WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình chống TQ

Mặc dù có nhiều bàn cãi trên các trang mạng xã hội và các trang blog về chuyện nên hay không nên tham gia biểu tình, trong khi việc kêu gọi không phải do nhà nước đứng ra và tại một số trường đại học xuất hiện những thông báo ngăn cản sinh viên tham gia biểu tình, đe dọa đuổi học, nhưng biểu tình vẫn diễn ra tại 2 địa điểm như đã định.

Cho tới nay nhiều hình ảnh và tin tức đã tràn ngập trên các trang lề trái và blog nhưng các trang web lề phải giữ thái độ hoàn toàn im lặng: Không thấy, không nhìn, không đưa tin.

Một hai ngày trước biểu tình cũng xuất hiện những tranh cãi về Việt Tân khi đảng này bỗng đưa ra lời kêu gọi trùng ngày với trang Nhật Ký yêu nước. Lời kêu gọi đó đã gây ngần ngại với nhiều bạn trẻ.

Ảnh AP

‘Hàng ngàn người’

Ghi nhận từ các nhân chứng cho biết, tại Sài Sòn khoảng trên 3000 người đã tham gia. Lực lượng an ninh hầu như không trực tiếp ngăn cản dù họ có mặt khá đông đảo.

Đêm trước ngày biểu tình, nhiều chốt chặn của an ninh đã được thiết lập xung quanh Lãnh sự quán TQ tại TP.HCM. Bên cạnh các ông an mặc sắc phục, nhân chứng nói có nhiều người mặc thường phục nhưng với bộ đàm trong tay có thể là công an.

Các xe phá sóng điện thoại hoạt động liên tục trong khu vực biểu tình nhằm ngăn cản sự liên hệ hay kêu gọi, liên kết từ các nhóm biểu tình.

Theo tin từ Blog Anhbasam, trong dòng người biểu tình, người ta thấy các gương mặt quen thuộc với các bài viết chống Trung Quốc lâu nay trên mạng như Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc, ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, các thành viên Câu lạc bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình với khẩu hiệu “Hòa bình&Công lý cho Biển Đông” …

Dân Làm Báo, vào lúc 9h sáng, đoàn biểu tình tuần hành trên tất cả các tuyến đường dẫn đến Lãnh sự quán TQ,  chật kín nhiều đoạn đường, kéo dài từ Nhà Thờ Đức Bà đến Lãnh sự quán Mỹ. Theo dự đoán, cuộc biểu tình sẽ kéo dài đến tận chiều nay, thậm chí có thể biểu tình qua đêm.

Tại Hà Nội dòng người cũng kéo về từ các ngả, Hàng Bông, Phan Đình Phùng, Điện Biên, Tràng Thi, bờ Hồ… Nhân chứng nói khoảng 1000- 2000 người. Khó biết chính xác vì gồm nhiều đoàn khác nhau, đi từ nhiều ngả.

Đoàn người mang theo cờ đỏ và các băng rôn, biểu ngữ cũng như các thông điệm in trên những tờ giấy A-4. Họ hát vang bài hát “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng“. Phố Hoàng Diệu, nơi có Đại sứ quán Trung Quốc bị chặn, đoàn biểu tình phải chia nhỏ ra nhiều tốp, đi lòng vòng trên những con phố kế cận. Một số tập trung tại Nhà hát lớn và vườn hoa Lý Thái Tổ.

Đa số những người tham dự là giới trẻ, học sinh, sinh viên. Tuy vậy, cũng có ghi nhận rằng, có cụ cao niên 80 tuổi và bóng dáng của vài vị sư.

‘Không ngủ’

Đây là chi sẻ của nhiều bạn sinh viên trên các diễn đàn. Các bạn từ Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Kiến Trúc, Khoa học xã hội và Nhân Văn… vẫn tham gia theo từng nhóm nhỏ dù xét về mặt tổ chức, hành động của họ không được hoan nghênh.

