WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đừng lội ngược dòng

Miến Điện là một quốc gia Đông Nam Á với diện tích 650.000 km2, dân số khoảng 55 triệu, nằm ở một vị trí chiến lược mà các nước lớn trong vùng trong vùng muốn tạo ảnh hưởng như Trung Cộng, Ấn Độ. Thời gian gần đây cả thế giới hướng về Miến Điện vì ở quốc gia này đang có sự chuyển hướng ngoạn mục và bất ngờ.

Tháng 9/2007 Tập đoàn Quận phiệt Miến Điện thẳng tay đàn áp cuộc cách mạng Dân chủ do các nhà sư lãnh đạo. Hàng trăm người bị giết hàng ngàn người bị bắt, hàng chục ngàn người phải bỏ nước ra đi sống cuộc đời tị nạn.

Tập đoàn quân phiệt Miến Điện do tướng Than Shwe cầm đầu những tưởng họ đã thành công khi dập tắt được ý chí và nguyện vọng của người dân bằng vũ lực và quyền lực của họ không còn ai thách thức được nữa. Các nước độc tài trong khu vực như Trung Cộng, Lào, Campuchia và nhất là Việt Cộng rất hả hê và tự tin. Họ tin rằng súng đạn, dùi cui và nhà tù cộng với những thủ đoạn trả thù tàn độc sẽ chiến thắng. Sự thành công của tập đoàn quân phiệt Miến Điện trong vụ đàn áp tiếng nói Dân chủ làm cho Tập đoàn cộng sản Việt Nam hưng phấn và lạc quan rằng: Quyền lực của họ là bất khả xâm phạm, cộng đồng quốc tế chẳng làm gì được. Số tài sản khổng lồ mà họ gia đình họ cướp được của đất nước lên đến hàng ngàn tỷ đô la sẽ mãi mãi thuộc về họ và con cháu họ. Cho nên họ tự tin để dọn đường, đặt nền móng cho một thế hệ cầm quyền tiếp nối như chúng ta đã thấy trong thời gian vừa qua với việc những lãnh đạo chóp bu của Đảng cộng sản Việt Nam đã và đang từng bước đưa những người con của họ vào ngồi ở những chiếc ghế lãnh đạo tại Trung ương và địa phương, để sẵn sàng cho một quá trình truyền thừa kiểu cha truyền con nối của các tập đoàn phong kiến ngày xưa như việc: Nông Quốc Tuấn vào Trung Ương Đảng, Phạm Bình Minh lên nắm ghế Bộ trưởng ngoại giao, Lê Kiên Trung nắm ghế Phó Tổng cục trưởng Tổng cục an ninh II (Bộ công an), con trai của Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị vào Ủy viên dự khuyết Trung Ương, con gái là Nguyễn Thanh Phượng cầm đầu một tập đoàn kinh tế lớn, con của Nguyễn Văn Chi là Nguyễn Xuân Anh ngồi vào ghế Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng để trong tương lai mười năm nữa sẽ thay thế cho Nguyễn Bá Thanh nắm quyền lãnh đạo Đà Nẵng (Một thành phố năng động và giàu có bậc nhất VN )

Trong khi Tập đoàn CSVN đang mãi mê với quyền lực, vàng và Dollar thì ở Bắc Phi – Trung Đông cách mạng Hoa Lài đang tiếp diễn. Sau khi đã hạ bệ Ben Ali ở Tuynisia, Mubarak ở Ai Cập, và Gaddafi ở Libya. Cuộc cách mạng đang ở giai đoạn cao trào chắc chắn sẽ cuốn trôi quyền lực và tiền bạc của Bashar al Asasad và cả Ali Abdulla Saleh trong một tương lai gần.

Nhận thức được lòng dân và xu thế tất yếu của thời đại, tập đoàn quân phiệt Miến Điện đã thức thời và thực dụng. Họ đã làm cho cả Thế giới phải ngạc nhiên khi tiến hành nhanh chóng một cuộc hòa giải với Dân tộc Miến và lãnh tụ đối lập Aushang Shuky – nhà lãnh đạo của Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ.

