WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy tị nạn tại Mỹ

Ngày 23 tháng Sáu nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đã xuống phi trường San Francisco cùng cô con gái út 14 tuổi. Bà được phóng thích khỏi nhà tù Việt Nam với điều kiện rời Việt Nam qua tị nạn tại Mỹ. Cô con gái đầu của bà du học tại Pháp cũng tới San Francisco để đón mẹ và em. Chồng bà, ông Nguyễn Bá Tân hiện còn ở lại Việt Nam.

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đang thụ án 3 năm rưỡi tù vì tội danh “cố ý gây thương tích” trong phiên xét xử hôm 2/5/2010. Người đàn ông bị bà Thủy “gây thương tích” là một người có thành tích bất hảo mà dư luận cho là công an đã dàn dựng ra để tống giam Trần Khải Thanh Thủy. Bức ảnh được sử dụng như bằng chứng “gây thương tích” sau đó được giới IT phân tích là sản phẩm của photoshop. Bức ảnh đã được chụp cách thời điểm đôi bên có xô xát vài năm.

Trước đó, năm 2007, nữ văn sỹ từng bị tù 9 tháng với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước XHCH”. Sau khi ra tù, bà vẫn tiếp tục các bài viết và trả lời phỏng vấn lên án vi phạm nhân quyền ở Việt Nam và đòi hỏi dân chủ. Bản án 3 năm rưỡi tù sau đó được giới phân tích cho rằng do hành động “không chịu hối cải” của bà sau khi ra tù.
Việc phóng thích bà là do những nỗ lực ngoại giao không mệt mỏi của Ngoại trưởng Mỹ Clinton và dân biểu Loretta Sanchez trong hơn một năm qua.

Ngay sau khi bà Trần Khải Thanh Thủy tới Mỹ, dân biểu Loretta Sanchez đã phát biểu:

“Cùng với cộng đồng người Mỹ gốc Việt, tôi hân hoan chào đón Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy về với tự do.  Nhưng chúng ta hãy nhớ rằng sự giam giữ bất công của nhà tranh đấu dân chủ ôn hoà Trần Khải Thanh Thủy trong hai năm vừa qua không nên bao giờ xãy ra, khi bà phải đối đầu với những ngày tháng lao tù không có sự chăm sóc y tế cần thiết. Tôi kêu gọi nhà nước Việt Nam hãy tiếp tục trả tự do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm, gần đây nhất là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương, Mục sư Dương Kim Khải, Trần Thị Thúy, Phạm Văn Thông, Cao Văn Tỉnh, Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Chí Thành, và Phạm Ngọc Hoa của Tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang và Bến Tre trong các phiên toàn gần đây. Nhà nước Việt Nam nên tiếp tục có những nỗ lực cho thấy họ thật sự tôn trọng các quyền tự do báo chí, ngôn luận và tự do hội họp. ”

“Tôi rất vui mừng khi được Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đã được đoàn tụ an toàn với người con gái của bà tại thành phố San Francisco, California, nơi mà tiếng nói và niềm tin của bà sẽ được tôn trọng.”

Bà Trần Khải Thanh Thủy sinh năm 1960 tại Hà Nội, tốt nghiệp đại học Sư phạm Hà Nội năm 1982 chuyên ngành Sinh vật. Bà vừa dậy học vừa viết văn, viết báo. Tới năm 1999 bà bị buộc thôi việc vì những quan điểm không phù hợp với nhà nước Việt Nam. Kể từ đó bà trở thành cây bút tự do.

Nữ nhà văn hiện là hội viên danh dự của Văn bút Quốc tế Anh và cùng với nhiều nhà bất đồng chính kiến khác ở Việt Nam, bà từng đoạt giải Hellmann/Hammett.

Cũng cần nói thêm rằng, Trần Khải Thanh Thủy đã hợp tác với Đàn Chim Việt ngay từ những ngày đầu, dưới nhiều bút danh. Bà bắt đầu công khai danh tính của mình với các bài viết này từ khoảng năm 2005.

© Đàn Chim Việt

61 Phản hồi cho “Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy tị nạn tại Mỹ”

  1. Trung Kiên says:

    Tam luận điểm của ông Hà-Châu, Lão Ngoan Đồng và bác Nguyễn Hữu Viện mỗi người một vẻ, một nét…trong ý kiến về “ Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy tị nạn tại Mỹ!

    Chị Trần Khải Thanh Thủy vừa thoát khỏi ngục tù csvn để bước vào ngưỡng cửa tự do, thiết nghĩ ai cũng mừng cho Chị và mong rằng 86 triệu người dân ở VN, kể cả đảng viên (có thể cũng có một vài lãnh đạo) sớm thoát khỏi vòng kim cô (Hán gian) đang kéo nặng rũ cổ?

