WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thượng đội – hạ đạp

Đó là câu nói cửa miệng của nhân dân VN khi nhận định về chế độ CSVN.

Người Công giáo đề cao con người Công chính – Bác ái. Người Phật giáo chủ trương Bình đẳng. CSVN vô thần nên họ không có nguyên tắc, giá trị chỉ đạo. Đối với VC Tôn – ty, thượng – hạ đều tùy thuộc vào quyền lợi, quyền lực, không đặt trên nền tảng giá trị đạo đức nhân văn.

Cuộc cải cách ruộng đất tại Miền Bắc mà CSVN cho là một thành quả cách mạng “long trời lở đất” đã giết chết hàng trăm ngàn người, hàng triệu người bị tra tấn hành hạ, tiếng than khóc uất nghẹn thấu trời xanh. Có nhiều nguyên nhân khiến CSVN dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh thực hiện cuộc “cải cách” man rợ và đầy tội ác này… trong đó có một nguyên nhân lớn: Đó là làm hài lòng Bắc Kinh, để tranh thủ sự ủng hộ về chính trị – giúp đỡ về kinh tế và quân sự cho mục đích chiến lược lâu dài của chế độ.

Và cũng tương tự như vậy ngày 14/9/1958… Phạm Văn Đồng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của HCM và Bộ chính trị Đảng CSVN đã cho ra đời cái Công hàm oan nghiệt, công nhận chủ quyền của Trung Cộng tại Biển Đông trong đó có hai quần đảo của VN là Hoàng Sa và Trường Sa. Cái công hàm bán nước này là tiền đề là “căn cứ luật pháp” để TC thực hiện cuộc xâm chiếm Hoàng Sa của VN năm 1974. (Lúc đó nhà cầm quyền Hà Nội và cái gọi là Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam lặng lẽ tán đồng). Mục tiêu chiến lược của công hàm Phạm Văn Đồng là hy sinh chủ quyền quốc gia ở biển Đông để tranh thủ sự ủng hộ của Tàu cộng cho cuộc chiến tranh xâm lược đẫm máu tại Miền Nam của CS Bắc Việt

Hai sự kiện vừa kể trên đã chứng minh bản chất nô dịch, bán nước của CSVN, sẵn lòng chà đạp lên nhân dân và đất nước của mình để làm vừa lòng quan thầy – người bảo trợ cho chúng, người có thể mang lại vinh hoa phú quý cho tập đoàn lãnh đạo CS.

Chúng  ta nhớ lại trong chuyến công du của ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillarry Clinton sang VN năm 2010. Tập đoàn CS Hà Nội lại dở trò đê tiện, nịnh bợ bà Clinton với hi vọng bà sẽ “nhắm mắt làm ngơ” cho những vi phạm nhân quyền của VC, và cũng mong bà nói đỡ lời cho CSVN tại Nhà trắng và Quốc hội Mỹ

CSVN đã chúc mừng đám cưới của tiểu thư Clinton bằng chiếc khăn trải bàn đắt tiền và còn tặng cho bà Ngoại trưởng Mỹ một tấm đá quý có chạm trổ hình của hai mẹ con bà Clinton duyên dáng mỉm cười với hai chiếc nón lá VN . (Đó là hình ảnh được ghi lại trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ Clinton sang thăm VN năm 2000). CSVN quá “chu đáo” đối với gia đình Clinton, họ thật khéo léo, nhưng khéo léo mà không chân thật thì người ta gọi là “Đểu”. CSVN nổi tiếng là “Đểu” từ cấp thượng tầng lãnh đạo đến hạ tầng cơ sở nên người ta mới gọi thời đại HCM là thời đại “Đồ đểu”.

Nếu CSVN quan tâm một chút thôi đến thân phận của các cô gái VN thì đâu đến nỗi hàng chục ngàn cô gái trẻ VN phải đi lấy chồng Hàn quốc – Đài Loan (vừa đáng tuổi cha mình vừa bệnh hoạn điên khùng) để phải chịu những bi kịch hãi hùng và nhiều người phải bỏ mạng nơi xứ người khi tuổi mới 20.

Nếu CSVN quan tâm đến những cô gái VN một chút thôi thì hàng triệu cô gái VN đâu có bị khinh miệt bị bóc lột bị xúc phạm, thậm chí bị cho xe cán chết tại những khu công nghiệp do tư bản ngoại quốc đầu tư.

Sự tinh tế trong ngoại giao là cần thiết nhưng nó không thể và không bao giờ cần thiết hơn sự quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ sẽ là những người chủ quốc gia trong tương lai.

