WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tàu ngầm Việt Nam – Nguy cơ mới cho quân xâm lược

Tàu ngầm kilo nhìn từ trên xuống

Lịch sử các cuộc chiến tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta luôn luôn chịu một bất lợi, đó là địch lúc nào cũng chiếm ưu thế về số lượng. Tổ tiên, ông cha có lẽ vì thế nên phải sáng tạo ra một lối đánh thích hợp: Lấy ít địch nhiều. Trải qua ngàn đời, đời cha truyền lại cho đời con lối đánh đó được nâng lên thành nghệ thuật. Đặc biệt trong hai cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ, Việt Nam không những bất lợi về số lượng mà còn bất lợi rất lớn về chất lượng vũ khí trang bị. Chính qua hai cuộc chiến tranh này, nghệ thuật lấy ít địch nhiều được nâng lên tầm cao mới: Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc.

Một điều thú vị là nếu như từ quy luật chiến tranh ông cha ta đã nắm bắt để tạo nên nghệ thuật chiến tranh phù hợp thì nghệ thuật chiến tranh mà ông cha ta sáng tạo ra đó có lẽ cũng bắt đầu từ quy luật thiên nhiên: Bão tố. Khi bão từ biển Đông tràn vào bờ thì rất khủng khiếp, nhưng sức khủng khiếp sẽ giảm hẳn và tan khi vào sâu trong đất liền. Chống giặc ngoại xâm cũng thế, không dưới 8 lần giặc phương Bắc tràn xuống. Ông cha ta chưa một lần chặn đứng được chúng từ biên giới (biết thế nên ông cha ta chỉ đánh ghìm chân chiến thuật chúng thôi), và khi chúng vào sâu trong lãnh thổ thì… như thế nào chúng ta đã biết.

Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc là nghệ thuật siêu đẳng, không một kẻ xâm lược nào có thể hóa giải (tất nhiên nó phải lấy dân làm gốc, còn dân không theo thì vô nghĩa). Tính đặc biệt của Nghệ thuật chiến tranh nhân dân Bảo vệ Tổ quốc thì nhiều, ở đây ta chỉ quan tâm một vấn đề thôi, đó là: Tạo nên những lối đánh độc đáo và do đó có cách sử dụng vũ khí sáng tạo.

Tàu ngầm Việt Nam – Coi chừng không giống ai!

Trung Quốc có 12 chiếc Kilo, Ấn Độ, Indonesia…. đều có, Việt Nam cứ tạm coi có 6 chiếc. Tính năng kỹ chiến thuật của Kilo giống nhau, nhưng khi sử dụng thì do tính chất cuộc chiến của hai bên tham chiến khác nhau nên họ sẽ khai thác, sử dụng và phát huy tính năng kỹ chiến thuật của tàu ngầm Kilo khác nhau. Nếu anh đi xâm lược thì tàu ngầm Kilo thực hiện chức năng chủ yếu là tìm, vận động tiếp cận mục tiêu (mà không để đối phương phát hiện) để tiêu diệt. Vì thế bài toán về “tìm” như thế nào; “vận động tiếp cận” mục tiêu ra sao để đối phương không phát hiện bắt buộc phải đặt ra. (Có lẽ vì thế nên Kilo trở nên nguy hiểm vì tiếng ồn mà nó gây ra khi “săn” là nhỏ nhất so với các loại tàu ngầm khác).

Tàu ngầm chỉ thực sự nguy hiểm khi nó giữ được yếu tố bí mật, còn khi mà đi đâu đối phương biết đấy thì đó là mục tiêu dễ tiêu diệt nhất. Bản thân tàu ngầm là bí mật, nếu sử dụng tàu ngầm trong hình thái tác chiến bí mật như phục kích, phòng ngự thì nó sẽ trở thành một phương tiện, vũ khí rất cực kỳ nguy hiểm.