    Thay vì lên tiếng “góp phần” giúp cho nhân dân VN sớm rũ bỏ được cái vòng kim cô ấy thì lão Hà-Châu lại bị thâm nhiễm thói “bám sát quần chúng” để quẫy…khiến cho nhân rân bị nặng cổ lại thêm nặng cái đũng quần…Thế mới khổ!

    Cũng may là…chỉ ít người bị lão lôi cuốn “chệch hướng”, còn đa số vẫn góp ý theo bài chủ!

    Một lần nữa, chúc mừng chị Trần Khải Thanh Thủy đã thoát khỏi “nhà tù” (cả lớn lẫn nhỏ) Việt Nam!
    Mong rằng gia đình Chị sẽ sớm đoàn tụ trong bầu khí DÂN CHỦ – TỰ DO!

  2. Phạm Hà Châu says:

    Thưa bà Thanh Thủy :
    PHC tôi xin đoán rằng, trong bao nỗi phân vân, bà đã
    có niềm vui, là mang cháu nhỏ 14 tuỗi xinh xắn qua
    du học nước ngoài, cùng với bà chị của bé hiện ở
    bên Pháp.

    Chỉ còn phu quân còn kẹt lại tại nước VN Cộng Sản
    ( như 75 triệu đồng bào khác.),

    Việc nhà đã tạm xong được một nửa. Việc nước còn
    ngổn ngang; nhưng chẳng phải chỉ có một mình bà
    lo toan, còn hàng vạn người khác đưa vai gánh vác.

    Thôi, PHC chỉ biết nói rằng: Hễ khi nào xã hội CS
    mở cửa, là Tư bản đi vô; hể khi nào CS đổi mới, là
    Mác Lê đi ra. Dường như ván bài đã sắp xép rồi; xin
    bà và ông Fan Lại Mạnh Cường khỏi lo chi. ( HC)

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Dear Phạm Hà Châu,

      Trần Ngọc Ninh, giáo sư thạc sĩ Y khoa Sài Gòn, đã viết cách nay gần 20 năm trên một tờ nguyệt san của cộng đồng người Việt bên Mỹ:

      “Tấn tuồng chính trị ảo hóa, thoạt biến thoạt hiện những nhân vật mới cũ, khi tung hô lúc đà đảo ,,,, khiến cho người xem ngồi dưới lòa mắt, không biết thật giả ra sao nữa !”

      Trước 1975 Thiệu khuyên mọi người một câu chí lý: “Đừng nghe mà hãy nhìn kỹ !”

      Tớ chả cần dẫn chứng thêm chi nữa, chỉ ngó thấy Châu thoạt biến hình thành Í ẹ, thoạt hiện hình thành cái ông Phan nào đó; lại bày trò chơi thay đổi lập trường như chong chóng, lúc “sủa rầm rĩ” tên Kiki, khi thẽo thượt dài lưỡi Mai với Mốt ….

      Thực tình tớ chỉ biết cười khì khì, rồi bắt chước ông già gân Trần Văn Hương, mà “ngồi rù gãi háng giái lăn tăn” thui !

      Châu đúng là già ngàn tuổi chứ trăm tuổi hơn còn trẻ chán.
      Già khô khốc lại thích uống cà phê quán Lú Cali, càng quên hết thời gian, mọi sự liên quan.

      Mjạ tớ hơn TKTT cả gần 20 chục tuổi. Tớ đi lính cộng hòa đi tù CS lúc TKTT còn chưa lên đại học. Tớ tung hoành dọc ngang khắp nơi, lúc TKTT còn chưa biết mẹ gì về chín chị chín em !
      Sao Châu ngu xuẩn phán tớ là fan TKTT nhỉ !???

      Tớ thương kẻ đồng hội đồng thuyền, không may gặp nạn khi mới bước chân vào hoạt động chính trị chó đẻ ở thời CSVN. Chả khác nào tớ cách nay gần bốn thập niên, khi mới lò dò bước chân vào đời, vào lính, không may bị bọn khốn nạn đá liên hoàn những cú trời giáng đến tối tăm mặt mũi !

      Châu lính già, tớ lính trẻ chia chung số phận “rau răm ở lại chịu nhiều đắng cay”, sau cú thua cạn láng, thua chạy làng (bọn cầm đầu chứ bọn mình íu chạy phải không Châu) hồi tháng 4 năm 1975.
      Tớ thương Châu còn u mê ám chướng, không chịu động não mà update kiến thức, để nhìn ra chân lý chói qua tim như tớ đây này.

      Tóm gọn, tớ lão làng nơi hải ngoại, mà vẫn phải học tập, chịu khó làm homework mỗi ngày.
      Sao Châu ko noi gương tớ, để khỏi tủi vong linh lính cộng hòa đã hy sinh chống Cộng xưa nay!

      Lão Ngoan

      • Phạm Hà Châu says:

        Bác sĩ Lính thẳng ruột ngưa, mới dễ chơi.
        Cứ bị thoọc, là quay lại quại liền ! Đúng là
        tác phong Lính.