Mới đây khi Tàu cộng gây căng thẳng tại Biển Đông bằng những xâm lấn một cách trắng trợn và có chú ý chủ quyền lãnh hải VN thì CSVN lại cho sứ thần sang tận Bắc Kinh để tìm sự “đồng thuận” từ kẻ xâm lược. Và để chứng minh với quan thầy phương Bắc rằng họ (CSVN) nghiêm chỉnh chấp hành “nhận thức chung” của lãnh đạo hai nước, cam kết thực hiện lời hứa với người anh cả là “định hướng dư luận” không làm “phức tạp quan hệ”, CSVN đã trấn áp dã man cuộc biểu tình của những người VN yêu nước trong ngày Chúa nhật 17/7 vừa qua. CSVN đã đạp vào mặt một thanh niên biểu tình chống xâm lược, họ đã đạp vào mặt nhân dân VN để làm hài lòng TC.

Còn nữa: chúng ta hãy so sánh việc làm của nhà cầm quyền CSVN và chính phủ Brunei – một quốc gia nhỏ bé so với VN về cả diện tích và dân số.

Vừa qua chính quyền Vương quốc Brunei đã bắt mấy chục ngư dân VN và đưa họ ra tòa về tội đánh cá và xâm phạm hải phận bất hợp pháp. Chúng ta không thể chỉ trích chính phủ Brunei nếu xét trên quyền lợi quốc gia của họ – Họ bảo vệ luật pháp và quyền lợi của họ.

Còn CSVN thì sao? Rất nhiều lần ngư dân (và cả cảnh sát biển mặc áo ngư dân của Tàu cộng) xâm phạm lãnh hải VN. Họ vào rất sâu chỉ cách Đà Nẵng 40 hải lý thì được các anh công an biên phòng và cảnh sát biển VN đem tàu ra tận nơi để “giải thích”, “thuyết phục” và khuyên ngư dân Tàu cộng rời khỏi vùng biển của chúng ta một cách “hữu nghị và lễ độ”!?

Việc làm này khiến dư luận trong và ngoài nước  kêu trời. Không biết VN ta có luật và có chủ quyền không đây? Trong khi đó ngư dân của chúng ta – những người đang góp phần mình cho kinh tế VN phát triển và cũng là những người đang làm nhiệm vụ khẳng định chủ quyền của VN trên biển – đang đánh cá tại vùng biển VN thì bị cảnh sát biển TC tấn công – bắn giết, cướp tài sản, sỉ nhục rất nhiều lần mà chính quyền CSVN vẫn câm như hến

Về việc này có lần tôi đã chất vấn khi tranh luận với hai nhân viên an ninh của Tỉnh Quảng Nam trong lần bị họ mời lên làm việc năm 2006, thì được họ trả lời nguyên văn như sau: Ngư dân chúng ta trong quá trình hành nghề đã đi lạc sang vùng biển của nước bạn và có hành vi ăn cắp lưới của họ nhiều lần nên bị cảnh sát biển bắn chết !?

Hai nhân vật này là Trung tá Huỳnh Văn Long và Trung tá Huỳnh Văn Đống tranh nhau giải thích với tôi như vậy và đây cũng là quan điểm chính thức của bộ Ngoại giao VC. Tôi thật kinh hoàng vì họ đã không đứng về phía nhân dân VN mà họ còn ra sức biện hộ cho kẻ xâm lược.

Đúng là Thượng đội Hạ đạp

Nhân câu chuyện này xin gởi đến tập đoàn CSVN một bản tin không vui:

–Sau những cuộc biểu tình rầm rộ và đẫm máu lên đến hàng triệu người tham gia, nhà cầm quyền độc tài Sirya đã đồng ý sửa đổi Hiến pháp chấp nhận chế độ đa nguyên đa đảng, mà chưa chắc người dân Sirya đã đồng ý.

–Tập đoàn quân phiệt Miến Điện đã phải đồng ý đối thoại với phe đối lập Miến Điện do bà Aung shan Sukyi  lãnh đạo. Cuộc đối thoại này được chính lãnh tụ đối lập đánh giá là tích cực.

Nhận xét của tôi là: Nhà cầm quyền quân nhân Miến Điện thức thời hơn nhà cầm quyền CSVN rất nhiều… nhưng rồi sẽ đến lúc nhà cầm quyền CSVN phải lựa chọn giữa Dân chủ hay sụp đổ… Ngày đó không còn xa.

