WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Du sinh VN tại Pháp và Nhật biểu tình chống TQ

Hai cuộc biểu tình của du sinh tại Pháp và Nhật đã diễn ra trong cùng ngày hôm nay, 25/6/2011 với hàng trăm người tham dự ở Tokyo và Paris. Thành phần chủ yếu là du học sinh, nghiên cứu sinh và các bạn trẻ. Dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt này qua những lá cờ đỏ sao vàng mà những người biểu tình sử dụng.

Theo AFP, ở Tokyo có khoảng 200 người. Những người biểu tình đã sử dụng Facebook làm phương tiện kêu gọi và tập hợp lực lượng. Cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa.

Tại Pháp cuộc biểu tình do hiệp hội sinh viên tổ chức với sự tham dự của vài trăm người, cũng đa số là các bạn trẻ. Họ hô vang khẩu hiệu: “China! Stop lying”, “China, stop invading“. Trong đoàn biểu tình có thể thấy một số phụ nữ đem theo các em nhỏ.

Đã có nhiều cuộc biểu tình của đồng bào ở hải ngoại phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải nổ ra ở Los Angeles, San Francisco, Houston, Washington DC, vài thành phố ở Úc châu, Frankfurt… nhưng đều là các cuộc biểu tình do người Việt ‘tị nạn cộng sản’ tổ chức.

Sự khác biệt giữa các cuộc biểu tình của người Việt ‘tị nạn cộng sản’ và của du sinh không chỉ ở hình thức mà còn ở nội dung. Các cuộc biểu tình của cộng đồng ‘tị nạn cộng sản’ phản đối cả chính sách bành trướng của Trung Quốc và sự nhu nhược, ươn hèn của chính quyền Việt Nam. Nhiều cuộc biểu tình đã bắt đầu ở cơ quan Ngoại giao của Trung Quốc và kết thúc bằng cách đốt cờ đỏ sao vàng trước cổng cơ quan Ngoại giao của Việt Nam. Và cờ vàng 3 sọc đỏ, biểu trưng của thời Việt Nam Cộng Hòa được sử dụng tại các cuộc biểu tình này.

Đây là 2 cuộc biểu tình quy mô đầu tiên của những người Việt hải ngoại mang cờ đỏ sao vàng, đại diện cho đất nước Việt Nam hiện tại. Trước đó, một nhóm du sinh ở San Francisco cũng đã tụ tập dưới mầu cờ này nhưng số lượng rất không đáng kể và họ gặp phải sự phản đối của chính những người đồng hương ‘tị nạn cộng sản’.

Được biết, du sinh tại cộng hòa Séc cũng đang chuẩn bị cho một cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Và đây có thể sẽ là cuộc biểu tình đầu tiên ở khu vực Đông Âu.

Năm 2007, các du sinh Cộng hòa Séc – có lẽ là duy nhất tại khu vực Đông Âu- cũng biểu tình chống Trung Quốc và gửi một kháng thư tới Đại sứ quán Trung Quốc với chữ ký của khoảng 500 người.

Ở Việt Nam, 3 chủ nhật liên tiếp 5/6, 12/6 và 19/6 đã có các cuộc biểu tình tại 2 thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn với sự tham gia của hàng ngàn người.

Một số hình ảnh:

Ở Paris (Pháp):

 

Ở Tokyo (Nhật Bản):

Ảnh của blog Basam1 và BBC

67 Phản hồi cho “Du sinh VN tại Pháp và Nhật biểu tình chống TQ”

  1. boo says:

    THEO DUNG RA. NHUNG DU SINH NAY PHAI NHAN THUC RA DUOC LA CHE DO CONG SAN TAN PHA TUONG LAI VA DAT NUOC CUA HO MA TU BO LA CO MAU NAY. CHU LE NAO DUNG TRUONG RA NHU THE VA CON CAM THAY HANH DIEN NUA. TOT NHAT HO KHONG NEN TRUONG CO CONG SAN VI LA CO NAY LAM NHUC NHA GIONG GIONG VIET NAM ANH HUNG.DAY DOA DAN TOC VIET NAM. CAT DAU KHONG NOI LEN VOI THE GIOI BEN NGOAI. THUA KEM, TUT HAU, SA DOA, KEM COI, NGU DOT V.V…DOWN WITH VIET CONG FLAG

  2. phù cừ says:

    Thấy trong hình có nhiều trẻ em thì biết là khoẻ re rồi.Du học sinh hay người rơm?

