WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chính quyền Hà Nội đối thoại với nhân sỹ

Giáo sư Chu Hảo (trái) và TS Nguyễn Xuân Diện ngay trước khi tham dự cuộc gặp với Chính quyền hôm 27/08/2011.

Trong một diễn biến mới liên quan tới phong trào biểu tình chống Trung Quốc, vì Hoàng Sa – Trường Sa của quần chúng vốn diễn ra trong 11 tuần lễ tại Hà Nội, Chính quyền thủ đô đã bất ngờ có cuộc gặp được cho là “đối thoại” với một nhóm nhân sỹ, trí thức.

Cuộc gặp diễn ra trong buổi sáng ngày 27 tháng Tám tại Trụ sở Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, với nội dung xoay quanh một kiến nghị của các công dân đề ngày 18/8/2011 phản đối một Bấm lệnh cấm biểu tình dưới dạng thông báo của Chính quyền cùng ngày, có sự hiện diện của lãnh đạo đảng và chính quyền Hà Nội.

Blogger Nguyễn Xuân Diện, một trong những người ký tên vào kiến nghị tường thuật về phía Chính quyền có mặt Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên Giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Nhanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Đào Văn Bình, Chánh văn phòng Ủy Ban Nguyễn Thịnh Thành v.v…

Về phía những người ký kiến nghị phản đối thông báo tuần trước của chính quyền, có mặt theo giấy mời ngoài Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, Giáo sư Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển (IDS).

Trong số một số vị khác có giấy mời, nhưng không có mặt vì các lý do cá nhân, theo trang blog của ông Diện, là Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, một trong 25 người ký tên vào kiến nghị, đã vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Cuộc gặp của Chính quyền hôm thứ Bảy có nội dung xoay quanh sáu điểm kiến nghị mà các công dân đã gửi tới lãnh đạo thành phố Hà Nội và diễn ra trong tinh thần “hết sức xây dựng và thẳng thắn”, theo lời của Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nói với BBC cùng ngày.

“Tôi nghĩ rằng đây là một cuộc đối thoại hữu ích và nếu có những cuộc đối thoại như thế sớm hơn thì hay biết mấy. Và những cuộc đối thoại như thế được tiếp tục, thì cũng sẽ rất là tốt để cho mọi người hiểu nhau hơn,” cựu Viện trưởng Viện IDS nhận xét.

‘Thiện chí chủ, khách’

Tiến sỹ Nguyễn Quang A (áo đen, ở giữa) trong một cuộc biểu tình, tuần hành phản đối Trung Quốc ở thủ đô Hà Nội.

Blogger Nguyễn Xuân Diện trên trang blog của mình tường thuật: “Buổi làm việc bắt đầu từ khoảng hơn 09h00. Trước tiên là ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu về lý do cuộc gặp, và mời các vị khách phát biểu.”

“Các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo lần lượt phát biểu ý kiến. Các vị Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Nhanh phát biểu. Và cuối cùng là ông Phạm Quang Nghị. Những người phát biểu đều nêu ý kiến của mình, có cả những ý kiến trái ngược nhau.

“Các ý kiến phát biểu đều tỏ rõ thiện chí giữa chủ và khách,” trang blog của Tiến sỹ Diện, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Tư liệu Viện Nghiên cứu Hán Nôm nhận định.

Qua trả lời của Chính quyền về điểm thứ sáu trong bản kiến nghị phản đối của công dân với thông báo gây tranh cãi, vốn nêu rõ: “Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong UBND TP Hà Nội quyết định ra thông báo này,” Tiến sỹ Quang A cho BBC hay đã biết ai là người chịu trách nhiệm:

“Có một điểm UBND TP Hà Nội đã trả lời một cách rất rõ ràng là Thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình là của UBND Hà Nội và UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm hoàn toàn về thông báo đó.”

Ông Quang A tường thuật rằng qua cách trả lời của đại diện UBND Thành phố “có thể hiểu rằng có những sai sót về mặt thủ tục, hình thức, còn về nội dung, phía UBND TP Hà Nội cho rằng đã làm đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.”

