WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đục bỏ lòng yêu nước và hàng ngàn học sinh bị điểm 0 môn Lịch sử

Thời gian gần đây, dư luận rất bất bình về những tấm bia khắc ghi LÒNG YÊU NƯỚC của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc Việt Nam BỊ ĐỤC BỎ. Đến việc mới đây, hàng nghìn học sinh bị ĐIỂM 0 MÔN LỊCH SỬ trong kì thi ĐH-CĐ đã gợi lên trong tôi (và có lẽ nhiều người nữa)nỗi niềm đau xót, nhục nhã, căm phẫn.

Đục bỏ lòng yêu nước

Đầu tiên là tấm bia ghi danh chiến thắng của quân đội Việt Nam đánh bại quân Trung Quốc xâm lược năm 1979 ở cầu Khánh Khê, Lạng Sơn bị đục bỏ nham nhở. Mấy chữ “Trung Quốc xâm lược” đã bị đục bỏ trên văn bia yêu nước.

Mấy chữ "quân Trung Quốc xâm lược" trên văn bia yêu nước đã bị đục bỏ không thương tiếc

Ai đục bỏ lịch sử? Ai đục bỏ máu xương của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước, dân tộc? Ai đục bỏ lòng yêu nước? Ai, ai, ai…?Đau xót thay!

Tiếp đến là gần đây, tấm bia ghi thơ Hồ Chí Minh ca ngợi công lao Hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ chống giặc Tàu xâm lược đặt ở đền thờ “người anh hùng áo vải” trên núi Dũng Quyết ở thành phố Vinh (Nghệ An)cũng bị đục bỏ. Thay vào đó, là tấm bia ghi đoạn trích chiếu của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ gửi La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chọn đất đóng đô.

 

Ai đục bỏ thơ lãnh tụ?

Ai đục bỏ thơ lãnh tụ? Ai đục bỏ công lao chống giặc Tàu xâm lược của Hoàng đế Quang Trung? Ai đục bỏ lòng tự hào dân tộc? Đau đớn, nhục nhã thay!

Đến việc hàng ngàn học sinh bị điểm 0 môn Lịch sử

Theo kết quả của các trường ĐH-CĐ vừa công bố mới đây thì đã có hàng nghìn học sinh bị điểm 0 môn Lịch sử. lý giải cho điều này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT-Phạm Vũ Luận lại cho rằng đây là vấn đề bình thường, là chuyện của thời đại.  “Môn Lịch sử kém thu hút, điểm lịch sử thấp không phải chỉ ở Việt Nam, ở châu Á. Đó là chuyện của thời đại, của thế hệ này, do cách mạng khoa học công nghệ, do sự biến đổi, đòi hỏi của thị trường lao động…”.(Nguồn:Báo Điện tử Dân trí)Công bằng mà nói thì ý kiến của Bộ trưởng không phải không có lý khi xét dưới góc độ thực dụng nghề nghiệp. Ai cũng biết, GV Lịch sử hiện nay đang thừa đầy ra đó, học Lịch sử nói riêng và các ngành khoa học xã hội-nhân văn ra trường khó xin việc làm và lương bổng không ăn thua. Nhưng chẳng lẽ, cứ để học sinh ngày càng “xa lánh” môn lịch sử, xa cách với Lịch sử dân tộc mà không có giải pháp gì sao? “Không học lịch sử thì làm sao rút được những bài học từ  lịch sử và tránh những chiến tranh, những tàn sát, diệt chủng như đã xảy ra trong quá khứ ?”-TS.Nguyễn Huỳnh Mai. Có ai đó đã nói rằng: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn anh bằng đại bác”. Việc ĐỤC BỎ những tấm bia ghi LÒNG YÊU NƯỚC tới việc hàng nghìn HỌC SINH BỊ ĐIỂM 0 MÔN LỊCH SỬ là những hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai muốn quên đi quá khứ, muốn chối bỏ sự thật lịch sử, muốn đục bỏ lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc! Nếu không sớm tỉnh ngộ thì hậu quả của nó sẽ thật khôn lường.

 

(Lê Quốc Châu gửi tới)

8 Phản hồi cho “Đục bỏ lòng yêu nước và hàng ngàn học sinh bị điểm 0 môn Lịch sử”

  1. Thiết nghỉ Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn CẦN PHẢI CHO KHẮC LẠI tấm bia ghi danh chiến thắng của quân đội Việt Nam đánh bại quân Trung Quốc xâm lược năm 1979 ở cầu Khánh Khê : ” SƯ ĐOÀN 33 ( ?? ) ĐÁNH BẠI VÀ CHẬN ĐỨNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. Nếu Bí thư tỉnh Lạng Sơn không cho khắc lại, chứng tỏ Bí thư tỉnh Lạng Sơn là THỦ PHẠM.

