WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngô Bảo Châu- hơn một nhà toán học tài năng

Ngô Bảo Châu

Báo An ninh Thế giới Giữa tuần vùa đăng bài “Về sự ngộ nhận của Giáo sư Ngô Bảo Châu”. Cùng ngày, tựa đề của nó được đổi thành  “GS Ngô Bảo Châu quá tùy tiện… khi phát ngôn” để đăng lại trên báo Đất Việt. Hiện tượng đó chứng tỏ rằng người ta muốn xác lập giá trị của bài bút chiến này trên báo Đảng. Kể ra, tầm trí tuệ và văn hóa của bài viết đã tỏ ra có phần hơn một số bài báo đã từng tham gia các chiến dịch hạ nhục, bôi bẩn các nhà bất đồng chính kiến khác, trong đó có cả những bậc tiền bối cách mạng như Nguyễn Hộ, Trần Độ …

Trong bài, tác giả Quý Thanh có những câu khả dĩ có thể tiếp nhận như: “Việt Nam rất cần những anh hùng. Tuy nhiên, những anh hùng của thời hiện đại không thể giống những Hector, Turnus hay Kinh Kha ngày trước. Cả thế giới đang bước vào thời kỳ mà trí thức quyết định phần lớn những tiến bộ trong xã hội. Người anh hùng của hiện tại trước hết phải là những người có trí tuệ, có trái tim, có tầm vóc văn hóa và kỹ năng đối thoại với thế giới” (1).

Đúng vậy, ngày nay không nên có những anh hùng cơ bắp, với cái đầu mụ mị bởi những thứ gọi là “chủ nghĩa” là “Đảng” để hết Cải cách Ruộng đất, phá đình chùa, tiêu diệt công thương … lại dương cao khẩu hiệu “còn Đảng còn mình” sẵn sàng dìm đồng bào mình trong “bể máu Thiên An Môn”.

So với mong ước: “Người anh hùng của hiện tại trước hết phải là những người có trí tuệ, có trái tim, có tầm vóc văn hóa và kỹ năng đối thoại với thế giới” (1), Ngô Bảo Châu và Cù Huy Hà Vũ đều có những yếu tố tương thích.

Để nghiêm túc và chặt chẽ, thiết nghĩ chưa nên xưng tụng họ là những anh hùng, tuy nhiên hiển nhiên rằng họ đã có những biểu hiện anh hùng, có hành động anh hùng.

Trước hết, hãy xem anh hùng đã được định nghĩa là gì? Theo Đào Duy Anh: “Anh là vua loài hoa, hùng là vua loài thú. Anh hùng là người hào kiệt xuất chúng”. Theo Vương Thông: ”Anh là người tự biết mình, hùng là người tự thắng mình”.

Ít ra, cả hai người này đều đã biết tự thắng mình.

Trong lĩnh vực tóan học, Ngô Bảo Châu đã phấn đấu để trở thành “niềm tự hào của Việt Nam. Trong bối cảnh hiện tại, GS là biểu tượng về mặt trí thông minh cho một dân tộc”(1). Quý Thanh đã đánh giá như vậy, và nhắc nhở rằng: “Cuộc sống thì rộng hơn toán học và mang nhiều những phức tạp trong mỗi toan tính của con người”(1). Vậy mà, sao Ngô Bảo Châu còn dám đa đoan với những vấn đề cuộc sống trong khi làm toán để đạt được mức như Quý Thanh đánh giá tưởng đã phi thường. Chứng tỏ Ngô Bảo Châu đã dám vượt lên chính mình nhiều nhiều lắm, bởi vì riêng toán học đã được xem là vào loại khó nhất trong các môn học.

Hơn thế nữa, Ngô Bảo Châu còn đã cố tự thắng mình. Tự thắng mình mà vượt qua sự sợ hãi. Biết rằng Ngô Bảo Châu rất quan tâm đến điều này, biểu hiện ở chỗ anh đã chọn tiêu đề “Về sự sợ hãi” để đặt tên cho cái mẩu ghi chép về Cù Huy Hà Vũ.