Việc một số bài báo, chương trình truyền thông, truyền hình, đăng tải trên Truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội Mới, báo An Ninh Thủ Đô v.v… được cho là “chỉ trích, bôi nhọ” các quần chúng, nhân sỹ, trí thức tham gia hoặc ủng hộ các cuộc biểu tình, theo ông đã được nhóm khách mời đề cập như một vấn đề riêng, và vị cựu Viện trưởng cho rằng tới đây, có thể Đài truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội Mới, báo An Ninh Thủ Đô, và một số nhà báo, tác giả được cho là có hành vi “bôi xấu” sẽ bị yêu cầu phải “chịu trách nhiệm”.

Tiến sỹ Quang A cũng cho hay vẫn tồn tại những khác biệt giữa hai bên, chẳng hạn xung quanh việc chính quyền có đàn áp biểu tình hay không, nhưng cho rằng tuyên bố trước báo chí của Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Thành phố chiều 02/8 về việc Công an Hà Nội không chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước và bản thân cuộc đối thoại của Chính quyền hôm 27/8 có thể làm “hẹp lại” khoảng cách giữa “chính quyền và người tham gia biểu tình.”

“Nếu tiếp tục đối thoại, lắng nghe nhau, trên tinh thần xây dựng làm sao có lợi nhất cho đất nước, cho tất cả mọi người, thì tôi nghĩ sự hiểu biết chung, mẫu số chung có thể tìm thấy và sự bức xúc nó sẽ bớt đi,” ông nói.

Tuy nhiên ông Quang A không cho rằng ông có thể dự đoán đích xác được liệu sau cuộc đối thoại này, phong trào chính trị – xã hội biểu tình phản đối Trung Quốc, vì Hoàng Sa, Trường Sa như đã thấy diễn ra trong gần ba tháng qua ngay tại trung tâm của Thủ đô Hà Nội, có tiếp tục diễn ra nữa hay là không.

Nguồn: BBC

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110827_hanoi_authaurity_meeting.shtml

37 Phản hồi cho “Chính quyền Hà Nội đối thoại với nhân sỹ”

  1. tructam says:

    Thay đổi chiến thuật biểu tình:

    Cựu cán bộ tuyên huấn của Đãng muốn thay đổi chiến thuật biểu tình:

    Xin mời đồng bào từ Nam chí Bắc cùng xuống đường với các khẩu hiệu:

    “Hoan nghênh tinh thần đồng chí Đới Bỉnh Cuốc qua nước ta cầu hòa”

    “Trung quốc văn minh sẽ không còn làm “hải tặc” giết và không cướp phá ngư dân Việt Nam”

    “Nhiệt liệt ủng hộ Hảo Hán Trung Quốc trả biển và đảo cho Việt Nam”

    “Hoan hô Đới Bỉnh Cuốc tinh thông lịch sử : Hoàng Sa, Trường Sa là của nước mình”

  2. thai le says:

    -Nội dung buổi đối thoại do ai yêu cầu,gồm những vấn đề gì? kết quả như thế nào, dân có biết từng chi tiết hay vẫn là bí mật chỉ có vài người cam đoan không được tiết lộ! vậy đối thoại để làm gì?ở các quốc gia dân chủ,từ tổng thống, nghị sĩ đến các viên chức địa phương được dân trực tiếp bầu lên sẽ 1000% mất ghế nếu “ngu xuẩn” chọc điên cử tri, còn ở VN, quan lớn nhỏ đều do đảng chọn rồi đảng bầu luôn,dân dám làm gì với hệ thống CA trị từ những miền quê hẻo lánh cho đến từng góc nhỏ của khu phố.
    -Sau lần đối thoại có 1 không 2 này,những vị trí thức có thể đã thấm nhuần, thấm đòn….mà phong trào biểu tình đã dập tắt lòng yêu nước của các bạn trẻ, nhân dân Hà Nội, ai dám tuyên bố những hành động hung hăng, láo xược của Tầu cộng sẽ chấm dứt để dân tộc VN bình yên vĩnh cửu,những đảng viên chân chính của đảng CSVN sẽ không bao giờ lầm bản chất lưu manh, bá quyền của các cường quốc tư bản và cộng sản, có kêu gọi xương máu toàn dân đánh được phương này thì có yên với kẻ khác, nay là bạn, mai chém giết không nương tay, bữa nọ kết bạn lại,những người tham quyền cố vị thời cận đại vu cáo các tầng lớp vua chúa là không xứng đáng, lật đổ để rồi từ ông HCM, Ngô đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu và hàng trăm ngàn tướng lĩnh,nhân sĩ trí thức, ai cũng tự hào là yêu nước, vật lộn theo thời cuộc để dân chúng chết chóc, lầm than đến tận ngày hôm nay vẫn chưa có 1 lối thoát nào cho dân tộc thực sự là độc lập.
    -Lịch sử đảng CSVN là thủ tiêu tất cả những người yêu nước chân chính, bây giờ dưới áp lực của sự mở cửa,rất nhiều tiếng nói từ công khai chỉ trích cho đến muốn thay đổi, hủy bỏ chủ nghĩa vô thần, man rợ này, họ không tốt đẹp, nhân từ gì khi để các vị này còn sống, hãy nhìn đó, không bắt giam cho đến chết, cũng trù đập đến cả gia đình,trục xuất, khủng bố với muôn ngàn hành vi bẩn thỉu, …,và bây giờ là đ.ố.i t.h.o.ạ.i, vậy mà cũng còn nhiều người vội mừng, tin đó là thiện chí, sao mà lầm lẫn như người già bị loạn trí vậy! đảng CSVN với cách thức tập thể lãnh đạo, không 1 người nào có quyền hành tuyệt đối, chia sẽ quyền lực để bách hại dân tộc mà còn có lương tâm để dần hồi gần lại với dân, từ bỏ quyền lực à! chỉ có trẻ con còn bị bắt buộc quang khăn đỏ và người bị tâm thần bẩm sinh mới tin như vậy.

  3. Dân Sĩ says:

    Trích : “… nếu có đối thoại sớm hơn thì hay biết mấy.”.
    Hay ở chỗ nào ? Chắc nếu có đối thoại sớm hơn thì đảng và nhà nước đã cùng tham gia biểu tình với nhân dân, hay là chuyện biểu tình đã không xẩy ra vì những nhà trí thức đã được đảng và nhà nước phủ dụ ?
    Trích : ‘…bản thân cuộc đối thoại của Chính quyền hôm 27/8 có thể làm “hẹp lại” khoảng cách giữa “chính quyền và người tham gia biểu tình.”.’
    Thưa 4 trí thức, khoảng cách có thể “hẹp lại” giữa chính quyền và 4 vị chứ không bao giờ hẹp lại giữa chính quyền và những người tham gia biểu tình. Đi biểu tình là để đả đảo bọn Tầu Cộng chiếm đất chiếm biển của Việt Nam, vậy cuộc đối thoại với chính quyền vừa qua có làm bọn Tầu Cộng ngưng ăn cướp, ngưng bắt giết ngư dân Việt, và trả lại đất biển cho dân ta không ? Đi biểu tình chống ngoại xâm chứ đã có đả đảo bè lũ bán nước đâu mà cần phải có đối thoại với chính quyền ? ? ?
    Tôi tin chắc nếu còn tiếp tục đối thoại kiểu này thì “lòng yêu nước” của 4 vị sẽ vơi dần tới chỗ khô cạn, vì mỗi lần đối thoại là mỗi lần hoặc tự ái cá nhân của quí vị được vuốt ve, hoặc được ban phát tí lợi, hoặc cả hai.
    Lộ liễu quá. Quả thật những lời phát biểu của 4 vị không một chút gì gọi là trí thức mà nên nói ngược lại.