        Toubib Cường là kết tụ của TrầnVănHương,
        Phan Khắc Sửu, và Nguyễn Cao Kỳ.

        Vẫn còn đủ trẻ để ” coi sóc” sức khoẻ cho
        một nước Việt Nam mới. Sincèrement,

      • Lão Ngoan ơi !

        Lão Ngoan để ý làm gì cái ý yên í ị

        tôi đã có cái công thức sau

        Phạm Hà Châu = Ý YÊN = tiểu óc BỂ PHỐT …vừa nổ thúi ình ở SÂN BAY QUỐC TẾ Nội Bài !

      • Ý Thiêng says:

        Tây Lai Viện Paris , nhà thơ Rau Muống,
        biết cái gì

        ngoài Nos ancêtres sont des Gaulois!

        Away from here ! Dìa với Đầm xoè! (Kụ)

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Châu,

        Châu thành thật ngôn, tớ cũng chân tình đáp, chính xác 101 % như Châu viết câu cuối cùng đấy.

        Tớ thấy rõ, mình đang ở cái tuổi “tri thiên mệnh”, nên “biết người biết ta”, ăn nói chừng mực, lý luận chặt chẽ có dẫn chứng “hard proof” …

        Trước để tự răn mình phải học liên tục để làm mới (update) bản thân, sao cho đúng câu “mỗi ngày một mới” (nhật tân nhật tân hựu nhật tân) !

        Thứ hai làm gương cho thế hệ trẻ, không nên quên cội nguồn, cần lòng yêu nước yêu dân chân chính, phải luôn luôn có tự trọng cao, kiến thức rộng, để không bị u mê ám chướng, bị người ta bịp bợm, chơi xấu qua mặt …, đẩy mình ra ngoài lề lịch sử, không cho góp mặt góp tiếng với đời.

        Tớ chỉ ngắn gọn thế thôi, cho dù bụng mang một trời tâm sự !

        Thân ái,
        Lão Ngoan

        TB:
        “Mã Viện” vốn dân Quảng Nôm hay cãi, nóng tính nhưng rất tốt bụng.
        Tớ thương và mến Viện Paris ,mặc dù lúc nào Viện cũng lồng lên như ngựa viá nơi diễn đàn.
        Viện là cuồng sĩ kiểu Buồi Giái, wên Bàng Duối đây. Thơ cứ gọi là từng chùm từng chùm chứ iú từng câu từng bài ngắn một, hahahaha

        Tâm Bảo là dân trí … ngủ gốc Huế (kiểu anh em nhà Hoàng Phủ), bổn tính đa trá và “khôn quá hóa hèn”, hihihihihii!
        Íu Mjạ có câu vè diễn nôm chính xác bọn này là: “Kiến thức nó nắm (vững) trong tay / Nó chỉ xử dụng những nơi nó cần, huhuhuuuu

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Châu ơi,

        Châu khá giống Tâm Bảo ở chỗ, biết nhiều (về nước Pháp nhưng) thích xử dụng cái gì cần cho (mưu đồ, thành kiến riêng) mình.

        Bọn Pháp dậy sử cho con cháu và bọn bợ đít ham muốn “sáng sâm-banh tối sữa bò” như thế.
        Cũng chả khác gì ta dậy con cháu: Chúng ta con Rồng cháu Tiên. Tổ tiên ta là Lạc Long Quân lấy bà Âu Cơ đẻ ra trăm trứng (íu mjạ người quái gì mà đẻ ra trứng và những trăm trứng) bla bla bla

        Trí thức Tây nó nói với thiên hạ như ri nè Châu:

        1/
        La femme noble ne boit pas le thé de deux familles !

        Íu mjạ Mai trắng với con gái Kỳ Cục “bú xê” (boire thé) tùm lum !
        Vụ này Châu mí Âu rành sáu câu dzọng cổ phải hôn !?

        2/
        Vilain oiseau celui qui salit son nid.

        (Con) Kiki nhà Châu với Âu “ăn cháo đá bát” như điên !
        Mjạ xưa kia sống nhờ đảng kaki cộng hoà, mà nay nỡ lòng nào quay ra chửi ủng mồ mả cộng hòa, nâng bi bọn cộng chung tài sản !?

        3/
        Kiki học lái ở (thuộc điạ) Tây, lấy vợ đầm, có con Tây (lai), hẳn biết câu “L’héritage, comme la famille, on ne choisit pas” !.
        Eh bien, peut-on refuser son héritage familial, ha Châu Âu ???

        Gốc “Ngụy” làm sao bọn nó quên cho Ki chớ !?
        Nó dùng Kiki để phân rã hàng ngũ anh em còn dám chống nó !

        4/
        Mã Viện học ở Tây, lấy vợ đầm, có con lai Tây, nhưng íu quên cội nguồn.
        Làm thơ tiếng Việt như điên, chửi Cộng như máy (chém, lê đi khắp diễn đàn hải ngoại).
        Thằng con nào bảo Mã Viện tây con là íu biết giời giăng mây nước là cái chi chi !