Nhìn nhận “Về sự sợ hãi” như một trọng điểm trong các vấn đề xã hội Việt Nam ngày nay chứng tỏ NBC không chỉ là một nhà tóan học tài năng.

Sự sợ hãi đã uy hiếp, đã tàn phá, đã ngăn trở xã hội ta rất đau lòng, song thử hỏi mấy ai mà không sợ hãi cho được. Luật pháp có thể đưa con người vào máy chém hay lên giá treo cổ; nhưng không, ở đây chỉ có chuyên chính vô sản, vậy mà hơn thế, chuyên chính vô sản Trung Quốc đã từng cho tổng bí thư Triệu Tử Dương của họ chết bó chiếu, CCVS Việt Nam thì bắt ông tướng đã làm nên “lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu” đi lo việc chị em sinh đẻ có kế hoạch ….

Ngô Bảo Châu thì không sợ hãi những điều khủng khiếp đến thế có thể xẩy ra đối với mình, Nhưng, sẽ còn đâu sự sủng ái mua chuộc gần như tuyệt đỉnh mà người ta đã cho diễn ở đại hội trường Mỹ Đình, trên tivi, trên khắp các trang báo Đảng. Thay vào đó, nhỡn tiền tạm thời là mấy bài báo này đã, rồi ra, cha mẹ, anh em sẽ thế nào?!.

Sự thực là Ngô Bảo Châu không đánh giá cao Cù Huy Hà Vũ, “không đặc biệt hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ” (2) vì “Những lý lẽ ông đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt”(2). Nhưng, NBC đã ví CHHV “Như Hector người thành Troy, như Turnus người Rutuli hay như Kinh Kha người nước Vệ” (2) chỉ vì “ông Vũ không hề sợ hãi khi phải đối mặt với số phận của mình” (2). NBC cho rằng như thế tức là CHHV đã “thể hiện mình như một con người không tầm thường” (2).

Chữ nghĩa rành rọt, ý tứ chặt chẽ, diễn đạt chừng mực lắm chứ đâu có chuyện “ngộ nhận”, đâu có chuyện “quá tùy tiện… khi phát ngôn” như nhà báo cố tình thóa mạ.
Cái câu: “Dù sức mạnh bạo lực không còn được tôn vinh nhưng giá trị của nhân cách và trí tuệ vẫn là những yếu tố bất biến để tạo nên một anh hùng” (1) của QT chỉ đúng ở nửa sau. Vì sức mạnh bạo lực vẫn còn là định mệnh với những số phận mà CHHV dám công khai đương đầu một cách quyết liệt nên NBC xem đấy là hành động anh hùng, bất kể những dòng sau đây có đúng hay không:

“Nhìn lại cả quá trình, Vũ chưa bao giờ biết hy sinh cho xã hội. Vũ kiên quyết giữ căn nhà 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội như một tài sản cá nhân thay vì chấp nhận để Nhà nước xây dựng một phần thành Bảo tàng Xuân Diệu, một công trình mang tính cộng đồng. Những đơn kiện chẳng giống ai chỉ là những scandal nhằm đánh bóng tên tuổi Vũ. Chỉ khác với giới nghệ sỹ đánh bóng mình trên sân khấu, Vũ đánh bóng mình trên vũ đài chính trị” (1).

Quý Thanh chê trách NBC đã “quá tùy tiện” khi so sánh CHHV với mấy anh hùng trong lịch sử: “So sánh ấy thật sự là một điều đáng tiếc cho hình tượng của Hector, hoàng tử thành Troy, vua Turnus của người Rutuli hay tráng sỹ Kinh Kha người nước Vệ. Những con người ấy trong tất cả những điều kiện tương ứng của thời đại đã đạt tới tầm vóc của anh hùng nhờ vượt lên những cám dỗ tầm thường của cuộc sống. Kể cả ham muốn sống với họ cũng trở thành nhỏ bé khi đi đến cùng những giá trị tinh thần của mình” (1).

Sự thưc, họ không lý tưởng đến thế đâu.

