WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cho “THUÊ’’ Đất… Rừng, “BÁN’’ Đất… Mỏ – Lợi hay Hại ?

Về việc cho người nước ngoài thuê rừng


Về việc các tỉnh cho người nước ngoài thuê đất đầu nguồn trồng rừng nguyên liệu dài hạnTrung tướng Đồng Sĩ Nguyên vốn là người có 7 năm phụ trách Chương trình 327 mà mục tiêu là phủ xanh đồi núi trọc, bảo vệ rừng, và môi trường sinh thái; còn Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc (1974-1989). Hai nhà cách mạng lão thành gửi cho Bauxite Việt Nam bài viết sau đây, nêu rõ hiểm họa của việc chúng ta cho Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông thuê trong thời hạn 50 năm hơn 264 nghìn ha rừng đầu nguồn; 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới.(Bauxite Việt Nam)

Theo chỉ  thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ  trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã cử đoàn cán bộ liên ngành trực tiếp kiểm tra hai tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, đồng thời tổng hợp báo cáo 8 tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum và Bình Dương. Kết quả cho thấy 10 tỉnh [các tác giả chỉ liệt kê 9 tỉnh, tức sót một tỉnh – người biên tập] đã cho 10 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích 305,3534 nghìn ha, trong đó Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264 nghìn ha; 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới.

Đây là một hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia. Hám lợi nhất thời, vạn đại đổ vào đầu cháu chắt. Mất của cải còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn. Cho Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc khai thác rừng đầu nguồn là tiềm ẩn đầy hiểm họa. Họ đã thuê được thì họ có quyền chặt phá vô tội vạ. Rừng đầu nguồn bị chặt phá thì hồ thuỷ lợi sẽ không còn nguồn nước, các nhà máy thuỷ điện sẽ thiếu nước không còn tác dụng, lũ lụt, lũ quét sẽ rất khủng khiếp. Năm qua nhiều tỉnh miền Trung đã hứng chịu đủ, chẳng phải là lời cảnh báo nghiêm khắc hay sao?

Các tỉnh bán rừng là tự sát và làm hại cho đất nước. Còn các nước mua rừng của ta là cố tình phá  hoại nước ta và gieo tai họa cho nhân dân ta một cách thâm độc và tàn bạo. Nếu chúng ta không có  biện pháp hữu hiệu, họ có thể đưa người của họ vào khai phá, trồng trọt, làm nhà cửa trong 50 năm, sinh con đẻ cái, sẽ thành những “làng Đài Loan”, “làng Hồng Kông”, “làng Trung Quốc”. Thế là vô tình chúng ta mất đi một phần lãnh thổ và còn nguy hiểm cho quốc phòng.

Chúng tôi đồng ý với 5 đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Xin nói rõ 2 đề nghị đầu:

1. Đối với một số tỉnh đã lỡ ký với doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt các tỉnh thuộc vùng xung yếu biên giới, cần tìm cách thuyết phục họ khoán cho đồng bào tại chỗ trồng. Những tỉnh chưa ký thì đình chỉ ngay; thay vào đó, huy động các doanh nghiệp trong nước đầu tư, kết hợp sử dụng một phần vốn Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng để thực hiện. Thực tế đất rừng đã giao cho đồng bào sử dụng gần hết. Nếu ký cho nước ngoài thuê sẽ đụng đến môi trường, đụng đến quyền lợi đồng bào, nhất là đồng bào miền núi, đang thiếu đất, sẽ nảy sinh nhiều vấn đề rất phức tạp.

2. Các tỉnh chỉ đạo các huyện, các lâm trường xây dựng bộ phận chuyên trách. Trong vòng 1 năm, chính thức giao đất, khoán rừng cho từng hộ; cấp quyền sử dụng đất vào mục đích trồng rừng phòng hộ kết hợp rừng kinh tế.

