WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhóm chủ trương trang web Bauxite bị công an gọi lên “làm việc”

HÀ NỘI: Tin từ nhóm chủ trương trang web Bauxite cho hay, Giáo sư (GS) Nguyễn Huệ Chi và nhà văn Phạm Toàn, 2 trong 3 người khởi xướng trang web này đã bị công an mời lên làm việc.

Ông Huệ Chi phải làm việc gần như trọn ngày với cơ quan an ninh, buổi làm việc kết thúc vào sau 10h khuya ngày 13/1/2010. Theo tin từ người thân của GS Huệ Chi thì trước khi công an gọi GS lên làm việc, họ đã lục soát máy tính cá nhân của ông và lấy đi ổ cứng để “kiểm tra”.

Ngày 14/1/2010, GS Huệ Chi phải tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với cơ quan an ninh. Hiện chưa rõ những chi tiết về các buổi làm việc này.

Cũng trong ngày này, nhà văn Phạm Toàn cũng bị công an mời làm việc. Theo những gì ông Toàn nới với BBC thì công an gọi điện tới nhà hẹn và sau đó 4 công an trong đó có người đeo lon trung tá tới đón ông đi.

Buổi làm việc cuả nhà văn Phạm Toàn tại A 25 kéo dài gần 4 giờ đồng hồ với nhiều cán bộ an ninh khác nhau, nội dung xoay quanh công việc biên tập, tổ chức, điều hành, liên hệ với các tác giả, tài chính.v.v. của nhóm chủ trương trang web Bauxite. Theo công an thì nhóm đã hoạt động không có đăng ký và họ cũng yêu cầu BBT Bauxite khi đăng bài phải “kiểm tra thân nhân của tác giả”.

Theo ông Phạm Toàn, ông đã làm việc “rất lịch sự” và “chẳng có gì phải che giấu”. Về thái độ của bên an ninh, ông cho là “có nhiều tiến bộ” so với vài chục năm trước, họ cũng “nhẹ nhàng”, lịch sự” và “không có chuyện dọa dẫm”.

Phía an ninh cũng thông báo cho các ông Huệ Chi và Phạm Toàn biết về việc họ sẽ tiếp tục còn phải làm việc với bên an ninh thêm nhiều lần nữa.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, một thân hữu của Bauxite, luật sư Cù Huy Hà Vũ cũng đang gặp những rắc rối với bên an ninh.

Cũng cần nhắc lại rằng, trang web BauxietVietanm.info bị đánh sập hôm 12.12.2009 sau nhiều lần cố gắng sửa chữa và online trở lại vẫn không thành công. Sau khi tên miền bị “kẻ lạ” kiểm soát, nhóm đã chủ trương tái hoạt động ở tên miền khác nhưng chưa kịp ra mắt thì lại bị tấn công tiếp. Cũng trong những ngày đó, “kẻ lạ” đã không chế e- mail của GS Chi, “nhái” địa chỉ nhà văn Phạm Toàn và gửi những e- mail với nội dung nhằm gây chia rẽ. “Kẻ lạ” dùng tiếng Việt.

Trang Bauxite sau hơn nửa năm hoạt động kể từ tháng 4/2009, tới trước ngày bị đánh sập đã có 17,5 triệu lượt truy cập. Trang web tập hợp được nhiều bài viết của các trí thức trong nước với những ý kiến đa chiều về nhiều vấn đề kinh tế, xã hội, chủ quyền của đất nước.

© Đàn Chim Việt Online 2010

Phản hồi