WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền!

Biểu tình. Ảnh Duy Ngọc

Hôm nay đọc bài của chị Phương Bích kể lại chuyện trong đồn công an Mễ Trì. Công an hỏi chị đi biểu tình thế được bao nhiều tiền. Nguyên văn đoạn chị Bích kể như sau
“Khai báo thành khẩn” xong, tôi ngồi chờ. Một anh đến ngồi bên cạnh giả vờ hỏi thân tình:

- Đi thế này được bao nhiêu tiền?

Tôi lại nguýt anh ta:

- Anh hỏi thế chứng tỏ nghiệp vụ các anh quá kém, tôi nhận tiền mà lại đi khai với các anh à? Việc đó các anh phải tự điều tra ra chứ.

Anh ta cười:

- Có đấy!

- Có mà anh lại còn phải hỏi tôi – Ý là nếu có thì anh cứ việc bắt tôi đi

Chuyện người ta thắc mắc đi biểu tình được bao nhiêu tiền không phải là chuyện hiếm. Hôm qua ngồi với anh Lê Dũng ở quán bia, ai ngờ ông Lê Dũng cũng bị đứa quen nó hỏi:

- Nghe nói đi biểu tình chống Trung Quốc được 50 nghìn à?

Lê Dũng tức, anh hỏi lại:

- Thế nhìn tôi thế nào mà bảo tôi đi biểu tình để được 50 nghìn, còn các thầy tôi nữa, các giáo sư, nhân sĩ khác cũng đi biểu tình để lấy 50 nghìn à?

Sao mà người ta lại đặt câu hỏi vậy. Xuất phát từ đâu nhỉ?

Có lẽ người dân Việt Nam bình thường bây lâu nay sống quá thực dụng và cầu toàn, trước những sự việc biểu tình chống Trung Quốc của người khác. Họ nghĩ đi biểu tình thế chắc là được tiền?

Thế nhưng giờ bảo họ đi biểu tình đi, trả họ 100 nghìn xem họ đi không?

Họ sẽ lắc đầu, thậm chí nếu cái đứa hỏi anh Lê Dũng, nếu anh Dũng bảo trả nó 1 triệu chắc nó cũng không dám đi, có tăng lên 5 triệu bảo mày đi đi, cầm cái biểu ngữ phản đối Trung Quốc tao chụp kiểu ảnh đưa lên mạng cho bà con xem tinh thần, càng không dám.

Họ nói người đi biểu tình được tiền, chẳng qua họ không dám tin rằng, ở cái thời này có những con người dám vô tư, lăn xả, chấp nhận nguy hiểm để làm những việc có ích cho dân tộc, cho đất nước. Họ phải kiếm cái cớ mong manh nào đó để nghĩ rằng người ta đi biểu tình vì vụ lợi.

Một tư duy khiến cả một dân tộc sẽ bị thất bại, tiếc rằng chưa nhà phân tích tâm lý nào đi sâu để chứng minh cái bạc bẽo của lòng người Việt Nam, cái khiếp nhược ăn sâu vào tiềm thức, khiếp nhược đến nỗi không dám tin rằng trên đời còn có những người dân thân quên mình, quên gia đình để làm gì đó có ích cho đất nước, dân tộc nói chung.

Nhưng cũng có ý nghĩ khác.

Một lần ông cựu chiến binh phố tôi, chả là hôm ấy tự nhiên thấy ông đeo băng đỏ, khoác áo quân đội cùng mấy ông già nữa đi ngăn một đám đông bà con nhân dân. Ông ấy về kể hồ hởi với vợ:

- Đi tí có 2 tiếng mà được 100 nghìn, bọn nó đi biểu tình thế mỗi đứa chúng nó được 70 nghìn đấy.

A ha, thì ra là vậy. Nếu ông ta được 100 nghìn để ra trấn áp đám đông kia, chắc ông ấy nghĩ mỗi người trong đám đó được khoảng 70 nghìn là phải. Vậy thì giờ tung tin là đi biểu tình được 500 nghìn đi nhỉ, thế nào ông cựu chiến binh, các dân phòng phải thắc mắc, kỳ kèo ý đòi chính quyền trả 1 triệu chứ chả lẽ không.

Chuyện cựu chiến binh, dân phòng đi giải tỏa, đi canh giữ trật tự những ngày lễ hội, được bồi dưỡng là chuyện đương nhiên. Quen đến nỗi có cậu dân phòng tâm sự.

- Giờ chả thấy bọn dân oan tụ tập anh nhỉ, chúng nó tụ mình đi tăng cường lại lĩnh thêm ít.

Vậy là có thể, có thể thôi, có 2 loại người nghĩ rằng người khác đi biểu tình là được tiền:

Loại thứ nhất là bọn dân hèn, mất niềm tin vào sự vô tư, trong sáng còn có trên đời này.