        Kết, biết thì thưa thốt nhớ Châu Âu !

        Lão Ngoan

  3. Ngụy Quân Tử says:

    Trước hết, tôi xin chúc nhà văn TKTTnhiều may mắn trong cuộc sống ở quê hương mới, và tôi xin chúc bà nhiều thành công trong việc tranh đấu cho tự do, dân chủ, độc lập và hạnh phúc của Việt Nam .

    Tôi có một thắc mắc về sự tranh đấu và định cư của bà. Bà có thực sự tranh đấu cho tự do, dân chủ, độc lập và hạnh phúc của Việt Nam không, hay bà không ngai bị tù đày, bị hành hạ để cuối cùng được đến định cư ở Mỹ?

    Thú thật, trước dây tôi rất kính trọng và khâm phục sự dấn thân của bà, nhưng ngay khi nghe tin bà đã đến Mỹ, tôi cảm thấy sự kính trọng và khâm phục của tôi đã bị phản bội. Nếu bà thực sự tranh đấu cho tự do, dân chủ, độc lập và hạnh phúc của Việt Nam, bà không cần và không nên rời khỏi Việt Nam , chẳng hạn HT Thich Quang Do, LS Le Thi Cong Nhan….. Họ cũng tranh đấu nhưng không phải để được đến định cư ỏ Mỹ.

    Khi đến định cư ở Mỹ, hành động của bà chẳng khác những lãnh tụ “đấu tranh” khác ở Việt Nam, chẳng hạn những lãnh tụ các làng Đồng Chiêm, Cồn Dầu… Họ khích động dân chúng chống đối chính phủ rồi sau đó chạy qua Thái Lan xin tị nạn chính trị với hy vọng được đến định cư ở Mỹ.

    Tôi hy vọng nhà văn TKTT có mục đích rõ ràng trong việc tranh đấu của bà, chứ không tranh đấu với hy vọng được qua Mỹ như những người thiển cận, đáng thương kia hiện đang chờ bị Thái Lan trục xuất trở về Việt Nam .

    Hơn nữa, tự do và dân chủ là những ý tưởng của Tây Phương. Mỗi dân tộc phải có con đường phát triển và tiến hoá riêng của mình, không cần và không nên bắt chước người khác hoàn toàn. Singapore không có tự do, dân chủ theo kiểu Tây Phương, nhưng dân của họ hạnh phúc và sung túc hơn nhiều dân tộc có “tự do và dân chủ” khác rất nhiều. Nhà văn TKTT không có ý tưởng riêng để đóng góp hay sao mà cứ phải lập lại như một con vẹt vậy? Dĩ nhiên, vì bà gãi đúng chỗ ngứa của những người chống cộng ở Mỹ nên mới được họ vận động giúp bà được đến định cư ở Mỹ.

    Cuối cùng, trước sự đe dọa hiện nay của TQ, Việt Nam khó hy vọng tồn tại được. Cho nên hiểm họa TQ bây giờ quan trọng hơn cả, hơn cả tự do và dân chủ. Nhà văn TKTT có kế hoạch nào để đối phó với hiểm họa đó không?

    Nếu bà có những ý tưởng độc đáo để đối phó với hiểm họa xâm lăng của TQ, tôi muốn được bà dạy cho chúng tôi; nếu không, tôi hy vọng bà giữ im lặng để sống đời còn lại, thay vì tiếp tục lợi dụng lòng yêu nước một cách thiển cận của những quan tài biết đi đang chờ ngày xuống lỗ.

    • Duc Nguyen says:

      Tên của ông đã nói lên con người của ông. Ông giã vờ khen vài câu , rồi ca bài ca chia rẻ thóa mạ y trang như mấy anh cán ngố đang rình rập đánh phá các diễn đàn.

      Một người đàn bà quanh năm bị khủng bố từ thể xác đến tinh thần , đang lâm bịnh triền miên , chắc là phãi cần đến sự chửa trị và an dưỡng.

      Tôi chắc là cộng đồng VN hãi ngoại thương mến chị TKTT( cũng như chị LTCN ) vì chị là người phụ nữ hiếm hoi can trường trước bầy lang sói thâm độc. Bao nhiêu người Việt Nam trong nước có đủ can đảm để réo tên Bác Hồ của ông ra mà kết tội. Ngay cả một đám gọi là trí thức trong nước cũng lên tiếng ca tụng Bác Hồ khi đang hô hào tranh đấu cho dân chủ ( chỉ vì sợ vào tù và còn muốn hưởng thụ mốt đời sống an nhàn trong cái tháp ngà trí thức ) .

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Dear Ngụy Quân Tử (NQT),

      Tôi không chia sẽ quan điểm của NQT, tranh đấu chống Cộng phải ở trong nước; cũng như NQT cho là mình bị phản bội, khi một người tranh đấu như Trần Khải Thanh Thủy rời VN đi Mỹ v.v… !