  3. Anh Đào says:

    LỜI BÀN

    Đi biểu tình chống Tàu xâm lược thì cả trong nước và hải ngoại phải mang cờ đỏ sao vàng mới chính danh, thuận ngôn.
    Cờ vàng ba sọc đỏ chỉ đại diện cho CHVN- một quốc gia Nam Việt đã chết từ tám hoảnh.
    Mang cờ vàng đi biểu tình cứ thấy ngồ ngộ làm sao ấy vì chẳng chính danh, mà cũng chẳng thuận ngôn.
    Đã không chính danh, thuận ngôn thì chẳng có bao nhiêu tác dụng.
    Đừng nghe luận điệu xuyên tạc cuả bọn Hán gian cho rằng sinh viên VN du học ở Nhật hay Đông Âu đi biểu tình là do toà đại sứ Việt Cộng sắp đặt. Thật ra nó là lòng yêu nước cuả mỗi người con nước Việt được thể hiện qua hành động biểu tình.
    Hãy nhìn xem lớp trẻ tràn trề sức sống. Ánh mắt sáng ngời . Đồng lòng cất lời hô vang dội:- Đoàn kết, nhất trí..Việt Nam – Hồ Chí Minh……Đả đảo, phản đối, lên án bọn Tàu… Thật là những người dũng cảm và sáng suốt…
    Còn mang cờ vàng đi biểi tình thường là mấy ông già, lực tàn, thế tận…. Vưà rời rạc vừa kém khí thế, kém cả lòng tin vào tương lai ( Vì cụ nào cũng sắp chầu trời )
    Chao ôi !
    Một đằng mạnh khoẻ, trẻ trung, tay dương cao cờ đỏ chống Tàu, hát vang bài kết đoàn, mắt nhìn tới tương lai phơi phới.
    Một đằng già nua lụ khụ, vai vác cờ vàng chống Tàu, lòng thì chia rẽ ghanh ghét, mắt lờ đờ nhìn về quá khứ
    đau buồn đầy định kiến và tăm tối….
    Thôi, xin dẹp cờ vàng đi. Mong qúy vị cùng lớp trẻ trai xuống đường với tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết . Thành công, thành công, đại thành công ”
    Hãy cầm lá cờ đỏ sao vàng cuả tổ quốc VN thống Nhất. Hát vang câu : Tiến lên, cùng tiến lên. Nước non VN ta vững bền.
    Bác Hồ đã dạy : Hễ còn một tên xâm lược nào trên đất nước ta, thì ta phải tiếp tục chiến đấu. Quyét sạch nó đi !
    Hãy vững lòng tin. Xâm lược Tàu không là cái thá gì !
    Đả đảo bọn Tàu
    Chào quyết thắng

    • nguyenha says:

      Lời bàn Mao tôn Cương: này bạn Anh Dào: HCM dã nói:Ai có thể sai chứ Mao chủ tịch thì
      không thể sai!! Dương-sự còn nói tiếp: Tôi chẳng có tư tưởng gì ngoài tưởng của Mao.
      Thế rồi “Bác của Anh dào” ra lệnh cho Phạm v Dồng ký công hàm nhượng Dảo,Biển cho
      Tàu.
      Chừng dó không dủ cho Bạn A Dào hiểu về” Bác’hay sao? “Bác” và Tàu Cộng là một. Vì vậy di biểu tình Dả-dảo Trung-Công không khác nào”chưởi cha”Bác(xin lổi) phải nói những lời này với kẻ’ thổi ống du-dủ’.

