WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nữ nhà văn ăn khách gốc Việt ở Đức

Jenny-Mai Nguyen tên thật là Jenny-Mai, Nguyen (14/3/1988 tại Muenchen) là một nhà văn thể loại hư ảo của Đức. Cô được đánh giá là nữ nhà văn ăn khách khi mới 21 tuổi.

Cuốn sách văn học đầu tay của cô có tên “Nijura, con dao đá và vành vương miện” đã bán tới 100.000 bản. Sau đó, cả 4 cuốn sau cô cũng thu được nhiều thành công lớn. Báo chí ca ngợi cô thuộc về “những nguời khổng lồ to lớn nhất của Văn học Hư ảo nước Đức” hoặc là “một khám phá lớn của nền Văn học Hư Ảo Đức trong những năm gần đây”…

Jenny-Mai Nuyen.

Jenny bắt đầu bộc lộ khả năng văn học từ sớm, từ bé đã thể hiện là một cô bé ham đọc sách và thích viết. Trong khi các bạn nhỏ cùng trang lứa thích xem truyền hình và chơi điện tử, còn cô ngồi bên máy tính mải mê viết những câu chuyện hư ảo. Đến năm 13 tuổi Jenny đã viết xong 5 cuốn sách.

Cuốn đầu tiên cũng thật sự gian nan. Cô viết cuốn đầu tay dài hơn 500 trang trong 6 tháng. Sau đó cô gửi bản thảo đi tất cả các nhà xuất bản mà cô biết nhưng không đâu tin một cô bé. Cuối cùng một công ty đã giới thiệu cô với nhà xuất bản CBJ (nhà xuất bản sách cho thanh thiếu nhi thuộc tập toàn Ramdom House).

Jenny-Mai Nuyen.

Khi ký hợp đồng đầu tiên Jenny chỉ vừa 16 tuổi. Từ đó tới khi cuốn sách được xuất bản còn phải chờ gần 2 năm nữa. Và thành công đã đến với cô: cuốn sách đầu tiên đã bán rất chạy. Lúc đó Nguyen đã ở Florenz (Italy) và đã đỗ hai học kỳ đầu ở trường Điện Ảnh. Nguyen là một trong 200 thí sinh trúng tuyển từ 3.000 người dự thi.

“Nijura, con dao đá và vành vương miện” là một cuốn tiểu thuyết về tình yêu đôi lứa, về quyền lực tàn bạo hay về những bí ẩn của thế giới rộng lớn. Điều này có lẽ phụ thuộc vào cảm thức của mỗi độc giả. Scapa, tên trộm khét tiếng của thành phố Lòng Chảo; Arane, nàng công chúa đường phố. Sau những tháng ngày lăn lộn cuộc sống “bụi bờ” trên phố, nhờ sự thông minh mưu mẹo, Scapa cùng những đứa trẻ bụi đời đã đánh gục được kẻ mạnh nhất thành phố chỉ trong một đêm duy nhất và giành quyền làm chủ những khu phố tối tăm, trở thành chủ nhân của Hang Cáo.

Quá khứ của Spaca là tất cả những gì liên quan đến Arane, người quan trọng hơn hết trong cuộc sống của cậu. Làm sao cậu có thể gạt bỏ quá khứ như một thứ gì đó tầm thường – như thể nó thuộc về một quãng thời gian khác? Spaca không bao giờ hình dung nổi, bởi nếu không còn quá khứ, không có sự tồn tại của Arane thì cậu cũng chẳng biết được mình là ai.

Nhưng cậu cũng không thể bám mãi vào một sự hồi tưởng không bao giờ quay lại. Mà lúc này, cậu là người hiểu rõ chính mình hơn ai hết: cậu muốn suy nghĩ tình cảm của cậu hướng về tương lai… Nhưng khi bất ngờ gặp lại Arane, hiểu rõ những tham vọng đang ngự trị trong trái tim cô gái trẻ này: “Đôi mắt Arane sáng rực lên: Em muốn trị vì cả thế gian này… Việc em trở thành nữ hoàng của dân Elf chỉ là một bước để đạt tới mục đích cuối cùng mà thôi”, Scapa không khỏi ngỡ ngàng và không ít lần chính cậu phải tự bấu vào tay mình, tự hỏi mình xem đó có phải là một Arane mà cậu đã yêu thương, trăn trở mất bao ngày tháng.

Cái vòng tròn “Quyền lực – Ái tình – Khát vọng”, không buông tha một ai, nhưng trong Nijura, Jenny Mai Nuyen đã làm được nhiều việc hơn là kể cho người đọc nghe một câu chuyện. Nó thực sự thức tỉnh chúng ta về ý nghĩa tồn tại trong cuộc sống bao la này. Oán hận tan biến, quyền lực mất đi sức mạnh vạn năng, chỉ có khoảnh khắc của tình yêu là bất diệt. Jenny Mai Nuyen sử dụng các nhân vật đã có sẵn – Người Elf, những kẻ ham quyền lực, những ông vua độc ác – nhưng rất có hồn và đầy sáng tạo.

Từng trang sách đều ẩn chứa những điều bất ngờ dành cho độc giả. Trong “Nijura, con dao đá và vành vương miện” mỗi tính cách nhân vật được xây dựng hấp dẫn đến mức không thể đoán trước. Thiện và Ác luôn gần kề nhau. Cho dù độc giả có vừa đọc xong “Chúa Nhẫn” hay “Eragon” cũng bị lôi cuốn vào cuốn sách này đến tận trang cuối cùng.

“Nijura, con dao đá và vành vương miện” là một cuốn tiểu thuyết của giới trẻ, vì các nhân vật chính đều ở lứa tuổi đó và có những vấn đề phù hợp với các bạn trẻ. Nhưng cũng có thể dành cho cả những độc giả khác, bởi vì đôi khi những người trưởng thành và thanh niên có sự quan tâm giống nhau về cuộc sống…. Jenny. Mai đã trả lời phỏng vấn của tờ Börsenblatt như vậy, và không khó hiểu gì khi tác phẩm đầu tay của cô gái mười tám tuổi này đã chinh phục tất cả những độc giả khó tính nhất hay những nhà phê bình văn học hiện nay của Đức. Yêu thương và hận thù, trung thành và phản bội, chân thành và hiểm độc tạo thành những bước ngoặt bất ngờ trong tác phẩm nghệ thuật ngôn ngữ của Jenny-Mai Nuyen. Đúng là đôi khi vẫn có một vị thần đồng xuất hiện.

Jenny đang nỗ lực để không những thành một nhà văn mà còn là một đạo diễn và một nhà biên kịch thành công nữa. Hiện, cô có hợp đồng viết kịch bản phim cho một nhà sản xuất tại Đức và cũng đang miệt mài viết những tác phẩm văn học khác.

Theo Báo Đất Việt

Phản hồi