      1/
      Theo tôi nghĩ, người tranh đấu thì ở đâu cũng thế. Nói rõ hơn phải uyển chuyển (flexible), “gặp thời thế thế thời phải thế” ! Ta thấy biết bao nhiêu bậc tiền bối của chúng ta cũng phải tùy tình hình thuận hay bất lợi mà khi hoạt động trong nước, khi bôn ba xứ người.

      Điểm khác nữa, tuỳ hoàn cảnh mỗi người. Chẳng hạn tình hình sức khoẻ. Khi anh hay chị đau yếu quá nhiều thì khó mà làm gì được. TKTT bị khủng bố tình thần, bị hủy hoại sức khoẻ như bị Lao mà cắt ngang không cho thuốc chữa (tôi nghĩ nếu bạn là bác sĩ sẽ rõ hơn căn bệnh quái ác này ra sao khi ngưng thình lình chữa trị, bởi tạo ra kháng thuốc dễ dàng với nhiều hậu quả kèm theo). Khi anh chị ở trong tù và bị giám sát nghiêm nhặt thì coi như bị khoá tay chân miệng ….

      Còn nhiều điểm để nói ở đây, chẳng hạn quan niệm tranh đấu; phân công tổ chức (bạn đâu biết TKTT là nhà tranh đấu độc lập hay có tham gia vào một tổ chức nào phải ko ?)

      Tôi quên không nêu một điểm son chói lọi là, CẢ NHÀ BÀ TRẦN KHẢI THANH THỦY, TỪ VỢ CHỒNG ĐẾN CON GÁI DU HỌC TẠI PHÁP, ĐỀU LAO VÀO CUỘC CHIẾN CHỐNG CỘNG !

      2/
      Đây là một âm mưu thâm độc của CS để rút ngòi nổ dân chủ trong nước. TKTT muốn hay ko muốn cũng phải bó buộc rời VN.

      Ta nên thực tế thấy rằng, TKTT đang ở trong tình trạng “bất khiển dụng”, vừa bệnh tật đủ thứ (vô nhân đạo nhất là bị Lao lại cắt chữa trị nửa chừng, tạo cơ hội vi trùng Lao kháng thuốc với hệ quả nghiêm trọng cho việc trị liệu dài lâu sau này. Đó là cách giết người dần dần ko gươm đao) và bị giam trong tù. Nay có cơ hội tháo cũi xổ lồng, ko lẽ TKTT ngu dại cứ nhất quyết ăn cơm tù ! Nhà tù bé hay to cũng là nhà tù cả. CS đã “chiếu tướng” rất kỹ gia đình TKTT, cho nên sẽ ko bao giờ ở yên với chúng mà uống thuốc trị bệnh đâu ạ !

      Chẻ sợi rau muống làm tư làm tám nhé, TKTT đi Mỹ sẽ cứu được ít ra một thanh niên trẻ tuổi VN, đó là con gái mình. Biết đâu cô này sẽ theo gương cô chị đang du học ở Paris là Đỗ Thủy Tiên, dấn bước theo con đường Mẹ (ko phải Bác đâu nhé) đã đi chớ !
      Cần chút lạc quan cách mạng phải không nào NQT, hahahahaha ! Cách mạng dân chủ hóa VN rất cần những gương mặt trẻ để tiếp tay, nhất hạng là con nhà nói cách mạng dân chủ !

      3/
      Dân chủ tự do nhân quyền khoa học tất tần tật là của phương Tây.
      Quá đúng, nhưng cho phép tôi thử hỏi bạn, thiên hạ có cần nó chăng ???
      Có phải bạn đang vung tay gõ phím computer để tán nhảm nãy giờ đấy không !?
      Rồi điện cắm vào máy vi tính bạn đang dùng cũng là sản phẩm trí tuệ phương Tây !
      Cái chủ nghiã CS chết tiệt kia chắc là của Bác Hồ hay Bác mả mẹ nào đấy sáng tạo tài tình !?
      Chữ Việt mẫu tự La Tinh là của một nhà thông thái Việt XYZ chế ra phải không bạn hỡi !

      Càng đọc những gì bạn viết tôi nghĩ, bạn đang bịt mắt bưng tai, để tự hủy hoại dần cái ký ức của mình, làm chết mau chóng các tế bào não, nên bạn đã lý luận dở hơi dở hồn !

      Chính vì thế mà tôi ko muốn phân tích tiếp nữa.
      Bởi các cụ ta đã dậy: MỘT KẺ NÓI NGANG BA LÀNG CÃI KHÔNG LẠI !

      Tôi hy vọng bạn không ngu, ngược lại bạn khôn lắm đó.
      Thường dân Nam Bộ cười khì mà rằng: Thằng đó “khôn liền” !
      Ca nhạc sĩ Trần Tiến lại hát rằng: “KHÔN QUÁ HÓA HÈN” !!!