Nhiều người đã thức cả đêm vì cảm giác phấn chấn chờ đợi xen lẫn lo âu, thấp thỏm và vì chuẩn bị áo phông, băng rôn, cờ quạt… Cả 3 thứ tiếng Trung, Việt và Anh được sử dụng trên các tấm băng rôn cả bằng hình thức in ấn lẫn tự tạo.

Vẫn qua các chia sẻ từ mạng xã hội, nhiều người đã tới tham dự từ các tỉnh thành xa. Có nhóm từ Vinh, Thái Bình… ra Hà Nội và có những người từ miền Tây Nam bộ tới Sài Gòn.

Bị cô lập

Nhiều nhà hoạt động dân chủ đã bị cô lập để không thể tham gia vào cuộc biểu tình lần này. Nhà cầm quyền không muốn hình ảnh của họ được công chúng biết tới hoặc sự có mặt của họ có thể làm khác đi thông điệp của đoàn người biểu tình.

Blogger Người Buôn Gió bị giữ khi vừa đặt chân tới Sài Gòn 2 ngày trước. Blogger Mẹ Nấm cũng bị giữ một ngày trước biểu tình. Uyên Vũ, Bùi Chát, Tạ Phong Tần bị canh gác kỹ.

Tình trạng tương tự diễn ra tại Hà Nội. Ông Nguyễn Khắc Toàn cho biết, ông bị giữ chặt tại nhà và công an đã nói thẳng với ông là cuộc biểu tình này không được phép, ông không được tới đó.

Luật sư mới mãn hạn tù vài tháng trước, Nguyễn Văn Đài bị cấm cản ngay cả khi ông định đi lễ nhà Thờ vào ngày Chủ Nhật. Công an nói, nếu ông muốn tới nhà Thờ, họ sẽ đi cùng, còn nếu muốn tới nơi biểu tình thì không được.

Bên cạnh đó, nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức…v.v từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vào năm 2007 đều bị triệu tập, mời lên làm việc, cảnh cáo về việc không được tham gia cuộc biểu tình.

Video clip biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn xem tại đây

Video clip biểu tình ở Úc Châu và ở Los Angeles

Dưới đây là một số hình ảnh:

Ảnh sử dụng của Dân Làm Báo và Anhbasam


 

78 Phản hồi cho “Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình chống TQ”

  1. Hương Lài says:

    Thật tuyệt vời các bạn sinh viên, học sinh và nhiều tầng lớp trong xã hội đã cùng nhau quyết tâm biểu tình để bè lũ cộng sản TQ và VN phải e dè sợ hải.

    Cầu xin cho HOA LÀI mau đến VN, để đưa dân tôi thoát khỏi đói nghèo, hèn hạ vì bị đầu độc của bè lũ 14 tên.

  2. nvtncs says:

    Cầm cờ đỏ sao vàng, hát “Việt Nam Hồ Chí Minh”, khi đi biểu tình chống Trung Quốc là không hiểu biết gì về lịch sử Việt Nam cận đại.
    Cờ đỏ sao vàng là cờ của HCM, của đảng CSVN. Chính HCM và ĐCSVN đã bán nước, nhượng đảo cho Tầu từ năm 1950.

    • Duc Vuong says:

      Không cầm cờ đỏ sao vàng thì cầm cờ gì? Không cầm ảnh HCM thì cầm ảnh Nguyễn Cao Kỳ hay Nguễn Văn Thiệu hay sao? Cứ ở nước ngoài mà mơ về cờ vàng. Đem cờ đó về VN thì dân nó xúm vào đập chết.

      • Bảo Thịnh says:

        Phải nói như vầy mới chính xác; Đem cờ vàng về VN thì công an và “quần chúng tự phát” sẽ xúm vào đập chết, vì cờ vàng là khắc tinh của cờ đỏ (CS). Còn dân chúng thì cờ vàng hay đỏ cũng được, miễn là đem ấm no hạnh phúc cho họ.

