WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bài ca “Này người anh em” và lời kêu gọi biểu tình vào 17/7

 

THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH

Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:

1 – Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các  cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.

Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến.

2 – Mấy ngày qua các ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam, cướp tài sản và xua đuổi ngư dân khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trước tình hình nghiêm trọng đó, giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17/7/2011

Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội

Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.

3 – Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.

PHỤ LỤC:

1 -  Không có bất cứ lý do gì để những người yêu nước phải trình diện vào sáng Chủ nhật, trừ khi có giấy triệu tập hợp pháp.

2 – Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp.

3 – Tất cả những người tham gia biểu tình ngày Chủ nhật 17/7/2011, nếu bị cưỡng chế, ngăn cản quyền tự do biểu tình trái Hiến pháp, thì cần liên hệ với nhau để cùng ký vào một văn thư gửi lên các cơ quan có thẩm quyên.

4 -  Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.

* Xin cảm ơn các luật sư, luật gia đã giúp cùng soạn thảo văn bản trên đây!

TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!

ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!

———————————————————————–

Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/thong-bao-ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu.html

****

Lê Diễn Đức:

Này người anh em” là bài ca xuống đường mới được sáng tác, nhạc và lời của Trần Lê Quỳnh, do Tuấn Khanh phối khí và trình bày. Bài hát thật hao hùng mà tình cảm, lôi cuốn lòng người.

Tôi rất xúc động khi nghe bài hát này, rồi nghe và hát theo nhiều lần, giờ đã thuộc.

Tôi cho rằng, bài hát này rồi sẽ được nằm lòng mọi người qua mọi thời gian, vì giai điệu và lời rất dễ nhớ, đặc biệt nó được ra đời trong bối cảnh bi kịch của lịch sử Việt Nam, khi mà dân chúng chỉ tuần hành, biểu tình phản đối sự vi phạm chủ quyền ngang ngược của bành trướng Bắc Kinh thôi cũng bị nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp, bắt giữ, bỏ tù.

Sau 5 chủ nhật 5, 12, 19, 26/6 và 10/7 liên tiếp tuần hành yêu nước tại Hà Nội và Sài Gòn, bất chấp sự ngăn cản đàn áp của  nhà cầm quyền, bài ca yêu nước này ra đời cho chúng ta lòng tin vững chắc rằng, bạo lực dù tàn bạo, độc ác bao nhiêu cũng không thể dập tắt được lòng yêu đất nước, quê hương.

Các bạn có thể nghe bài ca trên Youtube tại link:

http://www.youtube.com/watch?v=PNaSHpNqipg&feature=player_embedded

18 Phản hồi cho “Bài ca “Này người anh em” và lời kêu gọi biểu tình vào 17/7”

  1. Trường Giang QT72 says:

    Bài hát ” Này Người Anh Em” nên được dịch sang tiếng Anh và tiếng Pháp, để mọi thế hệ người Việt hát cùng với bạn bè ta khắp năm châu.

  2. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Tin rất sớm (lúc 8 giờ sáng Amsterdam và Paris) từ RFA

    Hà Nội: Công an trấn áp người biểu tình chống Trung Quốc
    Gia Minh & Đỗ Hiếu, RFA
    2011-07-16

    Sau một Chủ nhật 10 tháng 7 với cuộc biểu tình chống Trung Quốc của một số người bị dẹp tan ngay từ lúc khởi phát, tinh thần của những người yêu nước dường như lại sôi sục suốt những ngày qua, nhất là khi lại có tin quân đội Trung Quốc dùng sung tiểu liên và dùi cui đánh dập thuyền truởng Nguyễn Thừa, ở Đức Phổ Quảng Ngãi, cướp đi cả tấn cá mà tàu này đánh được tại khu vực Hòang Sa, rồi đuổi tàu ra khỏi nơi đó.

    Một trong những người công khai hưởng ứng lời kêu gọi tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc vào ngày chủ nhật 17 tháng 7 là giáo sư Phạm Duy Hiển, nguyên giám đốc Viện Nghiên cứu Hạt Nhân Đà lạt của Việt Nam.