      Lão Ngoan Đồng

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Kính qúi đồng hương,

      Bà Trần Khải Thanh Thủy mới rời nhà tù CSVN qua Mỹ chưa được bao lâu, thế mà các nhà báo hải ngoại bu vào phỏng vấn liên tục. Đến phát mệt.
      Nhưng kinh hãi và đáng tởm nhất là RUỒI BỌ lúc nhúc đi theo, quyết tâm cắn xé bà cho thân tàn ma dại.

      Ngay ở diễn dàn này, đã có những kẻ lợi dụng bốn chữ tự do ngôn luận, để phun nọc độc vào bà. Những kẻ mà qua ngôn từ, tôi biết ngay là thứ ăn phải bả CS, nên tìm mọi lý luận củ chuối nhằm bôi tro trát trấu vào các chiến sĩ dân chủ, vào lý tưởng họ theo đuổi.

      Ở đâu và thời nào vẫn có những kẻ ngu muội ấy, không thấy vận động giòng chính nhân loại đi về hướng nào ?
      Chúng chỉ duy ý chí, giáo điều, sơ cứng, hòng mong quay ngược bánh xe tiến hóa nhân loại,

      Trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc chúng ta cần để cao cảnh giác, ko để bọn ruồi bọ này quấy rấy môi trường tự do dân chủ chúng ta đang thụ hưởng. Chúng ta nhất quyết giết sạch bọn vô dụng này để làm sạch môi trường sống !

      Kính cáo,
      Lại Mạnh Cường

    • BichThuy says:

      Chị Thủy thân mến,
      Rồi dần dần chị sẽ thấy những bài viết chống đối chị mạnh mẽ hơn, sau đó sẽ là những tập đoàn sẽ dùng ngòi viết đẩy chị là CS vì chỉ có riêng họ mới thật sự là người của chế độ VNCH, bảo vệ VNCH đến hơi thở cuối cùng, một mặt cũng chính họ cho là chị tham mẻ vinh quang nới đế quốc Mẽo mà thật ra con cái họ, đ/c họ đang sống tại Mẽo này bằng tiền tham nhũng mang chui qua , làm chị chán nản và bỏ viết. Cái thâm độc của CS là ở chỗ ấy đó chị. Chúc chị không bị cái bọn CS nối dài làm bẩn người, làm bẩn ngòi viết của chị. Mong chị hưởng những ngày đầu tự do thật vui trên xứ người và sẵn sàng chiến đấu với bọn họ . Mong chị nghĩ rằng “họ” không phải là NVHN mà chỉ là “họ” được các đ/c trong nước trả tiền lương để viết bài công kích chị mà thôi. Chờ xem những màn tấn công kế tiếp chị nhé. Coi họ diễn tuồng ra sao chứ bọn em quen mắt những tần tuồng hề này đến phát chán.

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Thưa qúi bà con,

        Theo tôi lúc này bà Trần Khải Thanh Thủy chắc chắn chả có thì giờ mà vô đây xem ý kiến ý cọt của chúng ta đâu. Bà ấy còn đang vui sướng thở hít không khí tự do trong lành đến … phát điên người luôn !

        Cứ tưởng tượng ở tù CS khốn khổ khốn nạn ra sao, bổng nhiên được (bị) “bắt cóc bỏ diã Mỹ”, vốn mệnh danh là thiên đường tự do, thảo nào mà hai đầu gối bà TKTT không “reo vui” được ! Giờ thì thật sự bà đang đắm mình trong niềm hạnh phúc vô biên ấy, hỏi sao không tê dại cả toàn thân chứ !

        Chưa kể bà ra đi không cô đơn, có cô con gái út bên mình hủ hỉ lúc này.

        Thế hệ trẻ là các mầm non gia đình, tương lai Việt Nam đấy nhé ! Cô bé rời VN trong hoàn cảnh này dĩ nhiên hiểu thấu đáo mọi sự chứ không chuyện chơi đâu. Trẻ VN khôn trước tuổi là thế. Đáng tiếc chúng bị CS làm thui chột.

        Tuy nhiên chúng ta không vì thế mà lơ là mất cảnh giác, để cho ruồi nhặng làm loạn diễn đàn mở như Đàn Chim Việt. Phải chặn mọi ngả đường, mọi ngóc ngách không cho bọn CS đánh du kích, cùng các phần tử phản tiến bộ manh tâm phá hoại cuộc cách mạng dân chủ VN.

        Lão Ngoan Đồng

  4. Ý Thiêng says:

    Hà Nội – RFA cho hay bà Trần Khải Thanh Thủy, người viết văn, thành viên
    tổ chức Việt Tân, đã được ra khỏi tù và được phép cho đi định cư ở Hoa Kỳ
    cùng với con gái của bà, theo toà Đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội cho hay hôm qua
    thứ Sáu ngày 23 tháng Sáu.