  2. vohoan says:

    Chế độ hiện hành sửa đổi lịch sử đấu tranh của dân tộc và học sinh không thèm học lịch sử

  3. VONG QUỐC NHÂN says:

    VIET NAM là nước điêu tàn;
    Do Hổ̀ chủ ngục lộn làng; điêu ngoa.
    Đ̣uc khoét; đào mộ ông bà;
    Tổ tiên mất gốc; người người kêu than.
    Việt-Nam bâu giờ tồi tàn;
    Ai vào nước ấy…y chang NGUYỄN CAO KỲ.
    Nguyễn cao Kỳ vào Việt Nam để bị một triệu chứng tức ngực; khó thở; không nói được như tên Võ văn Kiệt nhờ công chuyển 16 tấn vàng và của cải miền Nam ra cho Đảng chia chác; nên Đảng cho lên làm THỦ TƯỠNG; khi Đảng phát hiện Kiệt có mưu phản… và cuối cùng cũng phải đưa qua Malaysia chết mà không được trăn trối. Kỳ cũng thễ! Cộng Sản không thèm nhìn; chỉ có mấy người con ngồi bên CHA than khóc thảm thương trên nươ₫́c người TÀU cô quạnh.
    Chỉ một câu nói quê mùa của Thượng Tướng Trần văn Trà là VĂN TIẾN DŨNG cướp công của Ông; Trà phải treo mỏ cho đến chết.
    Nên dân ta phải nằm lòng câu ca dao rằng:
    Thằng Hồ nó chết giờ trùng;
    Nên dân ta thảy không khùng cũng điên;
    Khôn như Ông; vội vượt biên;
    Thằng nào ̉ở lại; không điên cũng khùng.
    Do đó bạn có theo Đảng Hồ; có công với Đảng Hồ; hay cho Đảng ăn; đút lót tiền cho Đảng như Trương văn Cam cũng bị bắn bỏ; như Trần Truồng treo hình Hồ ở California; bị dân tị nạn ném trứng thúi vào mặt. Đem tiền về nước Nam làm ăn bị VC tịcxh thu sạch; vợ phải vào nhà điên Biên hoà. Bây giờ; hắn trốn lại California đâôù óc rối tơ, và mặt mày như tửng tửng.
    Thế mới biết:
    Con ơi ! nghe lấy một điều
    Đi theo Việt Cộng là điều KHÔNG NÊN.
    Một điều ghio nhớ chớ quên;
    Con theo Việt Cộng một tên BÁN….NGƯỜI.
    Bán người; bán nước; bán trôn.
    Bán luôn cả họ; nó chôn sống này.

  4. By the order of Chinese Governors Nguen Tan Dung, Nong Duc Manh and Nguyen Phu Trong..

  5. Lê Thiện Ý says:

    Thử hỏi,thế hệ hôm nay không thuộc SỬ NƯỚC NHÀ, SỬ DÂN TỘC, làm sao biết kế thưà, phát huy truyền thống hào hùng cuả dân tộc; có lòng yêu nước thương nhà, tính độc lập tự chủ – một khi họ trở thành các nhà lãnh đ̣ạo trong tương lai ?
    Bô trưởng GD/ĐT tỏ ra VÔ TRÁCH NHIỆM khi CHẠY TỘI CHO THẤT BẠI TRONG HỆ THỐNG GD HIỆN NAY. Có phải vì chương trình “nhồi nhét” quá tải do phải học tập lịch sử đảng, đạo đức hcm đến chán ngấy mà h/s tỏ ra tiêu cực ?
    Tộ̣i cuả csvn lớn lắm, họ tự ý SỬA LỊCH SỬ; THAY TÊN DANH NHÂN VN bằng nhửng kẻ xa lạ, mù mờ thành tích. Việc thay bài thơ,cuả hcm, mà họ hết lòng tôn vinh (dù là bài thơ dở tệ) là bằng chứng cho thấy TẬP ĐOÀN QUYỀN LỰC HIỆN NAY NGÃ HẲN VÀO T/Q.
    HỌ KHÔNG CẦN BIẾT SỬ !

  6. nghia says:

    ho chi minh bo lao,dang ly phai viet nhu sau:ke hen ho chi minh viet ve VUA QUANG TRUNG

  7. Dân nghèo Đà nẵng says:

    Sự ưu việt của chế độ ta là ở chổ này đây . Đất nước không có sự thật và đen thì thành trắng . Nói một đàng làm một ngã. Gian hùng , độc tài . cởi cổ dân đen Hùng Dũng thì đưa người yêu nước , nói thật Hà Vũ vào tù .
    Tướng Trần Thanh Đà nẵng tin vào lời nói chống tham nhũng của Phiêu tổng bí thư cuối cùng mất chức và tù treo . Một xã hội hối lộ và thối nát .
    Tôi là công chức quèn đây mà mỗi tháng kiếm được vài triệu nhờ chia phong bì . Lương chưa # 100 đô trong khi thâm niên 22 năm rồi .
    Vì Trung quốc bảo kê họ sẳn sàng đạp cụ Hồ xuống đất.
    Một xã hội không còn văn hóa , đạo đức trừ những người không theo đảng mà theo Phật , Chúa …

  8. khaymouk says:

    vi ly do gi di nua ma duc bo hay khong ghi on va vinh danh cac liet sy da hy sinh nga xuong de bao ve To Quoc la hen va toi.khong xung dang co trong trach duoc lanh dao nhan dan vietnam.
    Cac anh Hung liet sy phai duoc vinh danh va dem vao giao khoa va lich su viet.
    Su choi bo lich su la choi bo coi nguon cua minh ,khi ma hoc sinh khong biet lich su cua vietnam
    thi co cai gi do khong on,ho choi bo chinh ho To Tien ho va se de bi dong hoa.
    lich su co gi xau tot cung la lich su,con nguoi viet co xau tot cung la nguoi viet.

Phản hồi