    Ông đã đến từ rất sớm tại khu vực tập trung và ông cho Đài Á Châu Tự do biết về nguyên nhân phải tham gia cuộc biểu tình:

    “Chúng tôi là những công dân trước những hành động của Trung Quốc như thế chỉ biết phải đi biểu tình. Theo tôi mỗi người ở cương vị của mình đều phải có hành động trước hành động của Trung Quốc. Những ngư dân hằng ngày bám biển là anh hùng, còn việc biểu tình so với họ còn nhỏ bé.”
    Chính giáo sư Phạm Duy Hiển vào lúc 8:50 cũng cho biết những người biểu tình đang bị công an đuổi…

    Một vị trí thức nổi tiếng khác là giáo sư Nguyễn Huệ Chi, khi đang trong đòan biểu tình cũng cho biết: “Tôi đang đứng giữa đòan biểu tình và bị họ giải tán.”

    Tin cho biết công an không bắt những nhân sĩ trí thức như những người khác, và số này vẫn cố tuần hành biểu tình trong nổ lực ngăn chặn, xé lẻ đòan người ra.

    Vào lúc 9:20 chúng tôi liên lạc đuợc với tiến sĩ Nguyễn Quang A và được ông cho biết:

    “Mọi người đi rất tuần tự, tử tế và công an chặn hết chỗ này đến chổ kia. Lùa mọi người đi ngược rồi đi xuôi. Chẳng hiểu thế nào. Lần này dùng bạo lực trấn áp hơn nhiều. Có người nói 3 xe buýt lùa anh em lên xe. Cũng có người nhắc hôm nay là ngày mà cách đây mấy mươi năm Cụ Hồ có nói ‘Không có gì quí hơn độc lập tự do’ với công an, nhưng hình như họ quên hết lời dạy đó rồi.”

    Một người theo cuộc biểu tình từ sáng cho đến lúc 9:40 cho biết một số thông tin tổng quát về cuộc biểu tình và tình hình cho đến lúc đó như sau:

    “Ban đầu bà con đứng ở góc Nguyễn Tri Phương- Trần Phú, có nhiều trí thức như Ts Nguyễn Quang A, gs Nguyễn Huệ Chi, Ts Nguyễn Xuân Diện, blooger Phạm Víết Đào, nhà văn Nguyễn Hòang Đức…, đó là những người mà tôi biết.
    hi mọi người hô ‘Hòang Sa, Trường Sa của Việt Nam’ thì có xe đi qua với loa nói vấn đề đã được Nhà Nước giải quyết nên mọi người phải giải tán, không tụ tập ảnh hưởng an ninh trật tự, bị kẻ xấu lợi dụng… Nếu không sẽ phải bị bắt lên xe búyt… Có những người đã bị bắt như anh Quyền, anh Ngữ, chị Hằng…
    Lúc này thì mọi người đi bộ được một đọan, nay thì bị chặn. Ông Nguyễn Quang A bị chặn ở đuờng Điện Biên Phủ và đường ngang và không cho ông đi…”

    Đến trước 10 giờ thì nhóm do tiến sĩ Nguyễn Quang A dẫn đầu được cho biết giải tán và sẽ nhóm lại tại một điểm khác.

    Một người tham gia cho biết tìm cách ra Bờ Hồ nhưng rồi anh không biết tại đó những nguời biểu tình có thể nhóm lại hay không vì theo anh đánh giá:

    “Thấy an ninh ở đó cũng đông lắm và họ rất ‘rắn’. Sự việc còn dài, mọi người ôn hòa thôi; nhưng việc tụ tập cũng khó vì họ ‘rắn’ quá.”

    Chúng tôi tiếp tục liên lạc với những người tham gia cuộc biểu tình trong ngày 17 tháng 7 tại Hà Nội đến sau 10 giờ sáng thì được cho biết mọi nổ lực nhóm lại đều bất thành.

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Dear Nguyễn Hữu Viện,

      Khi nói điều gì ta nên để ý tứ A đến Z. Chẳng hạn:

      1/
      Điều Nguyễn Hữu Viện nêu ở trên KHÔNG ĐƠN LẺ, mà nằm trong tiến trình GIẢI THỂ THẾ GIỚI CỘNG SẢN Ở ĐÔNG ÂU và LIÊN XÔ cũ vào cuối thập niên 80 ở Âu Châu.
      Cũng như không ai có thể phủ nhận vai trò tích cực của Michail Gorbachev !

      Điều khác biệt rất lớn giữa hai khối Cộng Đông Âu và Á châu là:
      - một bên bị ÉP BUỐC theo CS, do “Ba-Ông-Thánh” Roosevelt, Churchill và Stalin họp nhau chia thế chân vạc thế giới để cai trị. Không may Đông Âu vào tay CS, còn Tây Âu theo Tư bổn
      - bên kia tự nguyện đứng trong hàng ngũ CS (Phong trào CS Quốc tệ đệ Tam của Stalin lập ra)

      Điều chí cốt đừng quên Đông Âu thuộc Châu Âu và Liên Âu (EU) là khối đang lên, cho nên Đông Âu có hậu phương lớn Liên Âu khi cần chuyển đổi. Đó là thế điạ lý chính trị.

