WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Walesa tới N.Y để ủng hộ phong trào chiếm đóng phố Wall

Lech Wałęsa. Ảnh TVN 24

Người đoạt giải Nobel về Hòa bình, lãnh tụ nổi tiếng của Phong trào Đoàn kết (Solidarność), Lech Wałęsa vừa cho Radio Zet biết ông sẽ bay tới New York để ủng hộ  phong trào chiếm đóng phố Wall. Tuy vậy, lịch trình của Wałęsa vẫn chưa được công bố cụ thể, mà chỉ biết là “trong tháng này”.

Lời mời từ N.Y

Phong trào chiếm phố Wall bắt đầu từ giữa tháng Chín và đang có xu hướng lan rộng ở Mỹ. Những người biểu tình đã gửi lời mời tới cựu Tổng thống Wałęsa vài ngày trước đây như sau:

Thay mặt cho hàng ngàn người đang chiếm đóng phố Wall, chúng tôi thỉnh cầu tới ngài, lãnh tụ của Solidarność, hãy đoàn kết với chúng tôi, những sinh viên và những người đang kiếm sống trong các ngành nghề khác nhau của nước Mỹ để phục hồi nền kinh tế nước Mỹ và khôi phục đạo đức trong kinh doanh…”

Hiện hàng ngàn người ở N.Y và nhiều thành phố khác của Mỹ đã biểu tình để phản kháng lại sự bất bình đẳng trong kinh tế, sự tham lam của các đại công ty và yêu cầu chính phủ quan tâm tới đời sống của 99% người dân thay vì 1% các nhà đại tư bản. Họ kêu gọi sự có mặt của Wałęsa.

“Trách nhiệm của giải Nobel”

Hai ngày sau khi nhận được lời mời, Lech Wałęsa nói rằng, việc tới phố Wall là “trách nhiệm của giải Nobel” và ông cho biết sẽ tới N.Y tuy không nói cụ thể là ngày giờ nào.

Ông cũng nói thêm rằng, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ những phong trào như vậy.

Từ một công nhân, tranh đấu cho quyền sống của người lao động, ông là người đã lập ra công đoàn độc lập đầu tiên trong khối cộng sản. Ông giành giải Nobel năm 1983 và phong trào Công đoàn Đoàn Kết của ông đã có lúc có tới 10 triệu người tham gia.

Wałęsa là Tổng thống của nước Ba Lan dân chủ từ 1990 tới 1995.

Theo Dziennik Bałtycki và TVN 24

 

4 Phản hồi cho “Walesa tới N.Y để ủng hộ phong trào chiếm đóng phố Wall”

  1. hoankiem says:

    Khi nào lan tới Hà nội hay Sài gòn đây. Dân mình giỏi chịu đựng, đói, khổ, bị chèn ép vẫn cứ ngiến răng. Cần phải vùng lên đòi công lý, ít ra cũng là các quyền lợi về kinh tế nhu đòi tăng lương, chống lạm phát…

  2. Thất học says:

    Nếu ” Chiếm phố Wall ” lan đến VN ? Điều gì sẽ xảy ra ?

    ” Chiếm phố Wall ” là hình ảnh kế tục của mùa xuân à Rập , là nối tiếp của cách mạng Hoa Lài , là cuộc cách mạng đòi SỰ Bình đẳng trong tiền tệ lương bổng và phúc lợi xã hội .

    Chiếm phố Wall sẽ Lan rộng khắp thế giới . Nó cũng sẽ đến VN . Liệu ĐCSVN có đủ sức đàn áp được hay KHÔNG ?

    Đối với TQ và VN , chiếm phố Wall cũng sẽ xảy ra . Nó sẽ là bước đầu cho cuộc cách mạng thay đổi chế độ độc Tài Đảng trị hiện nay …..

  3. Nguyễn Nghĩa . says:

    Tôi hoàn toàn ủng hộ ông Wałęsa đến N.Y.

    Chiếm phố Wall là 1 phong trào công dân có trách nhiệm cao, cần ủng hộ.
    Khủng khoảng tài chính đã gây ra thảm họa, mà những người hứng chịu không chỉ là dân nghèo Mỹ mà dân nghèo toàn thế giới.

    Ai gây ra cuộc khủng khoảng này?

    Vắn tắt, chỉ tên chính là Bush và bộ máy lãnh đạo Mỹ của ông ta.

    Còn ai nữa? người thứ 2 là Alain Greenspan, nguyên thống đốc ngân hàng dự trữ liên bang Hoa Kỳ.

    Còn ai nữa không?
    Có đấy.
    Đấy là 1 đội ngũ hùng hậu các chuyên gia nhà băng, những người có chỉ số IQ cực cao, những người đã tốt nghiệp Havard, Yale, Stanford…với chứng chỉ cao nhất. Chính họ đã dùng trí thông minh của mình , lừa lọc người dân Hoa Kỳ qua những sản phẩm kiểu cổ phiếu của những nợ xấu…Họ đã vì những đồng đô la tiền thưởng mà bán rẻ lương tâm nghề nghiệp, viết nên những kế toán sai sự thật theo lệnh các ông chủ.

    Còn ai nữa không.

    Còn đấy. Đó là Trung Quốc.
    Tại sao , tôi sẽ trình bầy kỹ trong 1 bài viết sắp tới.
    Đây là 1 đạo diễn mà ít người biết để ý đến nó.
    Còn nữa, danh sách này sẽ dài một chút đấy.

    Đây chính là tác hại của toàn câu hóa, mà lợi thì Trung Quốc đang hưởng.

    Nguyễn Nghĩa.

  4. Cong ly says:

    Vn cũng có đình công nhiều lắm nhưng toàn nhỏ lẻ chứ không kết hợp được thành phong trào. mỗi năm tính ra cũng háng trăm lần các nhà máy đình công nhưng đảng không lám không để cho công nhân liên kêt lại ới nhau đâu. Công đoàn cũng là cánh tay phải của đảng hết. lúc nào mà có ông Walesa tới Vn thì hay lắm nhỉ…

Phản hồi