    Chúc mừng cho cá nhân bà Thủy và gia dình.

    Nhưng Việt Tân mất đi một tay trong under-ground tại VN CS. Tiếc thay!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Í ẹ đánh hơi tài thật.

      Biết rõ cứ y như là người … của VT.

      Nói tầm … bậy, trúng tầm …. phải !

      Phục lăn củ kiệu, hahahahahhihihihiiiiii

      Mới có thơ khen rằng :

      Việt Tân mới lại Vị(ệ)t tần
      Ối thôi tôi phục qúi ông quá trời !
      Người gài ở khắp mọi nơi
      Cung tay đánh Cộng nhà nghề nhất ông
      Từ nay xin bái qúi ông
      Sư phụ chống Cộng nhất nhì Việt Nam

      (Í ui kẹt woá, tiếp máu dùm thêm coi )

      Ciao,
      Lão Ngoan Đồng

  5. Trung Kiên says:

    Vừa bước chân đến vùng trời tự do, chắc hẳn là chị Trần Khải Thanh Thủy còn mệt mỏi và chưa hoàn hồn bởi những ngày sống trong ngục tù csvn?

    Hãy nghỉ ngơi cho khoẻ khoắn và để cho tâm hồn thoải mái chút đã…rồi ca bài:

    –> VĨNH BIỆT CỘNG SẢN !

    Trích… “vị khách cuối cùng ôm choàng lấy tôi, bàn tay ông vỗ nhẹ sau lưng, ông nói bên tai tôi: Lần đầu tiên trong đời tôi hiểu thế nào là một người VN chân thực, chúc may mắn cho gia đình, gửi lời tạm biệt cho anh và lời… “Vĩnh Biệt Cộng Sản” Việt Nam.

  6. vohoan says:

    Tôi có một ý kiến nhỏ xin gởi đến chị.: Hảy dùng ngòi bút như là một thanh kiếm để chém bạo tàn. Why not ? You are now in the land of liberty, in the land of opportunity . I wrote this poem for you

    THE ROAD TO THE FREEDOM

    Life is made up of many road
    Long road, rocky road, love road…
    But the most risky and long est road
    Is the road to the freedom
    You knew the road is risky
    And long way to go
    Seems endless and leading to nowhere
    But the road is attractive
    While on this way you usually stumble
    But you stand up and continue the way..

    VH.

  7. Vũ thiện Tâm says:

    Chào mừng nhà văn TKTT đã đến được đất nước tự do. Chúc cô mau phục hồi sức khỏe và tiếp tục viết cho thế giới thấy rõ về chế độ CSVN. Mỗi bài viết của cô là một nhát dao đâm vào tim bầy ác qủy.

  8. butnua says:

    Gởi nhà văn Trần Khải Thanh Thủy
    Xin chị hãy chuẩn bị tinh thần cho một trận chiến mới.Ngày còn ở trong nước trong nhà tù lớn,trong ngục tối,kẻ thù trước mắt cuả chị là đám lảnh đạo đảng cọng sản khát máu.Nhưng khi đã ra được thế giới tự do tha hồ nói,tha hồ viết .Chị sẽ được sống trong niềm vui hy vọng với những lời chúc mừng xưng tụng v.v..Nhưng hãy coi chừng ,bóng ma cuả CS vẫn đeo đuổi chị hàng ngày hàng giờ,bất cứ nơi nào chị đến,chị đi ,ngay cả trong giấc ngủ.Chúng sẽ mang danh người Việt Quốc gia chống Cọng và mượn tay những tên chống Cọng ngỏ hậu để bôi nhọ và vô hiệu hoá những việc làm cuả chị như trường hợp ngục sĩ Nguyễn Chí thiện,và anh hùng Vỏ Đại Tôn..
    Chúc chị nhiều sức khoẻ và hãy bảo trọng

    • BichThuy says:

      Tôi cũng đồng ý với ô/b butnua. Xin chào mừng chị TT và cháu đến xứ sở của tự do , nhưng cũng đồng nghĩa là chị sẽ phải sẵn sàng cho những trò bôi bẩn. hãy để ý những thành phần yêu VNCH quá khích, vì họ chính là tay sai của CS nối dài. Xin nhắc lại chi TT câu nói của TT Thiệu đã thành chân lý “Đừng nghe những gì CS nói , mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm “. Chị sẽ phải đấu tranh với họ dưới hình thức chính họ là những người bảo vệ chế độ VNCH rất hăng say, với “trái tim đầy nhiệt huyết “. Ở VN thì chị dễ nhận biết hơn, ở nước ngoài và nhất là ở Mỹ này, trò bôi bẩn và chụp mũ rất nhiều.

    • BUILAN says:

      Tự đáy lòng tôi, tôi muốn ngỏ lời chào mừng chị TKTT, và viết gơỉ chị vài câu qua kinh nghiệm những gì nghe thấy ,biết !!! Có thể là chị THUỶ khó thấy hết !