      Điều khác rõ ràng là trình độ dân trí của khối CS ở Âu châu, và chúng cùng nguồn gốc như Tây Âu về nhiều mặt.

      2/
      Muốn so sánh, nên tìm những thứ gần đồng dạng với nhau.

      Chẳng hạn Ta với Tàu, Miến Điện, Thái Lan … Tiến trình dân chủ hóa đang tiến ra ở Đông Nam Á ra sao ?
      Xa xa hơn là cuộc cách mạng Hoa Lài ở thế giới Ả Rập Hồi giáo hiện nay thế nào ?

      Nhìn vào Miến Điện ta thấy rõ, hai lần biểu tình cực lớn của phe dân chủ cách nhau hai thập niên mà vẫn thất bại trước bọn quân phiệt Miến. Mỹ cũng phải cầu hòa với chung sau bao phen làm áp lực mạnh, khiến phe dân chủ của bà Aung San Suu Kyi giờ phải nhượng bộ, nhưng bọn quân phiệt giả dạng dân chủ vẫn chưa chịu hoà giải. Bọn nó cậy Tàu cộng back up !
      Tại Thái Lan công cuộc dân chủ hoá còn lên thác xuống ghềnh nhiều !

      Diễn tiến cách mạng ở thế giới Ả Rập Hồi giáo còn nhiều chông gai lắm. Cụ thể ở Lybie, đám tư bản cuối cùng phải đổ thêm của và người vào đó. Diễn tiến ra sao chưa rõ ? Sợi gân gà cho Mỹ với Liên Âu chăng ? Có thể lắm chứ.

      Kết, LẠC QUAN CÁCH MẠNG LÀ ĐIỀU CẦN CÓ,
      NHƯNG CHƯA ĐỦ ĐỂ ĐƯA ĐẾN THÀNH CÔNG !

      Coi chừng, LẠC QUAN TẾU là sôi hỏng bỏng không đó nhé !

      Thân ái,
      Lại Mạnh Cường

  3. Lonely way says:

    Day la 1 doan trong bai dang tren web cua hoi sinh VN tai Nhat Ban. Mong cac ban hay chu y den viec nen hay khong nen su dung khau hieu: Hsa-Tsa la cua VN.

    “Sau khi thảo luận, phần lớn mọi người đều nhìn nhận vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông là vô cùng phức tạp. Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều bất lợi toàn diện về kinh tế, chính trị, quốc phòng. Do đó, một trong những giải pháp quan trọng được đề cập là phải quốc tế hóa vấn đề Biển Đông và tranh thủ sử ủng hộ của bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, dường như chúng ta đang tự đánh mất sự ủng hộ/đoàn kết của bạn bè quốc tế và các nước đang tranh chấp Biển Đông trong nỗ lực ngăn chặn sử dụng vũ lực trên biển Đông khi sử dụng khẩu hiệu “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”. Vẫn biết việc khẳng định chủ quyền cần phải nhất quán nhưng cách thể hiện ở thời điểm hiện tại nên chăng cần thay đổi: “Vì hòa bình biển Đông”. Xung đột vũ trang là điều không ai mong muốn và nếu xảy thì hậu quả được dự đoán là hết sức nặng nề với Việt Nam ,Trung Quốc và an ninh khu vực.”

  4. Hoa Nguyen says:

    HÃY TẨY CHAY HÀNG TRUNG CỘNG ĐỂ YỂM TRỢ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC

    Như chúng ta đã biết hàng Trung Cộng dưới nhãn hiệu Made in China, hoặc đôi khi núp dưới bóng Made in Hongkong, hay nhiều khi được dấu dưới cái tên PRC (Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa) để bán với giá thật rẻ khiến chúng ta không suy nghĩ kỹ mà mua.

    Tại sao chúng ta không nên mua hàng Trung Cộng? Qua các tài liệu truyền thông báo chí báo chí trong và ngoài nước, tôi xin đưa ra vài ý kiến nhỏ sau đây:

    1) Trung Cộng hiện đã và đang là kẻ xâm lăng đất và biển đảo của VN mình. Một người dân yêu nước phải biểu lộ ý chí và tình yêu nước.

