WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà giáo Vũ Hùng mãn hạn tù

Nhà giáo Vũ Hùng tại phiên tòa 10/2009

Nhà giáo bất đồng chính kiến Vũ Hùng vừa trở về nhà sau khi hoàn thành án tù 3 năm tại trại giam Hà Nam vì tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN’ theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Ông Hùng nói với BBC từ nhà của bố mẹ ông tại Hà Đông, rằng ông đã được trại giam cho xe áp giải về tối ngày Chủ nhật 18/9.

Ông chia sẻ: “Dĩ nhiên cảm giác ban đầu khi về với người thân và gia đình là vui và cảm động”.

“Thế nhưng tôi có cảm giác niềm vui này không được trọn vẹn, vì các bạn bè anh em thân thiết của tôi vẫn còn lại trong nhà tù, chịu gian khổ và không biết sau này có còn gặp lại nhau nữa hay không.”

Ông Vũ Hùng bị kết án 3 năm tù giam và 3 năm quản chế trong phiên tòa diễn ra chỉ có ba tiếng đồng hồ sáng 07/10/2009 tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

Vị giáo viên 46 tuổi đã bị bắt từ ngày 18/09/2008, tức hơn một năm trước đó.

Cùng bị bắt và ra tòa một đợt với ông Hùng có một loạt các nhân vật đối kháng khác là Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Hữu Tính, Nguyễn Kim Nhàn, Ngô Quỳnh ở Hải Phòng và Phạm Văn Trội.

Tất cả những người này đều là thành viên của Khối 8406, một phong trào hoạt động dân chủ ở trong nước.

‘Chí khí kiên cường’

Hành động vi phạm của những người trên theo cáo trạng là “lưu trữ, phát tán những tài liệu vu khống chế độ, sau đó chụp hình và phát tán lên mạng Internet”.

Họ cũng bị buộc tội đã treo khẩu hiệu và rải truyền đơn chống chính quyền.

Những người này bị khép án từ 2 tới 6 năm tù giam.

Trong số đó, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa nhận án nặng nhất là 6 năm tù giam và 3 năm quản chế tại gia vì bị cho là người lãnh đạo.

Ông Vũ Hùng nói với BBC rằng ông được tin sức khỏe của ông Nghĩa, cũng như một vị khác là ông Nguyễn Mạnh Sơn, người ở cùng phòng tại trại giam với ông, “không tốt lắm”.

“Nhưng họ đều giữ vững ý chí và rất kiên cường.”

Ông Hùng nói công việc trước mắt của ông hiện giờ là “hòa nhập”.

“Trước hết tôi sẽ phải cố gắng để hòa nhập cuộc sống với gia đình, với những người yêu quý thân thiết, bạn bè đã quan tâm lo lắng cho tôi.”

Tuy chưa có dự định lâu dài, nhưng theo ông “dù cuộc sống chẳng dễ dàng và vinh quang cũng không dễ dãi, nhưng có tâm với dân với nước sẽ đi được xa thôi”.

Tin BBC

2 Phản hồi cho “Nhà giáo Vũ Hùng mãn hạn tù”

  1. Danchuleaks says:

    Mai là DCV không đăng bài của RFA.

    Cuối bài, RFA đã cho thông tin sai. Bà TKTT không bị bắt cùng lúc anh Vũ Hùng và anh em khác, đó là tháng 9 năm 2008. Bà TKTT bị bắt cả một năm sau (tháng 8 , 2009) vì lý do không dính líu gì đến anh Hùng và anh em treo banner trên cầu vượt và em Nghiên treo banner tại gia. RFA nên check lại thông tin mình đưa ra kẻo người đọc ngộ nhận bà TKTT cùng bị bắt cùng đợt với anh Hùng và cùng lý do.

    RFA, I expect better than this.

    DCL

  2. D.Nhật Lệ says:

    Chào mừng nhà giáo Vũ Hùng vừa ra khỏi tù nhỏ !
    Và xin chúc ông sức khoẻ,giữ vững tinh thần đấu tranh cho một nước tự do dân chủ vì nếu độc tài CS.còn
    tồn tại thì chúng vẫn ngoan cố đồng hành với Tàu cộng và để bọn Tàu này chi phối thì nước ta mất dần mà không ai biết cả và nếu biết thì qúa trễ không thể trở tay kip.
    Hiểm họa mất nước đang ở trước mặt.Cứ xem những sự việc mới đây thì rõ.Quân đội có nhiệm vụ bảo vệ
    đất nước thì cấp cao nhất của quân đội lại qua chầu thiên triều mà thoả thuận hợp tác với kẻ xâm lăng trời ạ ! Nhân vật quyền thế nhất nước là NPT.lại ôm hôn thắm thiết một kẻ làm phó ban quốc hội bù nhìn Tàu cộng nữa cơ đấy ! Chúng không còn biết nghĩ gì đến quyền lợi tổ quốc mà chỉ lo xin được đàn anh bảo kê cho “ngai vàng” bất chấp mất đất,mất biển khiến ngư dân ta hết đường làm ăn ở ngay biển nhà của mình !
    Có nưóc nào vô phúc như nước VN.không nhỉ ? Than ôi bọn phản quốc thời đại ! Tội đáng nguyền rủa
    hết đời con cháu chúng nó !

Phản hồi