© Huỳnh ngọc Tuấn

Quangda1959@gmail.com

© Đàn Chim Việt

 

4 Phản hồi cho “Thượng đội – hạ đạp”

  1. Hoàng Lan says:

    Các bạn phải nhớ rằng, cộng sản chính thống chủ trương :” vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo “.
    Đối với họ chỉ có đảng, đảng là trên hết, đảng là cứu cánh, đảng là tất cả … Do đó đem tình quê
    hương, nghĩa đồng bào, quốc gia, dân tộc ra nhắc nhở, khuyên nhủ họ chỉ là đờn gẩy tai trâu,
    nước đổ lá môn …” Nhất đảng, nhì mình. còn mình, còn đảng ” là phương châm, và là kim chỉ
    nam cho tất cả hành động của đảng, nhà nước và công an, cảnh sát. Đó cũng là lý do tại sao
    công an có thể ra tay đánh chết dân mà lý do chỉ vì không đội mũ an toàn hay cãi lệnh họ. Vì cho
    dù họ có cố ý hay lỡ tay đánh chết dân, nhà nước cấp trên của họ vẫn bao che chạy tội cho họ.
    Nhà nước cũng hiểu rằng, nếu không bênh vực hay bao che cho công an, ai sẽ là người cứu giúp
    họ nếu họ bị nhân dân cùng nhau đứng lên ra tay lật đổ ??? Và đối với những người cộng sản này
    họ không còn nhân tính, họ không là con người, họ tự nhận họ là loài vật, những con khỉ không có
    linh hồn, không cần đạo đức, không có tình cảm, họ là những con khỉ bình thường đúng nghĩa.

  2. Nguyễn Phú Trọng says:

    Thế này nhá, tớ mới lên Tổng bí thư mới có vài tháng, chưa ăn, chưa uống được bao nhiêu mà Nguyễn Thang Giang đã lập mưu công khai để truất, các bác đã bàn qua tán lại tớ có bao nhiêu tiền rồi. Toàn là nói xấu, chẳng biết có cơ sở hay không. Điều mà có thực là: tớ định xây dựng và tham gia Liên Bang Nhân Dân Trung Quốc; đó là chủ trương cấp cao, vĩ mô, dài hạn của triều đại Nguyễn Phú Trọng. Vào được liên bang này, quyền lợi ở Hoàng sa, Trường sa của ta tức khắc được Trung quốc đảm bảo, và vai trò của Đảng của cái ghế Tổng bí thư thành vĩnh viễn. Đây chính là thực hiện ước mong quốc tế vô sản của chủ tiệm Hồ chí Minh.

    Thế đấy, vài lời giải trình tóm tắt cho mạng Internet được biết. Tớ phải đi giải chỗ khác đây.

  3. Nhật Hồng says:

    Ngày đó không xa nhưng mà dân Việt còn yếu lắm các bạn ạ,tụi tao không sụp đâu , đánh phủ đầu những kẻ đòi dân chủ đã . Bây giờ mỗi tháng riêng 4 đứa tao : Sang Trọng Dũng Hùng ( Phản Lừa Tham Độc ) gom được 200 triệu đô. Dũng 50-Hùng 25- Trọng 15 và Sang 10 . Riêng Dũng có 3000 ha cao su ( chị ruột đứng tên ) trị giá 3 tỷ đô .
    Việt nam này có 100 ngàn người như Huỳnh Ngọc Tuấn thì chúng tao mới thua .
    Bây giờ số chống đối ra mặt mới chưa đến 1000. Quyền và tiền chúng tao mênh mông .
    Các bạn dân đen và đám đảng viên lót đường ráng chịu nhục và chịu đói thêm vài chục năm nửa nhé !
    Rất cảm ơn !
    Tử trụ Việt gian : Trọng Sang Hùng Dũng .

  4. 1/86 tr. con chim says:

    Thứ nhất, phải công nhận là chế độ này đã “ăn chán ăn chê, ăn no ăn nê- phè phỡn” rồi!
    Nhưng giờ bảo họ “buông ghế” ra thì cũng căng, căng vì những scandals trong quá khứ, trong nhiệm kỳ trước. Bởi vậy mà cứ phải luyên thuyên kiên định cnxh, đeo mo cau và “ôm ghế”. Còn Tầu-> còn đảng-> còn ta!
    Oái oăm thay Tầu nó cũng chẳng trung thành-tử tế gì, nói một đằng nó làm một lẻo. Nó toàn rình rập để chơi vào mông mình!
    Trò chơi mạo hiểm quá, nhìn các ngài mà ái ngại!

Phản hồi