    2) Dụng cụ, xe hay đồ điện tử của Trung Cộng đa số có phẩm chất thật thấp. Tuy giá rẻ nhưng không đáp ứng được năng suất hiệu quả và độ bền bỉ. Dùng chúng, ta vừa mất thời giờ, vừa bực mình, đi mua thứ khác thì lại tốn thêm tiền và mất thì giờ một lần nữa. Không đủ tiền mua đồ tốt, lặng thà đi mua đồ của Việt Nam, đồ cũ của Mỹ, Nhật, Đại Hàn v.v… tại chợ trời, vừa tốt lại vừa rẻ mà dùng thì vẫn hơn.

    3) Thực phẩm, đồ chơi và ngay cả vài mặt hàng xây dựng của Trung Cộng đều có chất độc, âm thầm nguy hại đến sức khoẻ, mạng sống của chúng ta và của con em chúng ta. Chúng ta có thể cứ thờ ơ đến sự sống chết của chính mình và của cả gia đình mình mãi thế không?

    4) Không dùng phương tiện hàng không của Trung Cộng, không đi du lịch Trung Cộng. Tại sao chúng ta phải làm giàu cho kẻ xâm lăng đất nước mình.

    Không mua hoặc hạn chế mua đồ Trung Cộng là chúng ta thể hiện lòng yêu nước, thể hiện tình tự dân tộc của mình dù ở trong nước hay ở bất cứ phương trời nào. Và đây cũng là cách chúng ta đang đồng hành cùng những chiến sĩ, cùng những người cầm bút, cùng những người đi biểu tình chống Trung Cộng trong nước hay trên khắp thế giới. Họ không cô đơn, vì biết rằng bên họ còn có chúng ta, dù chỉ là những hành động thật nhỏ nho.

    Chúng ta hãy cùng đứng lên, dưới hình thức này hay hình thức khác để thể hiện sự tự trọng, đoàn kết, và yêu nước. Một cá nhân, một đoàn thể, một xã hội mà không thể hiện được sự đoàn kết, được tình yêu nước thì chắc chắn dân tộc đó sẽ bị diệt vong và không thể nào tìm được sự đồng cảm, giúp đỡ và kính phục từ các dân tộc khác trên thế giới.

    Hãy chứng tỏ mình là người Việt Nam với truyền thống hòa bình, nhưng oanh liệt dựng nước và giữ nước, không khiếp nhược trước kẻ thù. Ngẩng cao đầu kiêu hãnh, hay cúi đầu tủi nhục tùy thuộc vào mỗi người trong chúng ta.

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Dear Hoa Nguyen,

      Theo tôi ta nên làm những gì mà có thể khả thi !
      Ngày xưa phe ta kêu gọi tảy chay hàng Thái Lan
      vì hải tặc Thái cướp của giết và hãn hiếp thuyền nhân Việt !
      Kết quả là con số không to lớn lăn giữa cuộc đời !

      Rồi kêu gọi không gửi tiền về VN,
      không du lịch VN , mua hàng Việt Cộng …
      Kết cục VŨ NHƯ CẨN !

      Chính vì thế mà tôi đề nghị giải pháp khác xem sao:

      1/
      Tích cực tham gia xuống đường biểu tình như nhiều người khác.
      Nếu sợ hay ngại điều chi, đứng ngoài làm khách bàng quang, miễn là có mặt và biết điều gì đang xảy ra ở quê hương mình.
      Nếu tiện, xin ghi lại hình ảnh càng nhiều càng tốt và upload lên mạng xã hội.

      2/
      Liên kết với các phong trào tranh đấu cho dân chủ của Tàu ở trong và ngoài nước Tàu.

      Mong cao nhân bốn phương tám hướng chỉ điểm thêm dùm,

      Kính cáo,
      Lão Ngoan Đồng

  5. Nguyen says:

    Tiếng Gọi Sinh Viên (quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa)
    Lưu Hữu Phước

    Này công dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi.
    Đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống.
    Vì tương lai quốc dân, cùng xông pha khói tên,
    Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền.
    Dù cho thây phơi trên gươm giáo.
    Thù nước lấy máu đào đem báo.
    Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy,
    Người công dân luôn vững bền tâm trí,
    Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi,
    Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời.
    Công dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ,
    Công dân ơi! Mau làm cho cõi bờ,
    Thoát cơn tàn phá vẻ vang nòi giống,
    Xứng danh nghìn năm do`ng giống Lạc Hồng!

Phản hồi