Loại thứ hai, là loại muốn tìm xem người ta đi biểu tình được bao nhiêu, để mình khi tăng cường trấn áp còn biết giá mà đòi thù lao.

Thế nên khi bạn đi biểu tình chống bọn cướp Trung Quốc, đừng bao giờ phải bực với những kẻ nào hỏi bạn chuyện đó. Hãy trả lời chúng rằng:

- Hãy đi thì sẽ biết.

Sáng nay đi xem giải tỏa khu đất vàng Hai Bà Trưng-Hàng Bài thấy dân phòng, cựu chiến binh có cả, mặt mũi hơn hở lắm.

Nguồn: Blog Người Buôn Gió

22 Phản hồi cho “Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền!”

  1. ThuyVan says:

    NBG ơi, họ còn bảo là người Việt hải ngoại đi biểu tình bởi vì tiền đấy cho dù họ biết là họ nói láo tày đình(chắc muốn cho lời ông Thiệu trở thành chân lý chăng/ )vì 1 ngày biểu tình ở hải ngoại được trả bao nhiêu, ai trả cho(lương tối thiểu của vùng tôi ở đã là 8 đô rưởi 1 giờ lao động. Họ cứ theo chủ trương nước chảy đá mòn, nói hoài thành thật sự đấy thôi.
    Mà thật lạ, ở hải ngoại thì người Việt được tự do chống bọn bành trướng xâm lược đất nước ta, còn ở VN đi biểu tình , biểu dương tinh thần yêu nước lại được trao cho cái nón “phản động” , bị nhào lên bóp cổ, bị bỏ vào tù. Thế này là thế nào?

  2. nvtncs says:

    Trong khi chính phủ CSVN (đồ chó nhẩy bàn độc) nghi ngờ, vu không rằng dân mình đi biểu tình THUÊ, thì chính phủ dân chủ thứ thiệt Phi Luật Tân đưa CSTQ ra kiện trước tòa án LHQ.

    ———————————————–
    Manila: Sẽ kiện Trung Quốc ra toà án Liên Hiệp Quốc

    Manila – Viên chức cao cấp nhất của ngành ngoại giao Phi Luật Tân đã thông báo cho đối tác Trung Hoa của ông ta biết là Manila có kế hoạch mang chuyện tranh chấp lãnh hải ở quần đảo Trường Sa ra toà án Liên Hiệp Quốc.

    Bộ trưởng Ngoại giao Phi Luật Tân ông Albert del Rosario nói hôm nay thứ Hai ngày 11 tháng Bảy là Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc ông Yang Jiechi đã không có thái độ đáp ứng khi ông nói với ông ta ở Bắc Kinh tuần rồi về kế hoạch mang chuyện tranh chấp lãnh hải ra Toà án Luật Biển Quốc tế.

    Bộ trưởng Ngoại giao Phi Luật Tân: Sẽ kiện Trung Quốc ra toà án Liên Hiệp Quốc. Nguồn hình: Reuters
    Ông Del Rosario nói ông Yang lập lại là Trung Quốc cho mình có chủ quyền trên toàn bộ biển Nam Hải và các quần đảo có tiềm năng chứa nhiều dầu và khí đốt và ông nhắc lại là Bắc Kinh muốn giải quyết chuyện tranh chấp lãnh hải này với các nước khác một cách song phương.

    Ông Del Rosario cho hay ông đã nói với ông Yang là Phi Luật Tân thích một diễn đàn đa phương hơn, như là Liên Hiệp Quốc để giải quyết chuyện tranh chấp này.

    Nguồn AP, DCVOnline dịch.

  3. ThuyVan says:

    50 ngàn tiền cụ cho 1 lần biểu tình, mất cả ngày, lại còn có nguy cơ CA nhảy lên bóp cổ, chả bỏ công.
    50 ngàn tiền oa xinh tơn cho 1 lần, có thể bị cám dỗ, có thể thôi nhé, chứ chưa chắc.

  4. BichThuy says:

    Người Buôn Gió ơi, mấy ổng chỉ có việc suy bụng ta ra bụng người thôi mà. Chính đ/c Chủ Tịch Nước còn nói VN đâu có tham nhũng bao nhiêu nên XHCN bây giờ là “vật chất quyết định ý thức” với có tiền việc ấy mà xong hả. Họ làm gì có thể nghĩ được rằng người dân VN còn yêu nước hơn yêu chính bản thâm mình.Giòng máu chống kẻ thù xâm lược đã ăn sâu vào tâm khảm của người dân Việt. Họ cứ tường ai cũng là Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng văn Hoan cả đấy.
    Chỉ vì anh buôn gió, còn họ buôn nước và buôn nón.

