|

30-4: Lòng dân không thống nhất

(Trình bày ngày Thứ Bảy 30-4-2011 tại Montreal.)


Ngày 30-4-1975, Bắc Việt Nam thành công trong việc đánh chiếm Nam Việt Nam và tự hào là đã thống nhất đất nước. Đúng là ngày 30-4-1975, chính thể Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, ranh giới sông Bến Hải bị xóa bỏ, đất nước quy về một mối dưới chế độ cộng sản, nhưng cho đến nay, 36  năm sau ngày 30-4-1975, thực tế cho thấy rõ ràng Cộng sản Việt Nam (CSVN) chỉ thống nhất lãnh thổ Việt Nam, chứ không thống nhất được tinh thần và tình cảm của dân chúng Việt Nam, nghĩa là không thống nhất lòng dân Việt Nam.

1.-  Tự sát chống chế độ cộng sản

Đầu tiên, khi CS chiếm được miền Nam, khá nhiều người đã tự sát.  Báo chí thường ca tụng các vị sĩ quan và tướng lãnh đã tuẫn tiết.  Tuy nhiên, còn biết bao nhiêu người vô danh khác nữa cũng đã tự sát trước và trong ngày 30-4-1975, nhất là tại vùng II và Vùng I Chiến thuật, nơi thất thủ sớm nhất.  Những người tự sát chứng tỏ hai điều:  1) Thứ nhất, trung thành với chế độ cũ. 2)  Thứ hai, không chấp nhận chế độ mới. Việt Nam nhiều lần thay đổi chế độ, nhưng lần nầy là lần đầu tiên trong lịch sử, rất nhiều người thà chết chứ không chấp nhận sống dưới chế độ mới. Một chế độ mới lên cầm quyền mà người ta không muốn sống dưới chế độ đó, đến nỗi phải tự sát, chứng tỏ rằng ngay từ đầu chế độ đó không được lòng dân, đó làm thảm họa cộng sản mà nhà văn Phan Khôi gọi là “cây cứt lợn” hay “cây chó đẻ”. (Phan Khôi, “Cây cộng sản” (bút ký) trong tập Nắng chiều, Hoàng Văn Chí trích dẫn, Trăm hoa đua nở trên đất Bắc, Sài Gòn: Mặt Trận Bảo Vệ Tự Do Văn Hóa, 1959, tr. 91.)

2.- Phong trào di tản và vượt biên

Thông thường, người ta tản cư hay di tản khi chiến tranh xảy ra. Người ta bỏ chạy vì sợ lửa đạn.  Đàng nầy, chiến tranh chấm dứt, lửa đạn không còn, mà người ta bỏ chạy, nghĩa là người ta sợ cái gì còn hơn súng đạn.

Ngay khi CS chiếm Sài Gòn, khoảng 150,000 người Việt đã di tản ra nước ngoài, trong đó khoảng 140,000 đến Hoa Kỳ và khoảng 10,000 đến các nước khác.  (Nguồn: UNHCR, The State of the World’s Refugees – Fifty Years of Humanitarian Actions, ch. 4, tr. 81.)  Cộng sản Việt Nam tố cáo những người di tản là tay sai đế quốc Mỹ.  Theo luận điệu nầy, trưa ngày 30-4-1975, Trịnh Công Sơn lên đài phát thanh Sài Gòn phát biểu rằng: “Những kẻ ra đi chúng ta xem như là đã phản bội đất nước.” (Trích nguyên văn:  http://ngoclinhvugia.wordpress.com/). Viên nhạc sĩ nầy còn hát bài “Nối vòng tay lớn”, nhưng dân chúng không chấp nhận vòng tay lớn của CS, tiếp tục ra đi dù bị kết tội “phản quốc”.

Sau ngày 30-4-1975, càng ngày càng có nhiều người kiếm cách ra nước ngoài, dầu phải hy sinh chính mạng sống của mình, tạo thành phong trào vượt biên. Theo thống kê của Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc đưa ra năm 2000, từ ngày 30-4-1975 cho đến cuối năm 1995, tổng số người di tản và vượt biên đến được các trại tỵ nạn là 989,100 (gần một triệu) kể cả đường biển lẫn đường bộ. Người ta phỏng chừng có khoảng từ 400,000 đến 500,000 thuyền nhân bỏ mình trên biển cả hay bị hải tặc bắt giết.  Ngoài ra, phải kể thêm số người rời Việt Nam qua các hải đảo nhưng không đậu thanh lọc và bị đuổi về nước. Nếu kể thêm chương trình ODP (Orderly Departure Program) và chương trình HO do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, đưa vài trăm ngàn người nữa ra nước ngoài bằng đường chính thức, thì tổng cộng tất cả các số liệu trên đây, sau khi CS chiếm miền Nam Việt Nam, trên 1,500,000 người Việt đã bỏ nước ra đi.

Đây chỉ là những người có điều kiện ra đi.  Còn biết bao nhiêu người muốn ra đi mà không đi được. Nghệ sĩ TrầnVăn Trạch đã từng nói một câu bất hủ: “Ở Việt Nam hiện nay, cây cột đèn cũng muốn ra đi.”

3.-  Phong trào đối kháng trong nước

Di tản hay vượt biên là bất tín nhiệm nhà cầm quyền trong nước, nhưng quan trọng hơn những người ở lại và cả những người xuất thân từ chế độ CS, được đào tạo từ trường lớp CS, cũng đối kháng với CS. Có thể chia thành nhiều nhóm đối kháng.

Nhóm thứ nhất xin tạm gọi là nhóm “Cộng hòa” vì những người đứng lên đối kháng là những người thời chế độ Cộng hòa còn lại. Cuộc nổi dậy bộc phát ngay từ năm 1975 và những người nổi lên chống đối bị ghép vào thành phần phản động. Trong số những cuộc nổi dậy trên toàn quốc, nổi tiếng nhất có thể là hai vụ ở Huế và ở Sài Gòn.

Vào năm 1976, một tổ chức chống cộng gồm nhiều thành phần khác nhau được thành lập tại Huế. Sau khi bị phát hiện, tám người bị án tử hình, trong đó có giáo sư  Nguyễn Nhuận ở trường Đại học Khoa hoa Huế và giáo sư Đặng Ngọc Quờn ở trường Đại học Văn khoa Huế. Tại Sài Gòn, cũng vào năm 1976, tại nhà thờ Vinh Sơn, trên đường Trần Quốc Toản (tên đường trước 1975), Nguyễn Việt Hưng (sĩ quan chế độ cũ) cùng linh mục Nguyễn Hữu Nghị đứng ra tổ chức lực lượng võ trang phục quốc, nhưng bị phát hiện ngày 12-2-1976. Những người cầm đầu đều bị tử hình.

Ngoài hai cuộc nổi dậy quan trọng trên đây, khắp các địa phương đều có nhiều nhóm hoạt động chống đối ở các tỉnh. Tại Đà Nẵng, hai giáo sư trường Kỹ Thuật là NguyễnVăn Bảy, Trần Ngọc Thành bị tử hình ở Hoà Khánh. Trước khi bị bắn, hai ông đều hô lớn “Việt Nam Cộng Hòa muôn năm”. Ở Tam Kỳ (Quảng nam) có nhóm thanh niên và học sinh Quốc Dân Đảng. Ở miền Tây Nam phần, rải rác các nhóm thanh niên Phật Giáo Hòa Hảo…  Cộng sản thẳng tay đàn áp tất cả những cuộc đối kháng.