Trong một thời gian rất ngắn, tập đoàn quân nhân Miến đã có những quyết định lịch sữ: Họ đình chỉ việc xây dựng đập thủy điện Myitsone do Trung Cộng tài trợ . Đập thủy điện này đã bị nhân dân Miến, những nhà Dân chủ và cộng đồng quốc tế lên án vì nó sẽ ảnh hưởng tai hại đến môi trường. Tuy rằng trước mắt nó có thể tạo ra một động lực cho sự phát triển kinh tế của xứ sở nghèo đói này và là một nguồn thu quan trọng của giới lãnh đạo. Bất chấp sự phản đối từ phía Trung Cộng, tập đoàn quân sự Miến đã kiên quyết hủy bỏ kế hoạch xây con đập này để đáp ứng lại lòng dân và sự cảnh báo của cộng đồng quốc tế

Trong khi đó, tập đoàn CSVN vẫn tiếp tục cho khai thác Bauxite tại Tây Nguyên bất chấp sự phản đối của người dân và sự cảnh báo của các chuyên gia môi trường, của những nhà trí thức và lão thành cách mạng.

Thảm họa bùn đỏ xảy ra tại Hungary cũng không làm cho Tập đoàn CSVN thức tỉnh. Sự đe dọa về an ninh chiến lược đối với quốc gia họ cũng không màng tới. Họ coi quan hệ đối tác chiến lược với Trung Cộng là vấn đề sinh tử của đảng CSVN, “16 chữ vàng và 4 tốt “là nền tảng của chế độ. Kinh tế VN đang bị Trung Cộng thao túng. Có thể nói so sánh tương quan Trung Cộng – Miến và tương quan TC – VC thì đất nước của chúng ta lâm nguy hơn rất nhiều vì chúng ta đang bị lệ thuộc vào TC về kinh tế – an ninh và văn hóa.

Và ngày 11/10 vừa qua, tập đoàn quân nhân Miến đã có thêm một hành động mà giới quan sát quốc tế ghi nhận là một bước đột phá khi họ trả tự do cho gần 200 tù chính trị và một điều cực kỳ quan trọng là chính quyền quân nhân đã chính thức gọi họ là “tù nhân lương tâm”. Xin nghe nhận định của Giáo sư Renaud Egreteau của Trung tâm Nghiên cứu châu Á thuộc trường đại học Hồng Kông, chuyên gia về Miến Điện nhận xét, “Phải nhìn nhận rằng đợt ân xá lần này là một dấu hiệu tốt. Ngay trong ngôn từ cũng thế, vì các lãnh đạo chính trị đã sử dụng đến từ “tù nhân lương tâm”. Như vậy họ đã nhìn nhận là có các tù nhân chính trị, trong khi trước đây vẫn phủ nhận”

Và theo La Croix: Đây là một cử chỉ mạnh mẽ và đầy ý nghĩa, cộng thêm các quyết định mạnh dạn trong những tháng gần đây, trong một quốc gia lâu nay vẫn nổi tiếng là bảo thủ và quân phiệt. Sau khi tướng Than Shwe cầm quyền từ năm 1962 về hưu, cựu tướng lãnh Thein Sein lên làm tổng thống từ tháng Ba, đã cố chứng tỏ các nỗ lực cải cách sâu sắc. Ông đã nối lại đối thoại với nhà đối lập Aung San Suu Kyi, người đã bị ngồi tù và quản thúc suốt 15 năm. Cuối tháng Chín, ông Thein Sein tuyên bố ngưng dự án xây đập thủy điện do Trung Quốc tài trợ để “tôn trọng ý nguyện của dân chúng”. Bên cạnh đó, ông còn cho thành lập Ủy ban quốc gia về nhân quyền.

Giáo sư Egreteau nhận định, thật ngạc nhiên khi một loạt quyết định như thế diễn ra nhanh chóng. Các hành động cởi mở trên đã gây kinh ngạc cho tất cả mọi người, từ các nhà ngoại giao, những nhà đối lập trong nước cho đến các nhà ly khai đang lưu vong. ..