    • Phan Nguyen says:

      Xin lỗi, chính danh cái nỗi gì với lá cờ của một chế độ bầu cử phường chèo, thằng nào con nào vai nào đã sắp xếp sẳn đến…98 phần trăm cho dể nghe. Chân lý bất hủ của bác và đảng muôn đời là đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ….cái con gì? Chính danh mà phải đi theo dõi xem người dân nói gì làm gì có đụng chạm đến “danh dự của đảng và nhà nước” không. Nếu có thì bỏ…mẹ. Chính danh cái quái gì khi những thằng tự cầm con dao và cây súng bảo với “nhân dân”: tụi tao là đầy tớ và cũng là ….cha của chúng mày. Bọn điếm đàng này ngày trước thì dã man, gian trá, dốt nát và ngoan cố làm tan hoang một nửa đất nước, sau đó là nguyên cả nước. Ngày nay càng lộ rõ là những thằng lưu manh vô liêm sĩ vừa là ăn cướp vừa là chính quyền, xin xỏ viện trợ, bán tanh bành mọi thứ bỏ vào túi. Cái nước VN đến đây là chung cuộc…nhậu của bọn tàu. Hơn 4000 năm mở nước chỉ có một lần duy nhất chú ba thành đến từ Nghệ An vác kịt đi kiếm cơm mà mang họa diệt vong về cho dân tộc. Phải chi ngày xưa bọn Pháp chịu cho hắn đi học trường thuộc địa thì giờ này hậu vận của nước Việt đã khác rồi.

      • côngtằngtônnửthiịmẹt says:

        Hình thành đồng bào vn ở hải ngoại có:
        1/quân dân miền Nam ,sau khi mất nước (Nam VN),chạy thoát (băng nhiều cách như mọi người đều biết) là đồng bào danh xưng TNCS (khoảng 3 triệu ngưòi). Họ đối đầu vớibọn vôthần CSVN .Họ là nưới quốc gia (không cộng sản) và là đồng minh của khối tự do. Họ mất nước nhưng họ vẩn giử lá cờ của nước mà đả có từ từ thới trước khi đảng cs nắm quyền. Vậy họ đi biểu tình chống cộng sản VN,chống tàu xâm lược biển Đông ,Hoàng-Trường sa,tất nhiên họ mang lá cờ quốc gia chinh thống,cờ của nước đả được cả thế giới tự do công nhận. Cho nên noi cờ máu là cờ của VN là KHO^NG ĐÚNG…
        2/SốVNđi nước ngoài sau khi VC chiếm miền Nam , là nhửng xuất khẩu lao nô (kh của VC),một số bất mản với chế độ độc tàiphát xít,một số sv du học nhưng không chịu về nước,một số sv du học sau này,khi VC mở bức màn sắt,một số cán bộ qua làm việc,làm ăn,làm kinh tài,qua để rửa tiền,nên bọn này,sống dưới lá cờ máu đó ,được tuyên truyền,nên coi lá cớ đó là của nước của họ (không phải của người TNCS/NamVN)
        3/ Tất cả người VN (kể cả người trong nước) đều căm thù bọn tàu-ô xâmlược,và đều bỉểu tình phản đối chúng (tàu TC,ĐL HK củng là tàu,nhưng bất mản vơí bọn Tàu lục địa hơn,vì chúng củng ĐỎ MÁU như VNXHCN vậy)
        Do dó ,cầm cờ Vàng đi bỉểu tình là người Việt quốc gia.ty nạn cs ở hải ngoại
        Cầm cờ đỏ sao vàng la nhóm thứ (2) trên. + nguời trong nước (dù muốn dù không ,họ đều nằm trong thế bắt buộc hoặc thế phải thế.)
        Biểu tình chống tc là chính yếu ,xuất phát từ lòng yêu nước (yêu nước không độc quyền cho riêng ai) nên ở đây chúng ta nên nói về biểu tình hơn là câu mâu về lá cớ màu gì.
        Chúng ta có cờ quốc gia thì chúng ta cứ cầm cờ .điếu động dân đi biểu tình ở sứ quánVC va nhất là TC như từ trước tới nay ta vẩn làm đấy thôi !
        Một mai,nếu mất nước vềtay TC thì củng mấtluôn cờ vàng ,cờ đỏ….

