WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình ở HN, SG, nhiều người bị bắt

Mặc dù có lời kêu gọi của nhóm trí thức như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Huệ Chi… phát đi rộng rãi trên nhiều trang mạng nhưng số lượng tham gia biểu tình ngày hôm nay ở Hà Nội và Sài Gòn không nhiều. Hà Nội chừng 100 – 200 người tụ tập gần khu vực Đại sứ quán Trung Quốc. Tại Tp. HCM con số tham dự cũng không hơn.

Cuộc biểu tình tại Hà Nội như thường lệ bắt đầu từ khuôn viên vườn hoa đối diện Đại sứ quán Trung Quốc trên đường Hoàng Diệu vào khoảng 8:30 phút sáng.

Đông đảo cảnh sát cơ động đã được điều tới từ trước đó.

Cứ 1 người biểu tình, có vài cảnh sát theo bám. Ảnh NBG

Các nguồn tin từ trong nước nói người biểu tình đã hô vang khẩu hiệu ‘Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam’.

Biểu tình ở HN ngày 17/7. Ảnh BBC

 

 

Blogger Người Buôn Gió cho biết:

“Khoảng 60 người biểu tình vừa tập trung được 10 phút, lực lượng an ninh ngầm phối hợp với cảnh sát đã ập đến bắt giữ rất nhiều người đưa lên xe buýt, hiện giờ tình trạng rất hỗn loạn và phức tạp. Người biểu tình phản đối dữ dội, công an vẫn tiếp tục bắt người đưa lên xe, chiếc xe buýt chạy lùi, chạy xuôi theo đoàn để tiện việc bắt giữ . Ước tính có gần 20 người bị giữ, bố con nhà Lê Dũng nằm trong số bị bắt này. Hiện nay xe buýt đã đi ra phía ngoại ô hương Tây Hà Nội, đoàn biểu tình đã bị dẹp tan tác.

Đến hồi 9h thì các nhân sĩ xuất hiện, tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi và một số vị khác tiếp tục khởi động lại cuộc biểu tình, nhưng vì quá nhiều cảnh sát ập đến chia rẽ, cô lập, một lần nữa đoàn biểu tình lại bị tan tác”.

Tin cho biết, những trí thức, nhân sỹ có chút tiếng tăm hay được biết tới đều không bị bắt, lực lượng an ninh dầy đặc chủ yếu nhắm vào các bạn trẻ.

Ông Nguyễn Huệ Chi cho biết trên RFA:

“Mọi người đều tụ tập tại đây có giáo sư Phạm Duy Hiển, có tôi có TS Nguyễn Quang A là những người mà có mặt mũi và sau đó thì rất đông trí thức và thanh niên. Thế nhưng mà họ kiên quyết không cho tụ tập trước công viên Lê Nin họ đuổi đi và chúng tôi cứ đi dần đi dần, đi ra đường Tống Duy Tân và hô vang khẩu hiệu nhưng đi tới chỗ đường Lý Nam Đế thì bị cắt bởi vì họ cũng bịt tại đấy, họ không cho. Bây giờ chúng tôi đi ra Nhà Hát Lớn rồi. Có hai chiếc xe công an đến hốt mất 50 người.

Bị hốt đi thì có Nguyễn Văn Phưong là người đọc tuyên cáo trước Nhà Hát Lớn trước đây vào ngày 3 tháng 7. Mọi chuyện tới chừng ấy thôi chúng tôi đang tới Nhà Hát Lớn để tiếp tục xem sao.”

Vào lúc 12 giờ cùng ngày, nhiều bà con bị bắt giữ đã được thả, khoảng trên 40 người, nhưng lúc đó lực lượng biểu tình cũng đã tan tác, một số muốn tập hợp lại để tiếp tục biểu tình nhưng không thành.

Tại Sài Gòn, số người tham gia chừng trên dưới 100. Nguồn tin cho biết, lúc 10 giờ sáng, đoàn biểu tình bị quây bắt dữ dội sau khi đi qua khu vực chợ Bến Thành. Hàng chục người biểu tình bị bắt và bị cách ly, đưa về các đồn công an gần đó.

Biểu tình tại Sài Gòn 17/7. Ảnh DLB

 

Tờ Dân Làm Báo cho biết, nhiều người bị đánh đập, hành hung trong đó có cả phụ nữ, người già.

Biểu tình ở SG 17/7. Ảnh DLB

Blogger Mẹ Nấm đưa tin trên Facebook, trong số người bị bắt tại Sài Gòn, có ca sĩ Diên An, Kim Duy, Paulo Nguyễn.

Kim Duy là người đã từng bị công an hạch sách trong đợt biểu tình chống Trung Quốc năm 2007. Kim Duy cũng bị bắt trong đợt biểu tình năm nay, tuần thứ nhì. Trong kỳ biểu tình tuần thứ nhất tại Sài Gòn hôm 5 tháng 6, Paulo Nguyễn được thấy trong video khi một vị hiệu trưởng đại học ra nói sinh viên đi về, anh đã giằng loa để mời “thầy về đi.”

Được biết, đây là lần thứ 7 diễn ra các cuộc biểu tình của dân chúng kể từ sự kiện Trung Quốc cắt cáp của tầu thăm dò dầu khí Việt Nam. Những lần gần đây, lượng người tham dự ngày càng ít hơn và công an gia tăng đàn áp, bắt bớ.

Bên cạnh đó, nhiều cuộc biểu tình cũng diễn ra ở hải ngoại từ Mỹ, Úc, Pháp, Nhật, Đức, Bỉ.v.v. với sự tham gia của nhiều hội đoàn.

Đàn Chim Việt tổng hợp.

17 Phản hồi cho “Biểu tình ở HN, SG, nhiều người bị bắt”

  1. khaymouk says:

    Dan co quyen bay to long yeu Nuoc ,Dat nuoc vietnam la cua toan Dan
    Cac anh cong an anh nghi gi khi anh bat hay hanh hung nhung nguoi doi duoc yeu nuoc
    anh co thay ho then khi anh lam trai long Dan va co the trai ca luong tam.

  2. Vinh says:

    Nhìn mấy thằng CSCĐ này đúng là khôn nhà dạy chợ. Chường bộ mặt chà đạp dân mình ra cho công chúng chửi, không biết được mấy xu. Riêng chỉ bảo vệ cái Đảng thối tha này và mấy thằng chóp bu ngồi đó mặc tình tham nhũng, vơ vét tiền tỷ, mua nhà sắm ô tô, vợ con tha hồ du lịch Tây Tàu. Mấy bức hình này ngày sau sẽ ghi vào sử sách tội ác của CS đối với dân tộc, con cháu của bọn CACĐ sẽ nhận được mặt bố mình trong ảnh.

  3. Lính says:

    Sau khi Ông Hồ Xuân Sơn đi TQ đã thảo luận mật đàm “đồng thuận chung” với TC cái quái gi không ai biết. Đến khi trỡ về thì việc dân chúng biễu tình chống Trung Cộng thì bị đàn áp bắt bớ. Rõ ràng phía sau hậu trường đã có bàn tay TC nhúng vào. Có lẽ csvn và TC rất sợ “Cách Mang Hoa Lài” có thể đến VN bất cứ lúc nào. Chúng ta cố gắng chờ đợi và nhiệt tình ủng hộ.

Phản hồi