WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những nghề nghiệp “kinh dị” nhất trong lịch sử loài người

Đó là những công việc hoặc quá tẻ nhạt, hoặc bị khinh bỉ, hoặc rất nguy hiểm hay vô cùng vất vả… nhưng vẫn có những người phải sống với công việc đó.

Từ những việc nghe qua đã thấy “hãi hùng” như nghề trộm xác chết, chịu tội thay, người chuyên đi bắt đỉa đến những việc lạ tai như người ăn tội lỗi, đuổi chó… tất cả đều từng được xem như là những công việc khó hiểu nhất trong lịch sử loài người.

1. Sin-Eater “Người ăn tội lỗi”


Vào thế kỷ thứ 19 tại châu Âu, mỗi khi gia đình ai có người chết, người ta lại thuê một người chuyên ăn đồ cúng bày trên quan tài để gánh tội cho người chết, giúp họ có thể lên được thiên đường. Người làm nghề này còn được gọi là “sin-eater” (người ăn tội lỗi), họ thường là những người nghèo đói nhất, bị xã hội xa lánh do công việc của họ. Bị ghét bỏ trong cả cuộc đời, đói nghèo cùng với tâm lý sẽ phải xuống địa ngục với tội lỗi của hàng chục người. Quả là không mấy dễ dàng cho những ai phải làm công việc kì lạ này.

2. Punkawallah


Không phải là một công việc nguy hiểm nhưng đây là một công việc buồn chán đến ghê người. Trong suốt thời gian nước Anh cai trị tại Ấn Độ và Pakistan, quạt trần là một phát minh mới rất được ưa chuộng, giúp người ta xua tan đi được cái nóng bức oi ả của vùng đất nhiệt đới này.

Tuy nhiên vì chưa được hoàn thiện nên quạt trần thời đó chưa có khả năng tự động hóa hoàn toàn và để giữ cho quạt chạy liên tục thì phải có một người chuyên đứng im một chỗ và “giật” điều khiển quạt. So với công việc xưa của những người nô lệ phải thường xuyên quạt mát cho chủ của mình thì việc này còn kinh khủng hơn nhiều vì phải ngồi nguyên tại chỗ cả ngày, mức lương chả đáng là bao, và bản thân công việc thì hoàn toàn tẻ nhạt.

3. Whipping boy “Cậu béchịu tội thay”


Khái niệm Whipping boy (Người chịu tội thay) bắt đầu có vào thế kỷ 15 và 16 tại Châu Âu để chỉ một cậu bé thuộc tầng lớp quý tộc. Cậu bé này sẽ được chọn sống chung và phải chịu trách nhiệm trước mọi lỗi lầm của hoàng tử.
Nó bắt nguồn từ quan niệm vua là người được chọn bởi Chúa trời, có thân phận khác hẳn và chỉ có vua mới có quyền trừng phạt con cái của mình. Tuy nhiên, ngài không thể theo dõi kĩ càng việc dạy dỗ hoàng tử mà các gia sư thì không được quyền “ra đòn” với “con trời” nên whipping boy là một giải pháp tối ưu. Họ quan niệm rằng vì whipping boy lớn lên, cùng ăn, cùng chơi với hoàng tử nên khi chứng kiến chú bị trừng phạt bởi lỗi lầm của mình, hoàng tử sẽ cảm thấy ăn năn, áy náy và không bao giờ tái phạm nữa. Nhưng hầu như thì đó cũng chỉ là lý thuyết mà thôi.

4. Thợ mỏ

Thợ mỏ cho đến bây giờ vẫn là một công việc tồi tệ khi phải làm việc trong một môi trường rất khắc nghiệt, lương thấp, nguy cơ sập hầm hay tai nạn lao động là rất cao. Hơn nữa có nguy cơ mắc các loại bệnh như viêm phổi và ung thư.


Và vào hàng trăm năm trước đây, khi khoa học chưa phát triển, các công cụ hỗ trợ còn thiếu thốn thì công việc này quả là khủng khiếp. Đèn điện không có nên họ phải dùng đèn dầu đồng nghĩa với nguy cơ nổ khí gas luôn luôn rình rập. Hầu hết những người làm nghề này thời đó cơ thể đều bị biến dạng do luôn phải ở trong tư thế lom khom, luồn lách cả ngày.

5. Nghề trộm xác


Vào thế kỷ 19, y học phát triển vượt bậc với nhiều lý thuyết cùng những phương pháp mới đã làm nên cuộc cách mạng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Số lượng sinh viên tăng vọt và kéo theo đó những yêu cầu về mẫu cơ thể để tiến hành thực nghiệm cũng tăng cao. Trong khi, chính phủ lại chỉ cho phép xử dụng xác của phạm nhân bị tử hình nên một công việc vô cùng kinh dị đã hình thành nên, đó là nghề trộm xác.Những người này chuyên đi rình rập để trộm xác của những người vừa mới mất rồi đem bán kiếm tiền. Một thứ công việc kinh dị và đầy mặc cảm tội lỗi, và họ luôn luôn phải lẩn tránh xã hội do những quy định của chính phủ và nỗi đau của những gia đình nạn nhân.

Nguồn: http://brainz.org/16-worst-jobs-through-history/

Theo Pháp Luật Xã Hội

 

 

2 Phản hồi cho “Những nghề nghiệp “kinh dị” nhất trong lịch sử loài người”

  1. Berlin says:

    Giời ạ ! không ngờ Trúc Bạch says một câu mà chí lý quá chừng luôn.! Nhiều khi mấy ông công an củng đâu có muốn thế đâu , nhưng muốn bảo vệ cái nồi cơm thì phãi chịu khó vậy , đừng trách

  2. Trúc Bạch says:

    Ngày nay, ở VN cũng có một nghề rất nguy hiểm (trong tương lai gần), và (trong hiện tại) bị khinh bỉ, nguyền rủa và oán hận ngút trời : Đó là làm nghề ” Chỉ biết còn đảng ,còn mình !”

    Nghề làm Cộng Sản đã là cái tội, nhưng nghề bảo vệ đảng CS lại còn tội lỗi hơn !

Phản hồi