Ban đầu Hector không tán thành cuộc chiến giữa người Hy Lạp và dân thành Troia. Khi thất trận Hector đã cúi mình xin Achilles đừng làm nhục xác mình, mà trao trả cho vua Priam để mong được an táng theo đúng nghi lễ và ngõ hầu được đời sau phúng viếng, nhưng đã bị Achilles từ chối.

Kinh Kha thì là người nước Vệ, nhưng đã bất mãn rời bỏ quê hương vì không được vua Vệ trọng dụng. Tới nước Yên ông đánh bạn với Cao Tiệm Ly và một người bán thịt chó, cùng nhau uống rượu và ca hát suốt ngày. Đến khi được thái tử Đan nước Yên cử đi ám sát Tần Thuỷ Hoàng, Kinh Kha đã thuyết phục Phàn Ư Kỳ tự sát để không bị Tần Thủy Hoàng lấy đầu. Lấy cớ dâng đầu Phàn Ư Kỳ, Kinh Kha đã có cơ hội tiếp cận và đâm Tần Thuỷ Hoàng. Vì đâm trượt, Kinh Kha bị Tần Thủy Hoàng chém gẫy tay rồi bị lính Tần giết chết.
Trở lại bài viết của NBC. Rất ngắn gọn, NBC chỉ ra rằng CHHV phải đối mặt với số phận vì “Đối diện với ông Vũ là những người bắt ông bằng hai bao cao su đã qua sử dụng, là phiên tòa nửa công khai, nửa bí mật xảy ra ngày hôm qua và là ông quan tòa từ chối thực hiện thủ tục tố tụng để tránh tranh luận về nội dung những bài viết” (2). Quả vậy, đối diện với những tình huống, những con người như vậy thì nguy hiểm vô cùng chứ. Bắt người bằng hai bao cao su, xử án bằng “quan tòa từ chối thực hiện thủ tục tố tụng” thì đúng họ là những kẻ cố cùng rồi còn gì, mà dân gian thì đã bảo ”Thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ nhì sợ kẻ cố cùng liều thân”.

Đối với Quý Thanh, có thể xem là không chính xác và hơi nhảm nhí khi nhà báo lên giọng châm chích, bảo ban: “Trong khi đó hơn một nửa cuộc đời mình GS Ngô Bảo Châu làm việc, học tập và nghiên cứu ở châu Âu. Lĩnh vực chuyên môn và chắc chắn cũng là lĩnh vực GS dành nhiều thời gian nghiên cứu nhất là toán học. …. Phải sống trên chính đất nước của mình, thấu hiểu từng niềm vui, nỗi buồn, từng thành công, khổ cực của con người mới hiểu phần nào thực tại đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ” (1).

Có phải cứ “Phải sống trên chính đất nước của mình ” thì “mới hiểu phần nào thực tại đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ” ở đây?. Trong thời đại thông tin, với cái đầu “nobel tóan học” lại đã từng sống nửa quãng đời trên đất mẹ, ai có thể đặt đúng được cái bất đẳng thức về mức “hiểu phần nào thực tại đang diễn ra” giữa NBC và QT. Huống chi, người thì tỉnh táo, khách quan; người thì bị đeo cái lăng kính “Định hướng XHCN”.

Tuy nhiên, có thể khen thêm Quý Thanh về một câu viết rất đúng: “Hệ quả là chính GS (Ngô Bảo Châu) cũng được biến thành một kiểu biểu tượng về trí tuệ uyên bác trên các diễn đàn. Là một tài năng trong lĩnh vực toán học, GS đã được đám đông mặc định như một trí tuệ ở một ngạch khác bao trùm hơn: hình ảnh của GS đã trở thành một cái gì đó hao hao như một nhà triết học, một nhà chính trị học, một nhà xã hội học có khả năng phán xét đúng sai cho mọi vấn đề trong cuộc sống Việt Nam (1).

Hơn một nhà tóan học tài năng, một nhà triết học, một nhà chính trị học, một nhà xã hội học, NBC đã biết công khai thét lên lời của một công dân yêu nước chân chính: “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này” (2).

