WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tiếp tục kêu gọi xuống đường vào ngày 19 tháng 6

LTS: Đây là tuần thứ ba các bạn trẻ VN kêu gọi xuống đường ôn hòa phản đối TQ ngang ngược xâm phạm lãnh hải VN trên trang mạng xã hội facebook. Được biết, các cuộc xuống đường này không có đảng phái hoặc tổ chức nào đứng sau lưng. Các nhóm vận động xuống đường đưa ra lời kêu gọi mọi người “- KHÔNG MANG bất kỳ vật nhọn, hung khí, chất có thể gây cháy, nổ, nào trong người để tránh bị hiểu nhầm là thành phần xấu. – KHÔNG ĐƯỢC đốt cờ, đánh trả lực lượng công an giữ trật tự, hay có những hành động quá khích… – CHỈ ĐƯỢC MANG biểu ngữ có nội dung liên quan đến phản đối Trung Quốc xâm lược. Khuyến khích mang theo cờ quốc gia…”

Chúng tôi đăng tải lời kêu gọi của tuổi trẻ VN để chúng ta hiểu thêm những hoạt động yêu nước và sự trưởng thành trong đấu tranh của họ.
—————————————————————-
Phong trào Xuống Đường phản đối Trung Quốc khiêu khích ngang ngược xâm phạm lãnh hải, chủ quyền đất nước vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật 19/6/2011 diễn ra trên khắp các thành phố. Xuống đường ngày 19/6 sắp tới vẫn trên tinh thần tự phát và ôn hòa. Không có đảng phái hay tổ chức nào đứng sau lưng. Chúng ta cùng nhau đưa ra đề nghị các địa điểm xuống đường ban đầu trên các thành phố để người dân xuống đường dễ dàng quy tụ. Đến lúc đó tùy tình hình mà địa điểm sẽ thay đổi thích hợp.

1. Hà Nội: Đại Sứ Quán TQ, Quảng Trường Lê Nin.

2. Sài Gòn: Lãnh Sự Quán TQ, Nhà Thờ Đức Bà.

3. Thành Phố Hải Phòng:

Đia điểm đề nghị: NHÀ HÁT THÀNH PHỐ ĐƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO.

“Có một bạn nói ở Hải Phòng nên ra nhà hát thành phố đường Trần Hưng Đạo, lại thêm một địa điểm có tên vị anh hùng xưa nữa, gợi nhớ lại những trận Bạch Đằng Giang năm nào trong sử sách.”

4. Thành Phố Vinh:

Địa điểm đề nghị: SIÊU THỊ INTERMEX.

“Kế hoạch các bạn trẻ và người dân Nghệ Tĩnh tham gia xuống đường tại Thành Phố Vinh vào ngày 19/6/2011, để phản đối Trung cộng ngang ngược khiêu khích xâm phạm chủ quyền đất nước Việt Nam. Địa điểm đề nghị:

- Các bạn phía Hưng Lộc (Trường CĐSP – VĂN HÓA NGHỆ THUẬT, KINH TẾ, ĐẠI HỌC Y, LAM HỒNG…) tập trung chung quanh đại học Y.

- Các bạn phía Trung Đô, Bến Thủy của ĐẠI HỌC VINH tập trung ở chung quanh đại học Vinh.

- Các bạn ở phía Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc tập trung ở Hồ Cửa Nam dọc đường Phan Đình Phùng.

==> ĐẾN 8h30 đồng loạt diễu hành tiến về và tập trung gặp nhau tại SIÊU THI INTERMEX. Sau đó chúng ta diễu hành từ Siêu thị INTERMEX đến UBND tỉnh, hoặc đi từ siêu thị INTERMEX đến Đại học Vinh và ngược lại!

Chúng ta đi thật chậm rãi, hát các bài: Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi, Nối vòng tay lớn của Trịnh Công Sơn và Hành trình nối vòng tay lớn (Lên Rừng, xuống biển tuổi thanh niên như chim tung bay đến với núi rừng hay hải đảo xa…)

Khẩu hiệu: Mỗi câu khẩu hiệu hô 3 lần.

- Hoàng Sa – Trường Sa – của Việt Nam

- Trung Quốc – Xâm Lược, Trung Quốc – Bành trướng cút đi.

Những ai chưa thuộc 3 bài hát trên, chịu khó lên mạng tìm lời và hát cho thuộc nhé. Chúng ta quyết tâm diễu hành, hát vang và hô khẩu hiệu chậm rãi nhưng mạnh mẽ, ôn hòa mà cương quyết.