  5. Lão Ngoan Đồng says:

    Anh bạn trẻ Buôn gió ơi,

    Thật sự là thê đó anh ạ.

    Tất cả chỉ vì tiền thôi !

    Đến các ông nhớn trong đảng ngồi mãi trên quyền lực
    cũng chỉ vì hai cái là QUYỀN và TIỀN !!!

    Chả trách tuyệt đại bộ phận dân chỉ nghĩ đến vật chất,
    íu cần cái tinh thần, đạo đức, liêm sỉ là gì nữa phải không anh !?

    Nghĩ khác đảng và nhà nước CS là bị hại vào thân thôi.,
    Vậy theo đuôi đảng cho khoẻ tấm thân, chí ít ra có tí tiền còm mang về cho vợ con như câu truyện anh kể đấy.

    Lão Ngoan

    • Nghịch Nhĩ says:

      Cái gì mà: Anh bạn trẻ Buôn gió ơi, Thật sự là thê đó anh ạ. Tất cả chỉ vì tiền thôi ! ?
      Chẳng phải như thế đâu Ông ạ! Người dân đi biểu tình đâu có được tiền, ai trả cho họ?
      Cái đấy chỉ là do nhà nước CSVN phịa ra để vu cáo bôi nhọ. Chỉ có đám dân phòng đi đánh dẹp biểu tình mới được nhà nước trả tiền thôi.

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        hahahahaaaaaaaaaaa

        Nghịch Nhĩ THÔNG MINH
        NHƯNG … HƠI CHẬM TIÊU !

        Take it easy !
        No mất ngon !!
        Giận mất khôn !!!

        Đọc từ A đến Z
        nhớ chậm chậm thôi
        để tìm giữa hai hàng chữ
        tín hiệu nào ẩn hiện trong đó !

        Lão Ngoan

      • Tran thanh cong says:

        Lảo Ngoan nói cấm có sai! Nghịch nhỉ ko gặp những “cựu chiến binh”, “nhân dân tự phát”, “tổ trưởng dân phố”, ” dân quân”…. mà Lái Gió đề cập trên à? Đừng bảo đi biểu tình được bao nhiêu tiền, thế ông ko thấy đi họp cũng có phong bao sao? Nhưng khác cái chỗ, đi BIỂU TÌNH thì được tiền, còn TỤ TẬP TỰ PHÁT như kiểu mấy chủ nhât qua thì chỉ được ăn gậy, và cộng an theo đến tận nhà, mời lên, mời xuống thôi.

      • Nghịch Nhĩ says:

        Có gì mà ông LÃO NGOAN ĐỒNG cười hả hê to thế?
        Cũng chẳng phải No mất ngon !! Giận mất khôn !!! đâu Ông ạ.
        Tựa đề bài viết của Người Buôn Gió là :”Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền” , theo đấy chị Phương Bích kể lại chuyện trong đồn công an Mễ Trì. Công an hỏi chị đi biểu tình thế được bao nhiều tiền? Ông viết: “Anh bạn trẻ Buôn gió ơi, Thật sự là thê đó anh ạ. Tất cả chỉ vì tiền thôi !“. Như vậy có phải là một “xác nhận” không? Vì vậy mà tôi mới hỏi để Ông xác định lại thế thôi!

        Còn các ông nhớn trong đảng ngồi mãi trên quyền lực cũng chỉ vì hai cái là QUYỀN và TIỀN thì tôi đâu có thắc mắc làm gì, vì nó đúng như vậy rồi! Những “cựu chiến binh”, “nhân dân tự phát”, “tổ trưởng dân phố”, ” dân quân” nếu không có TIỀN thì đứa chó nào nó chịu làm!

        Đem đạo đức, liêm sỉ nói với bọn này chỉ bằng thừa, có khác nào đem nước đổ đầu vịt, đàn gảy tai trâu?

      • Trực Ngôn says:

        Lão Ngoan Đồng says: “Anh bạn trẻ Buôn gió ơi, Thật sự là thê đó anh ạ.
        Tất cả chỉ vì tiền thôi !

        Cả Lão Ngoan Đồng lẫn Tran thanh cong nên kiểm tra lại phát biểu của mình để tránh hiểu nhầm!

        Không thể đem chuyện; ““Đến các ông nhớn trong đảng ngồi mãi trên quyền lực cũng chỉ vì hai cái là QUYỀN và TIỀN !!! “, hay:

        Tran thanh cong: “Lảo Ngoan nói cấm có sai! Nghịch nhỉ ko gặp những “cựu chiến binh”, “nhân dân tự phát”, “tổ trưởng dân phố”, ” dân quân”…. mà Lái Gió đề cập trên à? Đừng bảo đi biểu tình được bao nhiêu tiền, thế ông ko thấy đi họp cũng có phong bao sao?” (hết trích) để đánh đồng với “Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền!“.

