WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông báo nhắc sinh viên “không tham gia biểu tình”

Đàn Chim Việt: Sau nhiều năm ghìm nén, lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam đang bùng phát mạnh mẽ. Nó như được tiếp thêm sức mạnh bởi sự cởi mở bất ngờ của các trang báo lề phải. Một cuộc tuần hành ôn hòa, hợp hiến đang được các bạn trẻ kêu gọi trên mạng vào 8 giờ sáng Chủ nhật, ngày 5/6 này.

Địa điểm:

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: 46 Phố Hoàng Diệu, Quận Ba Đình

Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM: 39 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

Những tưởng tinh thần yêu nước đó phải được khuyến khích. Nhưng không. Một lần nữa, giống như năm 2007, ngay trước ngày biểu tình nhiều trường đại học đã ra các công văn cấm cản, đe dọa sinh viên.

Dưới đây là một trong số đó:

————————————————–

Nguồn: Anhbasam

73 Phản hồi cho “Thông báo nhắc sinh viên “không tham gia biểu tình””

  1. Nam Hai says:

    Tay Ta Xuan Te hieu truong nay da bo vo de lay chinh chau cua vo cu lam vo moi cua y ma! Tu cach vay ma duoc trong dung! Tam guong sang de thanh nien the he HCM hoc tap day!

  2. Nguyễn Văn Trúc says:

    Vì đâu ĐH Công Nghiệp Tp.HCM cấm sinh viên tham gia biểu tình chống Trung Quốc ? Hãy xem lý lịch của ông Hiệu Trưởng trường ĐH Công Nghiệp Tp.HCM:

    - Sinh ra và lớn lên trên quê hương tỉnh Thái Bình.
    - Sinh năm 1951 (theo người vợ đã cùng học phổ thông, thì ông sinh 1952, vì muốn đi bộ đội chống Mỹ nên phải tăng tuổi).
    - Trong quân đội, công tác tại Phòng chính trị – Bộ Tham mưu Chiến trường B2.
    - Là người đã tham gia chiến dịch Mùa Xuân năm 1975 và đã có mặt tại Sài Gòn trong ngày giải phóng (30/4).
    - Tháng 4/1976, chuyển ngành về công tác tại Trường Công nhân Kỹ thuật 4 (CNKT4) – Bộ Cơ khí và Luyện kim, nay là Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM thuộc Bộ Công nghiệp.
    - Suốt 15 năm công tác tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và kinh qua các chức vụ. Đến tháng 4/1996, Tạ Xuân Tề được Bộ Công nghiệp giao phó chức vụ Hiệu trưởng.

    Trích nguồn tin báo Giáo Dục: http://www.giaoduc.edu.vn/news/van-de-su-kien-665/nha-giao-ta-xuan-te-mot-doi-gan-bo-voi-su-nghiep-trong-nguoi-161001.aspx

  3. Nguyen Binh Nam says:

    Từ ngày đọc thơ của anh Viện đến giờ mới thấy anh Viện làm bài thơ hay đến thế này… mà hình như thơ này như thơ của CSVN… nói chung để chống Tàu thì ko lên phân biệt phải không?

  4. Trấn Sơn says:

    Comment của ông Nguyễn Mãi Quốc ở dưới hơi bị khó hiểu, xin phép được trao đổi cùng Ông:

    Ông viết; “Có 2 giả thuyết: Một là bọn cướp CSVN rồi sẽ tìm cách đi đêm dàn xếp lặng lẽ với TQ và chiến tranh trên biển Đông sẽ không xảy ra . Hai là sẽ có xung đột, vì lẽ TQ sẽ tiếp tục quậy cho đến khi nào VN nổ súng chống trả, khi đó bọn TQ sẽ có cớ để gây chiến tranh“.

    Thưa Ông, theo suy nghĩ của tôi, trường hợp giả thuyết 1 xảy ra, nghĩa là CSVN sẽ “đi đêm” (nhường thêm biển cho TQ) để “Chiến tranh trên biển sẽ không xảy ra” thì = CSVN phạm tội phản quốc vì bán nước nhường biển cho ngoại bang!

    Còn như giả thuyết thứ 2, nếu Tầu cố tình gây chiến, buộc nhà nước CSVN phải nổ súng tự vệ, thì cũng là việc phải thông cảm, cũng như trước đây 37 năm QLVNCH đã phải nổ súng tự vệ, hi sinh 58 binh sĩ để bảo vệ bờ cõi, mặc dầu thua trận và mất Hoàng Sa, nhưng về mặt lịch sử và pháp lý thì TQ là quân ăn cướp, chúng ta vẫn có quyền khiếu nại với LHQ và lấy lại sau này khi hoàn cảnh cho phép!

    Đồng ý với Ông: “Cho dù giả thuyết nào xảy ra đi nữa, VN ta sẽ phải chịu rất nhiều thua thiệt, mất đất mất đảo, và có thể mất luôn cả chủ quyền đất nước nữa“.

    Nhưng nói rằng: “Những người Việt kiều thì đã an thân rồi” thì không đúng. Vì Ông cũng là một VK nhưng vẫn bận tâm đến VN, bức xúc trước sự xâm lăng của TQ nên mới vào đây góp ý, như vậy đâu phải đã yên thân?

    Tôi đoán chừng Ông muốn nói thế này: “Chính cái Đảng CSVN là chướng ngại vật lớn nhất cho sự đồng thuận của cả dân tộc trong lẫn ngoài, trong mọi vấn đề của đất nước!!! Vì bọn chúng chỉ là một bọn thảo khấu lục lâm“, cướp chính quyền, chứ dân chúng nào bầu cho bọn chúng????