Và dõng dạc phán quyết như một lãnh tụ: “Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hơp này, họ rất xứng đáng được truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông quan tòa sợ phải đối mặt với những lý lẽ của ông Vũ. Trong trường hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyển sang công tác khác, phù hợp hơn. Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”(2).

Hà Nội, 14 tháng 5 năm 2011

© Nguyễn Thanh Giang

© Đàn Chim Việt

——————————————-
Ghi chú:
(1) Quí Thanh -  GS Ngô Bảo Châu quá tùy tiện… khi phát ngôn
(2) Ngô Bảo Châu – Về sự sợ hãi

Truyện thần tiên về Đỗ thị Minh Hạnh
Thơ viết sau khi đọc bài viết “Thương Hạnh lắm” của bác Nguyễn Thanh Giang trên Đàn Chim Việt
…đôi mắt Em rất đẹp
Tâm hồn em sáng trong
Vì bất công tranh đấu
Vì cơm áo công nhân.
Em đứng lên!
Em đứng lên! vượt lên nhà tù
từng cửa ô-từng cửa ô!
hàng song sắt lô nhô
Em đứng lên!
truyện thần tiên mong chờ
cùngViệt Nam
vang khúc hát tự do
Em đứng lên!
Cùng toàn dân dựng cờ
cờ Tự Do
Cờ Hạnh Phúc- Ấm No
Em đứng lên!
thề đập tan nhà tù
Cùng Dân Oan
diệt hết lũ tham ô
Em đứng lên!
Thề đập tan độc tài
Cùng Công Nhân
Ta xây đắp tương lai
Em đứng lên!
về Mỹ Phong luận bàn
lập công đoàn
chống bóc lột công nhân!
Em đứng lên
Vì Khát Vọng Ngàn Đời
Đốt Tim Mình
Làm Ngọn Đuốc sáng soi
Em đứng lên!
Ôi ! khí phách lạ thường
Xứng danh là
Con cháu Triệu Trưng Vương!
Xuân Hương
May, 2011

26 Phản hồi cho “Ngô Bảo Châu- hơn một nhà toán học tài năng”

  1. vitara says:

    moi nguoi that au tri chuyen lon khong lo lai di ban tan ba chuyen tao lao, noi den bao gio cho het
    au tri nhu cac ong co lam lanh dao dat nuoc nay thi cung vay thoi
    hay cac ong thay khong an duoc thi vay cho hoi
    neu cac ong cu nhu vay thi nen ve nha tinh chuyen hau su di
    dat nuoc nay co tuoi dep khong

  2. tranviettien says:

    Vài lời dối với GS Ngô bão Châu,
    Khi GS dựơc Nhà-nước “tâng bốc”tận mây xanh cả vật chất lẩn dịa vị,GS có bao giờ nghĩ dến thế hệ
    dàn anh di trứớc,gần dây thôi, cũng trong ngành Toán-học,nổi tiếng trong nước và ngoài nước,nhưng không có may mắn như Ông,dược nhà nước Ưu-dãi,lý do giản dơn vì Lý-Lịch,dó là:Gs Hoàng hửu-Dường,dược cấp hàm Viện-Sĩ Hàn Lâm Tóan học Liên-Xô không thông qua nhà nước ,vì VN không cho Ông di. Lê bá Khánh Trình vô dịch tóan Thế-giới.Hà thúc Dương,thủ khoa thi vào Dại học cả nước.Vô dịch Tóan tòan quốc.1983…còn nhiều nữa,tât cả họ dều sống “tư lự cánh sinh”và
    chìm trong lãng quên dưới mắt của “nhà nướcVô-sản”Xin Ông hãy dành một chút thời gian tĩnh tâm
    lại,dẹp bỏ “hãnh tiến”không cần thiết,vì Ông thừa biết dất-nước chúng ta lắm kẻ tài,nhưng mai một
    hoặc bị hủy hoại qua nhiều thời kỳ den tối của Lịc-sử.Chừng mực nào dó,tôi tin ở Ông,một tia sáng
    của Hy-Vọng,bởi vì Tóan-Học không dạy con người sự dối trá. Trân trọng,