Tất cả từ chiến lược cho đến vũ khí trang bị của Việt Nam đều phục vụ cho mục đích phòng thủ đất nước nên khi lãnh hải bị xâm phạm thì phạm vi và không gian xảy ra tác chiến thường trong vùng biển của ta. Vì thế tàu ngầm Kilo của Việt Nam chủ yếu nằm đợi giặc đến. Di chuyển ngầm dưới nước hay nổi, di chuyển độc lập hay bên cạnh tầu nổi… trong vùng biển của ta thì ta tùy chọn. Nằm đợi giặc ở đâu, phục kích vị trí nào, dưới, sau dãy đá ngầm san hô hay cạnh một hòn đảo nào đó vv…vv mấy ông ở Bộ Tham mưu Hải quân Việt Nam thừa sức biết. Và với những cách sử dụng đó, đối phương phát hiện ra Kilo của Việt Nam chỉ khi đã phải ôm phao cứu sinh.

Ưu điểm vượt trội của Kilo là ít tiếng ồn nhưng trong tay Việt Nam thì tiếng ồn của Kilo sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất hơn nữa có khi bằng 0. (Dân Việt sẽ “kéo” nó đến chỗ cần thiết thì tiếng ồn chẳng phải là 0. Chuyện không tưởng? Điện Biên Phủ, pháo binh Việt Nam có trên núi cao, chuyện không tưởng. Cuối cùng ông chỉ huy trưởng pháo binh Tập đoàn cứ điểm Pháp – Trung tá Pirot phải tự sát bằng lựu đạn vì chuyện không tưởng này. Trong cuộc chiến từ 1965 – 1975 cũng có rất nhiều chuyện không tưởng. Nghệ thuật chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc luôn là tác giả độc quyền của những chuyện không tưởng).

Như vậy trong tay Việt Nam tàu ngầm hoạt động rất ít giống với quy ước, nó được sử dụng, biến đổi thành rất nhiều chiêu thức nguy hiểm. Nhà sản xuất cũng không nghĩ ra là có lúc nó sẽ như thế. Cũng là giống Hổ, Hổ ở châu Phi có cách săn mồi với những pha rượt đuổi đầy ngoạn mục nhưng Hổ ở Việt Nam không săn mồi như thế vì không có đồng cỏ rộng để rượt đuổi, không có hàng trăm con mồi mà tha hồ lựa chọn. Hổ Việt Nam chỉ rình mồi ở những vị trí mà con mồi hay đi qua và bắt buộc phải đi qua. Và khi con mồi đã trong “tầm vồ” thì … mới gọi là Chúa sơn lâm.

Hiện nay việc bố trí, kết hợp các loại vũ khí hiện đại trong phòng thủ biển với nhau là rất quan trọng. Nếu bố trí hợp lý, khoa học các loại vũ khí hiện đại với nhau thì chúng sẽ triệt tiêu các điểm yếu hệ thống mà bất kỳ loại vũ khí nào dù tinh xảo đến đâu cũng mắc phải nhưng đồng thời nó phát huy tối đa uy lực từng loại. Với tàu ngầm chỉ cần 3 chiếc Kilo trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng tác chiến (kết hợp với các loại vũ khí khác) là quá đủ đáng gờm để làm nguội đi không ít những cái đầu nóng hiếu chiến. Khả năng bảo vệ vững chắc vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc là hiện thực. Tuy nhiên bảo vệ lãnh thổ phải là ưu tiên hàng đầu. Không nên để bọn chúng hút về hướng biển rồi bất ngờ lật cánh vào trên bộ. Trên bộ là nguy cơ nhất. Mất lãnh thổ thì không còn gì hết. Nếu có xảy ra chiến tranh thì trên bộ là trọng điểm của quân xâm lược. Xung đột trên biển có xảy ra trước đi nữa cũng chỉ là mũi nghi binh.