NGHỆ TĨNH ƠI, CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG ĐÁP LỜI SÔNG NÚI.”

[Một đề nghị khác]

Địa điểm đề nghị: SIÊU THỊ INTERMEX

“THEO MÌNH NẾU TIẾN HÀNH BIỂU TÌNH Ở VINH! SẼ NHƯ THẾ NÀY:

- CÁC BẠN Ở TRƯỜNG CĐSP – VĂN HÓA NGHỆ THUẬT, KINH TẾ, ĐẠI HỌC Y, LAM HỒNG, TẬP TRUNG TẠI ĐẠI HỌC Y.

- CÁC BẠN Ở ĐẠI HỌC VINH TẬP TRUNG TẠI CỔNG ĐẠI HỌC VINH.

CÁC BẠN Ở LỐI CỬA NAM TẬP TRUNG TẠI HỒ CỬA NAM

==> ĐẾN GIỜ XUẤT PHÁT, CẢ 3 TUYẾN TIẾN VỀ VÀ GẶP NHAU TẠI SIÊU THI INTERMEX (KHÁCH SẠN PHƯƠNG ĐÔNG). SAU ĐÓ MỌI NGƯỜI ĐI VÒNG QUANH QUẢNG TRƯỜNG (MINH RÂU). NẾU ĐƯỢC THÌ TẬP TRUNG TẠI UBND TỈNH NGHỆ AN.

CHÚ THÍCH: ĐẠI HỌC Y CÓ NƠI TẬP TRUNG RỘNG RÃI VÀ GẦN NHẤT SO VỚI ĐIỂM ĐẾN, Ở CỬA NAM DỂ TẬP TRUNG, KHÔNG GIAN CŨNG KHÁ RỘNG, ĐẠI HỌC VINH CŨNG VẬY…

RỨA LÀ OK!”

Địa điểm đề nghị : ĐI NGANG QUA PHƯỜNG TRUNG ĐÔ

“Mình nghĩ các bạn ở Vinh cố gắng đi từ chỗ phường Trung đô để nhân dân ở Trung đô đi luôn, vì dân ở đây cũng “máu” biểu tình lắm, họ cũng có kinh nghiệm biểu tình nữa, thời gian vừa qua họ đã biểu tình để lấy đất đó. Mong Anh chị em cùng hưởng ứng. Xin cảm ơn!”

5. Đà Nẵng:

Địa điểm đề nghị: nên tập trung ở chợ Hàn gần ngư dân Đà Nẵng và ngư dân Quảng Ngãi thường ghé chợ Hàn bán hải sản sau khi khai thác ở biển Đông. Nên kêu gọi ngư phủ VN tham dự biểu thị lòng yêu nước và để bảo vệ sinh mạng ngư dân VN luôn… :)

6. Nha Trang:

Địa điểm đề nghị : KHU TRUNG TÂM VĂN HÓA TRƯỚC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM.

“Ở Nha Trang thì PL thấy có Khu Trung Tâm Văn Hóa hay là khu vực trước trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang (khu này gần Tòa giám mục Nha Trang và gần khu du lịch khách sạn Sheraton).”

7. Huế:

Địa điểm đề nghị : CHỢ ĐÔNG BA.

Địa điểm đề nghỊ: ĐƯỜNG HÙNG VƯƠNG, QUẸO TRÁI QUA LÊ LỢI

“Huế, không nên biểu tình ở chợ Đông Ba! Địa điểm này không quan trọng bằng từ đường Hùng Vương, quẹo trái qua Lê Lợi. Đây là những con đường chính quan trọng có nhiều cơ quan tầm cỡ, nhiều khách du lịch, khách sạn loại sang trọng… không biết bây giờ các bạn có còn nhận ý kiến nữa không?”

8. Cần Thơ:

Địa điểm đề nghị :BẾN NINH KIỀU.

“Ở Cần Thơ thì chúng ta ra bến Ninh Kiều nha. Đoạn gần chợ đó, chỗ này cũng tấp nập khách du lịch lắm, gần chợ nổi nữa.”

9. Tây Ninh:

Đia điểm đề nghị : Chùa Quan Thánh Đế, ngay góc đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi, khu vực này gần Hội Thánh Tin Lành nữa.

10. Vũng Tàu:

Địa điểm đề nghị :CHỢ BẾN ĐÁ

“chợ Bến Đá nơi ngư dân đông và bán hải sản ở đây gần tượng đài Phật Thích Ca.”