        Cần phải phân biệt và cẩn thận khi phát biểu để tránh hiểu nhầm. Đối với CSVN thì tất cả là chỉ vì tiền, vì quyền lợi riêng tư của họ.

        Nhưng đối với những người biểu tình tự phát thì xuất phát từ tấm lòng yêu nước chân thành, không thể làm ngơ khi thấy TQ xâm chiếm lãnh hải của VN.

        Hoan hô những người đi biểu tình chống TQ xâm lược!

        Đả đảo bè lũ CSVN bán nước, và những kẻ tay sai, nhận tiền của CSVN để giở thói côn đồ chống phá những người biểu tình yêu nước!

  6. TàoLao says:

    Anh Lái Gíó ( trang mạng nguoibuongio1972) viết bài nào cũng sắc sảo, chọc đúng tim đen công an Việt “cộng”. Các chiến sĩ CA tưởng rằng ai cũng tư duy theo kiểu “còn Đảng còn mình” như họ, nên nghĩ rằng những người đi biểu tình phải được một đảng nào đó chi tiền.
    Trong thang bậc về trình độ dân trí, tôi chắc là họ ở nấc cuối cùng.
    Lại nói về Dân trí, tôi xin kể một chuyện có thật: có một giám đốc một công ty ngành ăn uống (mậu dịch quốc doanh), đảng viên, nhân một chuyến đi công cán sang Đức trước khi nghỉ hưu, thấy cuộc sống ở đó qúa an bình, mà mình thì chả có gì để mất, liền nhảy ra xin tị nạn. Vì không có lý do, nên cuối cùng đành lấy một ông Tây gìà để được ở lại. Sau này gặp tôi có hỏi. “Tôi đã đi rất nhiều trại tỵ nạn ở Đức, tại sao trong trại người châu Á mình chỉ toàn người VN, TQ mà không thấy người Nhật nào nhỉ?”
    Thua. Họ không có thông tin, hay là chỉ có cái một chiều do Đảng định hướng.

  7. Người Việt Trong Nước says:

    Hô hô ! Ha ha !
    Số phận nước Việt đã đến ngày chấm hết. Bọn Tàu vô liêm sỉ thì vừa vạch mặt VC như một lũ lưu manh dối trá, vừa dọa dẫm người Việt trong nước rằng người Việt hải ngoại rất hung ác, nguy hiểm.
    Bọn VC thì vừa đàn áp quyết liệt trong nước, vừa đánh người Việt yêu nước ở bên ngoài, bằng mọi thứ thủ đoạn hèn hạ nhất, để giữ chỗ cho đảng bất lương của chúng. Còn đám 9X con nhà VC thì ngu xuẩn, ich kỷ, vô liêm sỉ và cực kỳ hỗn ẩu, đang ra mặt theo kiểu “phá cho hôi”.
    Thôi, quên nó đi là vừa ! Hãy cố giữ lấy một dân tộc Việt ở những nơi mình lang thang đất khách quê người thôi !

  8. tạ tuyên says:

    Đây là màn rỉ tai của VẸM. Mấy năm trước khi đòan văn công VC sang Úc trình diễn, người Việt tỵ nạn tại Sydney xuống đường chống lại cái gọi là “giao lưu văn hóa một chiều” của bọn chúng, bọn chúng liền rỉ tai là chính quyền Úc cho mỗi người đi biểu tình chống giao lưu văn hoá là 50 Úc Kim. Ở khu Saigòn nhỏ thuộc Nam Cali cứ mỗi năm gần đến ngày 30 tháng Tư, dân Việt tị nạn lại nô nức treo Cờ Vàng dọc trên phố Bolsa, dọc theo các ccon đường Brookhust, Bolsa, Wesminster, Magnolia,…bọn VC vô cùng tức giận nên chúng cũng rêu rao những người đi treo Cờ Vàng được trả 50 đô la???? Bọn” thiến heo” và “dân cạo mủ cao su” suy nghĩ chỉ có bao nhiêu thôi ư?

  9. Dân Chửi says:

    Tụi Du Đãng lưu manh mạt hạng CSVN đã và đang tiếp tay cho quan thày Tàu khựa của chúng biến dân chúng VN thành súc vật! Đám người dễ trở thành súc vật nhất chính là bọn Dân phòng, cựu chiến binh mà NguoiBuongio đã đề cập trong bài!!!

  10. Vinh says:

    Đi biểu tình chống Trung cộng được 50.000 đồng. Tuy nhiên mấy tên công an trấn áp biểu tình ngày đó được thưởng 1.000.000đồng hoặc nửa tháng lương. Nên tên nào cũng hăm hở đánh đập dân mình, mặc cho Tàu Cộng nghênh ngang.

Phản hồi