Theo La Croix, thì áp lực quốc tế chắc chắn đã đóng vai trò quan trọng trong những chuyển biến trên đây. Nhưng nhất là đã có những tiến triển trong quân đội, tạo nên những khởi đầu cho một tiến trình dân chủ. Một thế hệ tướng lãnh và sĩ quan mới lên nắm quyền, đã thấy được rằng tương lai của đất nước sẽ đổi khác nếu hòa hợp được với các quốc gia trên thế giới. Trước hết là với các nước láng giềng châu Á, rồi đến Hoa Kỳ và châu Âu.(hết trích)

Trong khi đó CSVN vẫn tiếp tục đàn áp và giam cầm những nhà dân chủ,mới đây nhất nhà cầm quyền Việt Nam lại bắt giam 16 sinh viên, thanh niên yêu nước Công giáo và những bloge lên tiếng bảo vệ tổ quốc và chống độc tài. Nhà tù của chế độ CSVN hôm nay nghiệt ngã không khác gì nhà tù của chế độ Xô viết thời Stalin.Họ ngược đãi những người tù lương tâm như blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, ông Nguyễn hữu Cầu,s inh viên hoạt động trong Công đoàn độc lập Đỗ thị Minh Hạnh, họ còn ngược đãi cả những người bị bệnh hiểm nghèo như ông Trương văn Sương, Nguyễn văn Trại để họ phải chết trong nhà tù. Những việc làm của CSVN không những thiển cận, tàn ác mà nó còn làm xấu đi hình ảnh của đất nước trước con mắt của cộng đồng nhân loại văn minh

Những nhà lãnh đạo của CSVN hãy can đảm nhìn nhận một sự thật đang diễn ra tại Bắc Phi – Trung Đông và đang diễn ra một cách mạnh mẽ tại Miến Điện. Đừng có ngoan cố lội ngược dòng với hy vọng hảo huyền rằng sẽ bảo vệ được chế độ, quyền lực và tài sản khổng lồ cho con cháu. Cái gì của dân thì trả lại cho dân.

Trong phước có họa – trong họa có phước: Đây là thực chứng của lịch sử, là cảm nghiệm của những bậc thức giả trong mọi thời đại. Quí vị hãy tỉnh thức để nhận định là quí vị để lại phúc hay họa cho con cháu… mong quí vị hãy nhìn số phận những người  con của các nhà độc tài như Gaddafi, Mubarak và Saddam Hussein ra sao? . Quí vị đừng đẩy các con mình vào hố thẳm. Hãy khởi đầu sự thay đổi bằng những việc làm có ý nghĩa: Hãy trả tự do vô điều kiện cho tất cả tù nhân lương tâm VN, hãy ngưng ngay việc khai thác Bauxite ở Tây Nguyên và chân thành đối thoại với những nhà dân chủ yêu nước.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

9 Phản hồi cho “Đừng lội ngược dòng”

  1. Nguyen V N says:

    Tác giả có thiên chí mong mõi và khuyên chóp bu CSVN hảy noi gương Miế Điện trước khi quá trể.
    Nhưng tôî nghĩ rằng CSVN quá ngoan cố đi đến ộ điê^n cuồng mù quáng như Khadafiẻ Assad nên khó mà nghe lời khuyên chân thành của tác giả.
    Chúng đã chọn lựa giải pháp tu; cứu chúng là Lừa bịp một lần nữa nhân dân VN và cướp công Phong trào Dan chủ VN bằng cách tự biến mình thành anh hùng Dan Chủ như Elsine Gorbachof như Nguyễn tấn Dũng đã nhờ cậy bồi bút Nhật Cacami sửa soạn đường đi. Nguyen trung Lĩnh,Vịt Tiềm (VT) Dang Lao Động, Dan Chủ Nhan dan … đã sẵn đó để đón tiếp các anh hùng Dan chủ “MỚi” Nguyễn tấn Dũng TT Sang làm cách mạng Nhung.

    Nhưng toi khong bao giờ tin được là chúng sẽ theo gương Miến điện mà mà phóng thích tù nhâ^n và Đối thoại với nhân dân. Bằng chứng là với tất cả các lời cảnh cáo của toàn dâ^n đang sôî sục chúng vẫn ngang nhiê^n cho Nguyẽn Phú Trong ký lời cam kết bán nước.

    Duy một điều mà toi cám ơn tác giả là đánh vào TIM ĐEN của chúng là dù là thú dữ cũng khong nỡ ăn thịt con mình tức là đễ đàn con cháu vợ mình phải rơi vào cảnh gia đình Khadafhi là phải bị dẫn độ về VN ra toà dan tộc và phải trả lại tất cả tiền bạc chuyển ra ngoại quốc và nhất là DÙ Ở NƠI ĐĂU vợ con cháu anh em chúng vẫn là con cháu anh em của những tên PHẢN QUỐC bán nước và tham nhũng còn bị tội hiếp đáp bát bớ dan đến chết.