Nhóm thứ hai xin tạm gọi là “nhóm tôn giáo”:  Năm 1977, tại Huế, linh mục Nguyễn Văn Lý bị bắt giam vì đã phổ biến hai bài tham luận của giám mục Nguyễn Kim Điền, lên án nhà cầm quyền CS chủ trương tiêu diệt tôn giáo. Linh mục Lý bị bắt giam và bị CS cấm làm linh mục. Từ đó, linh mục Lý không ngừng tranh đấu cho dân chủ Việt Nam.  Phía Phật giáo, thượng tọa (nay là hòa thượng) Thích Quảng Độ bị nhà cầm quyền bắt giam cũng từ năm 1977. Thượng tọa liên tục tranh đấu bất bạo động, và bị bắt giam hay quản thúc nhiều lần. Ngoài hai tu sĩ trên đây, còn có nhiều tu sĩ của Công giáo, Phật giáo, đạo Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo đã hoạt động cho đến nay, lên tiếng kêu gọi tự do tôn giáo, tự do dân chủ cho dân tộc, nhưng đều bị đàn áp, cô lập bằng nhiều cách khác nhau.

Chính sách tôn giáo của CSVN là: Đối với các tôn giáo có ảnh hưởng quốc tế như Phật giáo, Ky-Tô giáo thì CSVN cô lập các tu sĩ chứ không gây ra những vụ án tử đạo vì sợ dư luận thế giới lên án.  Đối với các tôn giáo địa phương như Đạo Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo, CSVN thẳng tay đàn áp, giam cầm, ngược đãi, thủ tiêu.  Tuy nhiên, hiện nay tu sĩ các tôn giáo vẫn tiếp tục hoạt động và liên kết với các nhóm khác để tranh đấu đòi hỏi tự do tôn giáo và tự do dân chủ cho đất nước.

Nhóm thứ ba xin tạm gọi là “cán bộ CS hưu trí”, bắt đầu từ Câu Lạc Bộ Những Người Kháng Chiến Cũ do Nguyễn Hộ thành lập năm 1986.  Nguyễn Hộ là một cán bộ cộng sản miền Nam.  Sau năm 1975, ông làm phó chủ tịch Tổng công đoàn Việt Nam, thư ký Liên hiệp Công đoàn TpHCM (tức Sài Gòn cũ), chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TpHCM.  Tháng 9-1988, Nguyễn Hộ ra mắt báo Truyền Thống Kháng Chiến, chỉ trích nhà cầm quyền CS nên bị đình bản.  Năm 1989, CLB Những Người Kháng Chiến Cũ bị giải tán.  Năm 1991 Nguyễn Hộ trả thẻ đảng viên, dầu lúc đó ông đã vào đảng 53 năm.  Lúc đầu, ông bị quản thúc tại gia, rồi bị bắt năm 1994.  Nguyễn Hộ chết già năm 2009.  Trong hồi ký của mình, Nguyễn Hộ tự thú nhận: “Chúng tôi đã chọn sai lý tưởng cộng sản chủ nghĩa.” (BBC Vietnamese, 3-7-2009.)

Sau Nguyễn Hộ, nhiều cán bộ mạnh dạn lên tiếng chỉ tích chủ trương của nhà cầm quyền CS, kể cả những tướng lãnh, đảng viên cao cấp (Trần Độ, Nguyễn Văn Trấn, Trần Khuê, Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, Trần Anh Kim…). Nhà cầm quyền cộng sản cho rằng những người chỉ trích chỉ là những đảng viên hưu trí, mất quyền lợi nên mới phản đối nhà cầm quyền CS mà thôi.

Nhóm thứ tư xin tạm gọi là nhóm “truyền thông”, phản đối bằng báo chí, internet. Có thể nói cuộc phản đối nầy rất sôi nổi, do chính những người sinh ra, lớn lên và được đào tạo dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, trong đó có cả những người xuất thân từ gia đình cán bộ cao cấp của chế độ.  Đó là một loạt những luật sư, kỹ sư, mục sư, giáo viên, phóng viên, nhà báo, mà ngày nay rất nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.  Đó là Lê Thị Công Nhân, Đỗ Nam Hải, Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Chí Quang, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Phan Thanh Nghiên, Nguyễn Tấn Hoành, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Trí Tuệ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Văn Trội, Vũ Hùng…(Danh sách nầy còn dài…)

Những nhân vật trên đây sinh ra, lớn lên và học hành trong lòng chế độ cộng sản.  Vì vậy không thể kết án những người nầy là tàn dư “Mỹ ngụy”, cũng không thể quy tội những người nầy là “tay sai ngoại bang”, hay là những người hưu trí bất mãn.  Họ là những ngưòi trẻ, có khả năng, có địa vị, danh vọng và giàu có, nhưng họ đã hy sinh tất cả, can đảm đứng lên tranh đấu đòi hỏi tự do dân chủ, công bình xã hội cho toàn thể dân tộc.  CSVN liền quy chụp họ là “đánh phá cách mạng, âm mưu, lật đổ chính quyền”.

Những người tay không, không súng không đạn, chỉ bằng suy nghĩ phổ biến qua phương tiện truyền thông mà làm sao “âm mưu lật đổ chính quyền”? Họ chỉ là những người trình bày quan điểm của mình một cách bất bạo động nhằm xây dựng chế độ mà vẫn bị trù dập, chứng tỏ chế độ CS không chấp nhận bất đồng chính kiến, nghĩa là CSVN không cần đến ý dân, lòng dân.

Nhóm thứ năm xin tạm gọi là nhóm “nhân dân”: Cộng sản  luôn luôn tự hào là được hậu thuẫn của nhân dân và tâng bốc nhân dân là” anh hùng”. Trong thực tế, “nhân dân anh hùng” đứng hạng thứ tư tức hạng chót trong xã hội CS . “Tôn Đản là chợ vua quan, / Vân Hồ là chợ những gian nịnh thần./ Đồng Xuân là chợ thương nhân,/ Vỉa hè là chợ nhân dân anh hùng.” Cộng sản lợi dụng khai thác nhân dân tối đa, nhưng CS cũng đàn áp nhân dân tối đa.  Bị đàn áp, nhân dân thấp cổ bé miệng không biết làm sao, chỉ còn có cách phản kháng thụ động bằng những câu vè, tục ngữ, ca dao, những câu chuyện tiếu lâm, tạo thành nền văn chương truyền khẩu xã hội chủ nghĩa rất phong phú.

Tục ngữ, ca dao, chuyện tiếu lầm bàng bạc trong dân chúng quá nhiều, xin khỏi cần ghi lại; chỉ xin lưu ý rằng ngày trước đề tài văn chương truyền khẩu có tính cách xã hội nói chung. Riêng đề tài văn chương truyền khẩu thời CS, đặc biệt chỉ tập trung vào vấn đề chính trị, chỉ trích giới lãnh đạo CS mà thôi. Điều nầy cho thấy dầu CS luôn luôn khoe khoang rằng chế độ CS là chế độ của nhân dân, nhưng thực sự CS không bao giờ được lòng dân và luôn bị nhân dân oán ghét, đả kích.