  4. Honma1968 says:

    CHIÊU . ” VỪA ĐẤM,VỪA XOA ” CÓ CHI ĐÂU MÀ LẠ …
    Vân Chính quyền Bắc bộ Phủ CS vừa mới đàn áp cuộc biểu tình X,XI xong mấy hôm là cho mời Nhân Sĩ trí thức yêu nước ngay . Để định hướng dư luận theo yêu cầu của Trung cộng . Chiến lược tâm lý vừa đấm vừa xoa này không lấy gì làm lạ hết . CS VN cũng đã áp dụng chiến thuật này trong rất nhiều cuộc điều tra, ép cung hay truy vấn các thành phần mà Cs cho là thù địch. Hoặc đàn áp tinh thần của nhiều người Dân yêu nước vô tội …
    Nhưng trong cái không lạ ấy chúng ta cần xâu chuổi sự kiện lại và phân tích xem sao nhé .
    1. Sau khi có ” cú đạp lịch sử vào mặt người BT ” đàn áp Nhân Dân yêu nước lần thứ X ngày 14/8/2011
    2. Đến mấy ngày hôm sau là có ngay cái công văn “cấm người BT tụ tập đông người theo ND 38CP của chính phủ ” của Bắc Bộ phủ
    3. Rồi liên tục các ngày hôm sau thứ ba, tư,năm,sáu,bảy Chính quyền cử ngay các đoàn cán bộ ghé
    ” vấn an ” từng cá thể Dân BT kể cả giới trí thức, về lệnh cấm của UBND TP HN . Vừa ức hiếp, hăm dọa và vừa xuống nước nhỏ …
    ( cùng thời gian này thì các Nhân Sĩ yêu nước lên tiếng về lệnh cấm BT của BBP là vi hiến )
    4. Và tiếp tục là đàn áp Dân BT hôm 21/8/2011 bằng cách tống lên xe buyt và chia nhỏ đoàn biểu tình để dể bề khai thác là đàn áp tinh thần người Dân yêu nước
    5. Sau khi thả những người BT về với những ngày hoặc buổi làm việc tư tưởng . CSVN cho mời Nhân Sĩ yêu nước lên thỏa hiệp về ” Lệnh cấm” nhưng thật chất đây là buổi làm việc về tư tưởng có hoạch định chính sách ” Định hướng tư tưởng ” cho các nhà Nhân Sĩ yêu nước ” Vì CSVN họ biết và thừa hiểu rằng các Nhân sĩ trí thức yêu nước là đầu tàu là chỗ dựa tinh thần cho tất cả Dân BT.
    Nên chi Họ đã thành công trong công cuộc ” Đánh rắn vỡ đầu ” theo chiêu vừa đấm,vừa xoa .
    Như 5 điểm tôi vừa nêu và phân tích trên đây . Chúng ta thấy rằng hiệu quả của việc “Vừa đấm vừa xoa” là Dân không đi BT vào ngày 28/8/2011 nữa .
    Nhưng như vậy chỉ là sự lắng dịu của một chiêu thức thôi . Chứ về lâu, về dài nếu Trung Cộng còn hung hăng xâm lược biển đảo nước ta , Mà Chính Phủ không lên tiếng can thiệp thì tôi đảm bảo với Chính Quyền và Nhân Dân rằng chắc chắn sẽ có sự bùng nổ về BT lúc đó con số không còn nhỏ lẽ nữa, mà phải đến hàng ngàn, hàng chục ngàn thậm chí hàng triệu Dân xuống đường BT …

  5. bần dân says:

    bảo là đối thoại mà có bò vàng đứng đâu đó khg?có cho nhân sĩ nói thẳng khg ?
    có hứa sẽ làm cho ra trò với bọn chệt khg?hay chỉ nói mải 1 câu như chị Nga đã nói
    có dám đem quân đội ra để nghinh chiến với tc khg? có 1 lòng vì nước vì dân hay vì ghế
    có hứa thì viết xuống giấy trắng mực đen là bao giờ thì hành động (nên nhớ cứu đất nước
    như cứu lửa) VC nhiều trò lắm ai mà tin

  6. Nguoi Dan Chu says:

    Mi Dan!
    Mot dang nghiem cam cac ca han su dung danh nghia to chuc hay tap the khi viet kien nghi len Chinh Phu. Dang nay lai loi dung danh nghia Tap The ( TOAN THE BAN LANH DAO UBND HANOI) de chiu trach nhiem van ban da ky. Muc dich cua UBND HANOI la gi chac moi nguoi co du dan tri va tri thuc co the hieu ro

  7. Nguyen Tam Bao says:

    Chính quyền đã chọn được một cách xử sự khéo léo.

    Các “nhân sĩ trí thức” của chúng ta cũng giống những đứa trẻ vị thành niên mà cha mẹ phải biết cư xử thật khéo léo thì “gia đình” mới êm ấm được.