  3. Josep says:

    Ngô Bảo Châu là nhà toán học nên tính toán rất kỹ càng giữa hai điều lợi-hại…Chià tay nhận ngôi biệt thự, muối mặt nhận chức viện trưởng toán mà nhà cầm quyền cộng sản ban phát..Rồi dè dặt đặt một hòn gạch xếp hàng sang lề trái để dự phần bằng bài viết về luật sư CHHV….Đó cũng là chuyện khôn vặt cuả một kẻ cơ hội mà thôi.
    Nhưng ở đời, sinh nghề, tử nghiệp, nên có khi rất giỏi toán ….mà lại tính nhầm.
    Tôi nghĩ : Ngô Bảo Châu đang thấm thiá nỗi đau vì cái tính nhầm đó. nên tắt tiếng….
    Còn bài viết cuả Nguyễn Thanh Giang ca ngợi NBC quá lố cũng chỉ là kích tướng
    Nhưng kích quá lố, thường hay phản tác dụng.
    Dẫu sao bài viết cuả Qúy Thanh nào đó cũng làm cho ta thấy được cách nghĩ cuả công an…Làm phật lòng các chú công an thì dữ nhiều lành ít. Vì người lãnh đạo công an là thủ Dũng cơ mà….Chắc thời gian này NBC run lắm…Run ….Chẳng biết có phải là biểu hiện cuả sự sợ hãi không nhỉ ?

  4. BichThuy says:

    Không ai nghĩ rằng GS Châu yêu nước hơn em Huỳnh Thục Vy, em Nguyễn Anh Tuấn, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, LS Công Nhâ, anh Điếu Cày, LS Cù Huy Hà Vũ và một phần nào đó tôi công nhận em Huỳnh Thục Vy có cảm nhận đúng về GS Châu, là cách nhìn của một người ngoại cuộc, một người không thực sự sống chết với sự tồn vong của đất nước. Bởi chăng vì suy bụng ta ra bụng người, nửa cuộc đời của tôi sống nơi xứ người nên tôi có thể suy diễn tâm trạng của người đồng cảnh ngộ, vẫn yêu VN nồng nàn, vẫn mong muốn một VN tươi sáng, tự do, dân chủ và nhất là sự toàn vẹn lãnh thổ, vẫn quan tâm đến tình hình đất nước , nhưng tôi tin rằng GS Châu sẽ không có những hành động Anh Hùng như các anh chị em trong nước vì trong tim ông đã chứa thêm hình ảnh một đất nước khác để yêu, để thương, nếu không thì GS Châu đâu có vội vả vào quốc tịch Pháp trước ngày lãnh giải.
    Nhưng tiếng nói của GS Châu là tiếng nói mạnh mẽ, nhất là cho tuổi trẻ, của lứa tuổi thanh niên, chả thế mà ngay cả bài viết của Quý Thanh đã nói lên tầm quan trọng của GS Châu, là niềm tự hào của đất nước. Nếu quý vị từng vào Blog Thích Học Toán của GS Châu mới thấy hết được tầm quan trọng của ông đối với giới trẻ trí thức của VN như thế nào. Cho đến nay VN vẫn chưa có ai đã từng lãnh giải thưởng cao quý hơn GS Ngô Bảo Châu, ngay cả báo Time của Mỹ còn cho ông là một trong 10 người có phát minh quan trọng nhất của năm 2009. Và chính vì tầm quan trọng của ông nên CS mới đắn đo(không tùy tiện?) để cho ra bài báo phản bác gần đây. Tôi rất thích bài viết này vì nó đã đẩy GC Châu về phía tiếng nói của lương tâm, công lý, và nhất là của những người còn mang tấm lòng đối với sự trường tồn của quốc gia.

  5. NTL says:

    Ông Giang,

    Văn ông lúc nào cũng vậy, phần kết thường có lối lên gân rất vô duyên và khó “nuốt” (cho là khó ngửi cũng được.)