    Ngày đó rất gần khi mà toàn dân HN và QN đứng chung cùng Mặt Trận đoàn kết Dan tộc cho TỰ Do
    Dan Chủ và chống ngoại xâm và chung cùng màu cở khi mà quan cán chính đảng viê^n xé thẻ đảng đứng về với dan tộc thì vợ con cháu chắc của Nguyen tân Dũng và bè đang sẽ khong còn nơi ẩn núp dù là ở một hòn đảo nhỏ nào trên thế giới.

    Đó là lời khuyên hay và là một lời cảnh cáo có hiệu quả của tác giả Huỳnh ngọc Tuấn gởi cho bè đảng PHẢN QUỐC CSVN.

    Nguyen VN

  2. Người Sông Tiền says:

    Cám ơn anh Huỳnh Ngọc Tuấn, cung cấp cho đọc giả những bài viết đầy tâm huyết. Tôi vẫn thường theo dõi các bài viết của anh trên Đài RFA, Đáp lời sông núi hoặc trên mạng Đàn chim việt… thật đáng trân trọng.

  3. Nhật Hồng says:

    Đảng cộng sản quang vinh luôn dẫn dân tộc đi ngược đường . Chuyên vác tre đi ngang .
    Phải làm cho dân ngu , dân đói thì mới dễ trị .

  4. tuong tam says:

    Cám ơn bạn Tuấn về bài viết xúc tích, đầy đủ dử kiện.
    Tội nghiệp bọn Việt Cộng mang danh đánh bại 2 đế quốc Pháp Mĩ, mà nay Việt Cộng phải khúm núm, quì lạy , liếm gót anh Tàu cộng.
    Hèn mạt cho bọn Việt Cộng.

  5. Phan BA says:

    Tôi thật ngạc nhiên khi thấy những gả ít học, hung ác người Miến lại khôn hơn những gả ít học, hung ác người Việt!

    Lũ Việt cộng quá ngu, không hiểu rằng vận mệnh của họ, của con cháu họ gắn liền với vận mệnh của dân tộc Việt. Dân tộc mà xuống dốc thì chúng cũng chết theo; dân đã đói khổ, giờ này chúng cũng hết đồ để cướp.

    Chúng quá ngu để thấy người Trung quốc đang tiêu diệt dần dân Việt. Dân khí thấp, thì chuyện tàn lụi chỉ là vấn đề thời gian. Gia đình tàn lụi, con cái ngu dốt thì phải bán nhà là chuyện dĩ nhiên!!!

    Cám ơn anh Tuấn có gan, có trí, nói lên lời cảnh tỉnh..Nhưng chúng nó quá ngu, chúng cứ ngậm miệng, nhắm mắt, lì lợm, chơi bời cho đến khi chết. Đi xa chúng cũng thấy tại sao người ta làm nên được những công trình to lớn, tại sao người ta phải cầu người giỏi, để lãnh đạo chính họ. Lũ ngu việt cộng đâu có hiểu tại sao?

    Theo đuổi kịp thiên hạ bằng quyết tâm chính trị để cho trung cộng xây đường sắt cao tốc! thật là một lũ khùng điên!

  6. Đạo Nhân says:

    Vô cùng kính phục và ngưỡng mộ con người anh Huỳnh Ngọc Tuấn và các thành viên trong gia đình .”Quan nhất thời nhưng Dân vạn đại”.Các tên lãnh đạo của ĐCSVN đã u mê trong tăm tối,mù lòa sống bằng ảo vọng quyền uy tiền tài đầy ắp tham vọng…. .Chính họ và gia đình họ bắt buộc sẽ phải trả CÁI GIÁ vô cùng không nhỏ đối với NHÂN DÂN & lich sử VN.Họ đã nhìn thấy và biết rất rõ về những việc họ làm là TỘI ÁC đối với ĐẤT NƯỚC & CON NGƯỜI VN. Họ không có bất kỳ một chọn lựa nào khác là phải trả CÁI GIÁ do chính họ cùng gia đình tạo ra .Đó là quy luật bất biến. Sự thay đổi của ĐCSVN càng sớm như Miến Điện thì CÁI GIÁ hận thù sẽ đến từ NHÂN DÂN cũng sẽ nhẹ đi. Ai cũng phải chết và chết như thế nào để NHÂN DÂN tạc tượng tôn vinh,hay chết giống như MỘT CON VẬT sình thối bên đường do lòng căm thù đầy phẫn uất đã bị dồn nén qua nhiều thập kỉ ,sẽ đến từ NHÂN DÂN cả nước .Hai câu hỏi trên vẫn còn bỏ ngỏ để những tên lãnh đạo của ĐCSVN tự trả lời.Kính chúc anh HNT cùng toàn gia quyến lời chia sẻ sâu đậm nhất.