      Cam ơn BÙT NỨA đã kịp viết thay!
      Cùng với anh NHV và chị BT … Xin cho tôi tô đạm !

      Gởi nhà văn Trần Khải Thanh Thủy
      Xin chị hãy chuẩn bị tinh thần cho một trận chiến mới.Ngày còn ở trong nước trong nhà tù lớn,trong ngục tối,kẻ thù trước mắt cuả chị là đám lảnh đạo đảng cọng sản khát máu.Nhưng khi đã ra được thế giới tự do tha hồ nói,tha hồ viết .Chị sẽ được sống trong niềm vui hy vọng với những lời chúc mừng xưng tụng v.v..Nhưng hãy coi chừng ,bóng ma cuả CS vẫn đeo đuổi chị hàng ngày hàng giờ,bất cứ nơi nào chị đến,chị đi ,ngay cả trong giấc ngủ.Chúng sẽ mang danh người Việt Quốc gia chống Cọng và mượn tay những tên chống Cọng ngỏ hậu để bôi nhọ và vô hiệu hoá những việc làm cuả chị như trường hợp ngục sĩ Nguyễn Chí thiện,và anh hùng Vỏ Đại Tôn..
      Chúc chị nhiều sức khoẻ và hãy bảo trọng

  9. Thanh Thiện says:

    ĐƠN XIN ĐƯỢC TRỤC XUẤT
    Gửi: Ông Chủ tịch nước Việt nam

    Tôi tên Trần Thanh Thiện
    Hiện là một trong hàng triệu người đấu tranh đòi Tự Do -Dân Chủ- Nhân quyền tại VN
    Bản thân tôi thuộc diện vi phạm điều 88 của Bộ luật hình sự về tội tuyên truyền chống Nhà Nước XHCNVN giống như cô Trần Khải Thanh Thủy – mà theo BBC đưa tin, cô đã bị trục xuất khỏi VN-
    Nếu bị trục xuất như cô Thủy, bản thân tôi chấp nhận sống ” tị nạn” ở một nước Dân chủ nào đó như Philippines, Malaysia, Đài Loan, Thái lan…
    Kính mong được sự quan tâm giải quyết của ông Chủ tịch nước.
    Trân trọng kính chào và biết ơn Ông

    Trần Thanh Thiện

    • Lão Ngoan Đồng says:

      OK trục xuất ngay đương sự ra Hoàng Sa sống với Tàu cộng, hahahhhahaaa !

      Bằng lòng chưa ?

      Còn thích đi xa hơn nữa thì ra Trường Sa nhớ !

      Ký tên đóng mộc tròn,
      chủ tịch xã Trần Như Nhộng.

      Lão Ngoan

    • BUILAN says:

      Nhắn với Trần Thanh Thiện
      Có lộn điạ chỉ không vậy ?

      “ĐƠN XIN ĐƯỢC TRỤC XUẤT
      Gửi: Ông Chủ tịch nước Việt nam ”

      Làm gì có Ông Chủ Tich Nước Việt Nam mà gơỉ ???????
      Nên chăng là :( CHXHCN VN ” Ông Chủ Tịch nước CỘNG HÈN XUỐNG HỐ CẢ NUT..”

      Nếu ông Chủ Tich có caí tâm như Laõ ngoạn Đồng thuân cho bạn đến những nơi như thế ….. cũng là may phước lắm !

      Không may, gặp caí tên có thành tích gian dâm – như Bác Hù! Đương tiếp nối sự nghiệp Tay sai THAÍ THÚ cuả Bác
      Nếu là trai chúng “TRUC XUẤT” theo kiêu cho đi làm LAO NÔ khắp thế giới, thu ngoại tệ
      Nếu là gaí chúng “trục xuất ” cho làm NÔ LỆ TÌNH DỤC như hiện trang, bao nhiêu thân phậm gái bị “trục xuất” sang các nước láng giềng- kể cả Campuchia….. thì sao ???? !

      Cầu chúc Trần Thanh Thiên gặp may ! Toại nguyện !

  10. Khinh Binh says:

    Mừng cho bà TKTT thoat một lúc hai nhà tù nhỏ và lớn. Việc trước mắt là kiểm tra lại sức khỏe, về lâu dài xin để cho bà ta sống bình thường với cháu nhỏ. NVHN đừng kỳ vọng hay đòi hỏi ở bà ta nhiều vì bá ấy cũng đã hy sinh nhiều rồi.

    Về bà TKTT, tôi chỉ có một mong mỏi, bà đừng như bà luật sư Bùi Kim Thành. Hồi bà Thành còn trong nước, bị CS nhốt trong nhà thương điên, tôi thương lắm, tưởng bả100% bị oan. Khi bả ra ngoài này, tôi mới biết bả cũng có phần nào bị tâm thần, không biết có phải do CS và chồng con khủng bố mà ra không?

Phản hồi