Từ đây, chúng tôi đề nghị mở rộng chương trình xóa đói giảm nghèo ở miền núi thành chương trình làm giàu cho đồng bào miền núi, kết hợp tái định cư của các công trình. Điều kiện làm giàu ở miền núi tốt hơn ở đồng bằng. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đất rừng đầu hộ của đồng bào miền núi còn trên 4 ha. Tuy không nhiều, nhưng vẫn gấp 3 lần ở đồng bằng; ở đây, thực hiện được đa canh, đa con. Đặc biệt kết hợp tốt trồng rừng phòng hộ với rừng kinh tế. Lùi về trước đã có mô hình tỉnh Tuyên Quang nhân dân ta tự trồng rừng, đảm bảo nguyên liệu cho nhà máy Bãi Bằng. Vậy bây giờ có điều kiện hơn, tại sao lại giành cho nước ngoài?

Đất đai là thứ nhạy cảm, muôn đời, vì hiện tại và tương lai của nhân dân, hãy tính toán chặt chẽ từng tấc đất cho các mục đích cần sử dụng. Trước mắt đề nghị Chính phủ cho đình chỉ ngay việc cho nước ngoài thuê đất đầu nguồn dài hạn với diện tích lớn, dù có phải bồi thường cũng được, để tránh thảm họa cho dân cho nước.

Hà Nội, ngày 22 tháng 1 năm 2010

Đồng Sĩ Nguyên – Nguyễn Trọng Vĩnh

Nguồn: http://boxitvn.blogspot.com

Pages: 1 2

9 Phản hồi cho “Cho “THUÊ’’ Đất… Rừng, “BÁN’’ Đất… Mỏ – Lợi hay Hại ?”

  1. Vũ duy Giang says:

    Nhân dân VN không cần”ghi nhớ công ơn của TQ”,vì TQ cũng không ghi nhớ công ơn của VN đã cho ông Tôn Dật Tiên(tức Tôn Văn)nhiều lần chạy qua trú ẩn ở Chợ Lớn,để tránh truy tìm của Công An Triều đình Mãn Thanh đang cai trị TQ(trong 300 năm+400 năm TQ bị Mông Cổ cai trị) vào cuối thời Từ Hy Thái Hậu.Sau đó Tôn Văn trở về Tầu làm cách mạng lật đổ nhà Mãn Thanh,thành lập nước Cộng Hòa Trung Hoa,trước khi bị thay thế bởi Tưởng giới Thạch,cho đến khi Tưởng bị Mao đánh đuổi chạy qua Đài Loan vào năm 1949.Nếu Tôn Văn không ẩn nấp được ở VN,mà bị công an Mãn Thanh bắt giết,thì có lẽ bây giờ TQ vẫn còn bị nhà Mãn Thanh đô hộ?

    Đến Mao cũng quên ơn bộ đội Việt Minh đã ngăn cản tàn quân Quốc dân đảng của Tưởng lánh nạn qua VN,để đợi ngày trở về”phục quốc”,và VN đã là”thành trì”ngăn cản quân đội Pháp khỏi xâm phạm biên giới Nam TQ trong suốt thời kỳ chiến tranh Pháp ở VN,và sau đó,TQ đã chống Mỹ bằng người..
    “VN cuối cùng”!

    Cũng nhờ VN trục xuất Tầu, mà họ giả dạng làm người VN(kể cả Tầu vào các trại tị nạn Đông nam Á,để mua lại giấy tờ của dân tị nạn VN) để được di tản qua Âu Mỹ,rồi lập nên những China town mới, như ở quận 13,Paris.Có nguồn tin cho rằng tị nạn Tầu kiểu này,đã chiếm tới 1/3(=1 triệu)của tổng số 3 triệu dân tị nạn VN ở nước ngoài.

    Ngay ở VN bây giờ,thì chính thức có 1/2 triệu Tầu ở Chợ Lớn,và 3 quận phụ cận ở Saigon.

    Trước khi Mao thành lập chính phủ nhân dân TQ,thì đã từ năm 1040,Chính trị Địa Lý Bộ của chính phủ Tầu ở Trùng Khánh,đã ra tập”Đông Á địa lý”quy định 8 con đường phát triển của Hán tộc sau này:1)Tây Bá Lợi Á,2)Tây Tạng,Ba Tư.3)Tân Cương,4)Ấn Độ,5)Việt Nam,Thái Lan.Miến Điện, Singapore,6)Nam Dương liệt đảo,7)Úc châu,8)Thái Bình Dương liệt đảo&Hàn quốc.