Quốc phòng là toàn dân. Bài viết này với mục đích chỉ trình bày ý tưởng của người dân trong bảo vệ Tổ quốc. Biết đâu có một trong hàng ngàn ý tưởng đánh giặc của dân được quan tâm nó trở thành cơ sở khoa học thực tiễn. Bài viết này không phải là để phản ứng với một số “cư dân mạng” Trung Quốc bình luận về tàu ngầm Việt Nam…vì họ không phải là đối tượng của tác giả bài viết quan tâm.

© Lê Ngọc Thống – Cựu sỹ quan Hải quân VN

Bài tác giả gửi cho viet-studies ngày 15-8-11

Nguồn: viet-studies

30 Phản hồi cho “Tàu ngầm Việt Nam – Nguy cơ mới cho quân xâm lược”

  1. Haile says:

    Việt-cọng đã nói : “Việc nước đã có Đảng (Trọng+Sang+Dũng+Hùng) lo” Thực-dân Pháp. Đế-quốc Mỹ . Đảng đã đánh te-tua chạy về nước mới mặc quần. Trong trận chiến thắng Điện-biên-Phủ trên không. Đảng đã vận-dụng chiến-thuật đánh lắng “Cho máy bay tắt máy phục-kích trong mây ! Chờ giặc lái B52 Mỹ đến. Các Đồng-chí (Phạm-Tuân….) cho máy nỗ, cấm càng xung-phong hạ một lúc cả tốp B52 của Mỹ ! Việc Tàu-cọng đang xâm-lăng Đảng đang chuẩn-bị phản-công lấy lại biển-đảo đã mất. Đồng-bào yên tri chuẩn-bi 4 tốt, 5 sẵn-sàng chào mừng chiến công của Tàu ngầm Kylo đang tắt máy phục kích trong các công-sư (hầm bí mật) trên núi. Chờ Hạm đội của các Đồng-chí Tàu-cọng vào biển Việt-Nam. Các Đồng-chi ta cho máy nổ, lái Kilo theo chiến-thuật “Độn thổ” chui từ đáy biển lên tấn-công tiêu-diệt !

  2. ABC says:

    Lê ngọc Thống said: ” Ưu điểm vượt trội của Kilo là ít tiếng ồn nhưng trong tay Việt Nam thì tiếng ồn của Kilo sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất hơn nữa có khi bằng 0. (Dân Việt sẽ “kéo” nó đến chỗ cần thiết thì tiếng ồn chẳng phải là 0.)”

    Nói lộn rồi cha nội !
    Cha nội phải nói như dzầy nè: “Vào tay VN ta thì tiếng kèn của nó khắp thế giới đều nghe! ”
    Công xuất của những cái kèn Ba Đình gắn trên những chiếc Kilo mà mở hết volume, thì chưa đánh, tàu địch đã bỏ chạy là cái chắc.
    Nghề của chàng mà !

  3. NHẠC CỦA DÂN VIỆT says:

    Tri’ch : “Đặc biệt trong hai cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ, Việt Nam không những bất lợi về số lượng mà còn bất lợi rất lớn về chất lượng vũ khí trang bị. Chính qua hai cuộc chiến tranh này, nghệ thuật lấy ít địch nhiều được nâng lên tầm cao mới: Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc.”

    SẶC MÙI TUYÊN HUẤN CHÍNH ỦY VIÊN BẮC KỲ!

  4. Huy says:

    Không cần biết Đảng tốt xấu ra sao, chỉ cần khi có giặc ngoại xâm dám đứng lên kêu gọi toàn dân kháng chiến, dân Việt Nam sẽ quyết không để mất nước

    • noileo says:

      “Không cần biết Đảng tốt xấu ra sao, chỉ cần khi có giặc ngoại xâm dám đứng lên kêu gọi toàn dân kháng chiến, dân Việt Nam sẽ quyết không để mất nước” ( Huy tuyên ngôn độc lập 2-9)