  4. Việt says:

    Về việc tham gia biểu tình, chúng ta cần xây dựng tính chuyên nghiệp trong mỗi chúng ta. Để tránh việc bị bí mật tách ra và đưa đi đâu không rõ, tôi đề nghị mỗi người hãy tìm cho mình ít nhất 2 người bạn tin cậy, tạo thành 1 nhóm nhỏ 3 người, luôn đi cùng nhau, cảnh giới, bảo vệ cho nhau. Làm điều này, có một số cái lợi sau đây:
    1) Chống lại sự sợ hãi
    2) Dễ dàng cảnh giới, bảo vệ lẫn nhau. Một người bị an ninh tấn công thì những người khác sẽ kêu gọi sự hỗ trợ của các nhóm xung quanh. Cảnh giới cho nhau chụp ảnh …
    3) Giảm khả năng bị vu khống là tội phạm như móc túi …
    4) Khi khẩn cấp, các nhóm liên kết lại với nhau thì lực lượng sẽ tăng lên rất nhanh chóng.

    Về trang phục, khẩu hiệu: Chúng ta nên tìm cách in lên áo, làm khẩu hiệu mang trên người, trên mũ … Nếu chúng ta cầm nhiều thứ trên tay thì sẽ dễ mệt mỏi, vướng víu khi tự bảo vệ mình, bảo vệ những người khác. Nói chung là hãy làm sao để mang được khẩu hiệu mà vẫn rảnh tay.

    Các bạn cũng cần chuẩn bị nước uống, đồ ăn … cho bản thân mình và sẵn sàng chia sẻ với người khác và hãy xác định tinh thần cho một cuộc biểu tình dài.

  5. nguyenha says:

    Có người chỉ biết hô hào chống Tàu,mà không biết nguyên nhân từ dâu? Nếu có ai chỉ ra nguyên nhân thì bảo:bọn già nua lạc hậu.!!Muốn trị bệnh mà không biết nguyên nhân của bệnh,thì làm sao hết bệnh dược.Lấy phương-tiện dể biện minh cho cứu-cánh,dó là lối lý -luận của kẻ mất dạo-dức,miển sao có Tiền,cho dù là Tham-ô,hối lộ,thậm chí là ăn cắp,nói như thế thì nói làm chi.Chúng ta góp ý với nhau dể cầu mong một Xã-Hội VN tốt dẹp hơn,còn cứ ngụp lặn trong cỏi tăm tối XHCN thì hết thuốc chửa !!Trở lại vấn dề,nguyên nhân Sự-mất-nước hôm nay là do dường lối bán nước của “Me-xừ” HCM,dó là sự thật!! Muốn dành lại chủ-quyền trước tiên phải lọai cái DCS VN ra khỏi
    Dất-nước.Nếu cùng nó(CSVN) tranh dấu giành lại Dất-Tổ,thì trước sau gì,không bán cho “Thằng” nầy,thì rồi nó cũng bán cho “thằng”khác.Lịch sử dã chúng minh!.Tội nghiệp cho bọn trẻ du học,dán cả Lá cờ máu vào mặt mà không biết dó là lá-cờ “Mao-trạch Dông”,thì chống với chèo cái nổi gì??
    cũng chẳng trách,có ai nói cho chúng nó biết dâu?.

  6. EMXI says:

    Tôi rất ủng hộ những cuộc biểu tình chống sự xâm lược của của Trung Quốc nhưng tôi nghĩ không nên đốt cờ TQ trước hết mình phải xác định mục đích đi biểu tình là để phản đối hành động xâm lược những đồi hỏi ngang ngươc phi lý của đường lưỡi bò do tự họ vẽ ra phản đối những hành động tuyên truyền láo khoét theo kiểu vừa ăn cướp vừa la làng để cho cả thế giới hiểu đâu là sự thật . Lá cờ tượng trưng cho một quốc thể của một quốc gia nếu bạn trông thấy người TQ đem cờ vàng ba sọc đỏ hay cờ đỏ sao vàng ra đốt hay dẳm đạp lên bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu như một người TQ nào đó họ đang có cảm tình với chúng ta nếu họ trông thấy đem cờ quốc gia của họ ra làm nhục họ sẽ có phản ứng ngược lại Tôi xin nhắc lại mình phải xác định mục đích mình đi biểu tình là để phản hành động xâm lược phá hoại những đòi hỏi phi lý của TQ chứ không phải là đi biểu tình để gây hận thù với người dân Trung Quốc .