    Để đạt mục đích ở Việt Nam,Tầu dùng cách:Lộ Ô Nam(=lấy vợ VN),Dìu Ô Nam(tiêu tiền VN),Chi Ô Nam(=ở đất VN).Và ông Lý Đông Á còn nhấn mạnh:”Đối riêng với VN,Tầu nghiên cứu cách thành lập Tỉnh Tầu(China town),mua chuộc tay sai Việt gian,diệt chữ quốc ngữ VN,tiễu trừ ý thức dân tộc VN,để người VN tưởng nguyên là dân tộc Hán,khôi phục chữ Nho,để thống trị VN”

    Ông Lý Đông Á cũng đã cảnh báo:”Đất nước VN là cơ sở của Thái Bình Dương,trung tâm của Đông Nam Á,tư lệnh đài quốc tế,(Tầu) được ta thì tiến lên xưng BÁ loài người,lui về thì tự thủ muôn thuở.
    Đứng vào thiên hiểm của trung tâm đời nay,nếu ta muốn sống phải hết sức mạnh,mà ta hững hờ là thì tất DIỆT.Lại đời này,diệt tức là TOÀN DIỆT đó.Ta chớ hòng làm Hòa Lan,hay Thụy Sĩ…Ta là cái XƯƠNG HÓC giữa CỔ chú CHIỆC”(=Tầu)

    Phân tích cặn kẽ về Tầu của ông Lý Đông Á(mất năm 1946)vẫn còn nguyên vẹn giá trị sau hơn 70 năm,và đáng là kim chỉ nam cho cuộc vận động toàn dân VN sinh tồn,phòng vệ đối thủ truyền kiếp này,và so với tiết lộ của Wikileaks gần đây,thì mưu lược của Tầu trước sau vẫn là”mở đường xuống Đông Nam Á”qua VN,bằng chiến lược”tầm ăn dâu”:thuê đất,thuê rừng,khai thác bô xít VN,lấn đất,cùng biển đảo,dùng dự trữ ngoại tệ để đầu tư khắp VN,tạo công việc cho lao động Tầu xuất khẩu qua VN,cũng như hàng hóa Tầu tràn ngập các vủng biên giới,như ở Móng Cáy,Tầu có kế hoạch đầu tư hơn 400 tỷ USD từ 2010 đến 2015.

    Ông Lý Đông Á cũng đã nhìn rõ tình hình Thế giới từ 1950-2000,sau Thế chiến II,và công cuộc đổi mới theo hướng”quốc tế liên minh”,và VN trong liên minh Đại Nam Hải(tức Biển Đông),phải thật mạnh để đối kháng Tầu.

  2. Thaophuong says:

    Đem các chân dài VC đỏ như kiều anh cháu Văn lâu , Việt trinh , lý huỳnh .. Ra bàn cách cứu nước thêm … Ê a tu sửa sắc đẹp … Tim cách sang mẽo hết cả lũ … Cả Việt cộng gian hùng Hà văn lâu cho tới bọn 3d có gì mà gọi là ” yêu ” nước đâu … Phóng thích các tù nhân lương tâm gấp .. Pleas !

  3. Nguyen Cuong says:

    Giữ đất, giữ rừng, giữ biển, giữ đảo …..sao không giữ Người? Sao các vị tướng lĩnh kính mến, sao các sĩ phu Bắc Hà đáng kính ở Bauxittevn không lên tiếng để bảo vệ và giữ lấy những người như Lê Thị Công Nhân, như Bloger Điếu Cày, như Lê Chí Quang, Phạm Thanh Nghiên….? “Còn Non, còn Nước” làm gì nếu không còn Người?

    • Trung Lap says:

      Lời góp ý của bạn Nguyễn Cường có giá trị hơn ngàn bài viết,thơ của các tướng lãnh gởi cho cấp lãnh đạo trong ĐCSVN.