    Các bạn trẻ trong nước cần phải hiểu rõ rằng, chỉ có các bạn mới có thể cứu được đất nước, có thể cứu được chính các bạn. Các bạn cần phải tạo điều kiện để có thêm sự hỗ trợ quý báu của cộng đồng VN hải ngoại trong công cuộc chống Tàu cứu nước. Khi mất nước vào tay bọn Tàu khựa, chính các bạn, con cháu các bạn, sẽ mất tất cả.

    Vậy “Để cho người Việt hải ngoại có thể trở về đồng cam chịu khổ, đồng tâm chống giặc, trước hết phải làm sao dẹp tan Đảng CSVN kia đi đã”.

    Không biết như vậy có đúng với ý tưởng của Ông?

    • Trấn Sơn says:

      Xin lỗi, vì không thể kiểm soát trước được nên sai trong kỹ thuật, xin được sửa lại;

      Nhưng nói rằng: “Những người Việt kiều thì đã an thân rồi” (hết trích) thì không đúng. Vì Ông cũng là một VK nhưng vẫn bận tâm đến VN, bức xúc trước sự xâm lăng của TQ nên mới vào đây góp ý, như vậy đâu phải đã yên thân?

      • Mạc Phi Đăng says:

        “Comment của ông Nguyễn Mãi Quốc ở dưới hơi bị khó hiểu, xin phép được trao đổi cùng Ông:…”

        Tui nhận thấy comment của vị NMQ chẳng có gì là khó hiểu cả!!
        Nếu bạn đọc TS muốn “trao đổi” với bạn đọc NMQ thì bấm vào cai ô chữ “Reply” ngay dưới cái comment của NMQ.

        Đa tạ.

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Ông Trấn Sơn hiểu đúng ý tôi. Người VN ở hải ngoại “an thân” có nghĩa là trường hợp xảy ra chiến tranh Tàu Việt, họ sẽ an toàn.

      Còn điều kiện “Để cho người Việt hải ngoại có thể trở về đồng cam chịu khổ, đồng tâm chống giặc, trước hết phải làm sao dẹp tan Đảng CSVN kia đi đã” rõ ràng là vì khi nào còn Đảng CSVN thì còn chia rẽ giữa người VN trong và ngoài nước, họ sẽ tìm mọi cách ngăn cản người VN yêu nước từ hải ngoại trở về. Đảng CSVN chỉ sợ người dân VN ta đoàn kết lại với nhau mà thôi. Tôi chắc rằng nhiều người cũng đều nhận thấy rõ điều này!!!!

      • Nguyen Binh Nam says:

        Chống ngoại xâm mà các ông cũng mặc cả như mua rau ở ngoài chợ đấy sao?????? đúng là chống ngoại xâm thì phải cần cả dân tộc đồng lòng, nhưng chắc chắn là không cần mấy ông rồi… các ông cứ ngồi ở đấy mà “an thân” đi, bọn tôi ở trong nước cũng chẳng sợ gì mà ko an thân, có chết thì cũng làm màu mỡ cho đất quê hương… 1 người chết thì nhiều người khác lại được sinh ra… “xưa yêu quê hương vì có hoa có bướm, nay yêu quê hương vì có một phần máu thịt em trong đo…” không sợ chết… và không gì vui sướng bằng được sống và chết trên quê hương…

    • Nguyen Binh Nam says:

      Kính gửi ông Trần Sơn và ông Nguyễn Mãi Quốc… Các ông mới nói đúng một phần ” Các bạn trẻ trong nước cần phải hiểu rõ rằng, chỉ có các bạn mới có thể cứu được đất nước, có thể cứu được chính các bạn”, cứu đất nước là nhiệm vụ và quyền lợi của cả dân tộc VN, không chỉ của những người trẻ, chỉ có toàn dân tộc đồng lòng thì mới giữ nước được… còn chúng tôi là những người trẻ trong nước cũng chẳng cần phải làm gì để cứu chúng tôi, bây giờ chúng tôi đang sống bình chân như vại làm sao lại phải cứu, cứu cái gì???????? đất đai của chúng tôi của con cháu chúng tôi… và dân tộc VN sẽ làm tất cả để những điều trên là trường tồn…

      • Trấn Sơn says:

        Gởi bạn Nguyen Binh Nam

        Bạn hãy bình tĩnh khi bình luận hoặc phản biện ý kiến của người khác, nếu không thì sẽ trở thành mâu thuẫn!

        Tôi nghĩ là Bạn đã không hiểu ý kiến của ông Nguyễn Mãi Quốc!
        Thử hỏi, nếu Tầu đô hô VN lần nữa thì liệu Bạn có thể “sống bình chân như vại” như bây giờ được không hay cuộc sống sẽ thay đổi thành trâu cày ngựa cưỡi?

        Bạn viết; “cứu đất nước là nhiệm vụ và quyền lợi của cả dân tộc VN…..và dân tộc VN sẽ làm tất cả để những điều trên là trường tồn…“. Nhưng rồi Bạn lại mâu thuẫn; “ đúng là chống ngoại xâm thì phải cần cả dân tộc đồng lòng, nhưng chắc chắn là không cần mấy ông rồi“.

        Xin lỗi, Bạn cũng chỉ là “một” trong số 87 triệu dân VN, không thể phát biểu vô duyên và vô trách nhiêm như thế!

Phản hồi