    1- Ông viết: “Hơn một nhà tóan học tài năng, một nhà triết học, một nhà chính trị học, một nhà xã hội học, NBC đã biết công khai thét lên lời của một công dân yêu nước chân chính [...]”

    NBC là nhà tóan học tài năng (rất đúng! khỏi cần chỉnh.), nhưng

    1.1- NBC trở thành một nhà TRIẾT HỌC, một nhà CHÍNH TRỊ HỌC, một nhà XÃ HỘI HỌC từ khi nào vậy?

    1.2- Tại sao phải “Hơn một nhà tóan học tài năng, một nhà triết học, …” thì mới “biết công khai thét lên lời của một công dân yêu nước chân chính …”?
    Bằng hoặc thấp hơn thì không biết “công khai thét lên lời …” sao?

    1.3- “công dân yêu nước chân chính” là gì?
    Có công dân nào yêu nước nhưng KHÔNG CHÂN CHÍNH không?

    1.4- Giọng văn của NBC nhẹ nhàng và có phần hài hước. NBC có “thét lên” đâu! Tại sao ông Giang cứ phải thét hộ NBC vậy?

    2- Trong đoạn văn tiếp theo ông Giang lại phán tiếp: “Và (NBC) dõng dạc phán quyết như một lãnh tụ: “Nghĩ mãi tôi (NBC) cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải …”

    Nhiều người đã bình về đoạn văn này của NBC, về thái độ né tránh, không (dám) đưa ra nguyên nhân gốc của vấn đề, chỉ dám đổ mọi lỗi cho đám quan tòa. Thế mà ông Giang dám cho rằng NBC đã ” dõng dạc phán quyết như một LÃNH TỤ”.

    Có phải là “thấy người sang” thì muốn “bắt quàng làm họ”, rồi ca ngợi, đưa nhau lên trời không?
    Sao bây giờ LÃNH TỤ giá rẻ vậy?
    Lộ liễu quá!

    Ông Giang có thấy vậy không?

    Hãy bỏ lối hành văn tuyên truyền đi, như vậy bài của ông sẽ khá hơn.

    PS: Những ý kiến trên không liên quan đến NBC và những phát biểu của NBC. Tôi khâm phục NBC về tài năng toán học.
    NBC là một người bình thường như chúng ta (chỉ khác là NBC rất giỏi toán), phát biểu có đúng, có sai. Đừng bắt NBC thành thiên tài, vĩ nhân, lãnh tụ, … để phê phán, đòi hỏi vô lý.

    • hai hoang says:

      cha hinh nhu o biet tieng viet ,cau hon 1 nha toan hoc….da thet len nguoi yeu nuoc chan chinh.. nghia la phat ngon nhu 1 nha yeu nuoc chan chinh , chu o phai phat ngon o vi tri nha toan hoc hay triet hoc….boi day nen hoc tieng viet lai

      • Cu Tèo says:

        Gửi bác Hoàng Hải
        1- ….”Giọng văn của NBC nhẹ nhàng và có phần hài hước. NBC có “thét lên” đâu! Tại sao ông Giang cứ phải thét hộ NBC vậy?…” .Tôi thấy NTL nói đúng đó. Ông Giang hơi cường điệu làm thay đổi ngữ điệu của GS Châu
        2- Bác chê NTL không biết Tiếng Việt mà bác :
        – Sai chính tả Tiếng Việt (…o biet tieng viet, …nen hoc tieng viet lai)
        – Gõ Tiếng Việt không có dấu
        Khà khà khà

    • Lê Ba. says:

      Em xin mạn phép sửa lại:
      “Hơn một nhà toán học tài năng, hơn moi nhà triết học, chính trị học, xã hội học… khác trong “hệ thống”, NBC đã biết công khai thét lên lời của một công dân yêu nước chân chính [...]”
      để kích động “các nhà”.