  4. phuc hong says:

    TT Nguyen van Thieu co cau bat hu :Khong nghe cs noi hay nhin cs lam. Loi noi va viec lam cua nguoi cs luon di nguoc lai nhau…gio day chung ta moi tham thia cau cua Ong HCM .Cac vua Hung da co cong dung nuoc …Bac chau ta phai co BAN NUOC. bao nam nguoi linh vn tu Ong VNG ,DSN,NTV…v…v..nghe loi ngon ngot cua BAC HO KINH YEU…gin giu va bao ve bien cuong cua to quoc ,gio day moi nga ngua ra …Rang ta bi lua…BAC khi con song chi tin tuong vao DAI TUONG Nguyen Chi Thanh thoi ,canh tay phai cua bac , it hoc nhung trung thanh tuyet doi… bay gio cac vi bao thu csvn da trao quyen cho Nguyen Chi Vinh, NAM VUNG tong cuc 2…thoai mai thao tung dat nuoc….

  5. Tran Au says:

    Có ai trong chúng ta đặt ra giả thuyết rằng tất cả mọi chuyện liên quan đến chủ quyền ngày hôm nay, từ biển đảo đến thuê đất rừng rồi nhập siêu đến khai thác mỏ …. tất cả chỉ còn có thể giải thích được bằng một nhận định duy nhất : Ban lãnh đạo VN từ trung ương đến địa phương hiện nay đều là gián điệp của Trung quốc và tất cả đã bắt đầu từ 1990 tại cuộc gặp tại Thành Đô khi Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Hoàng Hà …. gặp Lý Bằng.
    Nước Việt Nam đã bị bán nên Hoàng Sa và Trường Sa ở ngoài biển thì phải được chiếm ngay không thì Phi, Mã lai …. lấy và TQ không có gì.
    Trong đất Việt thì VN bị biến thành thị trường của chủ nghĩa thực dân mới ( tiêu thụ hàng hoá) nên số lượng nhập siêu chính thức là khổng lồ gây nợ nhà nước cao ngất ngưởng không thể trả nợ được và do vậy phải là lý do phải cho thuê đất, bán than và Bô-xít… qua đó mở đường cho người TQ đến tận mọi hang cùng ngõ hẻm của đất Việt đưa tình báo quân sự, kinh tế lẫn tài chính đến mọi cơ quan chính trị và kinh tế của VN, bằng chứng là ngày hôm nay chính quyền VN ngậm tăm trước mọi đau khổ của ngư dân bị cướp bị giết bởi tàu lạ nhưng ai mà tỏ thái độ chống TQ thì bị đi tù ngay tắp lự.
    Chính phủ Việt nam hôm nay chỉ là bù nhìn cho TQ thực hiện chủ nghĩa bành trướng một cách từ từ và ngoạn mục. Nó đã làm được cái mà cha ông nó hàng ngàn năm không thể. CSVN cũng làm được cái mà Lê Chiêu Thống ngày xưa không thể.
    Hỡi dân Việt ta là thần Kim Quy, giặc ở ngay sau lưng nhà ngươi đó.