4.-  Vì sao đảng CSVN không thống nhất được lòng dân?

Như thế, chế độ CS bị chống đối từ mọi phía, từ những người ở ngoài nước đến những người trong nước, từ những người bị chụp mũ “Mỹ ngụy”, đến những cán bộ CS và cả những thanh niên, trí thức do CS đào tạo. Sự chống đối của những người do chính chế độ CS đào tạo, hay những người sống trong lòng chế độ CS cho thấy rằng sau 36 năm cầm quyền, đảng CSVN vẫn không thu phục được nhân tâm, vẫn không thống nhất được lòng dân.  Câu hỏi cần được đặt ra là vì sao CSVN lâm vào tình trạng nầy?

Đảng CSVN không thống nhất được lòng dân vì các lý do sau đây:

Chủ nghĩa CS vào Việt Nam là một chủ nghĩa không tưởng. Ngày nay, các nước Âu Châu đã loại bỏ và lên án chủ nghĩa CS. Trong khi đó, tại Việt Nam ngày nay, triết học CS vẫn còn là môn học bắt buộc cho học sinh và sinh viên Việt khi thi ra trưòng.

Chế độ CS chủ trương độc tài toàn trị. Từ khi chiếm quyền lực năm 1945, Hồ Chí Minh đưa ra chủ trương độc quyền cai trị đất nước. (Philippe Devillers, Histoire du Viet-Nam de 1940 à 1952, Paris: Editions du Seuil, 1952, p. 143.)  Cho đến năm 1992, Điều 4 hiến pháp quy định rằng “đảng Cộng Sản Việt Nam… là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.”  Đất nước Việt Nam là của chung do tổ tiên để lại cho toàn dân, tại sao đảng CSVN lại được quyền đứng trên tất cả, để lãnh đạo đất nước, không chấp nhận bất đồng chính kiến, đa nguyên, đa đảng? Trào lưu trên thế giới ngày nay là dân chủ đa nguyên.  Chủ trương độc quyền cai trị đất nước của CSVN đã quá lỗi thời, và bị dân chúng chán ghét.

Từ năm 1975, chính sách kinh tế chỉ huy của CSVN hoàn toàn thất bại. Cộng sản lo ngại, quay lại nền kinh tế tự do mà CS gọi là kinh tế thị trường, nhưng vẫn do nhà nước điều khiển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, cởi trói phần nào cho dân chúng làm ăn, nhưng chỉ có cán bộ CS và một thiểu số ở thành thị được hưởng lợi, trong khi đại đa số dân nông thôn vẫn nghèo khổ. Định hướng xã hội chủ nghĩa là gì nếu không phải để CSVN tiếp tục chỉ huy kinh tế?

Cộng sản cai trị tùy tiện theo nghị quyết của đảng CS, tức cai trị theo ý đảng, chứ không theo pháp luật, không có tính cách pháp trị. Nghị quyết của đảng luôn luôn đứng trên luật pháp. Cách cai trị tùy tiện gây nhiều phiền hà và khó khăn cho người dân trong cuộc sống. Luật quy định một đàng, nghị quyết đảng đi một nẻo, những kẻ thi hành lại làm cách khác.

Nhà nước CS tham nhũng từ trên xuống dưới. Trước đây, dưới chế độ Cộng hòa, nạn tham những cũng xảy ra, nhưng ở quy mô nhỏ cả về người tham những và cách tham nhũng, và nếu bị phát giác thì sẽ bị luật pháp trừng trị.  Đàng nầy, sau năm 1975 chế độ CS tham nhũng từ “vi mô” đến “vĩ mô”, bất cứ chức quyền nào cũng tham nhũng, công khai, trắng trợn và không bị luật pháp chế tài.

Chế độ CS sai lầm lớn lao trong chính sách ngoại giao, lệ thuộc nặng nề đảng CS Trung Quốc. Cộng sản Việt Nam là nhà cầm quyền đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Việt Nam làm mất đất đai, mất ải Nam Quan, mất một diện tích mặt biển lớn lao vào tay Trung Quốc. Việt Nam thời Pháp thuộc cũng không bị mất một tấc đất nào cho Trung Quốc.

Kết luận

Tóm lại, tuy CSVN cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam ngày 30-4-1975, thống nhất lãnh thổ, nhưng rõ ràng CSVN không thống nhất được lòng dân. Đảng CSVN chẳng những độc tài đảng trị toàn trị mà còn phạm nhiều sai lầm quan trọng, nhất là  tham nhũng tràn lan, nên cho đến nay, sau 36 năm cai trị độc tài, CSVN cũng không thu phược được lòng dân.

Trong các thập kỷ qua, CSVN tồn tại bằng bạo lực và áp bức.  Bạo lực và áp bức không mở cửa được lòng dân.  Có người đã viết: “Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”. Vì vậy khi nào Việt Nam còn nạn CS độc tài đảng trị toàn trị, thì chắc chắn dân chúng Việt Nam còn tranh đấu đối kháng. Nếu CSVN tiếp tục đàn áp để tồn tại, bạo lực không thể mở được lòng người, mà bạo lực chỉ tạo thêm đối kháng.

Do đó, chỉ còn hai con đường là: 1) CSVN phải tự mình làm một cuộc cách mạng bản thân, từ bỏ nạn độc tài đảng trị, xây dựng một chế độ dân chủ tự do, đa nguyên, đa đảng để thu phục nhân tâm.  Điều nầy xem ra khó thực hiện đối với đảng CSVN.  2) Vậy chỉ còn cách khác là một lúc nào đó, toàn dân đoàn kết nổi dậy chống độc tài đảng trị, tự mình giành lấy quyền tự do dân chủ.

Điều nầy cũng khó khăn không kém, nhưng đường không đi không đến. Phải bắt đầu mới có kết thúc. Lịch sử luôn luôn tiếp tục tiến tới. Trước sau gì cách mạng cũng sẽ bùng nổ ở Việt Nam. Chắc chắn sẽ có ngày đó.