    Bởi vì chúng chưa thật trưởng thành, nhưng cũng chẳng còn là trẻ con, hơn nữa chúng cứ nhất định tưởng mình là đã lớn

    thế nên đánh mắng hay đàn áp thì không được, mà nuông chiều bỏ mặc chúng thì không xong

    Cha mẹ khôn ngoan thì chọn cách “đối thoại” để chúng cảm thấy mình được coi trọng như những “người lớn”, đồng thời không cần doạ dẫm mà chúng vẫn “vâng lời” không làm việc gì quá đáng ngoài khuôn phép.

    Cái tự tôn được vuốt ve (rằng cha mẹ cũng biết tôn trọng), cái tự ái được thoả mãn (rằng ta đã trưởng thành), những trẻ như vậy rồi ra cũng chỉ là những người lớn vô tích sự và nhiều hoang tưởng mà thôi, cả đời sẽ mãi mãi chỉ ở trong tình trạng “vị thành niên” chứ không bao giờ trở thành những người trưởng thành thực thụ.

    • Timsuthat says:

      Tôi muốn khen ông Bao đã dám nói “sự thật” ở đây – trên góc nhìn của một cấp lãnh đạo ĐCSVN đây, chứ không phải hạng thường!

      Nhưng đó là thực tế giữa lãnh đạo đảng và các “nhân sĩ trí thức” mà thôi, còn thực tế toàn diện của vấn đề tương quan giữa VN và TQ là ra sao?

      Việc đe dọa quân sự của TQ chỉ là trò hù đàn em và thế giới. Hai gọng kềm, chính trị (qua áp lực với đảng CSVN và mua chuộc) và kinh tế mới là chiến lược TQ dùng để chiếm đoạt VN, dù nếu có mất cả 100 năm (trước khi họ cần phải chiếm bằng quân lực trong trường hợp biến đổi thế giới), vì chắc chắn họ sẽ thắng! Các diễn biến đang xảy ra rất đúng theo chiến lược này!

      Việc chính quyền VN đàn áp và cấm biểu tình về HS/TS là vì, vào thương thuyết song phương với TQ (sau khi có bế tắc trong đàm thoại với ASEAN), đảng CSVN không muốn bị TQ “ép giá” quá mức trong đổi chác cái ghế họ đang cố giữ và các hợp ước kinh tế, quỹ vay mượn ngoại tệ mà họ sẽ phải có với TQ vì kinh tế quốc doanh VN đang bị thâm thủng nặng nề (dù thực sự ra, TQ không muốn đảng CSVN sụp đổ vì không có lợi về mặt chính trị, mất một con mồi ngon nhất, mà còn là một đe dọa cho họ nếu VN loại bỏ đảng CS – nhưng họ vẫn đánh bài poker với VN và thế giới). Thế thôi! Việc cho vay mượn rộng rãi và đổi lấy quyền khai thác kinh tế trong VN thì TQ rất sẵn lòng!

      Những đảng viên CSVN “yêu đảng” “yêu nước” cấp dưới đang ngộ nhận rằng, chính quyền XHDCVN vẫn độc lập với TQ vì đảng đã có biện pháp thích hợp, vẫn giữ được hữu nghị đối ngoại, và an ninh đối nội (như cha mẹ của nhân dân! – ngay cả với đám “nhân sĩ trí thức”).

      Nhưng thực sự ra là cái nhà VN đã từ từ bị xẻ ra từng mảnh để bán đi (đất đai cũng như các quyền lợi kinh tế, luật pháp, môi trường, lao công, gái) – nhất là cho TQ mỗi khi có đe dọa hay vấn đề gì mà đảng CSVN không còn cậy được ai! Trò poker rất ngoạn mục nhưng rốt cuộc vẫn phải trông nhờ quỹ ngoại tệ của TQ để cứu vãn kinh tế (và cứu vãn đảng). Ở điểm này, nên cần nói là món nợ Mỹ có với TQ khác hoàn toàn với món nợ mà VN có với TQ: bảo chứng của Mỹ mà TQ ôm là Treasuries (của Mỹ), còn bảo chứng của VN mà TQ ôm là gì? Là các đảo ngoài TS? Là quyền lợi khai thác trong VN? Là mỏ bauxite? Là quyền lập làng TQ, đi lại tự do? Là quyền “hợp tác” mật thiết với cơ quan Công An? v.v…

      Đấy, ĐCSVN khôn ngoan thế đấy. Ông Bao đúng lắm!

Phản hồi