  7. nvtncs says:

    Kính gửi đồng bào trong nước:

    Trước khi đồng bào đi biểu tình chống Trung Cộng, xin đồng bào đặt câu hỏi:

    Nếu Công An muốn, họ có khả năng ngăn cản cuộc biểu tình của đồng bào không? Thưa câu trả lời là CÓ.

    Vậy khi cuộc biểu tình không bị ngăn cản, nghĩa là có sự ưng thuận ngầm của ĐẢNG, thì mục đích của đảng là gì đây?

    Thưa: Là để đánh lạc hướng phong trào Hoa Nhài Bắc Phi, lạc hướng sự bất mãn của đồng bào trước lạm phát 20%, tiền đồng phá giá, thực phẩm, xăng dầu, điện nước đắt đỏ. Không những CSVN muốn đánh lạc hướng sự bất mãn chính đáng đó, mà CSVN còn mong góp nhặt được sự ủng hộ ĐẢNG của đồng bào, qua lòng yêu nước của đồng bào.

    Sự thật là những khó khăn trên Biển Đông bắt nguồn từ chính cái công hàm 1958 trong đó TT PVĐồng công nhận chủ quyền của TQ trên HS-TS, và sự tranh giành khai thác dầu hỏa giữa VN-TQ trên Biển Đông.

    Trò kêu gọi lòng yêu nước này ĐẢNG đã dùng năm 1945, và năm 1959 lấy cớ là để chống Tây, chống Mỹ. Đồng bào còn bị đánh lừa bao nhiêu lần nữa?

    Sau đây là phân tích của một báo TQ:

    “Trung Quốc cũng có thể thấy sự khiêu khích của Việt Nam liên quan đến các vấn đề trong nước của nhân dân VN. Kinh tế Việt Nam đang ở trong một hình dạng xấu và sự công chúng bất bình đang gia tăng. Đó là một sự khôn ngoan của Trung Quốc cổ đại (Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh văn hóa Trung Quốc) là một kẻ thù nước ngoài có thể được sử dụng rất lớn trong việc nới lỏng căng thẳng trong nước.”

    “China may also see Vietnam’s provocation as related to the latter’s domestic issues. Vietnam’s economy is in a bad shape and public discontent is growing. It is an ancient Chinese wisdom (Vietnam is strongly influenced by Chinese culture) that a foreign enemy can be of great use in easing domestic tensions.”
    Nguồn:China runs gauntlet in South China Seas
    By Jian Junbo and Wu Zhong

  8. nvtncs says:

    Trả lời các ông Hoa, Nguyễn Hữu Viện, Dân Oan ( Tiếp ):
    nguồn: Tài liệu trích trong Nguyệt San Tiếng Vang, USA.
    Ghi lại từ tnttsydney.org

    • Hoa says:

      Một phòng ngủ nhiều người, có người A thích đèn màu vàng, không thích màu đỏ; có người B thích đèn màu đỏ, không thích màu vàng; Thế thì tại sao không chọn một ánh đèn màu khác để mọi người đều thích? (màu xanh chẳng hạn!) – Màu của ánh đèn là không quan trọng, điều quan trọng nhất là làm sao mọi người trong phòng đều được ngủ ngon!

      Mọi “sự việc” chỉ là tương đối và có giai đoạn lịch sử của nó, không có gì là vĩnh cửu, nó sẽ đi vào quá khứ; chỉ có “tương lai” là vĩnh cửu; sao không kéo “tương lai” về với hiện tại?

      • nvtncs says:

        Những lý luận của ông thật lỏng lẻo.

        Cờ vàng NVHN đã quyết định trong tự do, gìn gíữ lại sau 1975 là cờ của họ, cớ đâu ông bảo người ta bỏ cờ đó đi?
        36 năm đã qua, lá cờ vẫn bay phất phới khắp năm châu, cờ đó là điểm tập hợp, đồng lòng, đoàn kết trong cuộc chống CS của họ.