(Montreal, 30-4-2011)

© Trần Gia Phụng

© Đàn Chim Việt

37 Phản hồi cho “30-4: Lòng dân không thống nhất”

  1. lotxac says:

    Từ 36 năm nay; tôi cố quên, và xoá bỏ ( to clean up ) trong đầu tôi những cặn bã đen tôí do CSVN gây nên chiến tranh tương tàn; tương sát; mà nhất là gây chia rẽ TRẦM TRỌNG cho DÂN VIẾT giữa hai khối TƯ SẢN và CỘNG SẢN. Nhờ những bài học Iraq, và Afghanistan; kèm vào những bài học của khối TRUNG ĐÔNG và PHI CHÂU; khiến tôi BỪNG TỈNH vì chính ĐỨC PHẬT DẠY ” hận thù không thể tiêu diệt được hận thù. Mà chỉ có TÌNH THƯƠNG mới dập tắt được HẬN THÙ “. Câu nói này; chưa có một đấng GIÁO CHỦ nào nói. Nên tôi; từ từ tránh đi những TRANH CÃI với người VIỆT NAM; vì càng tranh cãi; thì càng thêm ganh ghét; chứ chẳng lợi ích gì ?. Từ Cộng Đồng cho đến Tôn giáo. Từ Cộng-Sản tàn bạo cho đến người tự xưng mình là QUỐC GIA; khi họ bước vào cuộc ĐẤU TRANH thì cái TA họ càng tung ra dữ dội; nếu có thể gây ra một trận chiến; nếu họ có CƠ HỘI. Khi vào thì họ CỘNG… vài tuần thì họ TRỪ, và cái màng nói XẤU lại diễn biến như cuộc chiến tranh lạnh.
    Giả sử; Nếu LÒNG DÂN TA có THỐNG NHẤT thì không thể có ngày 30 tháng 04… và không biết bao giờ ?
    Vậy; bài trên của tác giả TGP viết ” lòng dân không thống nhất “. Đó là sự thật; không thể nào chối cãi được dù là CSVN đang cầm tay SINH SÁT. Hay là một ngày nào nếu phía VNCH sống lại ?

  2. VUVAN says:

    Kết luận rồi chỉ có 2 con đường 1 khó cho đảng,2 khó cho dân,làm sao đây .Lịch sử đả chứng minh không có gì tồn tại theo thời gian,có là tiếng thơm,hay tiếng xấu mà thôi ,các người nào thấy mình đang nắm vận mạng con người,đất nước VN hảy tự suy nghỉ mà làm điều tốt ích nước ,lợi dân,dù có hy sinh quyền lợi của mình,đem tiếng thơm cho con cháu mình mai sau.Đó là điều tốt nhất trong hai điều kể trên.

  3. xoathantuong says:

    Thống nhất bằng súng đạn cũng như làm tình bằng cách đe dọa đối tượng. Kiểu đó gọi theo từ bình thường là hiếp dâm. Đã hiếp dâm người ta thì làm sao người ta chấp nhận được mà thống với lại chả nhất.

    Hãy bỏ súng xuống, hãy ngưng đàn áp người dân, hãy cho người dân được nói những gì trong đầu người ta mà không phải sợ bị trù dập, lúc đó nói tới thống nhất lòng dân mới có thể nghe lọt lỗ tai.

    Ca tụng thần tượng dỏm, thần tượng đểu, ép buộc người ta phải tôn sùng thứ đồ đểu thì người ta sẽ phản ứng lại. Chẳng có gì khó hiểu.

  4. khiêm tốn says:

    sao ĐCV vẫn cho những lời lẽ hằn học nhưng ít học được đăng nhỉ? (xoathantuong says:
    04/05/2011 at 14:05). Nói kiểu dân anh chị bến xe khó chấp nhận với tầm cỡ ĐCV!
    T

    • Vu Trung says:

      Đồng ý với bạn “khiêm tốn” nhá. May là lão ấy ở ngoại quốc, lão mà ở trong nước thì hẵn đã được ưu tiên học tập tấm gương đạo đức HCM. Chẵng những vậy, lão còn được ơn đảng miễn xếp hàng để được xài dây giày thắt cổ tự vận miễn phí trong đồn CA nữa đấỵ Dám nói xấu lão Minh râu à. Chán sống.

  5. Ba Thành says:

    Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đó là tính tất yếu của lịch sử, CS bắc Việt không cưỡng chiếm miền Nam, là người mặc áo ngụy quân phải bỏ súng áo chạy ra tàu theo Mỹ tui hiểu điềunày, ở hai chiến tuyến , cùng dòng máu, bắn lại đồng bào là kẻ phản bội dân, phản bội tổ quốc, nhưng thời khắc lịch sử, giai đoạn lịch sử đó ắt nhiều thanh niên trai tráng thời tôi có hai con đường lựa chọn, tuy nhiên, sau khi giải phóng đắt nước, hợp lòng dân Việt , nếu CSVN thực sự đổi mới để đưa đất nước phát triển đúng với lòng dân ý Đảng là ” hòa bình – độc lập – tự do – hạnh phúc cho muôn nhàm chống được nạm quan tham , nhũng nhiễu, bè cánh sát phạt nhau giành quyền lực thì lòng dân sẽ yên, điều đó CSVN đã không hoàn toàn đáp ứng được so với nguyên lý, nguyên tắc mà CSVN đưa ra, đó là lý thuyết là chủ trương, đường lối, còn khi triển khai thực hiện thì khong ít bố máy công quyền đã bóp méo chính sách, báo cáo mang tính chống phá cấp trên ( gọi là phù phép – bịp bợm cấp trên ) Chính quyền Trung ương thì quen ngồi mát, nghe quân sư báo cáo – kiểu bốc thuốc, 1 lớp cán bộ mọt sách, không được đào tạo từ thực tiễn cơ sở, không gắn với đời sống thực tế của dân, không lắng nghe dân mà áp đặt chủ quan, bệnh quan liêu hành chính, bệnh cửa quyền nhung nhiễu dân, bệnh thành tích, bệnh hách dịch, bênh chạy bằng cấp, chạy quyền chức chạy dự án phổ biến haaufnhuw ở tất cả các cấp bộ ngành, sự phân hóa giầu ngheo, phân hóa ngay thẳng và lừa lọc nịnh bợ trong đạo đức cán bộ lãnh đạo và những kẻ vụ lợi hám quyền tiền chức vụ hoành hành và leo thang, hàng loạt các vấn đề xã hội – kinh tế – văn hóa – an toàn trật tự xã hội, kỷ cương phép nước bị 1 bộ phận quan chức mất đạo đức, thiếu tinh thần trách nhiệm, yếu kém năng lực làm lãnh đạo đã lên ngôi hoành hành dân và những người trr\ung kiên ngay thẳng, …. từ đó dãn đến không ít các cơ quan, các bộ phận từng bước làm việc thiếu kết quả cao nhưng bệnh thành tích và quanl lieu nịnh bợ đang đặt trong tay những kẻ hám danh lợi đã phù phép bằng những món lợi kích sừ của USD ,nên ngày càng đưa xã hội xuống cấp, quan ngu lên lãnh đạo ở 1 bộ phận, người ngay thằng đếm bằng đầu ngón tay, để đắt nước phát triển đúng tầm và vị thế thì phải dẹp bỏ thanh trừng loại hàng loạt số cán bộ yếu kém cả về đạo đức và năng lực thì mới có 1 đội ngũ cán bộ nhiệt thành và đủ tâm đủ tầm đưa đất nước đi lên, ý Đảng lòng đan tạo thành sức mạnh của cả hệ thống chính trị, lúc đó dân mới giàu, nước mới manh, đòi hỏi tất cả trên 86 triệu dân Việt từ trẻ già, trai gái, giàu nghèo, nông thôn thành thị ,miền núi, không phân chia vùng miền, không phân biệt giàu nghèo đồng lòng vì tổ quốc, vì đất mẹ Việt Nam ,

    • Võ Hưng Thanh says:

      MỌI NGƯỜI ĐỀU CẦN NÊN LUÔN SUY NGHĨ CHÍNH XÁC, KHÁCH QUAN, TRUNG THỰC

      Trình độ tri thức yếu kém nói chung của cán bộ các cấp. Sự quá mù quáng tin tưởng thụ động, không tự chủ vào học thuyết, ý thức hệ đã có. Nền giáo dục về tư tưởng và tuyên truyền chính trị kiểu sai lạc, một chiều, chủ quan, chỉ cốt nhồi nhét phi dân chủ, vì vậy đã không thể tạo nên được một ý thức dân tộc mạnh mẽ, một ý thức xã hội trong sáng, chân chính, mà chỉ tạo nên một loại ý thức giả tạo, đóng kịch, cá nhân chủ nghĩa, mà thực chất không có sở khách quan, thiếu đúng đắn thật sự về mặt nhân văn và xã hội. Đó là tất cả những gì góp phần quan trọng làm nên chính yếu các cớ sự cho thực trạng tụt hậu về rất nhiều mặt của đất nước VN ngày nay so với thế giới.