  7. Nguyễn văn Dương says:

    Cám ơn anh Tuấn. Bài bình luận của anh sâu sắc, thấm đậm lòng yêu nước, chân thành.Tôi cũng rất khâm phục những bài của Huỳnh Thục Vi. Hy vọng mọi việc thật tốt đẹp với anh và gia đình.
    Thân mến,
    Văn Dương,USA
    (Central Florida)

  8. Nguyễn Tấn Trung says:

    Cảm ơn anh Huỳnh Ngọc Tuấn đã nhắc đến mùa xuân Á Rập, Bắc phi cùng sự thức tỉnh thật đáng ca ngợi của chính quyền độc tài quân phiện Miến điện như đốt sáng niềm hy vọng và khát khao của dân tộc Việt nam đã bị chủ nghĩa CS lừa phỉnh, đọa đày quá lâu! đã nói đến nổi đau thương của các anh chị em vì lẽ phải của xã hội vì lương tâm làm người phải dấng thân đòi tốt tươi trong sạch cho xã hội, đòi lẽ công bằng quyền sống cho người lầm than, đòi dân chủ tự do người dân cho đất nước… Những anh chị em đó có tội gì đâu mà bị khủng bố, tù đày, chết chóc… làm tôi xúc động ứa nước mắt, Tôi thật sự muốn hỏi mấy anh chóp bu Việt cộng : Giữa các anh và những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ ai là người phản động ? Những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ chỉ khuyên các anh phải tôn trọng tính chất đa nguyên của xã hội, chỉ đòi các anh trả quyền làm chủ đất nước cho toàn dân, chỉ mong cho xã hội công bằng trong sạch đất nước phải được tự do dân chủ thật sự chứ họ đâu có ý bỏ tù hay giết chết các anh, Vậy họ có tội gì mà các anh sách nhiễu đọa đày, cô lập bỏ tù người ta ? Anh Nguyễn văn Hải, anh Nguyễn Hữu Cầu, SV Đổ thị Minh Hạnh … không có cái tâm ác và không có hành động hại người , sao các anh nở bỏ tù và hành hạ họ ? Ông Trương văn Sương, Nguyễn Văn Trại v.v. là những người ngay thẳng đầy lòng nhân ái sao các anh nhốt họ nhiều chục năm để chết trong tù ? Các anh muốn tự do, muốn sống , muốn làm việc nầy việc nọ … Sao các anh không trôn trọng caí quyền đó của người dân? Người dân không bầu các anh đứng ra cai quảng đất nước, Các anh ây cái quyền gì lại điều hành quốc gia ? v.v.
    Hởi các anh chóp bu Việt cộng, Các anh hãy thức tỉnh, Các anh hãy mở mắt ra nhìn các xứ Ta%y phương, nhìn mùa xuân Áp rập, nhìn tấm gương Miến điệm để các anh phải sớm hối, Tội ác của các anh đói với lẽ phải đối với dân tộc quá lớn, các anh nên lợi dụng các quyền thế nhất thời mà các anh đang có để thương thảo với các nhà đấu tranh dân chủ tìm một giải hòa bình tốt đẹp cho đất nước và an lành cho toàn dân ,

  9. vk says:

    Nợ có vay có trả ,ác lai ác báo (gieo nhân hưởng quả ) cha ăn mặn con khát nước , quả đất quay tròn , không ai giàu 3 họ chả ai khó 3 đời .Vua cũng có nhiều loại vua , chúa … như : Lê chiêu Thống – vua Dục Đức – Hitle – Nicolae Ceausescu v v …Những tấm gương đễ cho các nhà độc tài đảng trị hiện tại ,hãy thức tĩnh đừng hăng máu khi mình đang thâu tóm được quyền lực trong tay mà xem nhân dân như cỏ rác .

Phản hồi