  6. Mong rang va cung khan khoan yeu cau cac ngai dang lam nhiem vu cai tri dat nuoc nay hay suy nghi doc het bai phan tich nay de thay do la su that va chac chan se gap moi nguy co to lon neu khong kip thoi ngan chan thi dat nuoc ta kho ma co tu chu hoan toan . hay la cac ngai trong Dang khong care la vi dau cung la anh em co cung ly tuong chuyen chinh vo san ca thi bat qua nuoc ta la 1 tinh cua Tau khong co gi ma lo,la vi neu thanh dan Tau thi tieu chuan, muc song cua nguoi dan hien nay van cao hon nhieu so voi cac nuoc khac vi Tau bay gio giau va la chu no bao trum the gioi.!!! ?Cac ngai CSVN hay nhin guong Tay Tang. Ho co phong tuc van hoa khong khac dan chinh thong Tau Phu Ay the ma ho van quyet tam chong Tau de thoat khoi canh ky thi va kem kep cua chung. huong chi la VN la ke cuu thu thi neu bi sat nhap vao Tau thi se bi ky thi toi muc do nao.Khoi phai noi la lam sao ma van hoa ta va Tau dong hoa duoc .Noi ve nguoi Tau co tap quan binh vuc bao che cho sac dan cua ho thi ai cung thay boi vay tac gia bai nay canh giac rang nguoi Tau den dau de trong cay thi cung la dip chung” trong nguoi” la 1 thuc te khong sai. Hay nhin vao cac nha hang hay cua tiem san xuat Tau tai My hay bat cu nuoc nao ke ca VN thi ta thay ngay la 1 thang chu Tau thi no muon da so toan la nguoi ba tau cua ho ma trong do da so la di dan lau (illigal) chung no doan ket va che cho cho nhau thanh ra cong viec lam an cua ho ben vung va lien ket chac che Kho co nguoi Viet thuan tuy nao xin duoc viec lam trong co so cua ho neu khong co chut it lai cang hay ba con xa xa va bao dam tin cay doi voi ho. Dieu nay noi len dieu gi ? Do la su ky thi co huu ma dan Tau chi hoa dong than thien voi nguoi cua ho ma thoi thanh ra dung mong co chinh sach dai dong dong chi anh em vo san dau cung la phe ta ca thi se vo cung hoi han.

  7. Trung Hoàng says:

    Lòng người rất khó đo lường, theo trống phất cờ là sự thường luôn xảy ra. Cho dù tình cảm dân Việt rất hiếu khách, nhưng đứng trước kẻ bá quyền bành trướng như CSTQ hiện nay, sự thận trọng càng phải nên luôn đặt hàng đầu với mọi động thái cuả người Hán.

    Nợ tiền khiên nghiệp lực chất chồng, người muốn tháo gở mà tơ hồng kia lúc nào cũng muốn kết chặt. Ðảng đồng đảng, sao vàng sao thì còn lạ gì chuyện phải qui hàng cho đến ngày hôm nay, mà trong tương lai nếu không đổi cờ chuyển thế thì e rằng chân nọ càng phải lún sâu thêm nưã. Hoạ không phút chốc mà đến, luỵ kia cũng có nguyên nhân sâu xa mà ra. Nhà dột tận nóc, tường vách đổ sập, rào dậu hoa leo, đó là cái cảnh tượng cuả những “muà xuân đại thắng” cuả dân Việt ta hiện nay.

    Sao quan ta khác chi LẢNH CHUÁ một vùng, tự tung bán rừng bán đất tổ tiên cho chính kẻ thù truyền kiếp ngàn năm đô hộ. Ðúng với đồng dao khi xưa : “Bắc Kỳ sau hoá RUỘNG SÂU, Tàu man đến đó giăng câu đặt lờ.”. Sâu bọ hoá kiếp thành BƯỚM HOA là chuyện phải xảy ra và rất khó tránh khỏi cho được. RUỘNG SÂU còn là Hà Nội trũng thấp sẽ bị trận nhận chìm trong biển nước, nếu có sự cố quan trọng xảy ra, kẻ bạo ác sẽ không từ nan điều gì để huỷ diệt dân ta.

    Sự tỉnh thức kịp thời là điều mà toàn dân Việt trong ngoài đang mong đợi. Thêm một ngày là thêm một cành chùm gởi cắm chặt vào cành Nam.

    Xin trân trọng.

  8. Trung Lap says:

    Những bài viết cũng như các thơ gởi đến cấp lãnh đạo ĐCSVN của các tướng VNG,NTV,ĐSN…chỉ là những lời trần tình.Ông Hồ cũng như các cấp lãnh đạo thời kỳ 1950-75 hết lời ca tụng sự giúp đỡ của TQ ,chắc ông Hồ và đàn em cũng đã đọc lịch sử có thấy khi nào bọn Tàu đối xử tốt với dân tộc ta hay không?Bây giờ có than vãn cũng đã muộn màng lắm rồi,chỉ nhìn vào bọn chóp bu nay hành sử thế nào thì viêc mất nước chắc cũng không xa lắm.Chính ta làm hại ta vì không học được bài học lịch sử quan hệ giữa ta và Tàu,thiếu viễn kiến.

Phản hồi