      VHT

    • Quân Tử Điếm - Hồ Bất Quần says:

      “Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước VN” không mang tính “tất yếu của lịch sử” gì sất!!! Chúng ta “giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước VN” là theo lệnh của đồng chí chủ tịch Mao và Xịt ta lin, các đồng chí đã hiểu chưa, hay Bác còn phải lập đi lập lại nhiều lần nữa!!!!

      Lê Duẩn nói: “Chúng ta đánh miền Nam ở đây là đánh cho Trung Quốc và Liên Xô”,

      Mao chủ tịch nói: “Trung Quốc chúng ta phải chiếm cho bằng được biển Đông và toàn vùng Đông Nam Á(nhờ vào tay sai của chúng ta CS bắc Việt), vì sự tồn vong của Trung Quốc và tương lai sau này, điều đó rất xứng đáng để chúng ta phải hy sinh”

      Hồ chủ tịch nói: “Ai thì có thể sai, chứ 2 đồng chí Mao chủ tịch và Xịt ta lin thì không bao giờ sai”…..chúng ta cứ nhắm mắt cắm đầu mà đi theo lời dạy của các đồng chí chủ tịch Mao và Xịt ta lin, đến đâu thì đến, không cần biết, chúng ta cứ kiên quyết tiến lên giải phóng miền Nam và đưa cả nước tiến lên XHCN cho đến người Việt Nam cuối cùng.

      Hễ đồng chí chủ tịch Mao và Xịt ta lin nói quẹo trái thì ta quẹo trái, quẹo phải thì ta quẹo phải, hy sinh thì chúng ta hy sinh toàn dân VN, chả có mang tính “tất yếu của lịch sử” gì cả. Lời nói của2 đồng chí chủ tịch Mao và Xịt ta lin, mới mang tính “tất yếu của lịch sử”, các đồng chí đã hiểu rõ chưa??

  6. Nguyễn Mãi Quốc says:

    “….Trước sau gì cách mạng cũng sẽ bùng nổ ở Việt Nam. Chắc chắn sẽ có ngày đó….”

    Đến ngày lịch sử đó, nhân dân VN sẽ tìm ra lũ chuột buôn dân bán nước trốn ở đâu. Lũ chuột CSVN nên nhớ rằng: Chúng chỉ có thể chạy, nhưng không thể trốn, vì tội ác chúng đã làm, khiến cho toàn dân VN oán hận. Tội ác của chúng đã động đến lòng trời, mà lưới trời thì lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát!!!!

    • Nguyen V N says:

      Bác Trần Gia Phụng và các bạn thân mến.

      Xin bác cho phép tôi không đồng ý với bác khi bác nói là CSVN phải có trách nhiệm thống nhất lòng dân vì một lẽ dễ hiểu khi mà CSTH nhát lòng dân thì chúng đâu còn là CSVNnữa vì chỉ có TD DC Đa nguyên, Tôn trọng nhân quyền thì mới thống nhấ lòng dân đươc;

      Theo tôi Thống nhất lòng dân là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta. Tiên trách kỹ hậ trách nhân. Chúng ta HN có thấy là mình đã làm gì cho Đoàn kết Dân tộc chưa?

      Tôi xin trả lời ngay là chưa vì chúng ta đã bỏ lỡ bao dịp đễ xáp gần lại với QN. Chúng ta như con đà điểu trốn tranh Sư Thật và đễ sử Sợ hảị nghi ngờ và Hận thù đè năng tâm linh.
      Bác không thây trong bao năm qua HN không đoàn kết và đánh đấm nhau hạ bệ nhau và thù hận người trong nước vì theo HN ai cũng là VC nên phải đánh và chưỡi và thâm chí ngay cả người tranh đâu cho TD DC HN cũng bị đánh mỗi khi họ nói đên chữ Đoàn Kêt , HGHH DT hay tranh đâu ôn hoà BBĐ vì tât cả là vc. Bác con nhớ không Thông luân là vc, Saigon Baỏ Bao Ngươi Viêt, Đoàn viêt Hoat và ngay cả tôi chỉ vi chúng tôi tranh đấu cho tình đoàn kêt dân tộc, Bao dung. Tha thứ.

      Vì vậy chúng ta HN phải chạm trán vơi cái sự thât là người QN ghét và coi thường chúng ta qua các bài báo.và sãn sàng bỏ rơi và xua đuổi chúng ta.chúng ta. Khoảng cách quá lớn gữa ta và QN. Chúng ta không hiểu họ chút gì cả và không bao giờ nghe tiếng LÒNG họ.

      Chúng ta phải TỰ THÔNG-NHÂT LÒNG Dân bằng cách lắng nghe hiểu và biết thương họ.
      Phải chấp nhận tình cảm của Thanh niên vơi lá cờ Đỏ vì lá cờ này sau 36 năm không con là biêu tương CS nữả măc dù họ ghét cay ghét đắng CSVN nhưng ho không bao giờ ghét lá cơ Đỏ sao vàng.
      Phải cấp nhận cái nhìn họ khác cái nhìn của chung ta chỉ cần đoc bài Ka mi Tiên sa và nhưng tiêng noi QN trong các forum.

      Chúng ta phải KHAI THAC triêt để các Đông THuận :
      Tranh đâu cho Tư Do Dân Chủ Đa Nguyên.
      Đoàn kêt dân tôc
      Chống Ngoai xâm, Tàu bành trướng.
      Chấm dưt Chế đô oan nghiêt dơ bẩn này….
      Và lờ đi mọi khác biệt và chấp nhận tính cach quan trọng chủ đông của QN vi ho là GỐC.
      Nhẻ nhàng ,kiên nhẫn và thương mến họ.

      Quan trỏng là phải châp nhậ chia sẽ la cơ CHUNG vơi họ, nêu làm không đươc vây thi HNsẽ bị LỜ và bị Đào thải một khi CSVNbị lật đổ. Hẩ quả sẽ vô cùng tai hại. Cuôc xâu xé mới sẽ xảy ra và còn tàn khốc nữa.

      Với con tim mở rông và thương yêu chúng ta sẽ đem họ vào lòng khi đó chúng ta sẽ là một như Lãnh tụ tương lai nói CHUNG TA là môt QG và CÔng sản nhưng không còn chủ nghia CS nữa vì vây lá cơ TINH THƯƠNGlà biểu tương mạnh giúp chung ta thành công mà không đổ máu.