    • Nguyen V N says:

      Tôi bỏ nhiều thì giờ nhất đễ tìm hiểu CSVN muốn gì khi mỗi khi thấy hình Anh hùng CHHV lại có hình cậu bé “khôi ngô” luôn với “Đồng tiền” bằng Vàng trong mọi hình thưc và nỗi bậc nhất là cậ bé đó đưa đông tiền đó đập vào mắt vào độc giả mà hỏi “Thấy chưa thấy chưa?”

      Sau Hô chí Minh thì Ngô bảo Châu cũng được CSVN bơm lên tậ trời xanh làm ta bị măc cảm cả thế giới chỉ có NBClà giỏi là thông thái trong mọi lãnh vưc… mà chúng ta chắc là ngu hết. Bô máy đó với tiền cướp của dân nên có điều kiện biến ai thành chúa thành Phật cũng đươc.

      Xét kỹ thì rất dễ hiểu CSVNđã mất hêt tât cả giơi Trí thưc HN và QN làm cảnh cho mình nên bỏ tiền ra mua Giải thưởng Toan hoc của NBC, Bao nhiêu cũng trả lải còn biến NBC tự thần thánh hoá mình và coi mình là sư phụ.

      Tôi người công dân chất phác, trình độ trung trung như hằng trăm ngàn trí thức khác tôi chỉ thấy môt điều NBC quá KHÒ DẠI và thiển cậ bán hồn cho QUỈ CSVN đang hồi khánh tẩn vì không còn ai muốn chứa chấp nữa. Bia miệng không tha môt người có hơc toán giỏi mà đi bán mình cho chế đô oan nghiệt mà dân thù ghét.

      Bài toán Công An Mạng là làm sao che phủ được hình ảnh lãnh tụ anh hùng học cao lai can trường yêu nươc dám đôi đâu vơi quân tàn ác.Mà Già trẻ ,Trí thức đên phó thường dạ bô đôi hay đảng viên kỳ cưu HNhay QN đêu tin tương người lãnh tụ này.
      Vìi vây đã mua khá tôn thì phải dùng nên CSVN đem toàn lưc thôi phông NBC đẽ biên thành lãnh tụ cạnh tranh vơi CHHV.

      Vì vây mà NBC nhảy vào ăn có và tự tôn công lao YÊU NƯƠCcủa mình bắt đầu bằng tìm cách hạ CHHV với sư phu hoa cua CAM toàn quôc và HN. Chúng thôi đên nôi không ai còn dám chỉ trích “thần tương “này.
      Quý Thanh CAM nhảy vào tâng bốc Câu bé xinh xinh NBC vơi đông tiền Vàng làm mờ mắt trẻ con nhẹ dạ đã từng yêu bán Hồ thân yêu.

      Nguyen Thanh Giang cao tay lật tẩy mĩa mai thần tương này mà không ai biêt khi ông chép lại câu tuyên bô của” LÃNHTU.CON NBC”

      “Và dõng dạc phán quyết như một lãnh tụ: “Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hơp này, họ rất xứng đáng được truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông quan tòa sợ phải đối mặt với những lý lẽ của ông Vũ. Trong trường hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyển sang công tác khác, phù hợp hơn. Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”(2).

      Người bình thường cũng phải hiêu hậu ý của NTGiang.
      NTG cũng lât tây cái chê ông VŨ của NBC khi Chau ví CHHV như Hector, Vua Turmus hay Kinh Kha.Và phơi bày cái ngao mạng khi người của y.
      Vì vây Quý Thanh và NBCchỉ là môt là công cụ Bôi nhỏ CHHV và tảo môt hình ảnh uy thế cho NBC măc dù NBCchưa làm đươc gì cho nươc khác hơn là ăn mày CSVN mà bán re danh dự ngưòi sĩ phu.

      Phải đễ hình NBCkề bên NCKỳ thì đúng.Chớ đễ canh và so banh CHHV ngưoi anh hùng thậ ca dân tôc đang đem sinh mạng mình cưu nươc.

      Vì vậy chuíng ta hay chung sưc voi QN và giúp hỏ thoát khoi nanh vuôt quân thù CSVN.

      Thân mến

      Nguyen VN

Phản hồi