WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm hai tàu cá bị Trung Quốc “trấn lột” tài sản

SGTT: Lúc 10 giờ sáng nay 1.6,  ông Huỳnh Công Kính, 32 tuổi, ở thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), chủ tàu cá QNg 66 369 TS cho biết: tàu cá của ông bị tàu chiến Trung Quốc phá hoại dây lặn, lấy toàn bộ lương thực, thực phẩm và các ngư lưới cụ khác khi tàu đang khai thác hải sản trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Tầu của ngư dân Lý Sơn

Ông Trần Ngọc Nguyên, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc sáng nay 1.6. Theo ông Nguyên, trước đó tàu QNg 66 369 TS chưa báo cáo cho chính quyền có thể là do tài sản bị thiệt hại chưa nhiều. Tàu này ra khơi vào ngày 4.5, có 8 lao động trên tàu. Đến ngày 6.5, thuyền trưởng Huỳnh Công Nhiệm (30 tuổi, em ruột chủ tàu) gọi về báo tin tàu bị phía Trung Quốc phá hoại và “trấn lột” như trên. Sau đó, ông Kính phải gửi dụng cụ đi biển và lương thực từ đất liền cho các tàu khác mang ra để cung cấp cho tàu QNg 66 369 TS hoạt động, đến nay chưa về đất liền.

Đây là tàu cá thứ hai của huyện Lý Sơn bị Trung Quốc phá hoại, lấy tài sản khi đang hành nghề trên vùng biển của Việt Nam trong tháng 5.2011. Theo Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, tàu cá trước đó bị Trung Quốc “trấn lột” tài sản mang biển số QNg 66 101 TS, có 11 ngư dân, do thuyền trưởng Lê Vinh, quê ở xã An Vĩnh (Lý Sơn) điều khiển.

Như vậy, tới thời điểm này, đây là tàu thứ tư của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc “trấn lột” và phá hoại tài sản khi hành nghề trên biển.

 

Phạm Anh (SGTT)

1 Phản hồi cho “Thêm hai tàu cá bị Trung Quốc “trấn lột” tài sản”

  1. Lê Dân Việt says:

    Hải quân VN đâu rồi? Tà quyền CSVN sao im hơi lặng tiếng về những vụ cướp bóc, giết hại ngư phủ VN ngay trên biển VN vậy?

    Nếu ở các quốc gia khác như Philippine, Mã lai á.. thì chắc chắn là họ phản kháng một cách rõ ràng là gừi maý bay đi ứng chiến, hay tầu chiến ra bảo vệ dân của họ. Còn cái lũ CSVN bán nước hại dân này chỉ biết còn đảng còn mình, câm họng như con chó chết.

    Những hành động cướp lương thực, chấn lột kiểu này của Tầu chiến Trung cộng là hành động của hải tặc chứ không phải là của một Quân đội của một quốc gia. Vì vậy ngư dân VN cần thu thập bằng chứng, gửi ra Hải ngoại để người Hải ngoại có thể vạc mặt bọn hải tặc Trung công trước cộng đồng thế giới và kiện chúng ra toà án quốc tế.

Phản hồi