- Cuộc xuống đường vẫn theo tinh thần của nhóm NKYN đề ra ban đầu tự phát, không người tổ chức, ôn hòa, bất bạo động và hoàn toàn hợp với hiến pháp Việt Nam.

Cuộc xuống đường thành công cần tuân thủ nghiêm túc các quy định sau:

- KHÔNG MANG bất kỳ vật nhọn, hung khí, chất có thể gây cháy, nổ, nào trong người để tránh bị hiểu nhầm là thành phần xấu.

- KHÔNG ĐƯỢC đốt cờ, đánh trả lực lượng công an giữ trật tự, hay có những hành động quá khích…

- CHỈ ĐƯỢC MANG biểu ngữ có nội dung liên quan đến phản đối Trung Quốc xâm lược. Khuyến khích mang theo cờ quốc gia.

- “Chúng ta đi thật chậm rãi, hát các bài: Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi, Nối vòng tay lớn của Trịnh Công Sơn và Hành trình nối vòng tay lớn (Lên Rừng, xuống biển tuổi thanh niên như chim tung bay đến với núi rừng hay hải đảo xa…)

Khẩu hiệu: Mỗi câu khẩu hiệu hô 3 lần.

- Hoàng Sa – Trường Sa – của Việt Nam

- Trung Quốc – Xâm Lược, Trung Quốc – Bành trướng cút đi.

Những ai chưa thuộc 3 bài hát trên, chịu khó lên mạng tìm lời và hát cho thuộc nhé. Chúng ta quyết tâm diễu hành, hát vang và hô khẩu hiệu chậm rãi nhưng mạnh mẽ, ôn hòa mà cương quyết.

HẸN NHAU 8 GIỜ SÁNG 19/6/2011″

- “HUẾ – SÀI GÒN – HÀ NỘI, PHAN THIẾT, CẦN THƠ, ĐÀ NẲNG, QUẢNG NAM, NHA TRANG, HẢI PHÒNG, QUẢNG NINH, HẢI DƯƠNG, NAM ĐỊNH, BẮC GIANG, LÀO CAI, YÊN BÁI, ĐIỆN BIÊN… VÀ ĐỒNG LOẠT KHẮP CẢ NƯỚC, NHÂN DÂN, THANH NIÊN HỌC SINH SINH VIÊN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC, ĐÁP LỜI SÔNG NÚI!”

Nguồn: Xuống đường trên mạng group/facebook (ĐCV đặt tựa)

6 Phản hồi cho “Tiếp tục kêu gọi xuống đường vào ngày 19 tháng 6”

  1. Thanh says:

    11g30. Tói lúc này, cuoc biểu tình o Saigon vẫn chua hinh thành duoc. Có thể nhiều nguoi e ngại vì lần này lòi kêu gọi là do LM Nguyễn Van Lý và BS Nguyễn Đan Quế đua ra và nguoi ta so cuoc biểu tình lần này sẽ biến thành cuoc biểu tình chống chế độ CS và do đó rất có thể sẽ bị đàn áp, bat bó, nhất là lại không có sụ hiện diện của hai vị này. Đi ngang công viên truoc dinh ĐỘC lẬP LÚC 11G30 nguoi ta thấy có rất đông sinh viên nhung vẫn chua hình thành duoc cuoc biểu tình,và mọi nguoif duong nhu đang chò đọi một đầu tầu để kéo con tầu đi theo. Nhân sĩ miền Nam đâu cả rồi?

  2. Trang Thu says:

    Bieu tinh phan khang. De co nhung hinh anh dep mat cho nhan loai The Gioi biet rang ! Chinh nghia dang o dau? Va nhung nguoi nam giu chinh nghia ho la ai ? Co mot hinh anh ram ro va hung hon nhu the ! Dau tranh cho chu quyen dat nuoc moi co hieu qua !

    Hay neu cao khi the cua nguoi con Dan VIET !

    Suc manh thuoc ve nguoi co chinh nghia ! Hay ho to va da dao bon

    Trung Quoc phan dong banh truong ! Hay cut di ngay !