      Xong, mặc dầu xương máu của hàng triệu nhân dân, đảng sẽ trịnh trọng tuyên ngôn độc lạp 2-9, rằng thì là mà, đó là “công của đảng”, đó là “đảng có công” đánh đuổi xâm lược tàu, do đó đảng có quyền làm chủ toàn thể nước Việt nam, toàn thể nhân lực, vật lực của VN, con cháu đảng viên có quyền thừa kế, liên tục làm chủ nước VN, có quyền bán nước VN cho tàu again,

      Xong, khi đảng cảm thấy bị thiệt hại trong cuộc mua bán đổi chác với tàu, đảng lại dám đứng lên kêu gọi toàn dân kháng chiến, khi ấy dân Việt Nam (chứ không có HUy, Huy chỉ góp phần với đảng kêu gọi thôi) lại sẽ quyết không để cho đảng bi mất tài sản?

      Forget đi Huy ơi!

    • Trực Ngôn says:

      Huy says: “Không cần biết Đảng tốt xấu ra sao, chỉ cần khi có giặc ngoại xâm dám đứng lên kêu gọi toàn dân kháng chiến.

      Những người như nick Huy chỉ làm cho xã hội VN thêm bẩn, không cần biết đảng CSVN bán nước hại dân đến mức nào Huy cũng cứ theo phò, giống như chó chỉ cần có miếng ăn là lăn xả vào?

  5. Chỉ Trích says:

    Việt Nam mua tau ngầm chỉ tổ đi buôn thuốc phiện.

  6. Trần Tình says:

    Nếu chiến tranh Việt Trung xảy ra vào thời điểm nầy Việt Nam thua là điều cầm chắc.
    Nguyên nhân
    1/ Lực lượng nòng cốt của dân tộc là giới thanh niên nhưng giới nầy không học được những bài học chống ngoại xâm quý báu của Tổ tiên vì Đảng CS Việt Nam đã đốt sách (không chú trọng việc giảng dạy môn cổ sử) vì sợ mất lòng giặc Tàu
    2/ Xôi đậu lẫn lộn. Người chiến sĩ sẽ không phân biệt được đâu là kẻ thù để hướng nòng súng vì kẻ thù đã sống lẫn lộn trong lòng dân tộc như hiện tại. Ngay cả trong cộng đồng lớn dân tộc cũng khó xét đoán kẻ nào là người Việt theo Tàu, người Việt theo Tây và Người Việt thuần Việt
    3/ Điều tệ hại nhất cho dân tộc là đất nước chúng ta hiện tại có quá nhiều Lê Chiêu Thống mà trong thời đại của các bậc tiền nhân những kẻ nầy chỉ đếm được trên đầu ngón tay
    Tóm lại sẽ không có bất kỳ loại vũ khí nào có thể chống lại họa xâm lăng từ phương Bắc bởi vì các nguyên nhân kể trên. Muốn còn có thể giữ ưu thế phòng ngự thì cách tốt nhất là xóa tên đảng CS Việt Nam
    CN

    Ngày nào đất nước còn nằm trong tay đảng CS thì nguy cơ mất nước càng cao. Không có vũ khí nào có thể là điều chấc chắn

  7. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò-Q B.Tân says:

    Cần trang bị đầu đạn hạt nhân – Nếu TÀU CHỆT gây chiến – Ta cho nó vài quả – Cho bọn TÀU nhớ đời !!!

    • Dân Quê VN says:

      Bác làm như CA côn đồ của nhà nước CSVN không bằng, bộ tụi Tầu nó để yên cho bác sao? Nó đã có bom hạt nhân, còn CSVN thì trên răng dưới gié!

      “Đầu đạn hạt nhân” của CSVN chỉ để nhét vào “phần mềm” thôi bác ạ.

  8. Thích Sự Thật says:

    Chỉ khi nào chế độ cộng sản Việt nam sụp đổ, khi ấy mới tập hợp được Toàn dân chống quân xâm lược. Cộng sàn Vn có mua vũ khí tối tân gì chăng nữa cũng Thua, bởi lòng người dân căm ghét chế độ đến tận xương tuỷ, không ai chết ví chúng.