      • nvtncs says:

        Đừng cầm cờ, cầm ảnh gì hết. 66 năm cầm cờ đỏ, nghe loa đảng đấm vào tai chưa đủ sao?

        Quân Tầu chưa vào đến nước; trái lại, ĐCSVN đã và đang ngồi chễm chệ trên đầu, trên cổ dân từ năm 1945. Chính ĐCSVN làm Việt Nam nghèo yếu, cô lập, để cho bây giờ bị Tầu đe dọa.

        Vậy muốn nước giầu mạnh, chống Tầu, trước tiên phải dẹp kẻ thù của dân trong nước đã, nghĩa là dẹp ĐCSVN.
        Còn ĐẢNG thì nước còn nghèo yếu, còn bị TQ đe dọa, lấn chiếm.
        Cần phải hỏi: Biểu tình chống TQ có lợi cho công cuộc dẹp ĐCSVN không, khi tay vẫn vẫy cờ ĐẢNG, miệng vẫn hát “HCM, Việt Nam”?
        Hãy suy nghĩ kỹ, đừng ngụy biện; đừng hăng tiết vịt.
        Hãy hỏi: vài nghìn người VN biểu tình, Tầu có sợ không? Hay kết quả chỉ làm vấn đề quan hệ TQ-VN trên Biển Đông rắc rối thêm?

      • BichThuy says:

        Để ông già này về VN cầm cờ vàng ba sọc đỏ và hình ông Diệm đi biểu tình. Ông già sắp chết đến nơi mà không dám làm mà cái gì cũng biết chê bai. Ai ông cũng cho cái mũ CS nhưng ai mà ném lại cho ổng thì được đ/c của ổng bảo vệ ra phết.

      • nvtncs says:

        Sao mụ biết ông già sắp chết?

        Đang bàn sự kiện nước, dân, sao mụ lôi chuyện cá nhân lên mạng? Mụ hãy chỉ trích những điều ông viết. Ông viết có đúng sự thật không? Có trái lý không? Hãy chứng minh những điều mụ viết; đừng nói dối, vu khống, chửi bới, ăn vạ.

        Ông chưa già và ông cũng chưa sắp chết đâu. Ông đã viết ở trên là đừng cầm cờ gì hết cơ mà. Tại sao cái mụ ăn vạ này cứ xuyên tạc lời của ông? Vu khống cho ông?
        Người Mỹ có câu, “Ta sẽ khiêu vũ trên mả mi.” ( I shall dance on your grave ).

        Chuyện sống chết là chuyện trời định; Mụ 30 tuổi, nay khoẻ mạnh, mai ung thư, chỉ trong 2,3 tháng, mụ lăn đùng ra chết.

        “Ai ông cũng cho cái mũ CS”, lại ăn vạ nữa; ông có gọi người cầm cờ lả CS đâu. Sao mụ kém thông minh thế. Người CS chân chính, ai đi biểu tình khi ĐẢNG khuyên đừng. Hay mụ có tật giật mình?

        Có đứng đắn thì hãy bàn về vấn đề biểu tình. Bàn cho đúng, cho xuôi tai, nghe chưa?

      • Mạc phi Đăng says:

        Tui nghĩ, giữa nhị vị này sự hiềm khích cá nhơn lên cao rồi đó, đi kiếm vài chai bia lạnh để hả hỏa đi!

        Đây, tui phân tách chút đỉnh:

        Việt cộng và Trung Cộng…môi hở răng lạnh, tình phụ tử này không cách chi mà…chia uyên rẽ thúy được! Bác Hồ hun hít, bú nớm bác Mao là một thí dụ về sự ràng buộc rõ nét nhất!

        Trong những cuộc biểu tình chống TC mấy ngày qua, nếu để ý một chút, quý vị có thể nhận ra…tụ họp mà không hát tình ca bác hồ là…a lê…cút!

        Rồi…đâu cũng vào đó!