  3. xuanhuong says:

    Ngày HOÀNG SA
    Hôm nay ngày Hoàng Sa
    Anh nhớ về biển vắng
    Nhấp nhô tàu lướt sóng
    Biển trời ta mênh mông

    Thái bình dương lộng gió
    Thấp thoáng cánh buồm nâu
    Tàu ngư dân đánh cá
    Họp đàn cùng hải âu

    Nổi chìm theo sóng nước
    Chấm nhỏ trên hải đồ
    Anh dõi nhìn đảo vắng
    Lặng lẽ sống xa bờ

    Tàu anh ôm quanh đảo
    Canh giữ đảo từng giờ
    Men theo thềm lục địa
    Yết kiêu giữ bến bờ

    Canh giữ đàn cá nhỏ
    Từng hạt cát hoàng sa
    Rong rêu và tảo biển
    Bãi đá ngầm san hô

    Ngăn quân thù xâm lược
    Chiếm biển đảo ngoài khơi
    Tàu anh luôn cảnh giác
    Yêu đảo như yêu ngươì

    Quê nhà em có nhớ
    Anh sóng gió ngoài khơi
    Tàu anh chưa về bến
    Trách nhiệm còn trên vai

    Danh dự Người Lính Thủy
    Con Tàu và Đại Dương
    Người tình là Biển Cả
    Danh Dự là Quê Hương.

    Xuân Hương
    2011

  4. Vào năm 1974 Trung cộng người anh em cộng sản của Bắc Việt Nam tấn công chiếm Hoang Sa của Việt Nam Cộng hòa, cộng sản miền bắc câm họng. Đến khi cộng sản “giải phóng” Miền Nam lại đổ tội cho Việt Nam Cộng hòa đã để mất Hoàng Sa vào tay Trung cộng. Thật là trò bỉ ổi của bọn cộng sản, chính chúng đã chà đạp lên tinh thần dân tộc, không cùng quân đội VNCH chiến đấu chống Trung cộng xâm lăng lại còn bỏ tù những người anh em đồng bào của mình mới là kẻ tội đồ của dân tộc. Lịch sử sẽ luôn nguyền rủa bọn đao phủ cộng sản VN chỉ biết đấu tranh giai cấp theo bọn Sít và Mao mà làm mất biển đảo đất đai của ông bà tổ tiên. Ngày 19/6 này hỡi cư dân mạng hãy xuống đường biểu tình chống Tàu và cộng sản.

    • hung nguyen says:

      Biển trời, hải đảo của ta
      Bị quân Mao Cộng chiếm cha hết rồi!
      Bộ Chính Trị mấy thằng tồi
      Tham quyền cố vị, mặt lồi ngậm tăm
      Ngư dân đói đến nhăn răng
      Mà bay ngậm miệng phải chăng câm rồi?
      Từ khi Hồ tặc “lên ngôi”
      Chính y là cái thằng bồi Tầu Nga
      Ngư dân không dám đi ra
      Biển nhà đánh cá ấy là làm sao?
      Bay hèn trước lũ Tầu Mao
      Cho nên chúng mới leo cao đầu này
      Phóng uế xuống mặt chúng mày
      Vậy mà trơ cái mặt dầy miệng câm
      Bọn bay Hồ Cộng là quân
      “Mọi hang Pắc Bó”, cù lần ngu si
      Ngu từ trong trứng ngu đi
      Cho nên Mao Cộng “ép” nhi thế này

      Người Quốc Gia

      Monday, June 15, 2009

      • VONG QUOC NHAN says:

        Hỡi người QUOC GIA có tên là Hung Nguyen. Bài Thơ người sáng tác rất hay; rất thấm; rất vần và rất vận. Ngoài ra; khiến lương tâm con người phải thương xót cho NGƯ DÂN miền TRUNG vốn họ sống bằng nghề ĐÁNH CÁ để sống còn, và để nuôi cho những tên cầm ĐẦU gọi là CSVN. Nỗi oán hờn của bạn; cũng như nỗi đau xót của trăm ngàn người DÂN trong nước và Hải ngoại cùng ĐAU và VÙNG lên như ngọn SÓNG HẢI TRIỀU.
        Người Vong Quốc chúng tôi cùng với người DÂN trong nước cùng một lòng TRANH ĐẤU MỘT MẤT; MỘT CÒN vờ́i bọn TÀU. Nhưng trước hết; chúng ta hãy TRIỆT HẠ TẬN GỐC bọn BÁN NƯỚC do HỒ CHÍ MINH còn nằm ù đó.
        Dân Hà-Nội hãy đào mồ tên HỒ TẶC vức xuống biển; trước khi toàn dân đứng lên đánh lại QUÂN TÀU XÂM LƯỢC.
        Hãy trả thù cho DÂN.
        Bảo vệ TỔ QUỐC.
        ̣(lời Nguyễn Phi Khanh khuyên Nguyễn Trãi)

Phản hồi