    Chả ai dại gì cho con em mình chết thay cho bọn Tư Bản Đỏ. Gương tày đình hãy còn sáng chói:

    1-Hài cốt cá ccliệt sĩ trong 3 cuộc chiến tranh vệ quốc (chống Pháp, chống Mỹ, chống Tàu) vẫn còn nằm trong rừng sâu.

    2- Thương bệnh binh và phế binh đang lay lắt bên vỉa hè để kiếm ăn hàng ngày.

    Nếu như bất cứ một nước nào xâm lược Vn, kệ cha chúng găiải quyết, đừng có dại hy sinh xương máu để khi hoà bình trở lại chúng tiếp tục cướp đất, phá nhà bán cho bọn Nhật, Hàn quốc, Đài loan lấy tiền bỏ túi.

    Còn thằng cha Lê (Chiêu) Thống muốn viết nhăng cuội, mặc mẹ nó. Đọc và phản hồi làm gì cho phí thời gian.

    • Thích Nói Thật says:

      Bác Thích Sự Thật nói phải,

      Tác giả đã chẳng viết: “Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc là nghệ thuật siêu đẳng, không một kẻ xâm lược nào có thể hóa giải (tất nhiên nó phải lấy dân làm gốc, còn dân không theo thì vô nghĩa).

      Nếu không có vế sau thì vế đầu cũng vứt đi! Không có yêu tố nhân dân thì “Nghệ thuật chiến tranh” cũng vô dụng!

  9. Peter Việt Nguyễn says:

    Thưa cái ông Lê Ngọc Thống ,
    Đáng lý ra ông nên tự hỏi tại sao giờ này giặc Tàu tràng lang khắp Quê hương , để ông khòi phải nói chuyện chống Tàu ! Vì nếu không có cái đảng thổ tả VC của ông bán nước cầu vinh ,” rước voi về dày mã Tổ “, & ngay bây giờ tiếp tục hèn hạ với cái Đại Hán với 16 chữ vàng , với 4 tốt, …Ông nên biết rằng giờ đây toàn dân Việt nhận hậu quả là do cái Đảng VC naỳ mà ra , vậy nếu ông còn nói đến yêu nước thì hãy tìm các cùng toàn dân lật đổ CSVN đi , chứ đừng khoe quân hàm , chức vụ của ông , chỉ làm dân Tộc thêm xấu hổ ! Hãy nhìn chính phủ Phi chống Tàu thế nào , thưa ông. Thật tủi hổ cho cái bạo quyền của ông quá ông ơi ! Chỉ biết ” hèn với giặc , ác với dân “!
    ” Đại họa mất nước ” tới nơi rồi ! Ông hãy bảo cái bạo quyền của ông hãy làm sao đuổi cho hết bọn Tàu công đang tràng lang trên Quê hương do CSVN rước vào để giúp cho đạo quân thứ năm của Tàu cộng trên Quê ta . Kể tội của ĐCSVN thì giấy mực nào nói cho hết , thưa ông,
    Chào ông,

  10. Phong Huynh says:

    Doc bai viet cua cuu sy quan HQVN Le Ngoc Thong, toi tu hoi vien sy quan nay that la lac quan mot cach qua suc tuong tuong. Truc Bach da phan tich rat dung ve technical aspect cua radar. Thu hai Ong Thong da noi sai ve lich su chien tranh Viet- My, vu khi cua quan doi Mien Bac duoc Lien Xo va TQ vien tro bao gio cung vuot troi va hien dai hon vu khi vien tro cua My cho quan doi Mien Nam.
    Dung hy vong nhieu vao nhung cai tien ky thuat trong quan doi VN hom nay, vi chung ta da di sau ve ky thuat vu khi cua TQ rat nhieu. Hay dua vao long dan va chuan bi tinh than chien cuoc chien dau keo dai ma khong cua su lanh dao cua chinh phu VN. Nhan dan VN se phai tu tim ra nguoi lanh dao ma co the khong phai la Chinh Phu hien tai

Phản hồi