      Chúng ta không đươc sở vì CSVN chi, con là môt đám ma trơi BAT LƯC trước sư ĐÔNG TÂM của toan dân. TRACH NHIÊM THông nhất lòng dân là trong tay chúng ta.

      Chúng ta có đủ tât cả: số lượng, chât lương (chân thành trong sạch) QN cương quyêt kêt liễ CSVN.HN đông đảo toàn câu đau tranh tuyên vận Quôc tế… TRONG MÔT MĂT TRẬN Đoàn Kết Dân tôc cho TD DCvà Chông Ngoai xâm. Có Cù huy Lãnh tụ chân chinh trong tinh thần HGHHDT và toàn thể Bloggers đôi Lạp trong nước môt lòng. Môt màu cờ tình thưong.

      KHi toàn thê Đề cử CHHVthì ông sẽ thành Mandela Viet Nam . Ngày thống nhất đó là trong trái tim chúng ta.

      Xin đa tạ

      Xin hảy tìm lá cờ CƯU NƯƠC này trong link
      http://lacotinhthuong.weebly.com

      HNchúng ta không ai nghe ai mà chỉ nghe chính mình mà thôi.

      Tôi tin là những bài như Kami. Tiên sa và cac thành viên trong nươc bình luân tring các diễn đàn cho ta thấy điều đó

  7. xoathantuong says:

    Thống nhất lòng dân thế quái nào được khi đảng cai trị cứ nói xạo, lừa dối dân hoài. Ông Hồ có vợ rành rành cứ nói là không, ông Hồ có di chúc đòi hỏa táng nhưng cứ giam xác ông Hồ cho tới giờ này vẫn chưa cho làm,… Tôi dứt khoát không chấp nhận bọn ba xạo, đặt vào đầu con nít những điều ba láp.

    Bố ơi, ông Hồ là ai hả bố?

    Có một cháu bé khoảng bốn tuổi đi theo bố đến nhà bạn chơi. Khi thấy bố và các bạn của bố cười vui vẻ lúc nói về ông Hồ, bé tò mò, khẽ khều tay bố: “Bố ơi, ông Hồ là ai hả bố?”

    Đây là các câu trả lời cho câu hỏi của bé:

    - Ông Hồ là người xấu, hay nói xạo, nói dối, nói dóc.
    – Ông Hồ là ông Hồ Chí Minh. Có người gọi ông Hồ là bác Hồ. Có người gọi ông Hồ là thằng Hồ.
    - Ông Hồ là ông Ba Bị, hay bắt những đứa con nít đi theo ổng.
    – Ông Hồ là người ác, làm nhiều người khổ, nhiều người chết.
    – Ông Hồ là người ăn cắp chữ, ăn cắp thơ văn của người khác, rồi nói xạo là của mình.
    – Ông Hồ là người chết lâu rồi nhưng vẫn chưa được chôn.
    – Ông Hồ là người người ta thích mang ra làm chuyện cười cho vui.

    xtt

  8. Thanh Lam says:

    CỜ HỢP NHẤT

    Bàn tới vãn cũng BẢNG VÀNG,
    Bên trong TRÒNG ÐỎ Nam Ðàng Âu Cơ.
    Ðiểm nhãn chấm nhỏ XANH LƠ,
    Long Quân vùng vẫy dựng cờ Biển Ðông.

    Ba màu kết nối suốt thông !!!

  9. ngocson146 says:

    tất cả các thể chế cs đều không thống nhất được lòng dân cho dù tồn tại đến 100 năm ,vì một lẻ đơn giản là không có công bằng ,không có dân chủ ,.những người được hưởng lợi thuộc nhóm cầm quyền ,chiếm thiểu số nhưng sở hữu tài sản của nhóm này vô cùng lớn ,trong khi nhóm người bị trị thì vô cùng lớn nhưng sở hữu tài sản của nhóm này là vô cùng nhỏ ,điển hình là việt nam ,cuba ,bác hàn và trung quốc
    cho nên các nước này đều có tù nhân lương tâm ,tù nhân chính trị
    còn các nước dân chủ đa nguyên họ tạo công bằng cho toàn xã hội làm nhiều hưởng nhièu ,làm it hưởng ít cho nên ho thống nhất được lòng dân

    • Nguyen V N says:

      Ý NGHĨA LÁ CỜ Tình Thương và Đoàn Kết Dân Tộc
      Tuổi trẽ QN lớn lên sau 1975 chưa biết lịch sữ Cờ Vàng 3 sọc đỏ không chỉ đại diện cho Đệ nhất và Đệ nhị Cộng Hoà mà đã có mặt từ ngày 2 tháng 6 1945 do chính phủ Trần trọng Kim chọn đễ biểu tượng Độc Lập VN.
      Vua Bảo Đại tuyên bố huỷ bỏ Hoà ước bảo hộ ký kết giữa Việt Nam và Pháp nam 1884 và đưa ra bản TUYÊN NGÔN ĐÔC LẬP ngày 11 tháng ba 45.
      Hiệp ước Elysée ngày 8 tháng ba 49 TT Pháp Auriol chính thức giải kết Hiệp ước Bảo hộ và trao trả độc lập cho ViêtNam.
      Cờ Vàng theo quẻ Li trong Kinh Dich, nền cờ Vàng là cờ Long Tinh cũ của Hoàng Gia tượng trưng cho “Thổ”.
      Ba sọc đỏ tuọng trưng cho lãnh thổ ba miền Bắc trung Nam.
      Cờ này cũng tượng trưng cho Tự Do Dân Chủ. Sau 1975 cờ Vàng 3 SĐ là biểu tượng cho cuộc tranh đấu cho TD DC cho VN và sự đoàn kết bất khuất của nhân dân Miền Nam. Bao chiến sĩ đã chết cho nó đễ bảo vệ lãnh thổ và cuộc sống êm ái của người Miền Nam. Lá cờ Vàng đã và đang phất phới khắp năm châu.
      Còn cờ Đỏ sao Vàng mà Hồ chí Minh chọn là đễ biểu tượng khuynh hướng CSQT cùng hình tượng với cờ Sô viết và cờ Trung Cộng.
      Nhưng đối với những bộ đội đó là niểm kiêu hảnh dân tộc chống Pháp và Mỹ dành độc lập.
      Tuổi trẽ lớn lên sau 1975 chỉ biết cờ này mà thôi nên đã nhận cờ đỏ làm biểu tượng cho đất nước. Họ dùng nó đễ phát hiện lòng yêu nưóc trong các trận cầu quốc tế, và thậm chí dùng nó đễ biểu tình chống đối quân xâm lược Tàu. Ngay cả Dân oan cũng dùng nó đễ biểu tình.
      Cái bất lợi là tư cách nhất thời vì không có lịch sử truyền thống VN trong nó và trưóc các hôi nghi, lễ hội Quốc tế, lá cờ này bị lẫn lộn với cờ Tàu.
      Bất lợi khác nếu lấy làm khí cụ chống Tàu thì càng bị lép vế vì Quốc tế không biết vì sao ta biểu tình họ cho ta là Tàu.
      MÔT LÁ CỜ CHUNG cho Đất nước
      Khi tập hợp hai lá cờ một cách cân bằng và thẩm mỹ. Cái cân xứng, sự bổ túc của hai lá cờ rất tự nhiên. Hai lá cờ không còn đối chọi nhau mà rất là thanh thoát êm diệu.Tự nó “xoá bỏ mọi hận thù” và gợi lại tình thương anh em một nhà.
      Cả hai đều thấy cờ mình là quan trọng. Nó Biểu tượng Ý CHÍ SỐNG CHUNG Nam Bắc trong tình đồng bào.
      Dòng máu đỏ của ba miền chuyển vào trong tim.
      ” CỜ Đỏ CSVN nằm gọn trong cờ Vàng và BIểu tượng CSQT không còn nữa . Người CH không còn mặc cảm là đứng chung với cờ Đỏ CSQT.
      Là một lá cờ mạnh, vui và sống động hơn hai cờ củ.
      Hai lá cờ cũ đều có nhiều khuyết điểm về Dịch lý và Phong Thuỷ .Ba sọc đỏ của cờ Vàng song song bị rơi vào vô tận không chổ tựa, khí thoát nên tất cả đều bị bay hết. Bao chính quyền đều rã là vậy. Một lá cờ buồn.
      Sao Vàng trong cờ Đỏ cũng không có chổ tựa lơ lững trong Máu.
      Vì vậy nhà Dịch Lý, Phong Thuỷ Diệp Chi Nam phê lá cờ nhu sau:
      “Ý tưởng rất hay,
      Nói về màu sắc thì lá cờ có sự hài hòa âm dương, màu vàng chính làm nền tượng trưng cho “Vương đạo” mà không bị “lửa âm” bá đạo lấn áp làm thiêu đốt cả
      đất nước như lá cờ của CS. (Thời Thái Âm thì “bá đạo” sẽ thắng, nhưng “Vật cùng tất biến, biến thời tất thông” thì sớm muộn gì thì Thái Âm sẽ lụi tàn mà
      bắt đầu chuyễn qua giai đoạn Thiếu Dương của buổi bình minh.)
      Đi về hình thể thì lá cờ nầy biểu hiện lên được sự “hội nhập” ở giữa của 3 miền chớ không như trong quẻ “Kiền” nhìn tưởng như ba miền bị phân tán trên lá cờ Quốc Gia.”
      Một điều TRÙNG HỢP lạ lùng:
      Nếu nhìn kỹ lá cờ mới (Tình Thương) là quẻ Khôn (ĐIẠ) trên cờ cũ là Quẽ Càn (THIÊN) thì thành ra là Quẻ:
      ĐIẠ THIÊN THÁI (Số 11) là Thái bình cho Dân tộc. Một Quẻ tốt nhất cho chúng ta.
      Vi vậy TS Phạm van Thanh kết luận Lá cờ Tình Thuong là lá cờ HOÀN HẢO nhất cho công cuôc Đoàn Kết Dân Tộc.
      SỨC MẠNH của LÁ CỜ Tổng Hợp
      Lá cờ ” TÌNH THƯƠNG và ĐOÀN KẾT Dân Tộc” thể hiện một Dân tộc Đồng Nhất mà cũng thể hiện sự sống chung trong Thái bình và TU DO DÂN CHỦ vì Đa Nguyên vàTương Kính.
      Chúng ta thành lập một nước Việt Nam mới tươi vui, không còn chia cắt, không còn hận thù, Bao dung tha thứ. Cái mà CSVN đã tàn phá dân tộc ta.
      Một Dân Tộc Thống Nhất Độc Lập có sức Sống có Sức Mạnh NGÀN LẦN HƠN đễ đánh đuồi quân xâm lăng bành trướng.
      Cuộc Cách mạng Dân chủ VN chỉ có thể thành công nếu cuộc CÁCH MẠNG Đoàn Kết trong Tình Thương Dân Tộc được thực hiện và Lá cờ Tình thương biểu tượng mạnh nhất.
      Dân tộc Việt Nam MUÔN NĂM.

      • Nguyen V N says:

        Nếu bạn nào muốn tìm “Lá cờ Tình Thương và Đoàn Kết Dân Tộc ” xin tìm link

        http://lacotinhthuong.weebly.com

        Xin cảm tạ BBT

      • Phan Nguyen says:

        Xin lỗi anh, tôi vẫn không hiểu tại sao anh đề nghị sự đoàn kết hòa hợp hòa giải với người quốc nội từ hải ngoại khi: chúng ta không có hận thù gì nhau giửa những người dân, chúng ta luôn mong mõi một cuộc sống ấm no tự do hạnh phúc cho đồng bào quốc nội như những gì chúng ta đã và đang có tại các nước dân chủ tiên tiến. Sự đấu tranh trên các diễn đàn, trình bày các ý thức tư tưởng mang đến xung đột không thể nào tránh khỏi: khác biệt về suy nghĩ, trình độ do môi trường sống và khả năng tư duy của mỗi cá nhân, do “thợ lặn nằm vùng theo nhu cầu…công tác”. Hãy chấp nhận nó như là sẽ phải chấp nhận nó một khi tranh cử dân chủ đa đảng, mỗi người một lá phiếu về sau này. Bản thân tôi và những người già VNCH không có ý định gì khác hơn là giúp người quốc nội tìm cho mình một cuộc sống tốt đẹp như chúng tôi. Anh hay họ nghĩ gì thế khi yêu cầu chúng tôi vất bỏ cái “Identity and Background” của mình khi “làm việc từ thiện”. Lời thật mất lòng. Cuộc sống là của họ, chính quyền rồi thì cũng của họ, chúng tôi không chia sẻ gì khác hơn ngoài niềm vui khi thấy đồng bào quốc nội tự do, hạnh phúc. À quên, xin gợi ý là chúng ta nên dùng chữ “QUỐC GIA” thay cho “DÂN TỘC”, nó phóng khoáng và bao dung hơn cho tất cả mọi người đang là cư dân trên lãnh thổ VN. Mong anh và các vị cao siêu đừng nghĩ bậy, dầu rằng không chết con ma nào!

      • Nguyen V N says:

        Thưa anh Phan Nguyen
        Cám ơn anh đã phản hồi.
        Nếu anh ráng nghe những dư luận của người trong nước như Kamỉ Tiên Sa… thì anh phải hiểu ra cái thất bại ê chề của phương cách tranh đấu quá khích của người HN từ bao năm xa cách người QN đễ rồi họ chê trách và coi thường mình thay vì cần sự hổo trợ của HN.
        Họ luôn nói mấy bác cờ Vàng chỉ biết chưỡi thì té ra bao nhiêu năm hi sinh tranh đấu đễ rồi người QNkhông đếm xĩa gì đến mình là chỉ vì mình KHÔNG NÓI CHUNG cùng tiếng nói của họ và luôn làm cho họ thù ghét ta thêm mặc dù cứu cánh là môt là chấm dứt chế độ Đôc Tài ngoan cố CSVN.