        Vì sao ư? Vì, bác Hồ và bác Mao là 2 cha già dân tộc!

        Việt cộng là bậc thầy của sự tráo trở, lừa lọc, phản trắc…Con chém cha vợ giết chồng – Không thể nào vừa hát tình ca…Bác kính yêu đang cùng chúng cháu hành quân, lại vừa hát…Anh đưa em sang sông, trời mưa rơi âm thầm, rồi…sang bến khác được! Chuyện nhi đồng, hão huyền!

        Thôi thì…hát kiểu…ba phải… There is always tomorrow…cho vừa lòng nhau, khỏi cãi lộn…

        Hahahaaaa:)

      • BichThuy says:

        Phải công nhận lão già này lẻo mép thật. Mấy hôm trước vừa tuyên bố, tui cố gắng calm dowm , nay lại rống lên reply bao nhiêu lần. Thôi chọc lão già này đủ rồi, lão lên tăng xông, đứt mạch máu, bị liệt hết đánh computer thì còn ai diễn nữa. Hết vui !

      • nvtncs says:

        Mụ Bich Thuy à,

        Mụ lại nhầm to rồi, lại suy bụng ta ra bụng người rồi. Ông có cắu kỉnh đâu!
        Ông vui vẻ, thú vị, vạch rõ những lời lẽ thô bỉ, điêu ngoa, ngông cuồng của mụ.

        Kiến thức mụ không có, lý luận mụ cùn, trí óc mụ mù mờ, nên mụ mới phải dùng những lời hạ cập, chửi rủa, dối trá của một kẻ vô học bí thế.

        Mụ à, d/đ này không phải nơi riêng của mụ để mụ “hầu chuyện” ông đâu. Mụ thích chửi bới, cứ ra chợ Bến Thành mà xả rác.

        Những rác rứa của mụ, không phải riêng gì ông nhìn thấy mà cả d/đ thấy; họ nghĩ gì về mụ?

        Mụ lạc đề, lạc hướng rồi. Đề là “Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình chống TQ”

      • Giáo viên says:

        Ai bảo cầm cờ vàng sẽ bị dân đập chết ? Tôi là người dân trong nước đây, mơ lá cờ vàng tung bay trên quê hương Việt Nam đến nổi ngủ cũng thấy ! Chỉ tiếc rằng nhiều người chưa hiểu hết lịch sử của lá cờ vàng nên cứ chỉ trích. Chú nvtncs nói đúng rồi, biểu tình chống TC mà cầm cờ đỏ và ảnh HCM thì chống cái gì ? Cờ TQ và cờ VN chỉ khác nhau số lượng ngôi sao thôi mà! chúng là mẹ con với nhau! Trước khi chỉ trích điều gì đó thì nên tìm hiểu cho kỹ. Tôi là lớp người được sinh ra trong thời lửa đạn (1972), vừa đi học vở lòng đã phải học dưới mái trường XHCN nhưng tôi vẫn không bị nhồi sọ vì tôi biết nhận ra điều đúng sai. Ngày nào đó biểu tình chống TC và VC mà không cầm cờ đỏ thì mới thật sự là có ý nghĩa. Lên diễn đàn này mong là đừng ai chửi bới sỉ vả càng làm mất đoàn kết anh em. Nếu cứ nghe ý kiến trái với mình là bới móc sỉ vả thì ngàn năm nửa chúng ta vẫn cứ nghèo nàn, lạc hậu, làm dân của một nước không có tự do dân chủ. Đi biểu tình chỉ cần cầm băng rôn, khẩu hiệu là đủ.

      • nvtncs says:

        Tôi không cần đem cờ vàng về VN. Điều này là do ông Duc Vuong nêu lên. Nói thẳng, tôi không thích mang cờ vàng về VN, vì người trong nước chưa biết lịch sử chính xác VN cận đại. Làm như vậy phản tác dụng, khi dân tộc VN còn đang u mê trong một lịch sử VN qua nhìn ông kính của ĐCSVN.