        Rất nhiều NVHN, trong có có tôi, coi cờ đó là cờ của tổ tiên, của dân tộc, của lịch sử. Cũng rất nhiều người, trong đó có tôi, không có ý định đem cờ này về VN, hoặc hồi phục VNCH. Tôi ước mong chính phủ sau CS sẽ theo gót chính phủ VNCH xưa, nhưng còn tươi đẹp hơn, hoàn hảo hơn VNCH xưa kia.

        Cờ qụat, dân VN sẽ lựa chọn SAU thời CS, chứ không đến phần một người như ông HOA lựa chọn.
        Nhưng trước khi lựa chọn cờ, cái lũ trẻ con VN sinh ra sau 1975, nếu còn chút tâm hồn và muốn có chút văn hoá, thì chúng hãy vứt hết sách sử ký, địa dư của bộ quốc gia giáo dục CS vào xọt rác, và đi học lại sự thật về lịch sử của tổ tiên của chúng nó; học sự thât về ông Hồ Chí Minh, sự thật chính xác, sự thật đau thương, sự thật dã man của ông này, và nhìn kỹ gia tài ông này để lại cho nước VN ngày nay.
        Chúng nó cần biết tổ tiên cuả chúng nó không phải là HCM, sang Tầu xin cầu cứu, đề nghị với Mao chủ tịch và tướng Tầu, Trần Canh, đặt đại đoàn QĐND dưới sự chỉ huy của sĩ quan Tầu.

        Qua điều đề nghị bỏ cờ vàng đi, ( theo ông để dễ thắng, để đoàn kết với người trong nước), tôi thừa đoán cái dã tâm, cái gian trá ấu trĩ, của ông; vì nếu bỏ cờ vàng, NVHN mất đi một biểu tượng đoàn kết chống CS của họ và quên dĩ vãng đau thương của họ, quên đi lý do tại sao họ đang ở ngoại quốc.
        Thôi, ông đừng lý luận vòng vo, gian dối, trẻ con, nữa. Chúng tôi biết ông muốn gì rồi.

      • Hoa says:

        Nhớ rằng ở đây là đang bàn về việc “biểu tình”, nên dùng biểu tượng gì trong biểu tình để có kết quả tốt nhất. nếu nvtncs chưa lần nào tham gia biểu tình thì xin miễn bàn!

      • nvtncs says:

        Theo ý ông, NVHN, khi đi biểu tình, không nên cầm cờ vàng. Chỉ nên cầm cái bảng có chữ “Việt Nam”, và chữ “Việt Nam” là cờ mới.
        Như thế mới có “kết quả tốt”. Thế nào là kết quả tốt? Tốt với ai?
        Nghĩa là muốn lấy lòng dân trong nước, NVHN không nên cầm cờ vàng?

        Là người ngay thẳng, nếu ông tin rằng cờ vàng là biểu tượng cho chính nghĩa, thì ông phải phất cờ đó, bất chấp việc đó đem lại kết quả không “tốt”, thế ông mới là người tử tế, trung thực; hơn nữa bổn phận của ông, người trí thức, là chỉ cho dân biết đâu là chính nghĩa chứ. Cớ sao ông lại bỏ cả chính nghĩa, để nịnh dân, lấy lòng dân, cho được “kết quả tốt”!

      • Chris says:

        1974 khi VNCH chống lại bọn tàu cộng xâm lăng đảo TS thì csvn lúc đó làm gì? CSVN bận rộn xâm chiếm miền nam với sự giúp đở của tàu cộng như vậy CSVN đả đồng ý nhựơng đất & đảo VN cho TC đễ đổi lại vủ khí. Hôm nay nếu dùng cờ đỏ để biều tình chống TC xâm lăng thì chẳng khác nào vứa ăn cứơp vừa la làng. Tuyệt đối không chấp nhận cờ đỏ dứơi bất cứ hình thức nào.

  9. nvtncs says:

    Trả lời các ông Hoa, Nguyễn Hữu Viện, Dân Oan:
    —————————————————-

    Theo như bài “Hồn Nước Trong Kinh Dịch và Luận Giải Về Lẽ Biến Dịch của Lá Cờ Việt Nam Quốc Gia” của Học Giả Việt Chi Nguyễn Hữu Quang đăng trên báo Cộng Ðồng, số 3 tháng 12, 1992, tại Ottawa, Canada, thì vào năm 40 Dương Lịch, Hai Bà Trưng đã “đầu voi phất ngọn cờ Vàng” đem quân đánh Tô Ðịnh lấy được 65 thành trì để lập quốc xưng vương.