        Chúng ta không chia sẽ cảm nghĩ của môt thế hệ trẻ ,chủ nhân ông cho Tương lai chế đọ VN và chính chúng ta tự cô lập vì không ai nói cho ta biết cái sai lầm chiến thuẩt của ta. Vì vây tôi cám ơn nhưng ngươi nhu Tiên Sa và Kami giúp chúng ta biết NGƯOI QNnghĩ gì về mình.
        Nếu Ta dại dôt vẫn đi vết xe cũ thì chính ta làm mai môt giá trị của VNCH, Miền Nam VN mà tôi luôn đề cao măc dù nó bỉ môt thiêu sô làm hoen ố.

        Tôi đang viết môt bài dài đễ trả lời cho Kami và Tiên Sa là VNCHkhông bao giờ chêt và vẫn có môt VAI TRÒ RẤT QUAN TRONGcho công cuôc xây dựng dân chu? cho Dât nươc vì chúng ta rât đông và co nhiêu nhân lưc và tài năng giúp nước..

        Nhưng chúng ta không thể nào thưc hiện đươc ước nguyện đó nếu chúng ta không ĐƠAN KẾTvới QN và có lập trường quan điểm sai lầm trong phương cach tranh đâu cho TĐCvà nhân quyền.Xin bạn hảy chơ bài tôi đang viết và mong răng BBTkhông kiểm duyệt.

        Nếu lá cờ Tinh Thương van sông và BBTcho nó đươc đên với Dông bào vì nó là ƯƠCNGuyên của hằng triệu ngưoi muôn Hoà hơp trong môt VNmơi trong Tinh thưong Bao Dung, Đó là SỨC MẢNH ĐÖC NHât có thể Đanh gảy Mưu mô Qui quyêt của CSVN.

        Sức mạnh đó chúng ta đã chôn vùi trong lòng thù hận, quá khích và ta tử tách rời với người QNtrong cuôc Cách Mảng đầy gian khổ của họ trươc sự tham tàn củ bọn QUI?CSVN.
        Tôi mong chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn vì bao năm qua chính tiêng nói tranh dâu ôn hoà hoà hởp này bi. cái Qua khich Hân thù Cọng với sự Xúi dủc của Phả giáng CS năm vùng làm giết sức mạnh đó.

        Két quả là CSVNvẫn sờ sờ đó.
        BBT Đàn chim Viêt đã cho những ngưoi co ý kiên xây dưng khac với cach tranh dâu dại dôt củ ađa sô Qua khich HN đươc nói lên:
        TIÚNGnóIcủa ĐA số NHân dan VN yêu chuông hoà bình và GHET cay đắng CSVN.

        MOng bản hảy bình tâm ráng chia sẽ và NGHEtiêng nói của nhân dân VN.
        Xin đa tạ
        Nguyen V N

  10. Trung hoàng says:

    Võ Hưng Thanh vẫn cho lòng dân Việt trong ngoài luôn thống nhất ở điểm yêu nước, nhưng có thiểu số chính trị thì không thống nhất bởi chính ý thức hệ khác nhau. Cũng chính thiểu số chính trị không thống nhất được với nhau nầy, đã đẩy dân tộc vào giưả hai lằn đạn cuả hai phe ý thức hệ khác biệt. Tuyệt đại đa số người dân chỉ quan tâm nhiều đến kinh tế xã hội trong cuộc sống, ít chú ý nhiều lắm đến ý thức hệ chính trị khác biệt.

    Ðiều nguy hiểm nhất là thiểu số chính trị, lợi dụng sự vô tư về chính trị cuả đa số người dân, áp đặt buộc họ phải theo đường hướng cuả riêng mình, mà phiá sau sự áp đặt đó luôn luôn vì một ý hướng riêng có khi làm phương hại đến đất nước và dân tộc Việt Nam. Ðàng sau lưng cuả thiểu số chính trị nầy, luôn có Bàn Tay Lạ và Bàn Tay Ðen thúc đẩy để mưu lợi riêng cho họ. Hẵn nhiên, có lúc quyền lợi đó cũng được ứng hợp với Việt Nam, mà có lúc cũng hoàn toàn không thể thích hợp thiết yếu cho dân Việt. Ðôi lúc chính quyền lợi đó đã đánh mất quyền lợi đất nước Việt Nam, nhưng thiểu số chính trị vẫn áp đặt nó chỉ vì quyền lợi riêng cuả giai tầng mình, đặt quyền lợi phe đảng lên trên quyền lợi đất nước và dân tộc.

    Thiểu số chính trị nầy, luôn nghĩ rằng số đông dân Việt luôn có dân trí thấp hơn họ, cần phải được chính họ khai hoá để theo hướng dân chủ mà họ đã định hướng sẵn. Cái dân chủ định hướng cuả thiểu số chính trị nầy, chẳng khác nào chiếc xe lưả buộc phải chỉ được tự do chạy trên con đường rầy duy nhất không khác. Dân chủ định hướng không cần sáng tạo để thích hợp cho xã hội Việt Nam, đó là điều sai lầm khó thay đổi cuả thiểu số chính trị đáng chê trách.

    Ðôi khi thiểu số chính trị nầy không bao giờ chú ý đến những tiếng nói cuả chính người dân, cho dù chưa hẵn cái dân chủ mà họ áp đặt đó, có thích hợp với văn hoá xã hội Việt Nam hay không, cũng như những hệ quả tương nhập theo ý mong muốn cuả thành phần nầy, có được số đông dân Việt đồng tình hay không đồng tình. Trong khi đối với thiểu số chính trị đó, hệ quả tương nhập chẳng khác chi sự gắng liền yêu nước là phải yêu XHCN.

    Mặc dù số đông người dân Việt chưa hiểu rõ tường tận về quyền làm người và tính dân chủ, nhưng chắc chắn vẫn có lòng yêu nước chơn thật và trong sáng hơn thiểu số chính trị nầy. Tuy chơn chất mộc mạc, nhưng họ cũng thấy được ai là người yêu nước, ai là thành phần chỉ vì quyền lợi riêng cuả giai tầng mình.

    PTDC trong và ngoài nước nếu không có một điểm chung với số đông dân Việt nầy, sẽ không có được dân chủ cho đất nước Việt sớm hơn. Cuộc tranh đấu dân chủ thực sự cho dân tộc và đất nước, không thể nào biến nó thành cuộc thay đổi lật đổ chính quyền. Sau lưng dân Việt, lúc nào Bàn Tay Lạ cũng sẵn sàng buông tên.

    CHỐNG ÐỘC TÀI, NGĂN BÀNH TRƯỚNG là điểm chung kết hợp duy nhất cho toàn dân Việt trong ngoài hiện nay.

    Xin trân trọng.

    • Nguyen V N says:

      Xin đươc tiép ý với bác Trung Hoàng trong đoạn chót
      Hoàn toàn đông ý là Điểm chung lớn là chông Quân xâm lăng bành trương Tàu.
      Điêm chung nữa là Tranh dâu cho Tu Do Dân Chu tuc là Châm dut Đôc tài CSVN
      Và điêm chung nữa là Đoàn kêt dân tôc, thông nhât lòng dân và thông nhât Màu cờ.

      Tôi tin là ông Vãnh Hưng Thô không có điêm chung nào với chúng ta vì ông cho chỉ có Chính quyền CSVNlà hợp phap trong các bài ông viêt.

      Nguyen V N

Phản hồi