        Bao giờ người trong nước biết sự thật về lịch sử đảng CSVN từ năm 1945, thì lúc đó người trong nước sẽ tự họ mời, sẽ tự họ kiệu cờ vàng về nước, nếu họ còn là một dân tộc yêu chuộng, kính trọng sự thật.

        Hiện nay nếu người trong nước yêu chuộng cờ đỏ, và coi cờ này là cờ của tổ quốc VN, thi tôi, thì chúng ta nên để yên cho người VN trong nước và đảng CSVN vui sống với nhau; nghĩa là ta thực hành thuyết MACKENO.

        Việc của người hải ngoại là tìm sự thật và trưng bầy sự thật về VN. Người trong nước nghe hay không, tùy người trong nước.

        Một dân tộc không biết sự thật về lịch sử của mình là một dân tộc chết trong tinh thần.

        “And ye shall know the truth, and the truth shall set you free.” Saint John 8:32, King James Version.

      • Vân Khôi says:

        Ai dám bảo “vì người trong nước chưa biết lịch sử chính xác VN cận đại” nên không biết cờ vàng?
        Mấy ông VC xuyên tạc cờ vàng là ngụy là bán nước, nhưng bây giờ ai cũng nhận ra là mấy chả nói láo lừa bịp, tuyên truyền xảo trá, ở VN những người 50 tuổi trở nên vẫn còn nhớ cờ vàng, một số người bắc cũng biết, một số người sinh sau 1975 mà có học, đọc tài liệu in tờ nét cũng biết. Cờ đỏ sao vàng là tay sai của Tầu ai mà không biết.

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Thưa qúi đồng hương,

        Tôi còn nhớ một sự tích dzui dzui đại khái như sau.

        Cô Phạm Hải Anh cho tôi mượn đọc một luận án Ph.D. về văn chương ở Hà Nội thập niên 90, của một người bạn gái cùng thời rất thân. Luận văn này bàn về mảng văn xuôi ở VN thời đó.

        Mới mở ra đọc tôi chán quá, vì ca tụng ông Hồ với đảng CS lung tung.

        Tôi mang trả lại cho PHA ngay hôm sau, khiến cô này ngạc nhiên: Sao anh đọc mau thế ? Có thấy gì chăng ?
        Tôi tình thực bày tỏ sự phẫn nộ, đúng là phẫn nộ thật, bởi tác giả đã mang chính trị quá nhiều vào một bản văn hoàn toàn mang tính hàn lâm (academic) như thế. Tôi nói thẳng: Vất sót rác là vừa !

        PHA cười to khi nhìn vẻ mặt không vui của tôi, rồi khẽ khàng dỗ ngọt: Tại em quên cảnh bảo trước với anh, NÊN BỎ PHẦN ĐẦU PHẦN CUỐI, MÀ CHỈ ĐỌC PHẦN GIỮA THÔI !

        Nghe song tôi tỉnh ngộ ngay liền. Bởi tôi nhớ đọc bài phỏng vấn đâu đó sau 1975, hình như với nhà học giả Đào Duy Anh, người làm quyển tự điển đầu tiên Pháp Việt ở VN; cụ ĐDA có tâm tình với người phỏng vấn một điều đáng làm chúng ta suy ngẫm: ” Nếu có dịp thuận tiện đọc (bài viết của) tôi, thì xin bỏ phần đầu và phần cuối, chỉ lấy phần giữa thôi. Bởi ở đó tôi phải vận dụng hình ảnh các ông Mác, ông Lê, ông Mao, ông Hồ … với những nghị quyết chính trị để không bị đánh phá vô lối bởi phần tử cực đoan trong đảng và nhà nước ta !”

        À há, chả thế mà ngay trong phần dẫn nhập phim Chuyện Tử Tế, đạo diễn Trần Văn Thủy phải dán ngay lá bùa hộ mệnh bằng câu tuyên bố bất hủ của LêNin: Chỉ có thú vật mới quay lưng lại nỗi đau khổ của đồng loại để chăm sóc riêng cho bộ lông của mình !

