; and dumped in the Ocean ? No evidence at all. Others; The AlQaida leaders said : Osama still alive ? Therefore; who, and whom we can trust in ?. But I had heard Osama to be dead 6 times in the past ? also; It is appear on news that after this death ‘ Osama; the Afghanistan might change ?. These importance things to me : Pakistan is the main head for Osama; because; Osama to be hidden, and protected by Pakistan. After this death; American must be secured careful oneself; when he or she travels anywhere to oversea.
    Có hai loại người NỔI TIẾNG
    1/ loại nổi tiếng TÀN ÁC như Stalin; Lenin; Mao; Hồ chí Minh Pol-pot, Saddham Hussein; Gaddafi; Osama đã được TUNG HÔ một thời; ca tụng một thời, và những hình hài vẫn còn nằm đó như : Stalin; Hồ chí Minh etc…
    Riêng Osama đã được Hồi Giáo làm lễ thật to trước khi thủy tán (tin news ).
    Ngược lại; Osama phát âm khá lẫn lộn trùng âm ; màu da cũng rất gần; Nổi tiếng; thì không kém Osam trong thời gian ngắn. Chỉ có khác ở Osama là người được VINH DANH (HONOR); được giải NOBEL sớm nhất trên thế giới; so với các nhà ĐẤU TRANH, và lãnh ĐẠO. Nhưng chịu gian khổ thì Obama thua Osama xa lắc. Anh hùng; thì chưa thấy Obama dám làm. Nhưng nói bằng miệng thì Obama số # 1. Nhưng khi hạ màng vào lòng đất cho kiếp sống PHÙ DU; thì chưa chắc OBAMA được phát sóng đi trên toàn THẾ GIỚI như OSAMA Bin Laden ?

  4. lotxac says:

    Hay có thể: ĐÂY LÀ MỘT TIN được TIN RA để có một kế đã được hoach định: CHO MỸ RÚT RA KHỎI AFGHNISTAN một cách VINH DỰ như NGA đã lún lầy trước đây ?
    Osama binLaden chết; không có nghĩa là bọn KHỦNG BỐ Taliban đã chấm dứt, và đám AlQA-DA sẽ chấm dứt ?
    Mà đây là một sách lược mới của Mỹ ?

  5. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Bộ trưởng quốc phòng Hòa Lan không phấn khởi khi nghe tin trùm khủng bố quốc tế chết, chỉ ngắn ngọn: KHỦNG BỐ QUỐC TẾ LÀ CON QUÁI VẬT NHIỀU ĐẦU !
    Ý ông khuyên, nên thận trọng bởi chặt đầu này nó mọc ra đầu khác !
    Và chính phủ Mỹ đã khuyến cáo các cơ sở ngoại giao của mình ở nước ngoài cần cảnh giác hơn nữa !

    Cá nhân tôi nghĩ, ông Phật dậy NHÂN NÀO QUẢ NẤY !
    Nhân loại đang chịu thảm hoạ khủng bố Hồi giáo là do CỘNG NGHIỆP mà ra cả !
    Vâng, rủ nhau cả đám đi gieo nhân xấu thì ắt nhà nhà đến mùa gặt sẽ thu hoạch quả xấu, chính xác là thế.

    Còn các cụ ta bảo ngay qua cân nôm na rằng: Bụt ngồi trên toà gà nào dám đòi mổ mắt !???
    Vâng, cũng tại Bụt khộng ra Bụt, cho nên đến con gà khốn khiếp kia mới dám ngạo mạn làm càn !

    Nói chi xa xôi, hiện tượng trái đất nóng dần lên là do bàn tay con người mà ra cả !
    Chiến tranh rồi cách mạng đủ thứ màu, đủ loại hoa là do đâu ? Cũng do con người ăn ở không phải đạo với nhau mà ra cả !

    Giáo hội không ra giáo hội, chỉ biết lợi về mình và che dấu những tác tệ nội bộ.
    Nước lớn ăn hiếp nước bé, sức mạnh qua bạo lực, nhưng vẫn chơi trò ngụy quân tử luôn miệng rao giảng nhân quyền nhân bánh, với đối thoại hoà bình hợp tác lợi nhuận bla bla bla.

    Thế giới này còn loạn chán.

    Lão Ngoan Đồng

    • do hoi says:

      LÃO NGOAN ĐỒNG, neu khong thich the gioi nay ong vao rung song voi “dong bao ” cua ong di nhe

  6. lotxac says:

    HỌA hay PHÚC ?
    Mấy cha con giòng họ George Bush luân phiên làm T.T Hoa-Kỳ ;mà Bush con ḅi chỉ trích vì vẫn tiếp tục con đường của CHA còn dang dở trên bước đường tiến sâu vào Iraq để triệt hạ mầm móng KHỦNG BỐ và mối nghi Iraq sẽ chết NUKES để triệt hạ Hoa-Kỳ. Nhưng T.T Bush con đã mang tiếng vì tiêu hết số tiền mà bill Clinton tiết kiệm được cho nước Mỹ; mà lại tiêu thêm thâm thủng số tiền Mỹ lên quá kỷ lục vì cuộc chiến Iraq; mà không giải quyết xong.
    Dân chúng Mỹ nghĩ rằng: Sau cuộc bầu cử này sẽ có một T.T Mỹ mới cho dân Mỹ, và sẽ có một khuông mặt mới cho Kinh Tế Mỹ; cho việc làm Mỹ khá khả quan hơn. Nhưng; T.T Obama; một bộ mặt mới như cái bình mới; nhưng RƯỢU vẫn cũ như thời bill Clinton; một chương trình ” CUT ” lại TINH VI hơn Bill Clinton. Chế độ Obama tìm vào tất cả các hồ sơ trước: THUẾ MÁ; GIAN LẬN; TỘI PHẠM; TRỐN THUẾ; NHÂN ĐẠO đều bị ” CUT”; khiến người Mỹ chỉ “PHÒNG THỦ ” cho mình; hơn là mở cơ sở ra để bị ĐÓNG THUẾ; nên KINH TẾ của MỸ từ ” TỆ” đến ” TÀN”; khó mà ngóc đầu lên nổi trong thời Obama. Hơn nữa; Thời T T Bush con chỉ số tiêu xài cho chính sách chỉ có một nửa mất mát… đến thời T.T Obama thì chỉ số của Obama chỉ có nửa term mà đã tiêu xài gấp đôi ?. Chỉ còn hai năm còn tại chức của Obama; người ta chưa biết nước Mỹ sẽ ra sao ?. Đó là; câu hỏi đang nằm trong lòng họ. Nên ; ta đi một vòng nước Mỹ để tìm hiểu đời sống của họ; thì họ chỉ vào tiệm để ăn; uông trong HIỆN TẠI hơn là suy tính đến TƯƠNG LÁI.

  7. lotxac says:

    CÓ TRƯỜNG HỢP NGẪ NHIÊN và TRÙNG HỢP ?
    Thời OBAMA có nghĩa là gì ?
    -Nước NHẬT có một thành Phố trùng tên với tên OBAMA; trước khi Obama ra tranh cử Tổng Thống HK
    Dân chúng thành phố này cầm cờ vui mừng ủng hộ Obama ráo riết….và yêu cầu nếu ông này thắng cử TT Mỹ thì hãy đến thăm NHỰT nơi đây.
    Đúng vậy; khi Obama thắng cử TT và sau đó đến Nhật và cúi đầu chào NHẬT HOÀNG xuống thấp hơn 90 độ; khiến Dân Mỹ đã phản ứng rằng: một T.T Mỹ là nước số # 1 của Thế Giới mà cúi đầu quá 90 độ ?
    - Ala-Bama tên của Thành Phố bị Tornado tàn phá kinh khủngt chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ; khiến ông Obama phải đến thị sát,trong thời Obama làm T.T Mỹ.
    - Osama ( chỉ khác chữ S và B; nhưng nế chùi chữ B một tí thì lòi ra chữ S ). Từ cuộc khủng bố 11/9 đến 10 năm sau trong kỳ Obama- Biden mới giết được Osama Bin- laden ?
    - Dù Bin Laden Osam đã chết. Obama làm T.T trên đất HK là HỌA hay PHÚC cho nước Mỹ ? chúng ta hãy đợi xem những gì xảy ra sắp tới ?
    Biết đâu là VẬN : LÀNH hay DỮ sau khi OSAMA chết. Nhưng Obama là T.T Mỹ ?
    Nhật vì có tên trùng Obama; nên vận Earthquake, Tsunami; Radiation plan đã đưa đến NHẬT một tragedy chưa từng có sau hai trái bombs NUKE bị Mỹ thả xuống Hiroshima, và Nagasaki.

  8. swan42 says:

    Nước nào chứa chấp Bin Laden cũng phải gánh hậu qủa. Chúng ta,những người thọ thuế Mỹ,yêu cầu chính phủ Obama cắt đút ngay viện trợ bạc tỷ cho Pakistan,cho đến khi nào Pakistan giải trình dầy đủ và cặn kẽ sự việc. Không thể dùng tiền thuế dân để giúp kẻ chứa chấp bọn khủng bố chủ mưu giết người dân.

    • lotxac says:

      Mẹ nó ! thằng đểu Pakistan; nó chỉ dùng; nuôi tên trùm khủng bố Obama để ta bị Mỹ lấy thuế mà cung cấp cho nước nó. Trong khi Pakistan cho Osama xây nhà ở trong khu vực QUÂN SỰ của chúng được bao che từ nhoiều năm nay. Có lẽ 25 triệu tiể̀n thưởng này sẽ thuộc về tay Pakistan too.

  9. Bill,nguyen says:

    Osama Bin Laden chết rồi đến khi nào tới bè lũ chóp bu Đảng cộng sản Viêt Nam đây( những tên này là trùm khủng bố đầu nảo là tên trùm khủng bố HỒ CHÍ MINH xác còn tại lăng Ba đình)

  10. Minh Đức says:

    Osama Bin Laden thấy rằng với sự kiên trì dùng vũ lực đã làm cho chế độ tại Liên Xô bị kiệt quệ và sụp đổ nên tin rằng với cách đó cũng có thể làm cho kinh tế Mỹ kiệt quệ rồi đi đến chồ chế độ Mỹ sụp đổ, để Hồi Giáo đi đến thắng lợi trên thế giới. Xem ra cách suy nghĩ đó đã dần chết cái chết của Bin Laden.

Phản hồi