    —————————————————-
    Một tài liệu của Hà Nhân Văn, bài “Một Giải Pháp Cho VN: Từ Quốc Thống Ðến Cờ Vàng,” đăng trên báo Thế Giới Mới, số 273, ngày 21 tháng 8 năm 1998, cũng giải thích tương tự là “Bà Trưng phất Ngọn Cờ Vàng” và vua Gia Long (1802-1820) cũng đã dùng Cờ Vàng làm biểu hiệu cho quốc gia. Kế đến, đời Vua Khải Ðịnh (1916-1925) có cờ Long Tinh (Tinh là cờ và Long là rồng). Cờ Quẻ Ly của chính phủ Trần Trọng Kim (1945) bắt nguồn từ lá cờ vàng thời Hai Bà (40), cờ vàng đời Gia Long (1802), và cờ Long Tinh đời Khải Ðịnh (1916).
    —————————————————-
    “Ý Nghĩa và Biểu Tượng Thiêng Liêng Của Lá Cờ Việt Nam Tự Do
    Cờ Việt Nam Tự Do được hun đúc bằng khí thiêng trời đất và tinh thần quật khởi của dân tộc Việt suốt gần hai ngàn năm lịch sử. Nó tượng trưng cho hồn thiêng sông núi, cho vận hội thái hoàm, và cho sự thành công vĩnh cửu của giống nòi Việt Nam.
    Kể từ năm 40 Tây lịch, thời Hai Bà, lá cờ Việt Nam Tự Do đã được cải tiến để có hình dạng màu sắc như hiện nay. Thật quả là một ý nghĩa cao cả và đáng được hãnh diện. Lá cờ Việt Nam Tự Do đã thăng trầm với lịch sử oai hùng của dân tộc, nhuốm khí thiêng sông núi, tượng trưng cho dân chủ tự do nhân quyền, cho ý chí kiêu hùng của nòi giống Việt, cho thái hòa thịnh trị của muôn dân, và cho đoàn kết trong việc giữ nước và dựng nước của tổ tiên ta.
    Lá cờ Việt Nam Tự Do không phải là của riêng một chế độ hay của riêng một chính phủ nào mà là của chung cho cả dân tộc Việt Tự Do. Nếu một chế độ nào thối nát, hay một chính phủ nào làm tay sai cho ngoại bang, thì Lá Cờ Việt Nam Tự Do không vì thế mà bị mang tiếng. Dân ta phải loại chế độ đó và phải loại chính phủ đó mà bảo vệ cho màu cờ của tổ tiên.
    Lá Cờ Việt Nam Tự Do là linh hồn của cả dân tộc Việt. Lá cờ còn, chính nghĩa còn. Lá cờ còn, tinh thần chiến đấu còn, vì nó là tín bài để chúng ta nhận diện những người Việt Tự Do. Chỗ nào có lá cờ Việt Nam Tự Do thì chỗ đó có tình thương, có dân chủ, có tự do, và có nhân quyền.
    Giờ này, đa số nhân dân yêu tự do dân chủ, ở trong nước cũng như ở hải ngoại, mỗi khi nhìn thấy Lá Cờ Việt Nam Tự Do tức là như nhìn thấy vị cứu tinh dân tộc.”

  10. khaymouk says:

    day la mot tin mung ,day la mot suc manh cua dan toc cac ban hay doan ket cho du moi nguoi co mot y tuong khac nhau nhung tat ca deu la nguoi vietnam,tat ca moi nguoi deu yeu To Quoc vietnam giong nhau cho du co mau thuan nhung dung chia re vi To Quoc vietnam la mot moi nguoi hay lam cai gi do cho To Quoc,tot hon nua nguoi nao co hoi hay tham du vao chinh tri o cac quoc gia ban dang o
    de lobby cac Dan bieu de ho ung ho vietnam,ky su hoc gia viet tren khap the gioi nen giup mot phan de chan hung dat nuoc.

Phản hồi