        Thiển nghĩ, cờ quạt băng đờ-rôn, hát quốc ca CS … chỉ là hình thức bên ngoài, hay phần đầu và phần cuối một bài viết, một luận văn … thời CS thôi. Điểm chính nằm tiềm tàng ở khúc giữa, tức thông điệp của người biểu tình trong nước gửi đến bọn CS Tàu và Việt.

        Cho nên, “gặp thời thế thế thời phải thế”, và lúc nào cũng “trong tim ta, ta vẫn là ta”

        Kính cáo,
        Lại Mạnh Cường

        ========

        Wikipedia:
        Đào Duy Anh (25 tháng 4, 1904 – 1 tháng 4, 1988) là nhà sử học, địa lý, từ điển học, ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu văn hóa, tôn giáo, văn học dân gian nổi tiếng của Việt Nam. Ông được xem là người mở đầu cho nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam.

        Ông là một trong số ít nhân vật Việt Nam được ghi tên vào bộ từ điển Larousse với tư cách là một nhà bách khoa toàn thư của thời hiện đại.

        Đào Duy Anh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học xã hội năm 2000. Tên của ông được đặt cho các con đường tại quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) và quận Đống Đa (TP Hà Nội).

        Đào Duy Anh đã thực hiện trên 30 công trình về nghiên cứu và dịch thuật cổ văn được in thành khoảng hơn 60 tập sách bắt đầu từ năm 1927.
        Từ điển

        Hán – Việt từ điển (1932)
        Pháp – Việt từ điển (1936)

      • nvtncs says:

        Lâu lắm mới thấy LMC viết xuôi lý.
        Cố viết ngắn gọn hơn chút cho đ/g nhờ.

        Tôi băn khoăn tự hỏi: Lũ trẻ trên dưới 20 vẫy cờ đỏ, hát VN-HCM, có biết HCM, PVĐ dâng nước, biển cho Tầu không?

      • nvtncs says:

        Kính gửi đồng bào trong nước:

        Đây là sự thật:
        Cờ vàng là cờ của hai bà Trưng.
        Cờ đỏ là cờ của Liên Xô, của Trung Cộng, của đảng CSVN.

        Sách Trung Cộng: Mao’s little Red book. ( Quyển Sách Đỏ của Bác Mao )
        Bài hát Trung Cộng: The East is Red. ( Phiá Đông Mầu Đỏ )
        Thuyết của Trung Cộng và của CSVN: Hồng Hơn Chuyên

  3. BichThuy says:

    Biết cuộc biểu tình do thanh niên Việt yêu nước sẽ xãy ra để chống lại bọn Tầu Cộng xâm lược vào buổi sáng, lúc ấy là buổi tối tại Hoa Kỳ , cũng như vào thời điểm xử án LS Cù Huy Hà Vũ, tôi đã thức trắng để canh chừng giờ phút lịch sử xãy ra. Hết vào Dân Luậ, Dân Làm Báo, Blog CHHV, Anh Ba Sàm …để trông tin. Rồi hình ảnh biểu tình được post lên. Tôi không ngờ được lòng yêu nước của thế hệ trẻ vẫn dâng cao như ngọn sóng vỡ bờ. Tôi xúc động, từng giọt nước mắt chảy dài trên má. Chỉ tiếc mình ở xa quê hương nửa vòng trái đất để không trực tiếp tham dự vào giờ phút lịch sử này : Giờ Yêu Nước!
    Những video clip được mang lên mạng. Những giọng nói sôi nổi , đầy ắp tình yêu dân tộc, tôi đã quên mất mình đã thuộc vào lớp già, để mà cùng sống, để trái tim cùng thổn thức với các em. Những tiếng chửi thề nhưng sao tôi vẫn nghe quá thân thương ” Đ.m., tại tham nhũng quá nên đất nước nghèo” để trả lời cho 1 câu nói vuốt đuôi sao nước mình không dám chống tàu vì nước còn nghèo.
    Đất nước còn nghèo, đúng vậy. Nhưng các quan tham , từ trung ương đến địa phương đều rất giàu có , đến cái phòng tắm của con cái họ , nghe nói của tên Nguyễn Thanh Hải chủ tịch thành phố gì đó, dát vàng cả triệu đô la cho con gái tắm nhưng người dân , đại đa số thì nghèo vô cùng. Nhưng các em thanh niên sinh viên cho dù nghèo tiền bạc, các em có 1 vốn giàu có vô cùng mà bọn họ không có : Giàu lòng yêu Tổ Quốc.
    Giá tôi biết viết văn. Giá tôi biết làm thơ để diễn tả cảm xúc của mình. Nhưng tôi chỉ có những giòng lệ để cám ơn lòng yêu nước của các em. Cám ơn các em đã biểu dương lòng yêu nước cho bọn bành trướng bá quyển Bắc kinh biết , tổ tiên họ đã từng bị ông cha đánh bại thì đừng mong gì xâm lăng được lãnh hải lãnh thổ của con cháu lạc Hồng, hậu duệ của Bà Trưng, bà Triệu, của Quang Trung, Hưng Đạo Vương anh hu`ng .

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear Bích Thủy,

      Riêng tặng em gái nặng lòng với quê cha đất tổ bài vè này, khi đọc những giòng chữ đầy cảm xúc, cực kỳ ấn tượng của em gái chân yếu tay mềm, dạt dào tình nước:

      TRONG NGOÀI CHUNG MỘT NHỊP ĐẬP CON TIM !
      PHÁ TAN GIẶC CỘNG YÊN LÀNH QUÊ TA

      Lão Ngoan Đồng

  4. Chống Trung của says:

    Đấu tranh với trung quốc phải tổng hợp nhiều biện pháp, một trong những biện pháp đó là biểu tình ôn hòa, chính là biện pháp “ngoại giao nhân dân”. Thông qua đó thông tin về cuộc biểu tình phản đối được loan tải nhanh chóng, các tầng lớp nhân dân trên thế giới hiểu được các sự kiện gây hấn của trung quốc đối với VN, sẽ ủng hộ cuộc đấu tranh của ta.
    NGOẠI GIAO NHÀ NƯỚC không thể tách rời NGOẠI GIAO NHÂN DÂN!
    đó chính là điều tạo nên sức mạnh tổng hợp! Biểu tình thêm nữa đi các bạn ơi!!!!

  5. Ngu Dan says:

    Thật tuyệt vời.

    Những bước chân tuổi trẻ Việt Nam đang đi vào lịch sử. Những nét mặt hòa nhả nhưng cương nghị của các bạn trẻ SVHS trong hình rất xứng đáng là những lãnh đạo tương lai của Việt Nam.

    Chúng tôi hy vọng vào các bạn.

  6. TRỰC NGÔN và PHƯƠNG THẢO - TUỔI TRẺ VIỆT NAM YÊU NƯỚC - Tuổi trẻ Hải ngoại . says:

    RỢP TRỜI CỜ ĐỎ SAO VÀNG -TUNG BAY KHẮP TRỜI VIỆT NAM .

    Đó là một thực tế của lòng dân Việt muốn biểu dương khí phách và sự đoàn kết chống cường quyền bành trướng .

    • Hà-Châu says:

      Này cháu VIỆT LAM YÊU LƯỚC,

      Chú đã dặn cháu là về hỏi bố của cháu có còn nhớ chú Hà-Châu từng cho bố của cháu ăn trầu? Cháu hỏi bố cháu chưa?

      Người Mỹ đã sắp xếp màu cờ cho VN từ khuya rồi cháu ạ!

      • Ailê says:

        Ở trong nước thìbiểu tình là cờ đỏ sao vàng chớ còn gì nửa.
        Người Mỷ chỉ cần tự do ,dân chủ ,nhân,dânquyền và theo trật tự của Mỷ,coi nhau như bạn ,như đồng minh là đủ. Mỷ đâu có nhúng tay vào sắp xếp lá cờcho ViệtNam…Lá cờ đó,nếu cần,sẻ do nhân dân VN quyết định
        Mà .dưới lá cờ nào mà tỏlòng yêu nước,chống bọn bành trướng Bắc Kinh đều nên hoan hô tán thưởng cả thôi !..

      • bảyrôthầgòn says:

        Ở trong (nưóc) nhủn như con chi chi
        Ra ngoài(nước) ta đây thât là chì
        huyên hoang ta concháu ông trang
        Chú cuội trên cao củng cười phì !!!!

  7. Trung Kiên says:

    Bọn “bành trướng , bá quyền Bác Kinh từ ngàn năm nay luôn muốn thôn tính VN”…Chúng đã …chiếm Hoàng Sa , lấn Trường Sa , thôn tính biển đông , chiếm Ải Nam Quan , Thác Bản dốc , hàng ngàn km2 đất biên giới….hàng vạn km2 lãnh hải, nay lại muốn đi sâu vào chiếm thêm lãnh hải của VN ta! Cái “lưỡi bò” của TQ rồi đây sẽ rộng và vươn dài xa thêm!

    Ấ thế mà…Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam tướng Phùng Quang Thanh nói hôm thứ Sáu ngày 3 tháng Sáu là “những tranh chấp ở vùng biển Nam Hải với Trung Quốc nên được giải quyết giữa hai bên mà không cần sự can thiệp của thành phần thứ ba. (?)

    Làm sao chúng ta có thể làm ngơ???

    –> MẸ VIỆT NAM ƠI CHÚNG CON VẪN CÒN ĐÂY – ĐÁP LỜI SÔNG NÚI!

    ĐẢ ĐẢO BỌN BÁ QUYỀN TQ
    ĐẢ ĐẢO CSVN, QUÂN BÁN NƯỚC, tiếp tay cho Tầu khựa!

  8. Spring 2011 says:

    Nhan Dan o Saigon bieu tinh phan doi Tau khia that la hao khi qua ! Rat tiec la chi xem duoc mot ti xiu khong co ha he cho lam ! Xin dong bao hay xuong duong phan doi bon banh truong trung quoc nay them nhieu lan nua , de cho bon chung biet the nao la le do va ton trong chu quyen Vietnam

    Da dao bon tau khua ! Dai Han luu manh khon nan !
    Da dao bon tau khua ! Dai Han luu manh khon nan !

    Vietnam muon nam !

  9. Trung Kiên says:

    Hoan hô tình thần yêu nước của những ai ở Sài Gòn và Hà Nội đã tham gia biểu tình chống quân TQ ngang ngược và hiếu chiến, xâm phạm lãnh hải VN và phá hoại, cắt cáp của tầu Bình Minh 02…

    Khí thế biểu tình ở cả 2 nơi đầu sống động, theo nhận xét của tôi thì ở Sài Gòn “hào khí” hơn, nhưng thiển nghĩ, thay vì hát bài “Như có bác Hồ trong…” thì nên hát bài:

    –> VIỆT NAM – VIỆT NAM!

    sẽ hào hùng, hoành tráng, tăng thêm khi thế và nhiều ý nghĩa hơn…(Mời các Bạn bấm vào nghe thử xem)!

    Thiển nghĩ, BBT và các Bạn cũng sẽ đồng ý với tôi về điểm này?

  10. Lê Dũng says:

    Hoan hô các bạn sinh viên, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân đứng lên tỏ rõ thái độ với bọn tàu cộng cướp nước, cướp đất của Việt Nam. Đúng là bè lũ cộng sản ươn hèn, lo bảo vệ tàu cộng, đàn áp sinh viên, học sinh.

    Đả đảo bọn cộng sản thối nát

Phản hồi